Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็ก60 เตรียมตัว : 6 เรื่องจี๊ดชวนปวดหัวของ ม.6 #เด็ก60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




เด็ก 59 กำลังจะจากไป เด็ก 60 กำลังมา : สวัสดีครับพี่จะมาเล่าเรื่องจี๊ดๆของ ม.6 ที่น้องๆจะ ต้องรับมือให้ฟังกันครับ เพราะมีหลายเรื่องหากน้องได้รู้ก่อนแน่นอนน้องๆจะต้องมีภูมิคุ้มกันก่อนเรื่องวุ่นๆจะมาถึงอย่างแน่นอน 







1. เพื่อนฉันที่เปลี่ยนไป 



: จะเรียกว่าอาถรรพ์ก็ได้ เพราะช่วง ม.6 เกือบทุก ร.ร จะมีเพื่อนๆของน้องบางคนจะเปลี่ยนไป ทำไมถึงเปลี่ยน ? อย่างแรกน้องๆต้องเข้าใจก่อนว่าเมื่อคนโตขึ้นความคิดก็ย่อมโตไปด้วย ก็ไม่แปลกเลยครับว่าทำไมคนข้างเราถึงเปลี่ยนไป บางคนอาจมีนิสัยที่รุนแรงขึ้นกว่าเดิมมาก ฉะนั้นน้องต้องรับมือให้ได้ในตรงจุดนี้ครับพยายาม calm down ให้มากที่สุดไม่งั้นจะเป็นชนวนให้ทะเลาะกันเสียเปล่า 



 

2. Changing group 



: ฟังไม่ผิดหรอกครับ มันคือการเปลี่ยนกลุ่ม  ทั้งนี้ทัังนั้นในหัวข้อนี้ต้องสืบเนื่องมาจากหัวข้อที่ 1 ครับ เมื่อน้องๆหลายคนสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนไปของเพื่อน เราจะรู้ได้เลยว่าเราเริ่มมีทัศนะคติที่ไม่ตรงกันแล้วจากที่เคยทำอะไรด้วยกันมันก็ตรงกันข้ามเสียหมด ยกตัวอย่างจากชีวิตจริงของพี่ละกัน ตอนแรกสมัย ม.4 พี่มีเพื่อนอยู่กลุ่มนึงเราสนิทกันมากแต่พักหลังๆเราเริ่มมีปัญหากันกับเรื่องเล็กน้อยๆจนเกิดการทะเลาะกันจนเรื่องมันบานปลายสุดท้ายก็กลับมาดีกัน แต่ตอน ม.5 เพื่อนของพี่อีกคนก็ขอตัวออกห่างไปเขาให้เหตุผลว่า "เราควรหาอะไรที่เข้าล็อคเราจริงๆ" ตอนนั้น จขกท โกรธมากที่จู่ๆก็ทิ้งกันไปดื้อๆ แต่พอ จขกท ขึ้น ม.6 ก็ได้รู้จริงๆว่าที่มันพูดสำคัญมาก จขกท ลองออกไปอยู่กับเพื่อนอีกกลุ่มผลปรากฏว่ามันใช่อะ คนในกลุ่มช่วยเหลือกันดีมากมันเป็นอะไรที่เข้าล็อคจริงๆ เพราะกลุ่มที่ จขกท อยู่ตอนนี้ก็เคยมีปัญหาเรื่องแบบนี้มาแล้วทั้งสิ้นมันคือความเข้าใจจริงๆ แต่ใช่ว่า จขกท กับเพื่อนกลุ่มเก่าจะทะเลาะกันนะ ปัจจุบันเราก็ยังพูดคุยกันอยู่ตามภาษา ดังนั้น น้องที่มีกลุ่มอยู่จงรักและเข้าใจคนในกลุ่มน้องๆด้วยนะครับพยายามพูดคุยด้วยเหตุผล แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ก้าวออกมา โลกมันกว้างครับ น้องต้องหากลุ่มที่ลงล็อคกับตัวเองแต่อย่าพยายามสร้างปัญหาแล้วออกมาโดยที่ไม่แก้ไขมันก่อน









