Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว เทคโนโลยีอาหาร ศิลปากร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน คือเราก็เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรกถ้าผิดพลาดประการใดก็ขอโทษด้วยนะคะ
มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า สำหรับข้อสอบของเทคโนโลยีอาหาร ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นเรื่องของเคมี ชีววิทยา แล้วก็ความรู้ทางเทคโนโลยีอาหาร แต่ที่ออกเยอะๆเลยก็ความรู้ทางเทคโนโลยีอาหาร เช่น เกี่ยวกับการพลาสเจอร์ไรส์ เสตรอริไล อะไรประมาณนี้ มีข้อสอบภาษาอังกฤษด้วย 10ข้อเห็นจะได้ ส่วนเคมีก็ออกง่ายๆ คำนวณปริมาณสารไรงี้ ส่วนชีวะก็ออกไม่ยากเท่าไร คือบอกตรงๆนะเราไม่ได้อ่านความรู้ทางเทคโนโลยีอาหารเลย แต่ก็สอบผ่าน อิอิ
มาที่เรื่องสอบสัมภาษณ์บ้าง คือบอกเลยว่าพอร์ตไม่มีผลต่อการสอบสัมภาษณ์นะ เพราะตอนเราไปก็ไม่มี(ขี้เกียจทำ555) คือต้องบอกก่อนว่าเค้าเรียกสอบสัมภาษณ์293คนมั้งถ้าจำไม่ผิด แต่รับจริงๆ40คน เราได้คิวที่55 (เลขสวย) อาจารย์เค้าก็ไม่ได้ถามอะไรมากเลย ถามชื่อเรา ถามว่าเราได้คะแนนแกทแพทเท่าไหร่(แต่เราบอกว่าก็พอได้ ไม่ได้บอกหรอกว่าเท่าไหร่ เพราะได้น้อยเหมือนกัน) แล้วก็ถามว่าคณะนี้เรียนจบแล้วไปทำอะไร แล้วก็ถามว่าแถวบ้านเราอะมีโรงานอะไรบ้าง ถ้าจะเข้าทำงาน ก็ไม่มีอะไรมาก คือเราออกจากห้องสัมภาษณ์ก่อนคนที่เข้าไปก่อนเราอีก คือตอนแรกก็รู้สึกหวั่นใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมถามน้อยจัง ก็ คิดว่าคงไม่ติดหรอก แต่สุดท้ายก็ติดจนได้(ปรบมือรัวๆ)
ก็หวังว่าการรีวิวครั้งนี้จะมีประโยชน์กับน้องๆที่กำลังจะขึ้นม.6 หรือ คนที่อยากจะสอบเข้าคณะนี้นะคะ บอกเลยว่าเราไม่ใช่คนเก่งหรือขยันเท่าไหร่(ขี้เกียจนั่นแหละ) แต่ถ้าเราตั้งใจที่จะทำอะไรจริงๆละก็ เราก็สามารถทำได้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น