Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review แนะนำ 5 แป้งฝุ่นทาหน้าสำหรับวัยใส คุมมันเริ่ด ราคาน่ารัก คุณภาพน่าโดน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า หลังจากเมื่อกระทู้ที่แล้วแพรได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับลิปมันที่ถูกและดี และมีคนเข้ามาเม้นกันว่าใช้อยู่เหมือนกัน ดีมากๆ ชอบมาก ฯลฯ อยากบอกว่าเค้าดีใจมากเยย อิอิ >O< ที่รีวิวของไปแล้วใช้ได้ดี เย้!!

มาครั้งนี้เลยขอรีวิว 5 ชิ้นถูกและดีอีกเช่นเคยจ้า แต่เป็นเกี่ยวกับแป้งฝุ่นทาหน้านะคะ ไม่ใช่ลิปมันแล้ว ^^ แป้งฝุ่นทาหน้าเนี่ยขอบอกเลยว่ามีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายสูตร หลากหลายสีให้ได้เลือกมาลองใช้ มีทั้งถูกไปยันแพง แต่วันนี้แพรมองว่าเว็บเด็กดี ส่วนใหญ่คงเป็นน้องๆวัยใสกำลังน่ารักกันเยอะมากๆ ^O^ แพรเลยขอเลือกเอาแต่แป้งฝุ่นที่ช่วยคุมมันแบบสมัยที่แพรใช้ตั้งแต่ตอนมัธยมไปจนถึงแพรใช้จนปี1, ปี2 น้า มีใครเคยใช้ตัวไหนบ้าง ชอบเหมือนกันรึเปล่า?? ขอเสียงหน่อย ฮิ้วววว (นี่ก็เอ็นเตอร์เทนเหลือเกิน55)

DSC04966.jpg

นี่เลยค่า 5 ตัวเด่นในเรื่องแป้งฝุ่นทาหน้าสำหรับวัยใสวัยทีน ที่ราคาน่ารักโดนใจ ขอบอกเลยว่าทั้ง 5 ชิ้นนี้ราคาอยู่ 38-60 บาทไม่เกินนี้เลยจ้า ถูกและดีเวอร์! ^^

  1. แป้งฝุ่นโปร่งแสงจาก ศรีจันทร์
  2. PONDS Magic Powder Sweetie Pink
  3. NATRIV BB UV POWDER 
  4. Care Blink & Bright BB Gluta powder
  5. ReisCare PerfumedPowder (Floral Sweet)

ถ้าพร้อมแล้ว ก็ขอเชิญอ่านรีวิวตามความรู้สึกการใช้(เป็นการรีวิวตามความร้สึกส่วนบุคคลที่อยากเอามาแชร์น้า)ได้เลยค่า

1.แป้งฝุ่นศรีจันทร์

DSC04937.jpg

เป็นที่เลื่องลือกันหลายต่อหลายที่ไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ต่างบอกกันว่าแป้งศรีจันทร์นั้นคุมมันได้ดีจริงๆ ดีเทียบเท่ากับแป้งฝุ่นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำอย่าง Laura Mercier ได้! ซึ่งมีคนเคลมไว้แบบนี้เยอะมาก ทำให้แพรได้ใช้มาตั้งแต่ทางศรีจันทร์เค้ารีแพคเกจจิ้งใหม่เลยจ้า โห...อยากบอกน้องๆเลยว่าใครผิวมันมากๆ โบ๊ะแป้งศรีจันทร์เลยค่ะ คุมมันเริ่ด

DSC04939.jpg

อีกทั้งยังพกพาสะดวก ดูน่ารัก มีพัฟมาให้ด้วย ไม่ต้องกังวลว่ามือเราจะไปโดนหน้า แล้วมือสกปรกก็อาจทำให้เกิดสิวขึ้นได้ แต่นี่!! ศรีจันทร์เค้ามีพัฟมาเลย พัฟก็วัสดุโอเคเลยค่ะ ทาหน้าแล้วคุมมันดีจริง ขาวผ่องแบบแมท ควบคุมความมันได้ยาวนาน ใช้แล้วแพรสิวไม่ขึ้นนะ

เนื้อแป้งจะออกขาวๆนวลๆ ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากเลยค่า และสะอาดกว่าพวกขวดแป้งอีก ที่เวลาจะทาจะต้องเหยาะแป้งลงบนฝ่ามือก่อนแล้วเอามือมาทาหน้า ถ้ามือไม่สะอาด สิวก็อาจปูดขึ้นมาอีก เง้อ...ต้องระวังกันดีๆเชียว

