Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนวังไกลกังวล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนอื่นต้องขอทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี” ทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ก่อนเลย ด้วยกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกหากมีความผิดประการใด ก็ต้องขอโทษและมาอภัยอย่างสูงด้วยนะเจ้าคะ กระทู้นี้อาจจะยาวพอสมควรแต่มีสาระล้วนๆเลยเด้อ

 

ต่อไปก็มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า อิ้อิ้ (อิ้ทำไม?? นั่นสิ555555)

 

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าจขกท.เนี่ยเป็นนักเรียนวก.(วังไกลกังวล) ตัวจริงเสียงจริงไมติงนังนะเออ!!! เข้าเรียนที่วก.ตั้งแต่ม.1 จนถึงตอนนี้กำลังจะเข้าเรียนชั้นม.4ค่า

และเหตุผลที่เข้ามาตั้งกระทู้เนี่ยก็ไม่มีอะไรมากมาย แต่เป็นเพราะความว่างที่ไม่มีอะไรทำ อยู่ๆก็เข้ากูเกิ้ลแล้วพิมพ์ชื่อรร.ที่ตัวเองเรียนอยู่ก็เจอกระทู้เลยคลิ้กเข้าไปอ่าน แล้วมีกระทู้นึงเมื่อครั้งอดีต เจ้าของกระทู้นั้นเขาถามเกี่ยวกับรร.วก. แต่เขาบอกว่าที่จริงจะต่อที่รร.หัวหินวิทยาลัย แต่เข้าไม่ได้ก็เลยจะมาต่อที่วก. เลยเลื่อนไปอ่านความคิดเห็นปรากฏว่ามีความคิดเห็นนึงที่ไม่ชอบใจมากมาย จึงทำให้เกิดกระทู้นี้ขึ้นมาในที่สุดค่ะ

 

ชุดนักเรียนของโรงเรียนวังไกลกังวลสามารถหาดูได้จากอินเตอร์เน็ตเลยเน้อ เสื้อนร.ด้านขวาจะปักตัวอักษรย่อ วก. ด้วยด้ายสีแดงส่วนด้านล่างจะเป็นชื่อของเจ้าของเสื้อด้ายสีแดงเช่นกันค่ะ ตรงปกด้านขวาจะแบ่งให้รู้ชัดเจนว่าเจ้าตัวเนี่ยอยู่ม.ไหนแล้ว โดยม.ต้นจะใช้ด้ายสีแดงปักจุด หนึ่งจุดคือม.1 สองจุดม.2 และสามจุดคือม.3 ส่วนม.ปลายจะปัดด้วยด้ายสีน้ำเงิน หนึ่งจุดคือม.4 สองจุดม.5 และสามจุดคือม.6 ม.ต้นต้องตัดผมทุกๆครั้งที่ขึ้นเดือนใหม่ ระดับติ่งหูนาจา 55555555555 ส่วนม.ปลายสามารถไว้ผมยาวได้แล้ว

ทรงผมม.ต้นกฎเดิมที่ถูกต้องเลยก็คือ ทรงผมสั้นระดับติ่งหูแสกกลางติดกิ๊บให้เรียบร้อย แต่จากที่จขกท.เห็นและเป็นอยู่ทุกวันนี้ ทรงผมเริ่มเปลี่ยนไปโดยนักเรียนนี่เอง555555555 แสกกลางยังคงอยู่แต่ส่วนใหญ่จะไม่ติดกิ๊บแล้ว นอกจากจะถึงวันที่อาจารย์ตรวจผมหรือมีเหตุการณ์บังคับนั่นเอง เอิ้กๆ

