Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวของดีของเรา( ฉบับเด็กมัธยม)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

 

 

 

(ดีค้าาาาา   อ่าวไม่ช่ายยยยยยย....วันนี้เรามารีวิวของดีที่เราใช้เเละมาเเนะนำค่ะ ผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วย้า^^ อันนี้เราใช้มาตั้งเเต่ม.3ใช้เเล้วดีบอกต่อเลย)

1.ครีมบีบีซีซี สมูดโต๊ะ(เเบบซองก่อนนะ) 39-
มีSPF30 
ครีมตัวนี้บอกเลยใช้ดีมากๆ ได้ทั้งคนผิวขาวผิวเหลือง (เเต่คนผิวดำต้องเกลียครีมนานๆหน่อยนะจะได้เนียนไปกับสีผิว) ปกปิดรอยคลํ้า หมอง ทำให้หน้าสว่างได้ดีเยี่ยม
เเต่ข้อเสียสำหรับบางคน : อาจจะทำให้เป็นสิวอุดตันถ้าล้างหน้าไม่สะอาด(เดี๋ยวเราเเนะนำตัวล้างออกให้สุดท้าย)


2.ครีมบีบี(สีชมพู) ขายในเซ่เว่นเช่นกันราค99-
มีSPS50
จะเห็นได้ว่าค่า เอสพีเอฟต่างกันใช่ไหมคะ? เราก็คิดว่าตัวเดียวกันตอนนั้นเเบบซองหมด เลยซื้อมาตามรีวิวในยูทูป ที่ไหนได้ ใครมีผิวดำ ผิวเหลืองไม่ควรใช้60% (มันทำให้หน้าเทา หน้าวอกอย่างร้ายจกาจจจจจจจจ ตอนเราทาไปโรงเรียนครั้งเเรกอกอีแป้นจะเเตกเพื่อนทักกันเพียบเลย) หมาะสำหรับคนผิวขาวขาวจริงๆ ขาวเเบบหิมะ ขาวเเบบเหมือนกระดาษเอสี่จะดีกว่า
เหมาสหรับทา : ทาคอค่ะ เวลาใช้เเบบบซองที่หน้าใช่ไหมคะ? ทาอีเเบบขวดที่คอ มันจะได้ขาวเท่าๆหน้า จะไม่ได้หน้าลอยคอดำ

สิ่งที่สองตัวนี้เหมือนกัน : พอทาเนื้อครีมจะเเตกตัวออกเป็นหยดนํ้า เกลียง่าย กันนํ้าได้ดี ปกปิดดี ไม่หนักหน้ากันแดด

___________________________________________________

 

หลายคนอาจจะบอกว่ามันเกี่ยวอะไร กระดาษซับมันใช้เวลาเราหน้ามันค่ะ อย่างเช่นเวลากลับจากเล่นกีฬา(สมมุติไม่มีเหงื่อก็จริง แต่หน้ามัน เราแนะนำให้ใช้กระดาษซับมันค่ะ มันมีส่วนลดให้โอกาสเสี่ยงมีสิวน้อยลงด้วย เวลาซับให้กดไว้ประมาณห้าวิ ถ้าตรงนั้นมีน้ำมันที่ออกมาจากหน้ามันจะซับเองค่ะ)

สิ่งที่ควรรู้ : กระดาษซับมันมีหลายประเภทค่ะไม่ว่าพลาสติก พลาสติดส่วนใหญ่สีฟ้า แบบพลาสติกก็ซับได้ดีนะคะ แต่เราเลือกใช้กระดาษเพราะมันย่อสลายง่ายราคาไม่แพง (พลาสติดบางยี่ห้อก็แพง บ้างก็ถูก ดูดีๆก่อนซื้อ)

ราคา : 20 บาท มี(ร้อนแผ่น) ยี่ห้อของโลตัสถูกและดีมากๆ อาจจะเนื้อแปลกกว่าซับมันกระดาษทั่วไปนะคะแต่ทนกว่าใช้ดีกว่าค่ะ

ประสบการณ์เจอกับตัว : ตอนนั้นเราเจอกระดาษซับมันในร้านวัตสัน (คนละแบบกันนะ เชื่อไหม 1ooแผ่นเหมือนกันเเต่ราคา 190บาท บ้างล่ะ
120บาท บ้างละ คือ งง แพ็กเดียวด้วยนะ ทำไมแพงจัง แต่พอไปดูในห้างนะ เนื้อกระดาษแบบเดียวกันด้วยนะแต่ถูกกว่า(เอากำไรเยอะไปนะ แค่กระดาษ) แพงเวอร์เกิน ไป

_________________________________________________________________

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ดอกเหมยมรกต 4 พ.ค. 59 เวลา 19:23 น. 1

ต่อไปโด๊ม!! โรออน!