3. Book is killing me



: ครับ เรื่องจริงครับ สำหรับน้องที่ยังไม่เตรียมตัวอะไรเลยก็ถือว่าหนักมากครับ กองหนังสือตรงหน้าน้องจะกองสูงมาก แต่ก็เอาเถอะ จขกท ก็ทำแบบน้องๆบางคนนั้นแหละคือเอาเวลาว่างไปเล่นเกม ดูซีรีย์ ดูหนังจนรู้ตัวอีกทีดินพอกหางช้างมากเลยแต่ดีที่มีสติอันน้อยนิดเหลืออยู่เลยวางทุกสิ่งมาอ่าน นส. คืองี้หากน้องไม่เตรียมตัวตอนนี้ในอนาคตอันใกล้น้องจะเห็นการ Feat.กันระหว่าง งานที่โรงเรียน กับ การอ่านหนังสือสอบเข้ามหา'ลัย 100% ถึงตอนนั้นน้องก็จะบ่น สทศ เต็มฟีดข่าวเลยครัช







4. Admission Warior



: น้องจะได้เป็นนักรบตะลุยแอดมิชชั่น ตั้งแต่เป็นช่วงกลางเทอมแรกเลยครับ คือทางมหาวิทยาลัยต่างๆจะเริ่มเปิดรับตรง ช่วงนี้แหละพีคครับน้องจะต้องตามข่าวเองจะรอให้เพื่อนบอกไม่ได้นะเพราะบางที่ จำนวนรับมันน้อยมากประมาณ 2-3 ที่ เพื่อนน้องที่เป็นแม่พระไม่กี่คนหรอกที่จะบอก แต่ จขกท บอกเพื่อนทุกคนเลยเวลาโควต้าแรกๆ แล้วปรากฏว่าเพื่อนติดหมด จขกท นั่งร้องครับ เลยลองคิดจะไม่สื่อให้ละ แต่ลองคิดดูนะครับถ้าเพื่อนไม่บอกเราบ้างละจะเป็นยังไง ฉะนั้นเมื่อมีข่าวสารโควต้าอะไรมาอย่างแรกวิ่งตรงไปที่บอร์ดวิชาการ อ่านสาระในเน็ต แล้วแจ้งเพื่อนครับ รักเพื่อนต้องช่วยกันอย่าเห็นแก่ตัว ติดไม่ติดก็ให้อนาคตตัดสินเอา









5 . Practice is the KEY !!!!



: ตามนั้นครับ การฝึกฝนคือกุญแจแห่งความสำเร็จ น้องๆต้องหาข้อสอบมาทำ อย่าขี้เกียจสักสี่-ห้าข้อต่อวันก็ได้นะ มันจะสะสมไปเรื่อยๆอย่างแกทนี่น้องต้องหาข้อสอบมาทำมากๆนะ ปี 59 นี่พัฒนาไปมากเลย เห็นคำเชื่อมที่สวมโม่งเยอะมาก อีกอย่างไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษครับหาคลิปในยูทูปเอาเยอะแยะครับ อย่าง อ.ขลุ่ย อ.ในแชเนลสอนศาสตร์ เห็นหนังสือก็สอยไว้เลยอย่ายึดติดว่าต้องอาจารย์คนนี้เขียนเท่านั้น เมื่อวันก่อน จขกท พาน้องไปเลือกหนังสือ น้องเขาไม่ยอมซื้อแกทมาสักเล่มบอกว่าถ้าไม่ใช่ อ. ขลุ่ย เขียนจะไม่ซื้อ  ผมก็อึ้งไปเลยมีงี้ด้วย 5555555555 รุ่นของ จขกท นะ รุ่นพี่ให้หนังสืออะไรมาก็แทะหมดเลยไม่รู้ว่าใครเขียนบ้าง











6. Don't be lazy man



: อย่าขี้เกียจนะครับ บางคนคิดว่า ม.6 แล้วตูจะชิวๆเหมือนรุ่นพี่มาเรียนบ้างหนีบ้างเรียนเรื่อย ๆ สอบให้ผ่านๆ ย้ำว่า อย่า อย่า อย่า อย่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา น้องครับไม่ได้ว่านะครับแต่จะบอกว่าถ้าน้องไม่ติดอะไรเลยหลุดไปรอบแอดกลางนั่นคือความบรรลัยขั้นเทพนะครับต้องแข่งกับคนทั้งประเท ศความจริงมันก็ไม่น่ากลัวแต่ถ้าถือคะแนนอยู่กระจิดริดก็หนักอกนะครับอย่างน้อยต้องเกิน 15000 นะครับ อย่าลืมด้วยว่าเกรดตอน ม.6 เค้าก็ใช้คิดเกรดรวมและเกรดนี้เพรียวๆไม่ถ่วง O-net เอาไปแอดนาจา



