Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(จากใจ)จากคนอยากติดมหิดลวิทย์สู่คนติดเตรียมฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลยกระทู้นี้ขอระบายจากความเป็นจริง คือตอนแรกเราเป็นคนที่อยากติดมหิดลมากอ่ะ ตั้งความหวังไว้กับมหิดลอย่างเดียวเลยในช่วงที่อยู่ม.3 จากนั้นเราก็ต้องหาที่เรียนพิเศษเพื่อสอบเข้าใช่ม่ะ เราก็ลงคอร์สคณิตเข้าม.4 โรงเรียนดังของซุปเค กับ คอร์สแพควิทย์เข้ามหิดลของ ondemand ตอนนั้นคือฟิตอยากเข้ามหิดลมาก แต่ฟ้าไม่เป็นใจ เราไม่ติด แต่ติดโครงการ วมว. นะ เราก็ไปสอบต่อ ปรากฎติดตัวสำรองแล้วก็ถูกเรียก ซึ่งรร.นี้อยากเข้าอยู่แล้วด้วย ประมาณว่าติดเตรียมฯก็ไม่ไปอ่ะ
ต่อมาเราก็กะจะลองไปสอบเตรียมฯดูอ่ะ เน้นนะ ลองสอบ ก็ไม่ได้คิดอะไรมากว่าจะติดหรือป่าว แต่ผลปรากฎคือติดเว้ยย ความรู้สึกตอนที่ติดนี่คือจากคำว่าลองสอบกลายเป็นอยากเข้าแล้วอ่ะ ตอนนั้นนี้อยากเข้าทั้งสองที่เลยคือเตรียมฯกับรร.โครงการวมว. แต่เข็มก็ถูกเบนไปเตรียมฯมากกว่าเพราะรู้สึกอยากเข้าเตรียมฯตอนประกาศผลนี่แหละ
โอเคระบายเสร็จล่ะ555 ต่อไปขอแนะนำรุ่นน้องต่อนะ
แนะนำตอนเข้าห้องสอบนะ
สำหรับรุ่นน้อง TU80+ พี่กำลังจะบอกน้องว่าเวลาไปสอบอ่ะอย่าคิดว่าเราไปสอบเพื่อเอาชนะใคร แต่ขอให้คิดว่าเราไปสอบเล่นๆแบบพี่ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะไม่กดดัน สำหรับคนที่อยากเข้ามหิดลแต่ไม่ติดนะน้อง(พูดเผื่อไว้ก่อนน) พี่รู้สึกตอนนั้นคือหมดกำลังใจ ตอนนั้นคิดอย่างเดียวคือขนาดมหิดลไม่ติด เตรียมจะติดหรอ คือมันท้ออ่ะ แต่อย่างว่าเราต้องลุกขึ้นมาเพื่อสู้ต่อ ล้มแล้วต้องลุก พี่ก็เลยไม่คิดว่าจะต้องติดให้ได้ ฉะนั้นต้องสู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ....
แนะนำที่เรียนพิเศษ+หนังสือ
พี่ขอแนะนำเป็นรายวิชาเลยนะ
-คณิต พี่เรียนกับซุปเคคอร์สเข้าม.4 โรงเรียนดังเฟส 1 คอร์สเดียวกับที่เขาสอนให้ฟรีตอนก่อนสอบมหิดลอ่ะ แล้วก็คอร์สโค้งสุดท้ายเข้ามหิดลของออนดีมานด์ ส่วนหนังสือที่พี่อ่านไม่ค่อยมีนะ ส่วนใหญ่ในข้อสอบเตรียมพี่ใช้เทคนิคจากคอร์สพี่ซุปกับพี่แท็ป
-ไทย อันนี้ดีเพราะครูที่รร. เผอิญรร.พี่มีครูที่ออกข้อสอบโหดในวิชาภาษาไทยนะเรียนแล้วรู้สึกข้อสอบยากกว่าเตรียมฯ555 แต่พี่ก็แนะนำให้อ่านหนังสือของเสริมปรีชาญาณนะ ของเขาครบเข้มจริงๆ ส่วนเรียนพิเศษพี่ไม่ได้เรียนนะวิชานี้
-สังคม เรียนในห้องให้ดีอ่านหนังสือที่กระทรวงฯให้มาอ่ะ นั่นแหละครบแล้ว ประกอบกับติดตามข่าวสารบ้านเมือง แล้วก้อพี่เรียนไทยสังคมกับพี่หมุยใน final countdown อ่ะ แต่ก็ไม่ค่อยได้ช่วยเท่าไหร่
-วิทย์ พี่เรียนคอร์สแพคเข้ามหิดลกับโค้งสุดท้ายเข้ามหิดลนั่นแหละ แต่เจือกติดเตรียมฯอันนี้พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน55 แล้วก็หนังสือโจทย์ DOT TU ของวิทย์คอมฯ หนังสือ Pulsar ของรุ่นพี่กิฟวิทย์ (แล้วก็ aurora อันนี้โปรโมทให้รุ่นพี่นะ555)
-อังกฤษ พี่เรียนของเอ็นคอนเซ็ปคอร์สสอบเข้าเตรียมฯ(คอร์สใหญ่อ่ะ) แล้วก็ final countdown
ฝากถึงรุ่นน้อง
จะบอกน้องว่ากระทู้ของพี่อาจจะไม่ได้ทำให้น้องติดเตรียมฯนะ เพราะลำดับที่พี่ได้ก็ต่ำอยู่แต่ไม่ได้ต่ำมาก อย่างแรกถ้าน้องอยากจะทำทุกวิชาให้ได้ น้องต้องเรียนทุกวิชาในห้องให้ได้ดีก่อนแล้วค่อยอ่านต่อยอดหรือว่าอ่านที่มันยากๆ
แล้วก็อย่าเป็นแบบพี่ละกันคือถอดใจหลังสอบไม่ติด แต่จงเป็นแบบพี่ที่เข้าห้องสอบแล้วคิดว่ามาสอบเล่นๆ
โปรโมทกิฟวิทย์555
อย่างแรกหลังจากที่น้องสอบติดแล้วน้องจะได้รับการชี้แจงเรื่องห้องกิฟ เตรียมฯจะมีห้องกิฟทั้งหมด 4 ห้องคือกิฟวิทย์ กิฟเลข กิฟไทย และกิฟอังกฤษ
สำหรับกิฟวิทย์ปีที่ผ่านๆมาจะสอบรวมแล้วเอา 40 คน สอบประมาณ 200 แต่ปีนี้คือปีพี่ แยกตามสาขาวิชาคือ สาขาโครงงาน ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ รับสาขาละ 10 รวมทั้งห้องก็ 40 ซึ่งตอนแรกพี่ก็ไม่คิดจะไปสมัครแต่สุดท้ายก็ไป555 พี่เลือกสาขาโครงงานซึ่งคนสมัครอยู่ 14 คน รับ 10 คน!!!!! OMG!! 5:7 คือสาขาอื่นหนึ่งต่อเจ็ด หนึ่งต่อหก แต่สาขาโครงงานนน
แต่ก็มีด่านสัมภาษณ์นะเออ ควรจะมีพอร์ทไว้ให้กรรมการดูด้วยล่ะ แต่กรรมการใจดีนะ ไม่ค่อยกดดัน555 แต่ยังไงอันนี้ก้อเคล็ดลับนะ ลองสมัครสาขาโครงงานดู รอน้องๆอยู่นะ

#รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า
#TU79
#GS14

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Krittapas Paiboon 18 เม.ย. 59 เวลา 21:26 น. 1-1

อ่ะแน่นอนครับ ถ้าติดเอ็มวิทย์ก็จะตั้งกระทู้แนะนำสอบเข้าเอ็มวิทย์555
#มหิดลทั้งใจให้ตายก็ไม่ไป

0
สนใจคะ 19 เม.ย. 59 เวลา 10:35 น. 2

พี่ค่า จะเข้า กิฟวิทย์ ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างคะ เช่นเกรดเฉลี่ย ผลงานฯลฯ
กิฟวิทย์ แต่ละด้าน เรียนแยกกันหรือ เรียนรวม แล้วแยกเฉพาะตอนกิฟ
ขอบคุณค่า

3
Krittapas Paiboon 19 เม.ย. 59 เวลา 12:12 น. 2-1

คุณสมบัติกิฟวิทย์คือมีความรู้วิทย์คับน้อง ไม่จำเป็นว่าจะสอบได้ลำดับที่เท่าไหร่ ขอให้ติดตัวจริงก็พอ แต่ที่สมควรมีคือพอร์ทที่เราเก็บสะสมว่าเรามีประวัติด้านวิทยาศาสตร์ยังไง พูดง่ายๆคือต้องโชว์ให้กรรมการตอนสัมภาษณ์ดูว่าเราเก่งวิทย์นะ สนใจจะเข้ามากๆ
ส่วนการเรียน เรียนรวมทุกวิชาครับ 40 คน 1ห้อง แต่จะมีแยกเรียนตามสาขาอยู่2วันอ่ะ เป็นการเรียนเสริมที่พิเศษเฉพาะกิฟวิทย์(อันนี้พี่ไม่แน่ใจนะเพราะพี่ยังไม่ได้เข้าเรียนแต่ถามจากรุ่นพี่เอาอ่ะ)
ปล.สู้ๆนะครับ ขอให้มาเป็นGS15 นะ...

0
สนใจคะ 19 เม.ย. 59 เวลา 17:37 น. 2-2

พี่ค่า ไม่ต้องสอบข้อเขียนหรือคะ
สู้ๆ จะพยายามเป็น TU80 GS15 ค่า
มีอะไรชี้แนะเพิ่มพิเศษอีกไหมค่ะ
สัมภาษณ์อะไรบ้างค่ะ

ป.ล. สอบติดตัวจริง TU80 ให้ได้ สู้ๆ 555

0
Krittapas Paiboon 19 เม.ย. 59 เวลา 20:29 น. 2-3

สอบข้อเขียนครับ สาขาพี่ให้เขียนเค้าโครงโครงงานอ่ะ มีสถานการณ์มาให้แล้วเขียน
ส่วนการสัมภาษณ์ เราก็ยื่นแฟ้มให้ครูเขา แล้วเขาจะให้แนะนำตัว บอกผลงานที่อยากเสนอ แล้วก็ถามว่าอยากเป็นอะไร เลือกสาขานี้ทำไม ทำไมไม่สอบสาขาอื่น เรียนกิฟวิทย์เหนื่อยนะจะไหวหรอเพราะเรียนถึงทุ่มเลยนะ จากนั้นครูก็จะถามประวัติในแฟ้มเราอ่ะแค่นี้ เวลาบางคนที่ใช้ถามไม่เท่ากันนะอย่ากังวลไป555
ปล.มีอะไรอยากถามถามเลยนะ ยินดีตอบทุกคำถามเลยย
ปล2. สู้ๆละ ตอนอ่านหนังสืออย่าเครียดนะสู้สู้

0
ดีใจ 19 เม.ย. 59 เวลา 18:51 น. 3

ชอบประโยคที่บอกอยู่เพราะวันประกาศผล555555 พี่ๆทุกคนตั้งใจกันมากเลยน้า วันนั้นอ่ะ ดีใจจุง

0