Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รอฟังข่าวแพทย์แม่ฟ้าหลวงรุ่นแรก แพทย์สยามรุ่นแรก สอบ ศรว.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวันที่ 5 พ.ค.59 ศรว.ได้มีการประกาศผลการสอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 แล้ว ผลปรากฎว่า แพทย์ มฟล.รุ่นแรก ผ่านไม่ครบ 100%(ผ่านไม่หมด 32 คน)ตามเป้าหมาย ได้ข่าวว่า น่าจะไม่ผ่าน 1 คน ใครรู้ข้อมูลจริงที่ถูกต้อง บอกเพิ่มเติมได้

อยากรู้ข่าวแพทย์สยามมาก เพราะแพทย์สยามก็มีรุ่นแรก ได้เข้าสอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 เหมือนกัน ไม่รู้ว่า ผลการสอบ ผ่าน ศรว.ขั้นตอนที่ 1หมดทุกคนหรือไม่ ใครรู้ข่าว ช่วยบอกข่าวด้วย


ปีนี้คนที่จะผ่าน ศรว.ขั้นตอนที่ 1ได้ ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ผ่าน ร้อยละ 53 หรือ 53% ถึงจะผ่าน

สรุป ถ้าผ่านครบ 100% มหาวิทยาลัยส่วนมากจะออกข่าว ประขาสัมพันธ์
ถ้าไม่ผ่านครบ 100% มหาวิทยาลัยจะออกข่าวประชาสัมพันธ์ หรือไม่ จะรอฟังข่าวต่อไป

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

ชินละ 6 พ.ค. 59 เวลา 10:14 น. 1

มันก็บอกยากนะเรื่อง % ว่ามหาลัยไหนเก่งหรือไม่

มหาลัยเล็กๆ คนน้อยๆ อาจารย์ติวดี ก็จริงแต่เกิดหลุดไปซักคน ก็ทำให้%คนสอบผ่านลดลงมาก เช่น มี 10 คน ไม่ผ่านคนหนึ่งก็หายไปเลย 10%

มหาลัยใหญ่ๆมีนักศึกษาแพทย์เป็นร้อยๆคน ผ่านได้ 90% ขึ้นไป ก็ถือว่าดีมากละ

มหาลัยสยาม ก็มีไม่ผ่านละ แต่ที่ไหนๆ ก็มีคนไม่ผ่านทั้งนั้นละ อย่าคิดมาก

สอบNLเที่ยวนี้ ยาก ข้อสอบเปลี่ยนไปด้วย คนทำแต่ข้อสอบเก่า แย่ไปตามๆกัน

0
กัลย์ 6 พ.ค. 59 เวลา 12:34 น. 3

คนส่วนใหญ่ ส่วนมากจะให้ความสนใจกับโรงเรียนแพทย์ที่เปิดใหม่รุ่นแรกๆ มากกว่า
ว่าจะมีคุณภาพ มาตรฐานดีหรือไม่ จะมีคุณภาพ ได้มาตรฐานดีเหมือนโรงเรียนแพทย์ที่เปิดมานานแล้วหรือไม่ เช่น จุฬา ศิริราช รามา พระมงกุฏ มอ. มข. มน. มศว อื่นๆ

ไม่ค่อยมีคนสนใจผลการสอบ ศรว.ของโรงเรียนแพทย์รุ่นเก่าหรอก เพราะคุณภาพ ได้มาตรฐานอยู่ตัวแล้ว ผู้ปกครองของเด็กทุกคน ก็อยากให้เด็กเข้าไปเรียนอยู่แล้ว แต่การสอบแข่งขันเข้มข้นมาก ถ้าไม่เก่งจริง มีโอกาสติดยากมาก

ผู้ปกครองและเด็กทุกคนก็เลยให้ความสนใจโรงเรียนแพทย์แห่งใหม่ ที่โอกาสสอบเข้าได้ง่ายกว่า มีโอกาสจะติดมากกว่า แต่ทุกคนก็ยังไม่เคยเห็นผลงานโรงเรียนแพทย์แห่งใหม่เลย จึงเกิดความกังวลใจ ไม่มั่นใจในคุณภาพ มาตรฐาน ว่าสมควรจ่ายเงินค่าเรียนจำนวนมาก ในราคาที่สูงมาก และต้องใช้เวลาเรียนนานถึง 6 ปี จะเกิดเหตุการณ์อะไรเปลี่ยนแปลงขึ้นกับโรงเรียนแพทย์แห่งนั้นหรือไม่ เช่น แพทยสภาไม่รับรอง หรือ นศพ.ส่วนใหญ่ของโรงเรียนแพทย์แห่งใหม่สอบไม่ผ่าน ศรว.ทุกขั้นตอน จึงเกิดความไม่เชื่อมั่น ไม่มั่นใจในคุณภาพ มาตรฐานของโรงเรียนแพทย์แห่งใหม่

