Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้นี้กำลังใจแน่นๆครับ Dek59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โพสนี้อยากกำลังใจ เพื่อนๆ 59 และ น้องๆ 60 หรือน้องรุ่นหลังจากนี้นะครับ คนในAddmission 59 น่าจะเห็นเราบ่อยเพราะโพสถี่มากๆ โพสในกลุ่มนั้นไปรอบนึงแล้วแต่อยากส่งต่อกำลังใจเยอะๆ เผื่อใครที่หมดกำลังใจหรือคิดแง่ลบกับคนติดหลายที่อ่านได้นะ ไม่ใช่ก็อ่านได้นะ555555 เราเป็นคนนึง ที่ติดรวม5ที่ จริงๆแล้ว4มหาลัย แต่มหาลัยนึงติด2รอบ ขอรวมเป็น5ที่ละกันเนอะ  แต่สุดท้ายก็เลือกที่เดียว หลายคนอาจมองว่ามันเยอะ โหยเก่งติดหลายทีนะ-  แต่ว่าสำหรับเรามันไม่นะ เราสมัครไปหลายที่มากๆก่อนจะติด เราพลาดวิศว บางมด เราพลาดลาดกระบัง เราพลาดเกษตรถึง2รอบ เราพลาดพระครเหนือ เราพลาดจุฬา เราพลาดกสพท.  เราพลาดแพทย์แม่ฟ้าหลวง เราพลาดหลายที่มากๆ แกจะเห็นเลยว่าก่อนจะติดเนี่ยเราพลาดไปหลายที่มากๆ คนห่าไรพลาดโคตรเยอะ เราเสียค่าสมัครไป 6210 บาทนะ ไม่รวมค่าธรรมเนี่ยม และค่าเดินทาง โคตรแพง ถ้าเราลองบวก2อย่างที่เหลือก็เป็นหมื่นเลยนะ เราสอบออกมาแต่ละทีมันแย่นะเมื่อเทียบกับความคาดหวังและความพยายาม เราได้คะแนน gat 212.5  pat1 76. Pat2 96. และ pat3102 ถามว่าเยอะไหม ก็ไม่น่ะถามว่าพอใจไหมมันเป็นบางวิชา แต่ถ้าถามว่าเราได้พยายามสุดๆเลยไหม เราตอบได้ว่าอาจไม่สุด แต่สำหรับเรามันเต็มที่มากๆ ม.6 เทอม1 เนี่ยแทบไม่มีวันหยุดเลย จัน-ศุกร์ เรียน เสาร์ซ้อมดนตรี อาทิตย์เรียนพิเศษ เราพยายามมากๆนะ ผิดหวังมากๆนะ แต่ไม่เคยท้อ เราคิดว่าซักวันมันจะมีที่ที่เหมาะกับเรา เราพยายามมาเรื่อยๆนะ โดดซ้อมบ้าง ไรบ้าง 55555 และที่สำคัญ ม.6 ที่รร. เราเนี่ยกิจกรรมโคตรเยอะไหนจะสุนทรภุ่ กีฬาสี art show โครงงานอีก เยอะเนอะ5555555 แต่คือที่จะบอกเนี่ยคือ ก่อนพวกนายจะเจอความสำเร็จอ่ะ ก่อนหน้านั้นมันต้องผ่านอะไรมากมาย ต้องเคยท้อ ต้องเคยล้ม ต้องเครียดต้องกดดัน แต่พวกนายเชื่อเราเหอะมันมีที่ที่เหมาะสมกับพวกนายรออยู่แน่นอน เราไม่เคยเชื่อนะ ว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น จริงๆแล้วความพยายามมันอยู่เบื้องความสำเร็จต่างหาก มันเหมือนเราสร้างบันได บันไดคือความพยายาม ทางออกคือความสำเร็จ ถ้าเราไม่ใช้บันได หรือมั่วแต่สร้างมัน พยายามไปเรื่อยๆ แต่ไม่ออกก้าวเดินซักทีมันก็ไม่ถึงทางออกหรอดนะ เพราะงั้นเดินไปด้วยสร้างบันไดไปด้วย ดีกว่า เราเห็นเด็ก59หลายคนยังไม่ติดนะ แต่พวกนายก็อย่าพึ่งท้อ เคยดูเดดพลูมะ "ท้อคือถ่าน ผ่านจึงเป็นเพชร" เราอยากให้พวกนายเป็นเพชร ขวนขวายหาทางไปเรื่อยๆ อย่ายอมแพ้มัน ส่วนน้องๆรุ่นต่อไป พยายามให้มากๆ อ่านให้มาก แต่ทำโจทย์ให้มากกว่า ผิดให้เยอะ แต่ผิดแล้วต้องเข้าใจว่าผิดตรงไหน ผิดแล้วต้องแก้ได้ คนที่ลองทำข้อสอบครั้งแรก เช่นลองทำเชื่อมโยงครั้งแรกแล้วผิดหมด มันก็ใช่ว่าพอถึงวันสอบเราจะไม่ได้เต็ม เราจะได้น้อย เหลือเวลาอีกเยอะหาจุดที่ผิด แก้ให้ถูก ส่วน ม.6 ปีหน้านะ เรียนให้มาก กิจกรรมให้เยอะ เต็มที่กับทุกอย่างน้องจะไม่เสียดายมันทีหลังว่าทำไมไม่ทำ ม.6 จบแล้วไม่มี ม.7 นะ มันจะไม่ได้เจอบรรยากาศเดิมๆอีก ทำอะไรทำให้คุ้มเลยนะ ม.6เป็นอะไรที่ลืมยากมากที่สุดในชีวิต ความทรงจำหลักๆของม.ปลาย แทบจะเป็นม.6 ทั้งนั้น เพราะงั้นเต็มที่กับทุกอย่างในชีวิตเด็กม.6 ^^ พอละ ถ้าใครอ่านหมดแล้วเข้าใจก้ดีนะ ถ้าไม่เข้าใจที่เราโพสก้เอาเป็นว่า "สุ้ๆ พยายามเข้าล่ะ อย่ายอมแพ้" 