ในระดับม.ต้นที่นี่มีเรียนลูกเสือยุวะกาชาดด้วยน้า แต่ม.ปลายไม่ต้องแล้ว ชุดที่ต้องใช้เมื่อเข้าเรียนที่นี่มีทั้งหมด ม.ต้น4ชุด นักเรียน พิธีการ พละ และยุวะหรือลูกเสื้อนั่นเอง ส่วนม.ปลายมี3ชุด ตัดชุดยุวะกับลูกเสือออกไปเลย สำหรับคนที่ไม่เคยเรียนที่นี่และไม่รู้จักอาจจะสงสัยชุดพิธีการ เป็นชุดที่ต้องใส่ทุกๆครั้งที่ขึ้นเดือนใหม่ วันจันทร์แรกของต้นเดือน วันสำคัญหรือบางทีอาจจะมีกำหนดการมาจากรร.แจ้งอีกที ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ต้องเข้ามาเรียนแล้วจะรู้555555555555555555555 (สำหรับชุดนี้ใครที่เป็นผู้ชายจะต้องสั่งตัดเสื้อพิธีการราคาก็ไม่รู้เหมือนกัน จากร้านที่จะมาวัดตัวที่รร.ในวันมอบตัวนาจาหรืออาจจะยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะจขกท.เป็นผู้หญิงก็เลยชิวๆ><) ชุดพละเสื้อสีเหลืองกางเกงสีกรมเท่านั้น!!! รองเท้าผ้าใบสีขาว

เมื่อก่อนที่นี่นร.หญิงใส่รองเท้าหนังสีดำนร.ชายรองเท้าผ้าใบสีดำ แต่ตอนนี้รร.เปลี่ยนกฎใหม่นร.ชายใส่รองเท้าหนังที่เคยใส่แค่ตอนที่ใส่ชุดพิธีการ แต่ตอนนี้ใส่ทั้งตอนที่ใส่ชุดพิธีการและชุดนร. ส่วนวันที่ใส่ชุดพละก็เปลี่ยนมาใส่รองเท้าผ้าใบสีขาวทั้งชายและหญิง แต่เด็กนักเรียนก็ยังคงมีทั้งที่ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ รองเท้าหนัง และรองเท้าผ้าใบสีขาวปนเปกันไป แต่รู้สึกว่าปีนี้เหมือนรร.จะเข้มงวดขึ้นเริ่มตรวจรองเท้าแล้วนาจา

หลายๆคนสงสัยว่าเรียนที่นี่เสียค่าเทอมเท่าไหร่ แล้วต้องเสียค่าอะไรอีกมั้ย วันนี้จขกท.จะมาอธิบายให้ฟังไปพร้อมๆกันเลย วก.เป็นรร.เอกชนก็จริงแต่ไม่ต้องเสียค่าเทอม เหมือนรร.รัฐบาลนั่นแหละเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือในหลวงของเราเนี่ยท่านเป็นคนจ่ายให้ทั้งหมด ค่าหนังสือก็ไม่ต้องจ่าย ที่นี่ม.ต้นตอนที่จขกท.เข้าเรียนมีม.ละ5ห้อง แต่ปัจจุบันมีม.ละ7ห้อง ส่วนม.ปลายปีนี้ที่จขกท.จะเข้าเรียนต่อม.4 มี7ห้อง วิทย์-คณิต2ห้อง คำนวณ1ห้อง จีน1ห้อง ญี่ปุ่น1ห้อง ฝรั่งเศส1ห้อง และเยอรมัน1ห้อง ที่นี่มีพี่รหัสน้องรหัสตอนเข้าเรียนม.ปลาย ทุกๆปีที่เข้าเรียนเฟสของจขกท.จะเต็มไปด้วยน้องรหัสม.4ที่ถ่ายรูปของส่งให้พี่รหัสหรืออะไรอีกมากมายก่ายกอง55555555555 ต่อไปมาดูส่วนที่ต้องเสียเงินกัน ใบสมัครเข้าเรียนต่อแล้วแต่จะบริจาคเงิน เอิ้กๆ มันก็เหมือนกับการซื้อใบสมัครเพียงแต่ไม่กำหนดราคาที่ตายตัว เสียค่าประกันชีวิต(อันนี้ไม่แน่ใจ แต่น่าจะเสียเริ่มหลงๆลืม55555) เสียค่าวารสารไม่เกิน100 เสียค่าสมุดบันทึกรักการอ่าน80 ค่าสมุดแบบแพ็ค210(หรือแล้วแต่จำนวนที่เราจะซื้อ) ค่าอุปกรณ์การเรียนที่เราจะใช้(อันนี้ก็แล้วแต่เราเช่นกัน) ค่ากระเป๋าราคาไม่เกิน200-300 ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ ค่าเสื้อพละ ชุดนักเรียน แล้วก็อีกนิดหน่อยไม่มาก รวมๆคุ้มค่ามากถ้ามาเรียนที่นี่ สิ่งที่มีขายแค่ในรร.สมุด เสื้อพละ กระเป๋า เข็มภปร. อุปกรณ์ชุดพิธีการ นอกนั้นร้านนอกรร.ก็มีขาย