แนะนำใครเป็นหนังไก่ คาบเหลือง กลิ่นตัวออก (ขนาดทาโรออนแล้ว หรือว่าเล่นกีฬา เราทาโรออนมาหลายยี่ห้อค่ะ ไม่ว่าสูรเย็น สูตรธรรมดา สูตรที่ว่าเหงื่ออกเค่ไหนก็ไม่มีคราบขาว สูตรน้ำหอมไรงี้ เราเล่นกีฬาทีลองมาหมดล่ะ แต่ไม่มีอะไรสู้โด๊มได้เลย)

ดียังไง : เหงื่ออกเยอะมากๆ ยังมีกลิ่นหอมอยู่ แถมไม่มีคาบเหลืองด้วย หนังไก่ดูกระชับไม่เหนียวเหนอะเหนาะ

ราคา 99บาท บางสูตรก็ไม่ถึง มีหลายกลิ่นเราชอบสีนี้กะสีชมพู

 

__________________________________________________________________________

 

กันแดดบิโอเล่ ใช้ดีจริงแต่มีข้อเสียนะ(อันนั้นรูปขอเรา เราลืมถ่ายยืมรูปคนอื่นมาในเน็ต)ราคา100-200 (ตอนนั้นมันลดราคา55555)

เอสพีเอฟ 50 ใช้แล้วดูขาวขึ้นทำให้ผิวดูกระจ่างใสกันแดดได้ 70%

เพราะเราเคยลองตอนเล่นบอลเล่กับเพื่อนที่ร.ร ตรงหน้าที่ทากับจุดที่ลืมทาคนละสีเลย1ชม.กว่าๆที่เล่นอ่ะนะ)

ข้อเสีย : เราแปลกมาก ไม่รู้เป็นเราคนเดียวรึเปล่านะ พอทาแล้วตอนนั้นกีฬาสี แดดแรงมากๆๆๆๆๆ เหงื่อไหลตลอดเลย พอเหงื่อไหลมากๆ มันเริ่มแปลกๆอ่ะ มันเริ่มแสบ…. สามวันต่อมาเราแพ้ครับ หน้าผากกับแก้มผื่นขึ้นเหมือนผืนร้อนเลยอ่ะ ไม่คันนะแต่แสบอะหืออออออTT_TT (ต้องทาน้ำแข็งถึงจะหาย)

ควรใช้ : ในห้องแอร์ ในบริษัท หรือคนไม่ได้เล่นกีฬานานๆ ไม่ได้ตากแดดนานๆ ใช้แล้วจะไม่เป็นผืน

สุดท้าย : เราเจอตัวเลือกที่ดีกว่าอ่ะ ซีซีบีบีสมูดโต๊ะ เราเลยใช้อันนั้นแทนเพราะกันแดดเวยปกปิดดีด้วยไม่แพ้เป็นผืนแบบนั้นด้วยT^T

 

 


 

0
ดอกเหมยมรกต 4 พ.ค. 59 เวลา 19:26 น. 2

ต่อไปวาสลีนครีมทาตัว (เราใช้กลางคืน)

ราคา ลืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

ประสิทธิภาพช่วยบำรุงผิวแห้งกร้าน : ผิวนุ่มขึ้น90% ค่อนข้าวเหนียวเหนอะหน่ะ

แต่ใครใช้แล้วเป็นแบบเราไหมคือแบบทาไปอาทิตย์หนึ่ง ไม่กะสามวันอ่ะ จู่ๆพอไปอาบน้ำอีกที ลองขัดผิวด้วย อะหือออออ ลอดออกมาเป็นขี้ไคลเยอะมากเลยจ้า ขาวขึ้นทันทีจากเมื่อก่อนถูให้ตายยังไงก็ไม่ลอกกกกกกโอ้พระเจ้า (ดีมากๆ ควรทาคู่กะครีมอื่นด้วยนะ)