 ใครขี้เกียจก็ตะโกนใส่หูละกันเพื่อนต้องช่วยกันจูงมันให้สุดทางอย่าปล่อยให้เพื่อนต้องอยู่คนเดียวโดยไม่มีมือคอยจับและดึงออกมาจากความมืดมิด







อ่อลืมบอก จขกท ชื่อ บอนด์นะ พอดีลืมแนะนำใน pharagraph แรก  555555555555555555

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและติชมครับ เจอกันใหม่กระทู้หน้าคร้าบบบบบบบบบบบบ



แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

pure... 25 เม.ย. 59 เวลา 21:12 น. 1

เหมือนโดนสาดด้วยน้ำ เตือนสติเลย5555555

ใช่เลยค่ะ เครียดได้ ท้อได้ แต้ห้ามถอย ห้ามอยู่กับที่ และ ห้ามขี้เกียจ!!!

สู้ค่ะ เพื่อน#dek60 

1
สุพัตรา 28 เม.ย. 59 เวลา 20:33 น. 2

หนูพึ่งซื้ิหนังสือมาวันนี้ 28/04/59
คงไม่สายใช่มั้ยคะ เพราะก่อนหน้าก็ลองทำข้อสอบวันละ สามสี่ข้อ 5555 แล้วคลิปในยูทูปก็สอนเข้าใจด้วยค่ะ

1
Pain Prince 6 พ.ค. 59 เวลา 19:14 น. 2-1

ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นใหม่ ครับ สู้ๆนะครับเยี่ยม

0
Pain Prince 6 พ.ค. 59 เวลา 19:13 น. 3-1

โหยยยย พี่ก็ท้อครับ แต่มันดีกว่าไม่ทำอะไรเลย น้องลองพักระหว่างอ่านบ้าง ให้มีความยืดหยุ่น อ่านยาวๆเด่วหัวหมุนแล้วก็ตั้ง นส ได้นะครับ ปล เคยเป็น 555555555555555

0
มายด์ 28 เม.ย. 59 เวลา 20:59 น. 4

เห็นด้วยค่ะ เราสามารถเรียนได้ผ่านทางyoutube เราเคยไม่เข้าใจสถิติ พอเข้าไปดูในสอนศาสตร์ก็พอจะเข้าใจขึ้นมาบ้างนะ ^^

1
Pain Prince 6 พ.ค. 59 เวลา 19:11 น. 4-1

เนอะ ผมชอบก๊อปลิงค์ไปลงกลุ่มห้องด้วย เผื่อเพื่อนดู มีความสุขดีรักเลย

0
ชอนซงอี 😄 28 เม.ย. 59 เวลา 21:40 น. 5

อีก1ข้อค่ะ คนมีแฟนมักจะทะเลาะกัน ทั้งๆที่เมื่อก่อนรักกันดี พอช่วงจะสอบมักจะทะเลาะกัน จนถึงเลิกกันไปเลยก้อมี55555

1
Pain Prince 6 พ.ค. 59 เวลา 19:10 น. 5-1

ไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ครับบบบบ ขึ้นคานนานละ 5555555555555555

0
Leeyum 28 เม.ย. 59 เวลา 23:05 น. 6

ไม่ชอบการเปลี่ยนกลุ่มเลย กลุ่มแตกเลยไปรวมกับอีกกลุ่ม แล้วภายในกลุ่มก็ชอบนินทาคนอื่นแม้แต่คนในกลุ่มตัวเอง แถมยังนินทาแบบเสียๆหายๆ

1
Pain Prince 6 พ.ค. 59 เวลา 19:09 น. 6-1

มันก็วนอยู่แบบนี้หละครับ ถ้าน้องเจอกลุ่มที่เข้าใจกันและกัน น้องจะไม่สนการนินทาของใครที่ทำให้น้องไม่สบายใจแน่ครับ ลองพยายามหาใครสักคนที่จริงใจดูครับแล้วอย่าลืมจริงใจกับเขาด้วย ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pain Prince 6 พ.ค. 59 เวลา 19:05 น. 9-1

555555 เฮ้ย ไม่ได้เช็คเลย ปล.ก่อนหน้านี้มีกระทู้นึงเขียนกระทูคำระวังเขียนผิดมา ผมเลยจำของผิดเข้าแน่ๆ ขอบตุณมากครับ ตลกจัง

0