วก.แทบจะเหมือนรร.รัฐบาลทุกอย่าง มีค่าอุปกรณ์การเรียน(เครื่องเขียนใบนึง+เครื่องแต่งกายใบนึง)แลกกับใบเสร็จที่ยืนยันว่าเราใช้เงินที่เขาให้มาเนี่ยซื้อของตามที่กำหนดจริง ขอบอกว่าถุงเท้านักเรียนที่นี่กำหนดขาวล้วนเท่านั้น ถ้ามาผิดระเบียบจะโดนอาจารย์ตรวจ วันไหนหรือห้องไหนเจออาจารย์หรือครูที่ปรึกษาใจดีนั่นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเจออาจารย์ที่โหดอันนั้นก็แล้วแต่ชะตาชีวิต55555555 มันก็ไม่ขนาดนั้นหรอก จากที่ถามรุ่นพี่บนรถประจำ พอม.ปลายอาจารย์จะไม่ค่อยยุ่งกับเราเท่าไหร่ เพราะเริ่มโตแล้วจะไม่เท่ากับตอนม.ต้น

            ไม่รู้ทุกคนเป็นเหมือนกันรึเปล่า ตอนที่เรียนประถมเนี่ยคุณครูที่รร.มักจะบอกว่าเวลาอยู่ประถมครูจ้ำจี้จ้ำไช เนี่ยเดี๋ยวถ้าขึ้นมัธยมคุณครูที่นั่นเค้าไม่เป็นแบบนี้หรอกนะ เค้าปล่อยทำเราก็ได้ไม่ทำเราก็ไม่ได้ ขอบอกว่ามันไม่จริง5555555555555 ขึ้นมัธยมงานเยอะขึ้นเรียนยากขึ้นแต่ตอนเปิดเทอมใหม่ชอบช่วงนี้นะ เรียนง่ายๆเบาสมอง55555555 รร.นี้คุณครูน่ารักตามงานนร.ค่ะ แต่ถ้ามันเกินไปแล้วคุณครูก็จะเลิกตาม ขอบอกทุกคนที่จะมาเรียนที่นี่ ถึงแม้ที่นี่จะเป็นระบบการเรียนการสอนกับครูตู้ อย่าไว้วางใจวันเวลา สิ่งที่ดีที่สุดเวลาอาจารย์สอนโปรดฟังอย่างตั้งใจ เจอมากับตัวแล้วค่ะเริ่มเรียนคาบแรกไม่ตั้งใจหลังจากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอีกเลย ทีนี้เรียนวิชานี้บอกเลยว่าเบื่อมาก จะหลับแหล่มิหลับแหล่พอถึงเวลาที่อาจารย์นัดสอบท้ายบทเรียนเท่านั้นแหละ น้ำตาจิไหลเป็นสาย คะแนนออกมาบ่งบอกถึงความรู้ในสมอง อาจารย์บางคนชิวๆแก้คะแนนไม่ยากงานไม่เยอะ แต่บางคนหึหึ

