Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[CR] Before I Wake ความฝัน ความทรงจำ ความเป็นจริง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวเด็กดีทุกคน
ช่วง Holiday เป็นยังไงกันบ้าง ??
แต่วันนี้เราจะไม่พูดถึงมุมนั้น (แล้วจะถามทำไม )
วันนี้เราจะมาพูดถึงหนัง Horror ที่คอหนัง Horror ตัวยงต้องรู้จักดี และ ต่างรอคอยการมาถึงของหนังเรื่องนี้เป็นแน่

Before I Wake – ตื่นแล้วเป็น หลับแล้วตาย 





ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า หากคุณเป็นคอหนัง Horror ตัวยงที่แทบจะไม่เคยพลาดเรื่องไหนที่เขาว่าดี ว่าเด่นเลยล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่า คุณต้องรู้จักผู้กำกับมือทองที่เขย่าวงการ Horror มาแล้วอย่าง Mike Flanagan (กำกับภาพยนตร์เรื่อง  Oculus 2013) Before I wake เป็นอีกหนึ่งผลงานของเขา ชื่อเดิมคือ Somnia ที่มีรากศัพท์มาจากภาษาลาตินว่า ความฝัน และเดิมที มีกำหนดเข้าฉายที่ไทยเมื่อประมาณปีปลาย 2015 และเลื่อนฉายครั้งแรกไปเป็นต้นเดือนมกราคม และเลื่อนอีกเป็นช่วงเมษายน แต่ในที่สุด การรอคอยนั้นก็ได้สิ้นสุดลง เพราะ

Before I wake มีกำหนดเข้าฉายแล้วในวันที่ 21 เมษายน นี้ !!
งั้นไม่ต้องพูดอะไรมากมาย 
วันนี้เราขอ Review หนังเรื่องนี้แบบเจาะลึก (มั้ง) 
เพื่อเป็น Guideline ให้กับคนที่สนใจหรืออยากลองดูหนังเรื่องนี้ได้ลองคิดพิจารณากัน 

ปล. กระทู้นี้ เป็นกระทู้แสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น หากสร้างความพึงพอใจให้กับใคร หรือกระทำผิดพลาดประการใด ขออภัยมาใน ณ ที่นี้ด้วย 



(Source: http://thereviewmonk.com/assets/posters/movie/b/before-i-wake_44144.jpg )



“เพราะเขามีความฝันที่ไม่เหมือนใคร ทำให้บาดแผลจากความทรงจำที่เขามี ต่างทำร้ายตัวเขาและคนรอบข้างในความเป็นจริง” 


เรื่องย่อ
Before I wake ว่าด้วยเรื่องราวของ ครอบครัวหนึ่งโดยมี ‘เจสซี่’ (Kate Bosworth) และ ‘มาร์ค’ (Thomas Jane) สองสามี ภรรยา ที่สูญเสียลูกชาย ที่เป็นเหมือนแก้วตาดวงใจไป ดังนั้น เขาจึงอยากหาส่วนที่เข้ามารักษาบาดแผลและเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป ดังนั้น เจส และ มาร์ค จึงตัดสินใจรับ ‘โคดี้’ (Jacob Tremblay) เด็กชายน่ารักวัย 8 ขวบ เข้ามาเป็นลูกบุญธรรม เพื่อหวังจะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายไปของพวกเขา แต่เจสและเลยมาร์คไม่รู้เลยว่า โคดี้ เป็นเด็กที่มีความสามารถพิเศษและสุดอัศจรรย์ นั้นก็คือ เมื่อโคดี้ฝัน ทุกสิ่งที่โคดี้ฝันจะปรากฎในโลกแห่งความจริง ไม่ว่ามันจะสวยงามแค่ไหนหรืออย่างไร มันจะกลับกลายเป็นจริงเสมอ รวมถึงฝันร้ายด้วยเช่นกัน ด้วยเพราะเหตุนี้ ทำให้เรื่องราวอันหน้าสยดสยองเริ่มต้นขึ้น