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

beamb_ 7 เม.ย. 59 เวลา 14:10 น. 2

ขอบคุณมากๆ เราคนนึงที่เป็นเด็กแอด หลังจากประกาศผ่านสัมมศวมาก็ทำเราเขวไปหมด เราสมัครไม่กี่ที่แต่ติด แต่ที่นี่เราจริงจัง เราดีใจมากที่ผ่านมารอบแรกได้แต่เราตกม้าตายตอนสัม วันนั้นเราร้องไห้เลยอะ แบบกลัวแอดมาก มันกดดันเราสุดๆ แล้ววันต่อมาเพื่อนเรารีที่พี่ลาเต้พูดเรื่องแอดว่า คณะมันไม่เคยหนีน้องเลย ตอนนั้นก็ร้องอีกรอบ เข้าใจฟีลเด็กม.6 เด็กแอดแล้วอะว่ามันเป็นยังไง กลัวสุขภาพจิตเราเสียสุดๆ5555555555 แต่เดี๋ยวนี้ทำใจได้ละ มาดินังแอดแน่จริงมาเลย หนอยยย

1
Piipapapupa 7 เม.ย. 59 เวลา 18:24 น. 3

มันขึ้นอยู่กับความพยายามเนอะ ถ้าเรารู้จักขวนขวายหาสมัครเรียน แล้วทำข้อสอบให้เต็มที่ แล้วผ่านมาถึงรอบสัมภาษณ์ก็ไม่น่าห่วงแล้ว เดือนหน้าจะแอดแล้ว คนที่ไม่มีที่เรียนก็เครียด เรายังเครียดแทนเลย แต่ว่าเราก็ทำได้แค่กำลังใจ ขึ้นอยู่ที่ว่าเขาจะพยายามหรือป่าว บางคนตอนนี้ยังเที่ยวเตร่ รู้ว่าตัวเองไม่มีที่เรียน ส่วนนี้เราก็ทำอะไรไม่ได้ บางคนก็หวังเกินตัวจนพลาดมาหลายที่แล้ว เราอยากให้น้องๆ 60 รู้จักตัวเองและประเมินความรู้ตัวเองหน่อย มีจุดอ่อนก็ควรปิดมัน มีจุดแข็งก็ให้เสริมมัน ถ้าน้องยังหวังอะไรเกินเลยโดยที่น้องไม่ปรับปรุงจุดอ่อนจุดแข็ง ส่วนโชคมันมีอยู่ในตัวน้องทุกคน แต่อาจจะแลกด้วยคำว่า พลาดและไม่ติด มาสักหน่อย พี่เชื่อว่าถ้าน้องรู้ตัวเองยังไงน้องก็ได้มหาลัยดีๆและคณะที่น้องต้องการแน่นอนค่ะ

#พี่เด็ก 59 สู่เด็ก 60 จุบุ

1
SRIPAIR' 7 เม.ย. 59 เวลา 18:39 น. 4

อ่านแล้วรู้สึก เราพลาดคล้ายๆกัน 5555 ลาดกระบัง 2 รอบ  พระนครเหนือ มหิดล มธ แต่เรายังไม่ติดเลย อาจเป็นเพราะเราไม่ค่อยสมัครเยอะเท่าไหร่ ตอนนี่เราโครตเคว้งคว้างเลยโว๊ยย ต้องรอแอดอย่างเดียว ยังไม่เคยมีโมเม้นที่แบบ กูติดแล้วเว้ยย แต่ไม่เอา ไม่เคยเลย คะแนนแอดก็ต่ำเตี้ยมาก จะท้อก็ไม่ได้ ถ้าเราท้อก็ไม่มีใครมาสู้แทนเราได้หรอกเนอะ นอกจากตัวเราเอง #ทีมรอแอดต้องใจเย็น 555555555555555 

1
มิซึฮีโกะ 7 เม.ย. 59 เวลา 21:42 น. 5

เรานี่โคตร "เครียด" เลยโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย #กดดันสุดๆ 5555555555++ อยากตะโกนจนหมดความอัดอั้น ติดตรงที่บ้านเราไม่มีทุ่งกว้างให้ตะโกน 55555++ แต่เราก็พยายามหาไรแก้เบื่อแก้เซ็งทำ พยายามหากำลังใจมาเติมเต็มตลอด #เด็กรอแอดช่างทรมานจริงๆ #สู้ต่อไปทาเคชิ







