Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กซิ่วคนไหนยังไม่มีที่เรียนบ้าง TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท.เป็นเด็กซิ่ว คือเรียนปี1คณะเภสัชจบแล้ว แล้วลาออกไม่ขึ้นปี2 อ่าน นส อยู่ที่บ้าน เพื่อสอบกสพท.59 แต่ก็ไม่ติดค่ะ คะแนนรวมๆ54กว่าๆเอง ยื่นรับตรงก็ไม่ติดซักที่ ตอนนี้ที่บ้านเครียดกันมากๆ รวมถึงจขกท.เองด้วย ไม่อยากไปถึงรอบแอดมิชชั่นเพราะแกท แพทคะแนนไม่ดีเท่าไหร่ หากได้ก็คงเป็นแค่เภสัชที่คะแนนสูงกว่าม.เดิม
ใครประสบปัญหาเดียวกันบ้างคะ อยากหาเพื่อนร่วมชะตากรรม เป็นกำลังใจในชีวิตค่ะ ตอนนี้ท้อมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Ployylywic 20 เม.ย. 59 เวลา 17:57 น. 2

เราจ้า สอบ9วิ มั่นมาก เป็นไง รอแอดเลย ท้อนะแต่คิดว่าเราได้ลองทำได้ตั้งใจแล้ว

1
beeeee 20 เม.ย. 59 เวลา 18:14 น. 3

เราติดแล้ว ม.อ. แต่แม่ไม่ให้ไป
สรุปคือก็ยังไม่มีที่เรียน 5555 รอรอบแอดต่อไป สู้ๆๆๆเยี่ยม

1
โชคดี 20 เม.ย. 59 เวลา 19:34 น. 5

ขอออกตัวก่อนว่าเป็น dek 57 ประสบการ์ณของเรานั้นคล้ายๆกันเลย ตอนปี 57 นั้นไม่ติดหมอแล้วไปเข้าเภสัชที่ๆหนึ่งแต่ว่าของเรานั้นเรียนไปได้หนึ่งเทอมแล้วลาออกเลย แล้วมาอ่านหนังสือเตรียมสอบหมอ 58 ตอนก่อนสอบใจนี่บอกเลยว่ายังไงก็ได้เพราะฟิตมาพอสมควร แต่มาพอช่วงคะแนนออกนั้นถึงร้องไห้เลยจำได้ว่าปีนั้นได้ 56 กว่ารู้สึกเคว้งมากๆไหนจะความกดดันจากครอบครัวและคนรอบข้าง ตอนนั้นไม่รู้จะทำอะไรต่อจริงๆแต่ด้วยความที่ใจรักที่จะแพทย์มากๆนั้นจึงทำให้เราบอกและทำความเข้าใจกับครอบครัวโดยตรง จำได้ว่าวันนั้นพูดต่อหน้าครอบครัวและญาติว่า
"ชีวิตนี้หนูเกิดมาขอให้หนูทำในสิ่งที่หนูรักเถิดนะค่ะ อย่าได้บังคับให้หนูเรียนในสิ่งที่หนูไม่ชอบเลย ขอร้องญาติๆอย่าได้กดดันในตัวหนูเลยหนูเกิดมาเพื่อเป็นหมอค่ะ" หลังจากนั้นญาติๆและครอบครัวเข้าใจในตัวเราขึ้นมากเลยคอยให้กำลังใจอยู่ไม่ขาด ส่วนเรื่องการอ่านหนังสือตอนนั้นเราจะข้อสอบเก่าทุกวิชาลองมาทำหนึ่งชุดพร้อมจับเวลา พอทำเสร็จมาดูเลยว่าไหนคือจุดอ่อนของเรา แล้วต้องทำจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็งให้ได้อ่านทบทวนในจุดที่อ่อนว่าทำไมเราถึงพลาดห้ามปล่อยผ่านเด็ดขาดไม่งั้นเดี๋ยวก็หลุดเหมือนเดิม พร้อมทำจุดแข็งของเราให้แข็งแรงกว่าเดิม พอได้แล้วหาข้อสอบเก่าทุกอย่างเท่าที่หาได้มาทำเยอะๆเลยพวก ent 15 ปีย้อนหลัง Gat pat o-net 9วิชา เพื่อเสริมสร้างประสบการ์ณเยอะๆตอนทำต้องเหมือนสอบจริงทุกอย่างเลยนะ ทำไปเรื่อยๆจนถึงจุดอิ่มของข้อสอบ (ทำข้อสอบเก่าทุกอย่างจนไม่รู็จะทำอะไรอีกแล้ว)จากนั้นลองไปซื้อหนังสือพวกแนวข้อสอบ 9 วิชาสามัญมาทำเลยเชื่อมั้ยจากประสบการ์ณที่เราทำโจทย์มามากมายเวลาเราทำมันจะมีไอเดียมาเต็มเลย ทำอย่างงี้จนถึงตอนสอบเลย เชื่อเรา practice makes perfect อย่าได้เศร้าว่าทำไมเราอ่านหนังสือหนักแล้วทำไมสอบไม่ติด เราบอกเธอเลยว่า คนที่ประสบความสำเร็จในการทำสิ่งบางต้องแลกมาด้วยความเหน็ดเหนื่อยเสมอ ติดโทรศัพท์รึป่าว? ติดsocialไปรึป่าว? ยังพยายามไม่พอรึป่าว? ถ้าเป็นอยู่เลิกซะแล้วเรื่มต้นใหม่เลยเราคิดเสมอว่าโลกนี้ไม่มีคนฉลาดหรือโง่หรอกมีเพียงขยันกับไม่ขยัน ยังไงเอาใจช่วยนะขอให้สอบติดคณะแพทยศาสตร์ แล้วมาอยู่คณะนี้ด้วยกันนะ