2.PONDS Magic Powder Sweetie Pink

DSC04929.jpg

แป้งพอนด์ในตำนาน!! 55555 แพรใช้มานานแบบนานนนนนนนน น.หนู สักร้อยตัวรัวๆ อิอิ คือใช้มาตั้งแต่อยู่ม.ต้น ถือเป็นแป้งฮอตฮิตขวัญใจวัยมัธยม

DSC04932.jpg

เพราะช่วยทั้งในเรื่องควบคุมความมันได้เริ่ด กันแดดได้ด้วย(แต่สารกันแดดไม่เยอะนะคะ ยังไงแพรคิดว่าเราควรทากันแดดก่อนทาแป้งจ้า)

DSC04934.jpg

เนื้อแป้งเป็นสีชมพูทาแล้วหน้าผ่องขึ้น แต่หน้าไม่ชมพูนะเอ้อ 5555 บอกไว้ก่อน เดี๋ยวใครที่ไม่เคยใช้จะงงว่าเย้ย แป้งสีชมพูขนาดนี้ ทาลงหน้า หน้ามันไม่สีชมพูแย่หรอคะพี่ >___< คือเวลาเราทาไปสีชมพูมันเนียนหายกลืนไปกับผิวเลยนะคะ แต่ข้อติคือสาวผิวแทนมากๆทาแล้วอาจทำให้หน้าหมองได้น้า ลองเป็นพวกแป้งที่เป็นเนื้อแป้งสีเหลืองจะเหมาะกว่าค่า และกลิ่นของแป้งตัวนี้ก็ไม่หอม ไม่เหม็น

3.NATRIV BB UV POWDER 

DSC04942.jpg

ตัวนี้กลิ่นค่อนข้างดูขมๆไงไม่รู้ อธิบายไม่ถูก แต่ที่รู้คือมันไม่หอมเลยจ้าสำหรับแพร แต่ที่แพรชอบและยกให้ว่ามันดีเพราะว่าราคาที่ถูกและเนื้อแป้งเป็นสีเหลือง อีกทั้งมีวิ้งๆชิมเมอร์ผสมอยู่ในแป้งเล็กน้อยพอทาบนใบหน้า ทำให้หน้าดูวิ้ง สีเนียนเข้ากับผิว คุมมันได้โอเค แต่อาจสู้ศรีจันทร์ไม่ได้ค่า

DSC04944.jpg

และอีกคุณสมบัติพิเศษของแป้งตัวนี้คือ มีสารป้องกันรังสี UV ในแสงแดดด้วยค่ะ แต่ก็ยังขอย้ำตามความคิดเดิมคือถึงจะมีสารกันรังสียูวี แต่ยังไงสาวๆก่อนออกจากบ้าน ไปเผชิญแดด สาวๆก็ควรที่จะทาครีมกันแดดก่อนทาแป้งนะคะ ไม่งั้นฝ้า กระ ความหน้าแก่ก่อนวัยได้เข้ามาทักทายไวแน่นอนค่ะ

DSC04946.jpg

เนื้อแป้งมีวิ้งๆ สีเหลืองอ่อน เนียนละเอียด ทาง่าย ติอย่างเดียวคือกลิ่นไม่ค่อยถูกใจ

4.Care Blink & Bright BB Gluta powder

DSC04948.jpg

ตัวนี้กลิ่นหอมกว่าเยอะเลย แป้งตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้าได้ดี ปกปิดเบาๆ มีส่วนผสมจาก BB และ Gluta ให้ผิวกระจ่างใสค่ะ

DSC04949.jpgDSC04952.jpg

เนื้อแป้งเนียนละเอียดกว่าของ Natriv แต่คุมมันไม่ค่อยได้ยาวนาน กลิ่นหอมดีค่ะ มีวิ้งๆอีกเช่นเดียวกัน หาซื้อง่าย ราคาแสนถูก ฟีลลิ่งตอนทาแพรคิดว่าของแป้งแคร์อันนี้ดีกว่าของนาทริฟนะ แต่ความคุมมันนาทริฟจะทำได้ดีกว่า เพราะฉะนั้นต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้แล้ว >O<

5.ReisCare PerfumedPowder (Floral Sweet)