ฉะนั้น ไม่ว่าผลการสอบ ศรว.ของแพทย์รุ่นแรกของทั้งสองสถาบัน จะออกมาดีหรือไม่ดี ก็น่าจะเป็นโอกาสทองที่ดี ที่แพทย์แม่ฟ้าหลวง และแพทย์สยาม จะเผยแพร่ ชี้แจง ประชาสัมพันธ์ผลงานให้ประชาชนทั่วไปทราบ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในสถาบันแพทย์แห่งใหม่

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
ahhdker 6 พ.ค. 59 เวลา 15:31 น. 5

เท่าที่วันนี้มาตรวจร่างกายสัมภาษณ์ม.สยาม ผ่านไม่ครบ100% ครับ แต่เท่าที่ทราบระดับท็อปๆมีคนทำได้ P98.กว่าๆ เป็นอันดับ3ของประเทศและอีกคนได้อันดับ5ของประเทศ คนผ่านพอสมควรแต่ไม่ได้แจ้งว่าเท่าไหร่ครับ รอวันมอบตัวประชุมผู้ปกครองคงจะได้ทราบรายละเอียดมากขึ้น

5
กัลย์ 6 พ.ค. 59 เวลา 21:59 น. 5-1

ที่บอกว่าแพทย์สยามได้ P98.กว่าๆ เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และอีกคนได้อันดับ 5 ของประเทศนั้น อยากทราบว่าแพทย์สยามรู้ได้อย่างไร รู้จากที่ไหน เพราะโดยปกติ ศรว.จะไม่เปิดเผยข้อมูลคะแนนแต่อย่างใด จะรู้ได้แต่ข้อมูลเฉพาะสถาบันของตนเอง โดยการสอบถามคะแนนของแต่ละคนที่เข้าสอบ ขนาดเพื่อนๆรุ่นเดียวกันที่เข้าสอบด้วยกันแต่ละคน ยังไม่รู้คะแนนของคนอื่นๆเลย จะรู้แต่คะแนนของตนเองเท่านั้น ถ้าเพื่อนคนอื่นไม่เปิดเผย และก็ไม่อาจรู้ข้อมูลคะแนนของสถาบันแพทย์ที่อื่นด้วย

และที่บอกว่าได้ P98.กว่าๆ หมายความว่าอย่างไร ถ้าเป็นคะแนนได้เท่าใด ได้กี่เปอร์เซ็นต์

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กัลย์ 6 พ.ค. 59 เวลา 22:30 น. 5-2

ขอยกตัวอย่างมีผู้เข้าสอบคนหนึ่งของแพทย์ มฟล.
ได้คะแนน 243
คิดเป็นร้อยละ 81.00
เปอร์เซ็นไทล์เมื่อเทียบกับผู้เข้าสอบทุกสถาบัน 98.06 ก็ยังไม่รู้ได้เป็นอันดับใดของประเทศ
เพราะยังมีคนได้เปอร์เซ็นไทล์เมื่อเทียบกับผู้เข้าสอบทุกสถาบันตั้งแต่ 98.07-100

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
ahhdker 7 พ.ค. 59 เวลา 04:50 น. 5-3