1
izonxer 21 เม.ย. 59 เวลา 08:44 น. 5-1

ขอบคุณคับ ตอนนี้พี่ติดแพทย์แล้วใช่ไหม

0
Nich 22 เม.ย. 59 เวลา 12:01 น. 6

อย่าท้อนะคะถ้าหนูอยากเป็นหมอจริงๆ ลูกป้าเรียนแพทย์อยู่เล่าให้ฟังว่ามีคนหนึ่งเรียนเภสัชจนจบแล้วยังมาสอบใหม่จนติดแพทย์สมใจ ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นปีเดียวกัน และอีกเคสหนึ่งเป็นคุณหมอที่ครอบครัวป้าพึ่งพาบ่อยๆยามเจ็บป่วย ท่านนี้เรียนจบทันตะมาก่อน ต่อมาท่านมีปัญหาสุขภาพบางอย่างที่เป็นอุปสรรคกับการทำงานหมอฟัน ท่านเลยหันมาสอบเรียนแพทย์อีกจนจบ ปัจจุบันท่านอายุ 50 กว่าแล้ว เป็นแพทย์รักษาโรคทั่วไปที่เก่งมากคนหนึ่ง ใจดีและดูมีความสุขกับงานมากค่ะ หนูอายุยังน้อย ค่อยๆคุยกับคุณพ่อคุณแม่ขอโอกาสอีกสักครั้งนะคะ คะแนนที่หนูได้ดูแล้วยังมีโอกาสที่จะตีตื้นขึ้นมาให้สูงกว่าเดิมได้แน่นอนค่ะ ขอให้ตั้งใจจริง พยายามแก้ไขจุดบอดของตัวเองฝึกทำโจทย์เยอะๆ และอย่ายึดติดกับสถาบันที่คะแนนสูงมากๆ ...ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะคะ

0
ร็อคคิริ 22 เม.ย. 59 เวลา 16:33 น. 7

สู้ๆ นะ ผมชอบคนใจสู้ เป็นกำลังใจให้ครับ ชีวิตเราครั้งหนึ่ง 30 ปีแรกเป็นตัวกำหนด 30 ปีหลัง อย่าพึ่งยอมแพ้ ยังมีเวลา สู้ต่อไป เอาให้ได้ครับ

0
uักo่าuuิยาย 24 เม.ย. 59 เวลา 01:59 น. 9

คือจากที่อ่านที่ จขกท เล่า เรางง จขกท ว่าเป็นเด็ก57 หรือ58 อ่ะ 555555 แต่ยังไงชีวิตเราก้คล้ายๆกัน เราติดคณะเดียวกะ จขกท เรียนไปแป๊บนึงละออกมาอนส แต่ก้ไม่ค่อยอ่าน(แบบไม่รู้จักสำนึก) สุดท้ายโดยความถนัดฉุดลงไป 5% 7วิชาขึ้น 2% รวมๆเลยลงไป 3% ก้คือไม่ติด แต่คณะเราคนติดเยอะมากกกกก(ขนาดไปเรียนนะ นี่เราออกมายังแย่กว่า -_-) คนรอบข้างไม่อยากให้ซิ่วต่อ แต่พ่อเราโอเค เราเลยอยากซิ่วต่อ แต่ถ้าปีนี้ติดหมอ ม.เอกชน หรือทันตะ ม.รัฐ ก้จะเอาไปก่อนแล้วสอบใหม่ครั้งที่ 3 ค่ะ จขกท ก้สู้ๆน้าาาา มีอะไรอยากแลปเปลี่ยนก้หลังไมค์มาได้เลยยย~

1
LivBadly 27 พ.ค. 59 เวลา 16:47 น. 10

เรา dek56 เรียนเภสัชปีเเรกจนจบเเล้วลาออกเหมือนกันเลยมายู่บ้านปีนึงก็เเต่ก็ยังหลุดพอ เพราะความขี้เกียจของเราเเท้มาครั้งนี้เราก็ยังหลุดอีก เหนื่อยมากเเต่ได้กำลังใจจากคนที่เรารัก เลยจะเรียนปีนี้เเล้วลองเต็มที่สักครั้งในการสอบครั้งนี้ จะได้ไม่มาโทษตัวเองว่าไม่พยายามอีก ฮึ้บๆ :D อย่าท้อนะ สู้ๆๆๆ :))

1
Rainboww ><" 29 พ.ค. 59 เวลา 19:53 น. 10-1

ปีนี้เราก็จะเรียนเหมือนกัน แต่ก็ลองสอบใหม่ด้วย สู้ๆนะคะ ขอให้ได้นะคะ

0