Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้ยังทันมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เป็น dek60 ที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่หลังจากที่ปิดเทอมมาได้ 2เดือนก้ไม่ได้อ่านหนังสือเท่าไหร่เลยค่ะ ได้แต่เล่นคอมกับดูซีรีย์ ทั้งๆที่ตอนอยู่ ม.5 ก้วางแผนอย่างดีว่าจะเตรียมตัวยังไง แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะขี้เกียจเอามากๆๆๆๆ อยากจะอ่านแต่พออ่านได้สักพักก้เลิก แต่ตอนนี้ตั้งใจว่าจะตั้งใจอ่านจริงๆเพราะไม่อยากทำให้พ่อกับแม่ผิดหวัง ก้เลยอยากถามทุกคนว่าสำหรับเวลา 5-6 เดือนนี้พอที่จะเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้มั้ย และทุกคนเตรียมตัวกันยังไงในการอ่านหนังสือ  ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

paozheaz2810 30 เม.ย. 59 เวลา 04:55 น. 1

ได้อยู่เลยคับ  ตั้งใจอ่านจิงๆทันแน่นอน 
ถ้าขี้เกียจมาก ก้อ่านน้อยๆแต่อ่านถี่ๆ ก้อาจช่วยได้นะ ที่สำคัญคือต้องตั้งใจอ่า

1
นิติกรณ์ 30 เม.ย. 59 เวลา 12:03 น. 2

ไม่ต้องอัดหนักก็ได้ครับ(มันจะฝ่อ) แค่อ่าน+ทำโจทย์วันละ 2 ชม. แต่! ต้องทำทุกวัน ก็ได้แล้วครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับคณะที่อยากเข้าด้วยว่าเนื้อหาวิชาการต้องเข้มข้นระดับไหน

1
gingginggg 30 เม.ย. 59 เวลา 23:33 น. 3

เรามีเวลา3เดือน แต่อ่านทุกวันนะ มีแต่วันไหนมากวันไหนน้อย พฐคณิตนี่แย่มาก ต้องเริ่มใหม่หมดภายใน3เดือน มี10เรื่อง ไหนจะต้องวิชาอื่นอีก วิชาไหนถนัดจะเอาไว้ท้ายๆ เราสอบตรง มีคณิต อังกฤษแล้วก็วิชาสาขาย่อยมาอีก เหนื่อย ท้อ แต่ไม่เคยถอย มีแรงบรรดาลใจก็พ่อแม่เนี่ยแหละอยากให้ภูมิใจอยากติดมอดัง อดทน พยายาม เคยอ่านจนร้องไห้ แต่สุดท้ายก็ติด สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้ ถ้าเราพยายามได้แน่นอน^^