            พูดถึงครูตู้ที่นี่เรียนแบบผลัดกันค่ะ แบบว่าตอนม.ต้นมี7ห้องก็จะมีใบที่ทางรร.กำหนดไว้ให้สำหรับการผลัดกันออกอากาศ มีเจ็ดห้องก็ผลัดกัน วันจันทร์ห้อง1 อังคารห้อง2 และผลัดกันไปสลับกันไป ถ้าห้องหนึ่งออกอากาศ(ตอนเช้าเข้าแถวสะพายกระเป๋าเพราะวันนั้นต้องแบกวิชาที่เรียนเข้าเรียนที่ตึกออกอากาศ จะเข้าแถวตรงหน้าตึกออกอากาศแยกออกมาจากเพื่อนๆชั้นเดียวกันจาก6ห้องที่เหลือ) ส่วนห้องที่เรียนปลายทาง(ไม่ต้องสะพายกระเป๋าเข้าแถว ชิวๆกันไปเข้าแถวเสร็จก็ขึ้นห้อเรียนเลย) ก็คือห้องที่ไม่ได้ออกอากาศก็กลับเข้าไปเรียนที่ห้องปลายทาง วก.มีตึกติดกันสี่ตึก เคยดูฮาชิมะโปรเจ็คมั้ยแบบนั้นเลย ตรงกลางเป็นสนามหญ้า ตึกภายนรร.เยอะพอสมควร แล้วก็นักเรียนต้นทางก็คือนักเรียนที่ห้องออกอากาศจะเจอกับครูผู้สอนวิชาตัวต่อตัวเหมือนรร.ทั่วๆไป แต่ถ้าเป็นห้องปลายทางจะมีอาจารย์ผลัดกันคุมทุกห้องนาจา เรียนสนุกลุกนั่งสบายมันก็แค่สโลแกนเฉยๆ จริงๆมีอาจารย์คุม ไม่ได้ปล่อยให้เด็กๆอยู่กันเองนะเออ เจออาจารย์คุมปลายทางใจดีก็เฮฮากันหน่อย อาจารย์ที่โหดก็จะมีบรรยากาศกดดันแปลกๆ ห้องก็จะเงียบมาก5555555555555555 เหตุการณ์นี้มักจะมีและเป็นกับเพื่อนๆภายในห้องตอนม.ต้นของจขกท.เสมอ(ห้องอื่นไม่รู้ว่าเป็นรึเปล่านะ) คือที่นี่มีเอกลักษณ์ที่สำคัญคือเรียนกับทีวีและการจด5555555 สมมุติวันนี้อาจารย์วิชาภาษาอังกฤษนัดส่งสมุด พอเริ่มเข้าเรียนเริ่มต้นที่คณิต ทุกคนจะเริ่มหยิบสมุดอังกฤษออกมาทำ5555555 พอถึงวิชาอังกฤษอาจจะหยิบสังคมออกมาทำ มันจะสลับปนแปกันไป แต่เห็นแบบนี้คะแนนทุกคนก็ออกมาดีนะ ที่สำคัญเป็นห้องหนึ่งด้วยแหละ555555 ห้องที่เหมือนจะเรียนเก่งสุดแต่ใครจะรู้ ที่จริงมันเป็นห้องที่รวมคนที่พูดมาก เสียงดัง ติ่งเกาหลี ติ่งฝรั่ง เด็กกิจกรรม พวกบ้านิยาย ร้องเพลงในขณะที่เรียน เอาการ์ตูนมาอ่านตอนเวลาว่างหรือขณะที่เรียน แอบกินขนมในห้อง มันมีทุกรูปแบบ ทั้งเด็กเรียนและเด็กรั่ว วิชาไหนที่อาจารย์คุมไม่มา วิชาไหนที่เจออาจารย์ตัวต่อตัวไม่ว่างเข้าสอน สวรรค์ชัดๆ5555 เอางานอื่นขึ้นมาทำ คุยเสียงดังจนอาจารย์ห้องข้างๆต้องมาเอ็ดถึงจะเงียบ และเดี๋ยวอีกซักพักเสียงก็ดังขึ้นอีก จนห้องเรียนของจขกท.ได้รับเกียตริให้เป็นห้องที่คุยเก่งที่สุด555555555 ที่นี่จดทุกวิชาที่เรียน ถ้าเรียนต่อม.ปลายที่นี่คุณจะได้รับสกิลการจดที่รวดเร็ว ตาดู(จอทีวี) มือจด(ข้อความในจอ) หูฟัง(เสียงที่ดังจากทีวีก็คือเสียงที่อาจารย์สอนนั่นแหละ) ปากก็ต้องตอบเป็นพักๆเมื่ออาจารย์ถามหรือให้อ่านอะไร เกลียดความรู้สึกที่อาจารย์มักจะสุ่ม เลขที่ตามวันที่ ตามที่อาจารย์ต้องการ เมื่อถึงเวลาสุ่มทุกคนจะเงียบมาก เป็นเด็กวังใช่ว่าจะชินนะขอบอก กล้องหันมาที่ตัวเองทีจากที่กำลังคุยเราต้องสงบเสงี่ยม5555555 ถึงจะจดเสร็จแล้วแต่ก็ต้องจดต่อไป บางคนปกติจะจดเสร็จเร็วมาก แต่พออาจารย์บอกว่า “ถ้าใครจดเสร็จแล้วยกมือขึ้นนะคะเดี๋ยวครูมีคำถามจะถามค่ะ” เมื่อนั้นทุกคนจะจดเสร็จช้ามากและเสร็จอย่างพร้อมเพรียงกัน 5555555555

