Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 Items ผิวใสสั่งได้ ในราคารวมร้อยกว่าบาท !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามารีวิว 5 ไอเท็มโดนใจ ที่ใช้แล้วดีใช้แล้วเด็ด ทำผิวสวยใส ในราคารวมกันแค่ร้อยกว่าบาทเท่านั้น จะมีอะไรบ้างตามมาดูเลยจ้า







5 ITEMS
1. กากกาแฟ

กากกาแฟนี้สามารถขอได้จากร้านกาแฟแถวบ้านได้เลยจ้า เราอาจอุดหนุนเขาซักแก้วแล้วก็ขอเขาได้เลย ^^(ซึ่งปกติเขาต้องทิ้งอยู่แล้ว) กากกาแฟเราต้องเอามาตากแห้งก่อนใช้นะคะ
ซึ่งไอเทมนี้เราจะนำมาใช้ขัดผิวนั่นเอง ใช้แทนสครับได้เลย ในการขัดผิวนี้จะเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปทำให้เผยผิวใส ไม่ได้ขาวเวอร์นะ แต่มันจะทำให้ผิวเราเนียนใสขึ้น
นอกจากนี้ยังนำมาพอกหน้าได้ด้วย (ไม่ได้ขัดน้ะจ้ะ เดี๋ยวหน้าพังหมด) พอกเพื่อให้กากกาแฟดูดซับสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้า เป็นการป้องกันการเกิดสิว
(มีสูตรอยู่ข้างล่วงจ้า)

2. โยเกิร์ต รสธรรมชาติ
นำมาเป็นส่วนผสมในการพอก+ขัดผิวนั่นเอง ซึ่งโยเกิร์ตจะทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น อีกทั้งโยเกิร์ตยังมีกรดตามธรรมชาติช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวใสขึ้นอีกด้วย

3. น้ำมะเขือเทศ



จะใช้เป็นส่วนผสมในการพอกและขัดผิว (ใช้ผสมเพียงเล็กน้อย) ส่วนที่เหลือกินให้หมดน๊า น้ำมะเขือเทศมีประโยชน์มาก ถ้าเป็นในเรื่องความสวยความงาม ก็จะช่วยทำให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสดใส ชุ่มชื่นขึ้น ช่วยในเรื่องสิวด้วยค่ะ แนะนำให้รับประทานด้วยจะได้ผลดียิ่งขึ้น เพราะมีสารต่างๆที่ช่วยชะลอความแก่ ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ทำให้สวยจากภายในสู่ภายนอก คือสรรพคุณมันมีอีกเยอะและดีจริงๆ
4. สบู่เบนเนท


สบู่เบนเนทจะช่วยทำให้ผิวขาวใสขึ้น ใช้แล้วดีมากในเรื่องความขาวใส ตอนแรกลองใช้โดยที่ไม่ขัดผิว ปรากฎว่ามันขาวขึ้นจริงๆ แต่ไม่ได้โอโม่ขนาดนั้น มันดูขาวใสขึ้นในระดับนึง แต่ถ้าใช้ควบคู่ไปกับการขัดผิว คือมันจะทำให้ผิวขาวขึ้นไปอีก ปลื้มมากก (แต่ต้องทากันแดดด้วยน้าา) หากผิวหน้าใครสตรองจะใช้กับหน้าด้วยก็ได้ แต่ส่วนตัวคิดว่ามันแรงไป ไม่สตรองพอใช้แค่ที่ตัวก็แล้วกันจ้าา
5. เจลว่านหางจระเข้



ปลื้ม ที่สุด ณ ตอนนี้ใช้แทนครึมทาหน้าไปแล้ว อันนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เราใช้ทาหน้าทุกวัน ส่วนผิวกายจะใช้ทาหลังจากขัดผิวอาทิตย์ละครั้ง มันจะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุมชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปลิ้มมากผิวเนียนนุ่มขึ้นจริงๆ



สูตรทำสวย
เราจะนำ "กากกาแฟ" มาพอก+ขัดผิวนั่นเองจ้า ^^ โดยมีสูตร คือ
1. นำกากกาแฟ (ที่ตากแห้งแล้ว) 3 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย และ น้ำมะเขือเทศเล็กน้อย ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม
2. จากนั้นนำที่ผสมแล้วมาพอกหน้า (หน้าห้ามขัดเด็ดขาดน๊าา)
3. ระหว่างนั้นก็นำที่เหลือมาขัดผิวโลด ผิวจะเนียนใส นุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เราพอกหน้าได้ทุกวันจ้า แต่ขัดผิวได้อาทิตย์ละครั้งน๊าา
4. พอขัดผิวเสร็จก็ล้างออกด้วย"สบู่เบนเนท"
5. หลังจากนั้นก็เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย "เจลว่านหางจระเข้" ทาทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพียงเท่านี้เราก็จะมีผิวสวยใสสุดขีด



อยากบอกว่ามันดีจริงๆค่ะกับการขัดผิวและพอกหน้า ทำในตอนแรกอาจเห็นผลนิดหน่อยตรงที่เนียนนุ่ม แต่พอทำไปเรื่อยๆจะเห็นผลที่ชัดเจนขึ้นในเรื่องของความขาวใส ต้องขยันและใจเย็นๆน้าา
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่ติดตามมาจนถึงตรงนี้ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Haru_harumi 1 พ.ค. 59 เวลา 22:59 น. 2-1

พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ค่ะ
ส่วนผิวขัดเสร็จแล้วก็ล้างออกได้เลย ^^

0