Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะขึ้น ม.3 แล้วแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะขึ้น ม.3 แล้วแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรเลยค่ะ พ่อแม่ก็บอกให้คิดไว้ได้แล้ว แต่เราไม่รู้จริงๆ แต่รู้ตัวนะคะ ว่าชอบคณิตศาสตร์ แต่จะให้ต่อสายวิทย์-คณิต ก็กลัวเกรดไม่ถึงค่ะเพราะเกรดวิทย์แย่มาก ต่อสาย ศิลป์-ภาษา เราก็โง่อังกฤษค่ะ ส่วนภาษาอื่นๆ เราไม่รู้ว่าจะเรียนได้ยังไงเพราะเราไม่เก่งภาษาทุกภาษาจริงๆ เคยเรียนจีนสมองก็ไม่ไปค่ะ ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกแค่ปีเดียวก็ต้องขึ้น ม.4 แล้ว
เราเรียนห้อง Gifted ค่ะ เรียนวิทย์คณิตเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าเรียนเป็นภาษาไทยเราว่าวิทย์น่าจะพอไปได้นะแต่เกรดวิทย์แย่มากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 1 พ.ค. 59 เวลา 23:04 น. 1

ก็ลองต่อวิทย์คณิตค่ะ ถ้าคิดว่าอังกฤษเราไม่ได้จริง ลองมาเรียนวิทย์เป็นภาษาไทยมันอาจจะดีก็ได้ค่ะ ส่วนความฝัน ค่อยๆหาไปก็ได้ ถ้าหนูเรียนวิทย์มันก็ไปต่อได้ทุกทางอยู่แล้วค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ข่าว ค่าย กิจกรรม กรุณาไปที่ www.dek-d.com/activities

บิ๊กบอสสสส 3 พ.ค. 59 เวลา 15:03 น. 3

เห็นด้วยกับความเห็นบนนะคะ ว่าถ้ายังเลือกไม่ได้ไปสายวิทย์จะต่อได้เยอะกว่าค่ะ แต่ถ้าเรียนวิทย์ไม่ไหวจะลำบากมากๆๆๆนะคะ เพราะจะเรียนวิทย์หลายๆตัวพร้อมกันเลย ถ้าเป็นศิลป์คำนวณละจะพอไหวมั้ยย แต่อาชีพจะไปไม่ได้เยอะทำวิทย์นะ

0
Lady-Victoria 12 พ.ค. 59 เวลา 21:08 น. 4

เลิกไปเรียนพิเศษค่ะ(ถ้าเรียนอยู่) แล้วเอาเวลาไปหาอะไรๆทำแทน มันคือการค้นหาตัวเองไม่ใช่เที่ยวเล่นไปวันๆ แล้วเรื่องวิชาวิทย์ แนะนำว่าเทค่ะถ้าไม่มีความคิดจะเข้าแพทย์ เภสัท สัตวแพทย์ หรือสายวิทย์อื่นๆ วิชาภาษาอังกฤษสำคัญขนาดไหนโตไปจะรู้เอง อีกอย่างสายอาชีพก็ยังมีอย่างลืมคิดถึงด้วย

0