DSC04953.jpgDSC04955.jpg

ไหนเอ่ย??? มีใครคุ้นกับแป้งตัวนี้บ้าง??? แป้งตัวนี้ดีน้า เป็นแป้งที่ผลิตจากข้าว ฮั่นแน่...อ่านไม่ผิดกันค่า ผลิตมาจากข้าวจริงๆ ^^

DSC04959.jpg

ทำไมถึงดี?... เพราะจะไม่เกิดอาการแพ้ ซึ่งแพรใช้แล้วไม่แพ้จริงๆ แพรใช้ทาทั้งตัว ทั้งหน้าตอนอยู่บ้าน สิวผดไม่ขึ้นนะ และยังช่วยป้องกันความเปียกชื้น คุมมัน ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง เป็นสินค้าของคนไทยด้วยค่า

DSC04961.jpg

เนื้อแป้งสีขาว เบาๆ ทาง่ายมากๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วยค่ะ ขวดนึงใช้ได้ยาวนาน เรียกว่าใช้จนคุ้มเลย ใครผิวมันและผิวแพ้ง่าย แพรแนะนำตัวนี้เลยจ้า ทาไปเรียน หน้าไม่แพ้ ไม่มันมาก ^^ ราคาน่ารักอีกด้วย หาซื้อได้ตาม supermarket ทั่วๆไปค่ะ

DSC04973.jpg

ก็จบกันไปแล้วสำหรับรีวิวแนะนำแนะนำ 5 แป้งฝุ่นทาหน้าสำหรับวัยใส คุมมันเริ่ด ราคาน่ารัก คุณภาพน่าโดน! ใครเคยใช้อะไรบ้างคะ? และโดนใจเพื่อนๆน้องๆไหมเอ่ย? หรือมีตัวไหนแนะนำก็สามารถเม้นบอกได้เลยนะคะ ^^ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Abcd 6 พ.ค. 59 เวลา 14:48 น. 1

เราใช้ศรีจันทร์แล้วไม่ดีเลย ห่วยแตกสุดๆ เป็นคราบด้วย ไม่ซื้ออีกตลอดชาติเลย #อย่าว่าเรานะ คหสต.

1
E&#039;uglena 6 พ.ค. 59 เวลา 16:58 น. 1-1

เฮ้ย เป็นเหมือนกัน เราเป็นคนหน้ามันมาก เอาไม่อยู่แบบสุดๆ ใช้แล้วแอบสิวขึ้น เราก็เข้าใจว่าหน้ามันเอาอะไรมาทาก็ไม่อยู่แค่ช่วยชะลอให้หน้ามันมันช้าลงเท่านั้น ศรีจันทร์ไม่โอเคอ่ะ เราใช้แป้งไรแคร์ tell me ยังโอเคกว่า

0
คุญหญิง_ชอบเล่นโลดโผน 6 พ.ค. 59 เวลา 17:59 น. 3

อันที่สองแบบพอร์นอ่ะจ้ะ ใช้ดีมากกกแนะนำวัยนักเรียนอย่างเรา เวลาทากันแดดแล้วหน้าออกจะเหนอะๆ พอลงด้วยพอร์น ปริมาณอาจะเยอะหน่อยเพราะหน้าเหนอะเอาแป้งไม่อยู่ แต่พอใช้ตัวนี้ในปริมาณเยอะๆหน้าเป๊ะไม่เทา รู้ใสหน้าบริ๊งตลอดเวลาจริมๆ 

0
Gift 6 พ.ค. 59 เวลา 22:46 น. 4

ไรซแคร์ ใช้ยุ 2 วันแพ้หนัก สิวผดสิวอักเสบขึ้น เหมือนจะคันๆด้วย สงสัยไม่ถูกกะเราเศร้าจัง แต่เราปลื้มศรีจันทร์นะ ใช้มาหลายตลับละ

0
pimmypraeblogger 10 พ.ค. 59 เวลา 00:04 น. 5-1

ต้องลองหาตัวที่ใช่กันต่อปายยยย TOT สู้เค้า ต้องเจอๆ555

0
retyrety 18 พ.ค. 61 เวลา 15:57 น. 7

แป้งแคร์ดีนะมีติดบ้านไว้ตลอดเลย กับอีกตัวที่มีติดบ้านก็ของทเวลพลัสค่ะ คุมมันได้เหมือนกันเลย แต่ของแป้งซีซีทเวลฟ์พลัสจะปกปิดดีกว่าแถมทาได้ทั้งหน้าทั้งตัวก็เลยชอบหยิบมาใช้บ่อยๆอิอิ


https://image.dek-d.com/27/0689/2420/126838692


0