            มาดูถึงบรรยากาศภายในรร. แน่นอนว่าที่นี่เน้นเรื่องมารยาทมากเป็นพิเศษ ทุกๆเช้าวันพุธและศุกร์(หรือบางครั้งอาจจะเปลี่ยนแล้วแต่อาจารย์) จะมีการฝึกมารยาท ก็ไม่มีอะไรมาก การไหว้สามระดับและอื่นๆที่เราเองก็ทำเป็นเพียงแต่อาจารย์จะสอนให้ดีขึ้นและถูกต้องตามแบบแผน มีประกวดห้องเรียนสะอาด ประกวดบอร์ด ประกวดมารยาท และอื่นๆตามที่รร.จะกำหนด ที่นี่ไม่มีห้องกิ้ฟหรือว่าห้องอะไร มีแต่ห้องธรรมดากับห้องธรรมดา ไม่มีห้องแอร์มีแต่ห้องพัดลมและลมจากหน้าต่าง555555555 ก็นะค่าเทอมก็ไม่ได้เสียค่าหนังสือก็ไม่ได้ออกแค่นี้ก็ดีแล้ว ไม่มีชุดตามศิลป์หรืออะไร มีเหมือนกันทุกอย่างนอกจากวันไหนไม่มีเรียนพละก็ใส่ชุดนักเรียนถ้ามีเรียนพละก็ใส่ชุดพละแค่นี้ อ่อตอนเช้าตรงหน้ารร.จะมีเส้นสองเส้นสำหรับแบ่งม.ต้นกับม.ปลายไว้สำหรับไหว้อาจารย์ ไหว้พี่และน้อง ไม่อธิบายมากนะถ้ามาเรียนที่นี่วันปฐมนิเทศพี่ๆม.6จะพาทัวรร.เอง ที่นี่ไม่แบ่งชนชัน รวยหรือจนเราก็คนเท่าเทียมกันหมด คบกันได้หมดไม่ว่าจะพี่หรือน้อง วก.ไม่มีดาวหรือเดือนรร.ในตอนนี้ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอนาคตจะมีรึเปล่า

            สรุปเลยเรียนที่นี่ก็สนุก ไม่ใช่ว่ารร.นี้จะมีแต่ข้อดีหรือข้อเสีย สังคมที่นี่มีปนเปกันไป มีดีมีเสีย เราเลือกคบเพื่อนได้ไม่มีใครบังคับ ถ้าเราไม่ทำตัวให้มีปัญหาก็ไม่มีใครที่จะมีปัญหากับเราหรอก เรื่องอื่นๆยังมีอีกมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงแนะนำให้เข้ามาเรียนเอง สังคมไม่ได้กดดันขนาดนั้น ที่นี่ไม่ช่รร.ประจำนะ ไปเช้าเย็นกลับแต่ถ้ามาจากที่อื่นจะถามเรื่องที่อยู่อันนั้นจขกท.แนะนำไม่ได้ไม่ค่อยรู้จักที่พักเลย555555 แต่ขอเป็นอีกเสียงที่แนะนำเลยว่าที่นี่น่าเรียน เพียงแค่ตั้งใจเรียนก็ผ่านแน่นอน ไม่ได้ยากแต่ก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น สังคมมีหลากหลาย