ไม่ขอออกความเห็นเรื่องทำไมเช็คผลได้ไวนะครับไม่ทราบ แต่เรื่องอันดับ หากทราบเปอร์เซ็นไทล์และทราบจำนวนคนเข้าสอบทั้งหมด(ซึ่งคงมีอยู่แล้วสำหรับหน่วยงานระดับคณะแพทย์) ก็สามารถหาได้แล้วครับว่าข้อมูลของเราอยู่ประมาณที่เท่าไหร่จากทั้งหมด โดยใช้สูตรสถิติ ซึ่งอ.ที่แจ้งได้ขยายความเพิ่มเติมตอนที่พูดว่ามีคนได้มากกว่าเค้าสองคน จึงคิดว่าน่าจะใช้วิธีนี้ในการหาครับ(ผมจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้นะครับ จำได้แค่ราวๆ98-99กว่าๆ) แต่โดยส่วนตัวแล้วมองว่าหากเด็กได้คะแนนสูงๆ แต่ละคณะย่อมมีการเปรียบเทียบกันอยู่แล้วอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางอ.ก็ม.สยามหลายๆคนก็เป็นอ.ที่อื่นมาก่อนๆจะเกษียณ ระดับหัวหน้าภาควิชาศิริราชก็มี ยิ่งเด็กคะแนนสูงๆมีน้อย เค้าคงรู้กันอยู่แล้วครับ และหากข้อมูลไม่ถูกต้องอ.คนคุมสอบพื้นฐานวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และทัศนคติคงไม่บอกเอง แต่แน่นอนว่าก็เป็นการฟังมาอีกที หากจะหาข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรแน่นอน คงต้องรอทางคณะชี้แจงเองครับ ซึ่งก็ไม่รู้อีกว่าจะชี้แจงไหม แต่ส่วนตัวคิดว่าวันประชุมผู้ปกครองและมอบตัวคงมีคนถามแน่ๆ

0
หหหห 16 พ.ค. 59 เวลา 11:34 น. 5-4

P 98 ไม่มีทางได้ที่สามของประเทศแน่นอนครับ ขอยืนยัน แค่ที่คณะผม P 98.X+ มี5-6คนแล้วครับ

0
กัลย์ 17 พ.ค. 59 เวลา 10:05 น. 5-5

ถ้า P98จุดกว่าๆ ของแพทย์สยาม เป็นเปอร์เซ็นไทล์จริง จะบอกว่าเปอร์เซ็นไทล์ที่ 98-99.กว่าๆ มีหลายคนมาก หลายสถาบันมาก เช่น จุฬาฯ ศิริราช รามา ฯลฯ จึงต้องการทราบคะแนนว่าได้เท่าใด คิดเป็นร้อยละเท่าใด ถึงเป็นลำดับที่ 3 ที่ 5 ของประเทศ

อีกทั้งข้อมูลนี้ เป็นแนวโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้ ผู้เข้าใหม่สนใจ ถ้าเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแน่นอน รับรองว่า แพทย์สยามต้องรีบออกข่าว เป็นลายลักษณ์อักษรแน่นอนแล้ว เหมือนเช่นในกรณีที่หลายสถาบันประชาสัมพันธ์ว่า สถาบันแพทย์นี้ สอบผ่าน ศรว.1 ทุกคน(100%) คือ ถ้าไม่ผ่าน 100% ทุกสถาบันก็จะไม่ออกข่าวประชาสัมพันธ์ว่า สถาบันนี้ผ่านกี่คน ไม่ผ่านกี่คนแน่นอน เพราะไม่เป็นผลดีอะไรมากต่อสถาบันตนเอง ไม่มีความโดดเด่นอะไรมากของข่าว แต่คนส่วนใหญ่ก็สนใจข่าวนี้ อยากให้สถาบันออกข่าวว่า เข้าสอบทั้งหมดกี่คน ผ่านกี่คน ไม่ผ่านกี่คน เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพ มาตรฐานได้

ฉะนั้น ถึงตอนนี้จึงยังไม่มีข่าวสถาบันใดมีผู้เข้าสอบ ศรว.1 ผ่านทุกคน(100%) เพราะไม่มีสถาบันใดผ่านทุกคน(100%)

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
uักo่าuuิยาย 6 พ.ค. 59 เวลา 15:32 น. 6

วันนี้มาสัมภาษณ์ ม.สยาม ค่ะ ตอนนี้รอสัมภาษณ์อยู่เลยมาพิมพ์55555 อาจารย์เค้าโฆษณาว่ารุ่นพี่ ม.สยาม ที่สอบไป มีคนนึงได้ที่ 3 ของประเทศ อีกคนได้ที่ 5 ของประเทศ เค้าบอกมาแค่นี้ค่ะ และวันนี้เราก้คุยกับเพื่อนหมอ มธ ได้ยินว่าที่ 1 ประเทศ มาจาก มธ ค่ะ หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์นะคะ 