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

วาสลีนกันแดดควรทาด้วยนะ

หน้าร้อนแบบนี้เป็นใครใครก็ไหม้ได้T^T ทาคู่กับแบบกลางคืน ตอนกลางวันทา

แต่มันก็ไม่ได้กันแดดมาก กันได้ระดับหนึ่ง

ข้อเสีย : เวลาเราล้มไปที่พื้นอ่า เคยมะมีพวกเศษผง เศษฝุ่น เศษกระดาษไรอยู่แม่งติดผิวขึ้นมาด้วย วาสลีนทั้งสองตัวเลย ต้องล้างเท่านั้นถึงออกT0T

 

แป้งพับ

เนื้อดีไหม : ปานกลางค่ะ เราว่าเราคิดผิดใช้ยี่ห้อนี่อ่า เพราะปกปิดเวลาตบทียิ่งเห็นเป็นร่องถึงรูขุมขนเลยTT^TT (แก่เลย)

ทาคอนซิเล่อของยูทิปก่อนลงแป้งแล้วนะ แต่แบบอะหือออออ ทาแค่ซีซีครีมก็พอแล้ว555555555(เราพอเลยพวกเเป้งพับ เเต่อันนี้เด็กใช้ได้ค่ะ สำหรับผิวอ่อนวัย)

มีสารกันแดด เอสพีเอฟ20

ครีมที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ (เคยใช้)ใช้แล้วดี : ครีมซิต้า สาหร่อยวากามะ ดีมากๆซึมเร็วเนื้อบางเบาเหมือนเจลเลย หอมมมม พอทาครีมเวลล้มหรือพิงพวกสิ่งที่มีฝุ่น ไม่ติดพวกเศษฝุ่นเวลาล้มพื้นไรงี้เลย ไม่เหนียวเลยซึมดี555555ชอบ

 

ลิป babylips แบบสี

มันไม่ค่อยบำรุงเลยอ่ะ แต่สีจัดโดดเด่นดีมาก ถ้าจะทาควรทาคู่กับวาสลีนกระปุกเพราะเป็นลิปมันบำรุงและกันปากแตก

วาสลีนกระปุก ข้อเสียอย่างเดียว : เวลาโดนน้ำมันไม่ลอกนะแต่มันจะเป็นคาบขาวๆที่คาบปากอ่าT^T ลองถูๆออกแล้วทาใหม่หมดเลย แต่บำรุงดีจจริง

ทาลิปมันก่อนแล้วทาอีลิปสีทีหลัง แนะนำให้ทาเบบี้ลิปปายโดยการใช้นิ้้วมาปายที่ปากอีกที เพราะสีมันเข้มมากกกก

ข้อเสีย : ไม่ช่วยในเรื่องบำรุงปากที่จะไม่ให้ปากลอกปากแตก เพราะมันแค่ลิปสี


0
ดอกเหมยมรกต 4 พ.ค. 59 เวลา 19:28 น. 3



ต่อไปสุดท้ายแล้ว

ใครที่ชอบใช้เครื่องสำอาง แล้วใช้พวกที่ล้างเครื่องสำอางเป็นสิวได้ไหม?

ตอนนั้นเราลองมาสองสามยี่ห่อ ตอนแรกๆดีขึ้นนะแต่ต่อมาสิวเห่อมาจากไหนไม่รู้ แถมหน้าบางขึ้นด้วย เเละเป็นต้นตอเกิดสิวเพราะหน้าเเห้งเกินไป(เพราะพวกคลีนซิ่งมีเเอลกอฮอล์ทำให้หน้าแก่ไวด้วยค่ะ) แบบโอ้(ที่ลบเครื่องสำอางส่วนใหญ่มีแอลกอลฮอลที่ทำให้หน้าบาง บางยี่ห่อเราลองมานะมันบอกว่าไม่มีแอลกอฮอล์นะความจริงมีT_T) เครื่องสำอางลบออกจริงแต่….สิวเพิ่มก็ไม่โอเคนะ

