Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วแล้ว ซิ่วอีก !! ช่วยเราด้วยขอความเห็นหน่อย เข้ามาอ่าน เข้ามาตอบหน่อย เครียดมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

สู้สู้ครับ 12 เม.ย. 59 เวลา 02:15 น. 1

สู้สู้นะครับ ผมอ่านแล้วรู้สึกเห็นใจ ผมก็เคยเสียเวลาเสียเงินเรื่องอนาคตมาบ้าง
ส่วนเรื่องกลับไปเรียนสาธารณะสุข หรือกลับไปเรียนต่อ ต้องขอโทษด้วย ผมไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับสายสุขภาพ
เป็นกำลังใจให้นะครับ

1
Dinadin 12 เม.ย. 59 เวลา 07:00 น. 2

สังคม กฎระเบียบ หอใน เพื่อน ต้องอาศัยการปรับตัวค่ะ เพราะการแข่งขันสูงกว่าสาธารณสุขหรือเปล่าคุณถึงไม่ชอบ แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆก็กลับไปเรียนเถอะค่ะ 

0
abcalicee 12 เม.ย. 59 เวลา 08:18 น. 3

จขกท.อาจจะกำลังเหนื่อย ท้อ เลยจะทิ้งแล้วหันไปเลือกสิ่งที่สบายกว่าตอนนี้
เราเข้าใจจขกท.นะคะ แต่เรามองว่าจขกท.จะต้องเป็นเหมือนเสาหลักของบ้านเลยนะในอนาคต

เราคิดว่าถ้าจขกทไม่ได้มีปัญหาเรื่องเกรด เรียนพอไหว ไม่ได้สอบตกซ้ำๆ แค่เหนื่อยกับสิ่งที่เป็นอยู่ เราว่าอดทนต่อเถอะค่ะ ตัดเรื่องความฝืนใจออกไปก่อน ลองสู้กับทุกๆอย่างที่เข้ามานะคะ 
ถ้าสู้ครั้งสุดท้ายแล้วไม่ไหวค่อยออกมาค่ะ แต่อย่าออกเพราะแค่อารมณ์เหนื่อยหรือท้อใจนะ 

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆ!

0
ผ่านมา 12 เม.ย. 59 เวลา 08:31 น. 4

เดาว่ากำลังเรียนพยาบาล

อยากให้ฟังพ่อ เรียนให้จบ

จบแล้วคุณจะรู้เอง สาขานี้ไม่มีตกงาน

ทุก รพ อ้าแขนรับทั้งนั้น

0
Shinzo 12 เม.ย. 59 เวลา 20:08 น. 5

==
ถ้าเป็นคณะที่ชอบก็ไม่ควรทำแล้วนะ เพราะมันจะกลายเป็นว่าเราทำให้เก้าอี้นักศึกษาที่ใครหลายคนต่างต้องการ และผิดหวังไป เสียประโยชน์ไปเปล่าๆ
อย่ายอมแพ้เพียงเพราะสภาพแวดล้อมภายนอก เพราะในอนาคตความกดดันจากสภาพแวดล้อมภายนอกจะมีมากกว่านี้อีกเยอะ
ลองคิด และทบทวนที่ผ่านมาดูว่าอะไรที่ทำให้เรามาสู่จุดนี้ จุดที่เราได้เข้าคณะนี้ เราต้องการ หรือมันเป็นเพียงแค่หนทางสุดท้าย (บังคับจากใคร , กดดัน , สถานการณ์บังคับ) และอีกจุดคือ จุดที่ทำให้เรามาตัดสินใจปรึกษาจะซิ่ว (มันม่สองแบบ = ไม่เคยพบความรู้สึกแย่แบบนี้มาก่อน , มันไม่ใช่จริงๆ)
สุดท้ายนี้ ก็ขอให้คิดดีๆ คิดตัดสินใจเลือกที่เราคิดว่าคงไม่เสียดายที่ตัดสินใจไป และสู้ๆ เพื่อนมนุษย์น่ะไม่ได้มีแค่แย่งอากาศหายใจหรอก ช่วยๆกัน มีอะไรก็ปรึกษาเสีย
(ทุกอย่างมันขึ้นกับท่านเนอะต่อจากนี้)
ว้าว

ปล. เราตอบอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วยจริงๆ เพราะเราไม่มีข้อมูลเลยย (โพส จขกท. ไม่มีเนื้อหา เราเป็นคนเดียวหรือเปล่านะ)

0
pissatao_HELLO 12 เม.ย. 59 เวลา 22:51 น. 6-1
เยี่ยม
สู้ไปด้วยกันครับผม ผมก็คิดจะซิ่ว แต่คะแนนปีนี้ไม่สวยเลย ควรใช้คะแนนปีเก่า 555
0
kray 13 เม.ย. 59 เวลา 13:51 น. 8

เรียนอะไรก็ได้ที่จบมาแล้วมีงานชัวร์ๆอ่ะ
แค่4ปี ทนๆหน่อย ซิ่วแล้วซิ่วอีก คนจ่ายค่าเทอมอ่ะเครียดกว่า ต้องมานั่งจ่ายซ้ำซาก ไหนจะค่านู่นนี่อีก แทนที่จะได้จ่ายในวงเงินไม่เกิน4ปี ก็บานปลายไปอีก
ทุกวันนี้จบมาก็ใช่ว่าจะได้ทำงานตามสายที่เรียนมา เพราะฉะนั้นเรียนที่เรียนอยู่ตอนนี้ให้จบๆไปก่อน จะต่อโทต่อไรที่ชอบไว้ทำทีหลัง

