Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นคนเรียนภาษาอังกฤษไม่เก่งค่ะแต่อาศัยความขยันพูดได้นิดหน่อยอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ เราทำตัวเองให้ครอบครัวผิดหวังมาแล้ว1ปีเต็มๆทุกคนหวังว่าเราจะเรียนจบป.ตรีแต่ในปีที่แล้วที่ผ่านมาเราทำให้ครอบครัวต้องเสียเงินไปกับการเรียนมหาวิทยาลัยหลายแสนแต่เราก็เลือกที่จะเกเรไม่เรียน แต่ตอนนี้ประสบการณ์ในเวลาแค่1ปีมันสอนอะไรเรามากมายจนทำให้เร่อยากกลับไปเรียนทุกคนในบ้านดีใจมากแต่พ่อเลี้ยงและแม่ของเรามีข้อแม้ในการเรียนเนื่องจากพ่อเลี้ยงเป็นชาวฝรั่งเศษทั้ง2คนตัดสินใจว่าจะให้เราไปเรียนต่อต่างประเทศถ้าไม่ไปเราก็จะไม่ได้เรียนต่อ(บังคับให้ไป)อยากทราบว่าถ้าเราจะไปเรียนที่ต่างประเทศเราควรเลือกที่จะไปประเทศไหนดี แล้วเรื่องสังคมจะน่ากลัวมากไหมคะ เเล้วเรียนภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งสามารถไปเรียนต่อต่างประเทศได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Pairy JirayaKa 23 เม.ย. 59 เวลา 21:35 น. 1

สวัสดีค่ะ 

พี่แพร AFS#52 Norway นะคะ ถ้าถามว่าเรียนภาษาอังกฤษไม่เก่ง สามารถไปเรียนต่อต่างประเทศได้ไหม พี่ขอตอบว่า ได้สิคะ เพราะถ้าเก่งอยู่แล้วเราก็คงไม่ได้พัฒนาทักษะภาษามากนัก แต่ทั้งนี้การไปเรียนต่างประเทศ ก็ไม่ได้เป็นตัวรับประกันว่าเราจะเก่งภาษานั้นๆ ขึ้นมาได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเราค่ะ ว่าเราเปิดใจ เราตั้งใจ เราพยายาม มากน้อยแค่ไหน 

พี่เองตอนไปแลกเปลี่ยนที่นอร์เวย์ ก็ใช่ว่าพี่จะเก่งภาษาเขาตั้งแต่แรก แต่เพียง 3 เดือนที่พี่อยู่ที่นั่นพี่ก็เริ่มพูดภาษานอร์วีเจียนได้คล่องขึ้นเพราะพี่ตั้งใจฝึกทักษะภาษานี้ตลอดเวลา พออยู่ครบ 10 เดือนก็ ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษานี้ ได้อย่างคล่องแคล่ว แต่พอพี่ลองไปถามเพื่อนอีกคนจากประเทศหนึ่งที่มาแลกเปลี่ยนที่นอร์เวย์เหมือนกัน ครบ 10 เดือนแล้วเขาก็ยังพูดภาษานี้ไม่ได้ พี่ก็ถามว่าทำไม เขาตอบสั้นๆว่าไม่รู้จะเรียนภาษานี้ไปทำไม ไม่เห็นจะสำคัญ ... น้องเห็นอะไรมั้ยคะ การเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆนี่สำคัญมากจริงๆ

ขอคำแนะนำเพิ่มเติม ทักแชทมาทาง Facebook page: Want to be นักเรียนแลกเปลี่ยน โซนยุโรป 

                                                         พี่แพร AFS#52 Norway 
                                                          
    จิรญา  ทิพยอำนาจ
                                  นักเขียน
หนังสือ Want to be นักเรียนแลกเปลี่ยน โซนยุโรป

0