1
ยู ปฐวี 1 พ.ค. 59 เวลา 04:00 น. 4

พี่ไม่อ่านยังติดเลยน้อง! อ๊ะ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ไม่ได้จะมาอวดหรือโม้ ก่อนอื่นเลยพี่ติดวิศวกรรมไฟฟ้า ม.หนึ่งแถวๆภาคกลาง 555 ก็ได้ตามต้องกาแหละ
พี่รอดมาได้ด้วยการอ่านหนังสือ(ก็อ่านนี่หว่า) อ่าน... 3 วัน เอาจริงๆ พี่ไม่ค่อยกระตือรือร้นในการสอบเลยน้อง เพื่อนเขาอัดตั้งแต่เนิ่นๆ มีพี่นี่แหละที่เอาแต่เล่น(เกม) แต่ที่รอดมาได้เพราะความรู้ในห้องช่วยพี่ไว้ พอดีค่อนข้างตั้งใจในห้อง แต่อ่อนซ้อมนอกห้อง ที่บอกนี่คือจะบอกว่าน้องสามารถสอบติดได้ถ้าเริ่มช้า
...กลับมาที่เรท่รื่องของน้อง ต้องดูว่าคณะอะไร ถ้าตัวโหดๆ แนะนำว่ารีบอ่านด่วนๆ ฝึกทำเยอะๆ อย่าหมองี้หรือคณะไรก็ช่างที่มันคะแนนสูงๆ ต้องดูว่าใช้วิชาอะไรบ้าง ถ่วงคะแนนยังไง เราถนัดวิชาไหน แล้วเอามาวางแผนว่าเราจะกินจากตัวไหนดี จากนั้นตลอดเวลาหนึ่งปีขอให้มีวินัยนะอย่าเอาอย่างพี่ ดวงคนเราไม่เหมือนกันอย่าประมาทแล้วอีกอย่างที่จะเจอให้เปิดเทอมม.6 คืองานที่จะเยอะผิดปกติไป ไม่รู้เพราะอะไรเดาเอาจากส่วนตัวคงเพีราะม.6เริ่มไม่สนใจการเรียนในห้องครูเลยสั่งงานแทน(มั้ง) น้องอย่าเอาคำว่างานเยอะ เหนื่อยมาใช้ในช่วงนี้เด็ดขาด เป็นตายยังไงการบ้านเยอะแค่ไหนน้องก็ต้องกลับมาอ่านหนังสือสอบให้ได้ เพราะต่อให้ย่นไปมันก็ไม่ข่วยอะไร แล้วก็ทำเกรดไว้ก่อนเพราะไม่รู้ว่าจะต้องแอดไหม แนะนะว่าทำโอเนตเยอะๆ มันสำคัญสุดชีวิตจนิงๆ มากกว่าแกทแพทด้วยมั้งในบางคณะ มันไม่ใช่เรื่องตลก

เน้น! ย้ำ!
- ห้ามท้อ ห้ามถอย ต้องทน สิบบ้ล้อชนต้องไม่ตาย!
- ทำโจทน์ให้เยอะกว่าอ่านจำ เพราะทำแล้วมันก็จะจำได้ก้ด้วยในตัว แต่วิชาจำก็จำนะเธอ ที่บอกหมายถึงพวกคำนวณ
- ท่องศัพท์จ้ะ ท่องไป
- แกทไทยต้องเป๊ะ! เพราะอิงค์จะยากมากกกกกก เอาไทยไว้ก่อนกันเหนียว
- โอเน็ตมันยากกกก ใครบอกง่ายอย่าไปเชื่อ ใครบอกปีนี้จะง่ายขึ้นก็อย่าไปเชื่อ อ่านไป ง่ายไมื่ง่ายไม่รู้รู้แต่ต้องพร้อม100%ก่อนสอบเพราะมันสำคัญ อย่าไปตลก อ่านพื้นฐานไป ใครบอกออกนอกเนื้อหา ช่างมัน! เรารู้พื้นฐานที่ควรรู้ควรทำได้แล้วมันทำไม่ได้ไม่เสียหาย มันออกเกินคนอื่นก็ต้องมีไม่ได้เหมือนกัน
- อย่าผิดวินัย หลอกพ่อแม่หลอกได้ แต่หลอกตัวเองอย่าทำ มันเพื่อตัวเองล้วนๆ
- อย่าพลาดข่าวรับตรงล่ะ
สุดท้ายนี้สู้ๆ!!! พี่เป็นกำลังใจให้ เพราะพี่เข้าใจ พี่เคยผ่านประสบการณ์ไฟรนตูดมาก่อน จนิงๆพี่ก็ฮ่านหนังสือหนักตอนโอเน็ตแหละ 1 อาทิตย์ 555 อ่านแบบหลับๆตื่นๆ ทำได้ไม่ค่อยดี พี่เลยเน้นให้น้องืทำโอเน็ต นอกนั้นแกทแพทพี่ก็ง่อยๆไม่อ่านเท่าไหร่ แต่เราทำไว้เยอะๆนะจะได้คณะที่ตั้งใจ ขอใหื้น้องได้คณะและมหาลัยที่ต้องการนะ!

1