อันนี้ราคา : 300กว่าบาท- แต่คุ้มจริงนะเป็นบิโอ่เร่สูตรน้ำแร่ ดีจริงๆนะ สิวไม่ขึ้นเพิ่ม ลบออกดี หน้านุ่ม

วิธีใช้ : เวลาล้างเครื่องสำอางเสร็จล้างออกด้วยน้ำเปล่าอย่าทิ้งไว้(ล้างน้ำเสร็จแล้วเช็ดออกด้วยสำลีเหมือนเดิม) ไม่งั้นจะทำให้เกิดสิว(เราลองมาล่ะสูตรนี้)


 

ความรู้สึก : สดชื่นมากๆ ไม่แสบระคายเคื่อง สะอาดดีลบกันแดดเครื่องสำอ่าง บีบีซีซี บลาๆได้เยี่ยม

เเนะนำสำหรับคนไม่อยากซื้อพวกคลีนซิ่งให้เอาเป็นพวก เบบี้ออย ก็สามารถลบเครื่องสำอางได้เหมือนกันแต่มันจะมัน เเนะนำให้ใช้พวกสบู่ที่สามารถใช้กับหน้าได้ (หรือโฟมล้างหน้า) ตามหลังจากลบด้วยออยเเล้วค่ะ ออยมีราคา 100-200บาทค่ะ

 

0
GGMMGG 4 พ.ค. 59 เวลา 23:23 น. 4

ที่ล้างเครื่องสำอางบิโอเร เราก็ปลื้มเหมือนกัน แต่ชอบไบโอเดอมา มากกว่า ติดแค่อันนั้นแพงเกิ๊น ถ้าซื้อเองคงเป้นบิโอเรเนี่ยแหละ

0
indy girl 5 พ.ค. 59 เวลา 10:13 น. 5

เห็นเขามีของดีๆกันเราก็อยากได้นะ แต่ๆๆ ไม่มีเงิน ขอพ่อแม่ก็ไม่ให้ซื้อบอกว่าไม่จำเป็น ช่วงนี้มีงานอะไรที่เด็ก13 พอทำได้มั่งง่ะ

2
NICONI 5 พ.ค. 59 เวลา 11:06 น. 5-1

เรา11ค่ะจะ12แล้วเราไม่กล้าบอกพ่อแม่ตรงๆว่าอยากได้ในครอบครัวคือผช.หมดไงกลัวพวกนั้นบอกแก่แดด วัยนี้อยากสวยเป็นธรรมดาเราเก็บตังเอาค่ะวันละสิบยี่สิบถ้าให้ถูกจริงๆก็ เภสัชสีชมพูจ้าสามสิบกว่าบาทเองเท่าที่จำได้นะ กับเกลือขัดผิวโยโกะสามสิบกว่าบาทเหมือนกัน ละก็สบู่เบนเนท45บาทไม่ถึง150เลยถ้ารวมกันวันละสิบยี่สิบได้แน่จ้าตั้งใจ

0
ดอกเหมยมรกต 5 พ.ค. 59 เวลา 20:16 น. 5-2

โย่ววววววววววว เราเองก็ไม่ได้ซื้อทีเดียวหมดหรอกนะ55555 ตอนเเรกสิ่งที่ควรมีนะคะ 1.ครีมกันเเดดค่ะ 2.ลิบมันวาสรลีนคะ(ที่เซ่เว่นขาย59บาท ที่วาสสันขาย69บาทค่ะเเบบกระปุกเล็ก)

เราเมื่อก่อนค่อยๆเก็บตังค์นะวันละยี่สิบงี้ สองวันก็ได้(บีบีซีซี)มาล่ะ จาดกซเว่น ถ้ากลัวมันเปลื้องเราก็ต้องเก็บตังค์เองค่ะ ไม่เพึ่งพ่อเเม่ วันล่ะ20 บาท 5วันได้100เเล้วค่ะ (ถ้ามากกว่านั้นล่ะ เวลาที่จะได้ซื้อของที่อยากได้ก็จะเร็วขึ้น :)