          

ปล.ที่นี่เรียนว่ายน้ำด้วยนะ เฉพาะม.1กับม.4 เท่านั้นม.อื่นไม่เรียน สอบเข้าที่นี่ไม่ยากขนาดนั้นเเต่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน เอาจริงๆก็ไม่รู้เพราะไม่เคยสอบนี่ถามจากเพื่อนเเละรุ่นพี่เท่านั้น เพราะจขกท.ได้โควตาตั้งเต่ม.1และม.4ก็ไ้ด้เช่นกัน ยังไงก็สู้ๆเด้อ เชื่อว่าไม่เกินความสามารถแน่นอน

 

        

           

 

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

Pluem M.B 6 ส.ค. 59 เวลา 23:41 น. 1

อ่านกระทู้ไม่จบ ตาลายพอดี555 สรุปง่ายๆ เด็กวังฝ่ายมัธยมน่ารักเรียบร้อยทุกคน ตอนแรกที่เห็นนึกว่าโรงเรียนสตรีผู้ชายแทบไม่เจอ55555 (ผู้หญิงเยอะกว่าผู้ชาย) แต่ละคนเด็กเรียนกันทั้งน้านนนเพราะโรงเรียนวังต้องสอบเข้าเลยมีแต่เด็กเก่งมีคุณภาพ เราชอบเด็กโรงเรียนนี้มากกก

0
ซินจ์เนเจอร์ 17 มี.ค. 61 เวลา 10:52 น. 2-3

เราไม่ได้พักหอค่ะ แต่พอจะมีเพื่อนพักที่หอใกล้ๆ โรงเรียน รู้สึกว่าจะประมาณ 2,000/เดือน นะคะ

0
ซินจ์เนเจอร์ 31 ธ.ค. 61 เวลา 18:09 น. 6-2

รับใบสมัครวันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 62 เวลา 08.30-15.30 น. ค่ะ ไม่เว้นวันกยุดราชการน้า

ส่วนรับใบสมัคร วันที่ 18-28 กุมภาพันธ์ 62 เวบา 09.00-15.30 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ้ค สภานักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ค่ะ

0
หน่องเหลิม. 1 ต.ค. 62 เวลา 00:48 น. 9-1

จริงๆให้แค่ประมาณตอนมัดแล้วได้ 2 กำมือค่ะ แต่ถึงเกินครูก็ไม่เคยตรวจอยู่ดี

0
ทิมมี่ 29 ต.ค. 62 เวลา 20:30 น. 14

ถ้าจะสอบเข้าม.4 อะครับ

ผมอยากรู้ว่ามันมีสายอะไรบ้างครับเพราะว่าผมชอบ

พวกแข่งหุ่นยนอะไรประมานนนั่นครับผมเลยอยากรู้ว่ามีสายที่เกี่ยวกับหุ่นยนไหมครับ

0
Nattaphorn 22 มิ.ย. 63 เวลา 16:38 น. 17-1

รับเด็กนอกแค่5%นะคะของปีนี้ แต่ปีนี้สอบและประกาศผลไปแล้วนะคะ (ตอบแทนค่ะ)

0
JRTCHY 18 พ.ย. 63 เวลา 22:39 น. 18-1

ขออนุญาต​ตอบ​นะคะ​ เข้าได้ทุกศาสนาค่ะ

0
Chalo 28 พ.ย. 63 เวลา 18:55 น. 20

อยากรู้ว่า จีน สอบเจ้ายากมั้ยคะเห็นคนอื่นบอกว่ายากมาก นี่มีพื้นฐานมานิดหน่อยค่ะเเต่ก็ไม่มาก แแล้วมีชมรมให้เข้ามั้ยคะ

0