(Source: http://marketingland.com/wp-content/ml-loads/2015/03/before_i_wake_boy.jpg)



Review: 
เราเป็นหนึ่งในแฟนหนัง Horror คนหนึ่ง (ทุกครั้งที่ดูก็กลัวนะแต่ชอบ) และติดตามข่าวเรื่องนี้มานานสักพัก ตั้งแต่บอกว่าจะเข้าฉายเดือนมกราคม และด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์และคำโปลยจากต่างประเทศว่า Before I wake  เป็นหนังที่จะทำให้คุณนอนไม่หลับบ้างละ สยองบ้างละ เราเลยค่อนข้างคาดหวังกับมันมากไปหน่อย 
สไตล์การเล่าเรื่องของหนังนั้นเป็นเหมือนการเล่าเรื่องแบบ พูดถึงฉากที่เป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องราวทั้งหมดก่อน และตัดมาที่ฉากในปัจจุบัน แต่ก็นะ ก็ตามสไตล์หนังผีทั่วไปเลย ก็จะมีเสียง ภาพ และ Sound ที่ให้ความตุ้งแช่อยู่เรื่อย ๆ อารมณ์ประมาณว่า เรารู้ละว่าอีกไม่กี่วินาทีต้องตกใจแน่ ๆ และมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ไม่ทำให้คุณผิดหวังและไม่มีการหลอดดาวใด ๆ ทั้งสิ้น  บวกกับเคล้าคลอไปพร้อมกับการเล่าเรื่อง ว่าในทุก ๆ วัน เจส และ มาร์ค เป็นอย่างไรเมื่อ โคดี้ มาอยู่ด้วย เริ่มปูทางแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนความน่ากลัวเริ่มออกมาเหมือนนับเลข 1 – 10 ตามลำดับ (ซึ่งหากถามว่าน่ากลัวไหม ก็ไม่ แต่เพราะมันมีความตุ้งแช่นั้นแหละ เลยทำให้ใจเต้นตุบตับเรื่อยๆ ) 



(Source: http://www.majorcineplex.com/uploads/trailer/2442/thumb_2442.jpg )


เหมือนตอนแรก เราคิดว่าเราคงคาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากไปหน่อย คิดว่าคงมารูปแบบพล็อตเรื่องเดิม ๆ ไม่มีอะไร แต่! ไม่ค่ะ คุณขา มันไม่ใช่อย่างนั้น หนังมันซ่อนอะไรไว้มากกว่านั้น ช่วง 30 – 40 นาทีก่อนจบ หนังเริ่มเผยประเด็นความสนใจของผู้ชมออกมาทีละเล็ก ทีละน้อย ทำให้กระชากอารมณ์แบบ ตอนแรกง่วงๆ ก็กลับมาตาสว่างได้ทันที แต่หากถามว่าได้อะไรจากหนังเรื่องนี้ เราบอกได้เลยว่า ได้เยอะมากกว่าความตกใจ และ ความกลัว เพราะทำให้คุณรู้ว่า ความรู้สึกของเด็ก ความทรงจำ และการบอกกล่าวหรือสั่งสอนอะไรเขานั้น เขาจะจำ มันไปจนกว่าเขาจะเรียนรู้ด้วยตนเองว่า สิ่งที่เขาเข้าใจมาตลอดนั้นผิด 
เราขอไม่สปอยล์ฉากหรืออะไรใด ๆ ในเรื่องนี้แล้วกันนะคะ เพราะเชื่อเราเถอะ หากเราสปอลย์ หมด อรรถรส พอดี อ่อ ลืมบอกเรื่องข้อเสียไปอย่าง หนังดำเนินเรื่องช้าไปนิดนึง กว่าจะเข้าจุดน่าสนใจของหนังได้ ก็เกือบจะจบเรื่องละ 
สุดท้ายนี้ หากใครที่ชอบ เป็นคอหนัง Horror หรือสนใจเรื่องนี้ ก็ลองดูกันได้ค่า
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น