สู้สู้

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

เด็ก59 9 เม.ย. 59 เวลา 13:54 น. 7

เราติดลาดกระบังนะ แต่pat1 pat3น้อยกว่าจขกท. แต่gatได้เยอะกว่า
ดวงจริงๆครับว่าจะไปอยู่ที่ไหน

0
ซาบิโก๊ะ 11 เม.ย. 59 เวลา 00:17 น. 9

ถึงพี่เจ้าของหระทู้นะคะ  หนูเด็ก 60 ดีใจกับพี่ด้วยนะคะ  หนูอยู่ในช่วงปิดเทอม  และกำลังสับสนกับตัวเองนิดหน่อยว่า  เอ่อ เฮ้ย  ควรอ่านได้แล้วนะเว้ยแต่ก็ยังไม่ได้อ่านซักที  แม้จะมีรุ่นพี่บอกว่าอ่านเยอะๆๆๆ  มันจะช่วยได้และก็ทำข้อสอบเก่าด้วย  อดทนเข้า  พยายามเข้า

ตอนแรกหนูก็เฉยๆแต่เพราะเข้าเว็บเด็กดีทุกวันก็เห็นพี่ๆมาแชร์ประสบการณ์อย่างครึกครื้น มันก็ทำเอาหนูแอบเครียดนิดๆ 555  เพราะถ้าไม่มีพวกพี่มาเล่ามาแชร์ประสบการณ์และมาให้กำลังใจพวกหนูที่เป็นรุ่นน้อง  หนูก็ไม่มีทางที่จะรู้ได้เลยว่ามันเครียดจริง  โหดจริง  ท้อจริงและมันคือชีวิตจริงๆแล้ว  เพราะทันทีที่ก้าวเท้าออกจากรั้วโรงเรียนก็ถือตัวเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว  และมีหน้าที่ที่สำคัญ นั่นคือ การรับผิดชอบชีวิตตัวเองให้เดินในทางที่ถูกและพยายามเข้ามหาลัยให้ได้ หลังจากที่พ่อและแม่อุตส่าห์เสียแรงกายและแรงใจรวมทั้งเงินนู้นนี่นั้นอีกมากมายมาถึง 6 ปี

ขอบคุณพี่ๆทุกคนและทุกๆกระทู้นะคะ  ที่มาแชร์และเล่าประสบการณ์อะไรแบบนี้ให้หนูซึ่งเป็นรุ่นน้องได้รับรู้และได้เตรียมตัวให้ถูกต้อง

ท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆทุกคนที่ติดแล้วนะคะ  พี่เก่งกันมากๆ  เก่งที่ต้องทนอยู่กับความเครียดมาหลายเดือน เพราะไหนจะกังวลเรื่องสอบ  ไหนจะเรื่องคณะและไหนจะคนที่จะมาเข้าคณะเดียวกับเราอีก  มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียเลยนะคะ พี่ๆที่ยังไม่ติดอย่าเพิ่งเครียดกันเลยนะคะ  ถ้าพี่พยายามเต็มที่แล้ว ยังไงเทวดาก็มีตาค่ะ พี่มีที่เรียนทุกคนแน่นอนค่ะ!!!  หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ

ส่วนคนที่ไม่ติดก้อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ  ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอค่ะ  มีเปิดรับอีกเยอะแยะเลย  พี่ๆอย่าเครียดนะคะ  หนูก็จะเริ่มอ่านหนังสือแล้วล่ะค่ะ  ช่วงนี้เหงาๆเลยเข้ามาอ่านกระทู้ทุกวันเลย  อย่าท้อค่ะ  ใครล้มก็ลุกซะนะคะ

 มันต้องมีสักที่ที่ใช่เราและมันจะมีที่ที่เป็นที่ของเราที่แม้ฟ้าก็พรากไปไม่ได้ 555  พล่ามมาเยอะ  ถ้าใครขี้เกียจอ่านก็ขอโทษนะคะ  ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พี่ที่ติดและไม่ติดนะคะ  อีกนิดเดียวมันก็จะจบแล้วค่ะ #สู้ๆนะคะ

ปล.พิมพ์ผิดพลาดประการณ์ใดก็ขออภัยนะคะ

1
SRIPAIR' 11 เม.ย. 59 เวลา 12:16 น. 9-1

น้องอย่าท้อกับการอ่านหนังสือนะ ค่อยๆอ่านไปแต่อย่าหยุดอ่านหลายๆวันนะเดี๋ยวยาว ไม่งั้นเดี๋ยวช่วงนี้ของปีหน้าหนูเคว้งคว้างแบบพี่นะ ไม่ดีเนอะ 55555 และสุดท้ายอยากบอกว่าให้เชื่อตัวเอง เชื่อในความคิดของตัวเอง เรื่องเรียนเราเรียน อย่าไปเชื่อคนอื่นที่ไม่ได้เรียนกับเรา สู้! เด็ก60

0