0
faery 14 เม.ย. 59 เวลา 15:16 น. 10

จากคนที่เข้าสู่เส้นทางของคนทำงานแล้วนะ ไม่รู้ว่าไม่ได้เขียนอะไรไว้หรือเขียนไว้ แต่เนตมันโลดไม่ขึ้น เอาเป็นว่าขอบอกตรงๆแล้วกันว่าในโลกนี้ทุดอาชีพได้เงินหมดไม่ว่าคุณจะทอาชีพอะไร ถ้ารู้จักการใช้ชีวิต และมีทรรศนคติที่ดีพอ ไม่เกี่ยวกับว่าน้องจะจบอะไรมา เกรด เอาเป็นว่าเจ้านายพี่ไม่มองเลยด้วยซ้ำ ป.6ยังขึ้นมาเป็นผู้จัดการได้เลย ดังนั้นทุกอย่างไม่สำคัญเลย

พี่เองหลังจากที่ทำงานมาแล้ว ให้เทียบระหว่างลูกน้องที่จบปวช.ไม่เคยทำอะไรมาก่อน กับเด็กม.3ที่ผ่านการทำงานมาแล้วพี่เอาเด็กม.3 บอกเลยว่าสองคนที่กล่าวมาทุกวันนี้เด็กที่จบม.3มาโดนแย่งตัวกันไปมาระหว่างสามสี่ฝ่ายคนฝึกงานให้อย่างพี่อาจร้องไห้สิ้นดี เอาตัวคนทำงานเก่งไป แล้วทิ้งเด็กปวช.อีโก้สูงไว้ ส่วนป.ตรีอาจฝึกงานง่ายกว่าถ้าตรงสายแต่ถ้าไม่ตรง ก็ไม่ต่างอะไรกับเด็กจบป.6 ที่ไม่รู้อะไรเลย ดีกว่าหน่อยตรงใช้ศัพท์เฉพาะได้เต็มที่ และฝึกง่ายกว่า(กรณีมันฟังหัวหน้า ไม่ยิ่งเกินไป แต่ถ้าไม่ก็...)

ดังนั้นถ้าสับสนหาเส้นทางที่แท้จริงของตัวเองไม่เจอ ก่อนอื่นน้องลองไปเป็นลูกจ้างในสายงานที่อยากทำก่อนดีไหมเลือกบริษัทเล็กๆ ที่เขาไม่เลือกคนมาก เงินเดือนอาจจะต่ำหน่อยแต่น้องจะได้เรียนรู้จากงานจริงและความเป็นจริง ถ้าโชคดีหัวหน้ารักโอกาสที่จะก้าวไปไกลก็มี ไม่ต้องเสียเวลากับอะไรที่เราไม่รู้จัก ไม่แน่ใจ มีเวลาพอจะเปลี่ยนเส้นทาง การทำงานจริง1ปีอาจมีค่ากว่า4ในรั้วมหาลัยอีกนะ รับรองเลยว่าสานงานทุกสาย รับเด็กฝึกงานทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับว่าน้องจะหามันเจอไหม เรียนน่ะ ที่ไหนก็เหมือนกันล่ะ คณะวิทย์เอแบคยังสู้คณะวิทย์รามไม่ได้เลย อย่างน้อยก็เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือ เพราะเอแบคอาจารย์ทำให้ รามน่ะลงมือเอง 

0
jay135 17 เม.ย. 59 เวลา 00:05 น. 11
เรารู้จักคนที่ซิ่วแล้วซิ่วอีกนะ คือเข้าใจเลยว่ารู้สึกแย่มากๆ เพื่อนเรียนไปก่อนแล้ว รุ่นน้องยังมาเรียนก่อนอีก แต่ว่านะ..อยากให้ลองมองว่าทุกอย่างในชีวิตมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรียนช้าเรียนเร็ว หนึ่งปีสองปีที่เสียเวลาติวไปเราตั้งใจเต็มที่หรือยัง ถ้ายังก็ต้องยอมรับให้ได้ว่ามีคนที่เขาตั้งใจและทุ่มเทมากกว่า แต่ถ้าทำแล้วมันยังสอบไม่ติดอยู่ดีก็กลับมาคิดใหม่ว่าคณะที่อยากเข้าใช่เราจริงๆไหม ถ้ายังยืนยันว่าใช่ปีหน้าสู้ใหม่อีกรอบ แต่ถ้ารู้ตัวแล้วว่าเราอาจไม่มีพรสวรรค์ด้านนี้จริงๆ ศึกษาคณะอื่นๆดู อย่าหลอกตัวเองว่าเราชอบสิ่งนี้ อย่าเสียดายเวลาหรือเงินที่จ่ายค่าเรียนพิเศษไป บางคนคิดว่าตัวเองเลือกถูกแล้วแต่พอเรียนจริงๆมันไม่ใช่ ความจริงซิ่วเป็นเรื่องไม่แย่นะ มันทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น กดดันชีวิตมากขึ้น 
บอกเลยอย่างนึง ทุกๆปีเด็กที่มาสอบเข้ามหาลัย เด็กซิ่วน่ากลัวกว่าเด็กทุกคน เพราะเขากดดันมามากกว่า สู้มาเยอะกว่า เรียนรู้มาหลากหลายกว่า มองโลกในแง่ดีไว้ เวลาหนึ่งปีที่เด็กมอหกทุกคนต้องเรียนไปด้วยพร้อมเตรียมตัวสอบ เด็กซิ่วมีเวลาเยอะกว่าเห็นๆ
0