เราค่อยๆซื้อค่ะ กว่าจะมาได้เป็นทั้งหมดนี้ก็สามเดือนเเหน่ะ5555 ไม่ง่ายเเละก้ไม่อยากค่ะ (ผู้หญิงอย่าหยุดสวยค่ะ ไม่เเก่เเดดหรอกที่จะรักษาด้วยเอง เพราะการที่ดูเเลลตัวเองเป็นการรักตัวเองอย่างหนึ่ง เราเป็นผู้หญิงแค่ซื้อครีมกันเเดดกับลิปมัน พ่อเเม่เข้าใจอยู่เเล้วล่ะค่ะ เราไม่ได้ไปซื้อพวกยาลดนํ้าหนัก สบู่ขาวไวพลัสอะไรในเน็ตสักหน่อย) ตลกจัง

ดูจากเเดดปัจจุบันสิ ถ้าไม่ทาอะไรเลย มีเเต่ ดำ กับ ดำ เท่านั้นนะ5555 ถ้าเราไม่ป้องกันผิวตัวเองนะ เรามีสิทธิ์เป็นมะเร็งผิวหนังจากแดดสูงน้า (ลองค้นในเน็ตได้มีบอก/ถ้าเป็นนี่ไม่สนุกเลยนะ55555)


ที่พี่เเนะนำให้ซื้อกันเเดดก่อนเพราะเรายัง 13-14ใช่ไหม ยังไม่ต้องบำรุงอะไรมา รอ15ค่อยซื้อพวกอาไลนเนอร์เเป้งพับ ที่ปัดขนตา บีบี(ครีมบีบีเเบบเดี่ยวๆอ่ะเคยเห็นมะ?) (กันเเดดมีหลายชนิดมากๆ เเละหลายราคาค่ะ บางยี่ห้อทาได้ทั้งหหน้าเเละตัว เรียกว่าถึงน้องจะเก็บตังค์ได้เเล้วซื้อที่ทาได้ทั้งหน้าเเละตัวถือว่าคุ้มมมากๆ)

ส่วนลิปวาสลีนนะ ถึงมันจะลอกตอนโดนนํ้า เเต่เวลาหน้าหนาวใช้ดีมากๆ
ใชได้ทั้งทา : ศอก(จุดที่เ-่ยว ด้านๆอ่ะมันจะหายเอง) เข่า เล็บ(ที่ฉีกบ่อยๆ) จุดที่เเห้งกร้าน คิ้ว(ทำให้หนาขึ้น) ปาก ทาไลค์จมูก(ทำให้ดูมีวาวโด่ง #อ่านมาจากเน็ต) บลาๆ
(เห็นไหม? ดีกว่าลิบเเท่งราคาเป็นร้อยอีก กระปุกเดียวเอาอยู่หมดเกือบทั้งตัว) เเค่50-70บาท(งบนร.ก็ใช้ได้)

รอเปิดเทอมเเล้วเก็บตังค์ ไม่ก็เเอบซื้อไปเซ่เว่นที่ใกล้ที่สุดตอน ถ้าไปตอนอยู่กับก็ตอนที่พ่อเเม่เผลอรีบจ่ายตังค์เเล้วใส่กระเป๋า55555(พี่ทำมาเเล้ว)

0
maslac2543 5 พ.ค. 59 เวลา 21:13 น. 7

ขอบคุณนะคะพอดีเราก็กำลังมองหากระดาษซับมันเหมือนกันไปดูที่วัตสันแพงจริงๆค่ะ เดี๋ยวลองไปสอยของโลตัสมาใช้ดีกว่า555

1
ดอกเหมยมรกต 6 พ.ค. 59 เวลา 16:25 น. 7-1

เอาขอถูกและดีมาใช้ ดีกว่าใช้ของเเพงๆที่คุณภาพเท่ากันดีกว่าเนอะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีด้วยล่ะ55555ตั้งใจ

0
Gure no Hana 6 พ.ค. 59 เวลา 12:42 น. 8

ครีมกันแดดของบีโอเลค่อนข้างแรงค่ะถึงจะไม่หนักหน้าแต่ก็ทำให้แสบผิวอยู่ดีหนักเข้าก็ผื่นขึ้นไม่เหมาะสำหรับคนหน้าบางค่ะ

1