1
เก่งนะ 6 พ.ค. 59 เวลา 22:49 น. 6-1

เมื่อวานตอนเช้า ศรว.ประกาศผลสอบขั้นตอน1กับ2ตอนเช้า เข้าดูได้แป๊ปเดียว เวปเกิดขัดของ มาดูได้อีกทีก็มึดตึ๊ดตื๋อแล้วตอน2ทุ่ม คนที่ดูได้ตอนเช้าๆน่าจะมีไม่กี่คน ไม่มีใครรู้ด้วยซํ้าว่าจะประกาศ เรางงว่าเขาเช็คข้อมูลได้ไวมาก อย่างนั้นเชียวหรือ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ต้องชมว่าเก่งมาก ขนาดก่อนสอบมีเรื่องสารพัด เกี่ยวกับการเรียนในชี้นคลีนิค ก็ไม่หวั่นไหว ตั้งใจทำข้อสอบได้เยี่ยมจริงๆได้ถึง98.กว่า PCT น่าจะเกิน90 คิดว่านะ

0
กัลย์ 6 พ.ค. 59 เวลา 15:56 น. 7

ทั้้งความเห็น 5 และ 6 ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากๆ
แต่ต้องรอแพทย์สยามตรวจสอบข้อมูลก่อน และมีการออกข่าว ประชาสัมพันธ์ในนามมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการก่อน เพื่อยืนยันข้อมูลที่ถูกต้อง

ที่อยากจะรู้มากเหมือนกัน และกำลังจะถามอยู่พอดีว่า แพทย์ มฟล.รุ่นแรก ที่ผ่าน ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ที่ได้คะแนนสูงสุดในรุ่น ได้คะแนนรวมเท่าใด สอบกี่คน ผ่านกี่คน

แพทย์สยามรุ่นแรก ที่ผ่าน ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ที่ได้คะแนนสูงสุดในรุ่น ได้คะแนนรวมเท่าใด สอบกี่คน ผ่านกี่คน

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
ปิงปอง 6 พ.ค. 59 เวลา 19:34 น. 8

ที่จริง มีของ แพทย์รังสิต รพ.เลิดสิน รุ่นแรกปี3ที่ต้องสอบขี้นตอน1เป็นปีแรกเหมือนกัน อยากรู่ว่าผ่านได้ทั้งหมด30คนหรือป่าว พี่ข้างบ้านเขาอยู่ รังสิตรพ.ราชวิถี สอบขี้นตอน1เหมือนกัน ได้ 68 เปอร์เซนต์ พี่เขาบอกไม่มีที่ไหนได้ครบทุกคน รู้มาแค่นี้เอง ใครรู้ว่า ม.รังสิต ที่สอบตรงรุ่นประมาณ130คน ได้มากน้อยแค่ไหน อยากรู้เป็นข้อมูลเอาไว้
พรุ่งนี้มีใครไปสอบแพทยรังสิตรอบ2 กันไหมคะ

1
รอแป๊ป 6 พ.ค. 59 เวลา 21:55 น. 8-1

ของม.รังสิต กำลังไลน์ถามกันเลย ดูคนอื่นไม่ได้ ไม่มีเลขประชาชน เท่าที่ถามกันในกลุ่ม ผ่านได้หมด แต่ต้องรอถามให้ครบทั้งหมดก่อน รวมๆแล้วน่าจะเกิน90เปอร์ เหมือนปีที่ผ่านมา คิดว่าวันจันทร์น่าจะรู้ หรือคอยดูในFBแพทยรังสิต น่าจะมีตัวเลขมาบอกเหมือนทุกครั้งที่มีการสอบ

0
กัลย์ 7 พ.ค. 59 เวลา 20:52 น. 9

ตามที่ได้บอกไปว่า แพทย์ มฟล.รุ่นแรก สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ผ่านไม่ครบ 100%(ผ่านไม่หมด 32 คน)ตามเป้าหมาย ได้ข่าวว่า น่าจะไม่ผ่าน 1 คน

วันนี้ทราบข่าวเพิ่มเติมมาว่า ข้อมูลที่ถูกต้อง คือ ผ่าน 28 คน ไม่ผ่าน รวม 4 คน

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

asdf 8 พ.ค. 59 เวลา 21:51 น. 13

ผมไม่รู้เลยแต่ผมเห็นมหาลัยที่เด็กแพทย์ไม่ถึงร้อยต่อรุ่นมักจะมีเปอร์เซนต์ที่ผ่านเยอะกว่าอะ

0
uักo่าuuิยาย 18 พ.ค. 59 เวลา 02:20 น. 14
วันนี้ไปรายงานตัวเข้าเป็น นศ.ม.สยามแล้วค่ะ จ่ายเงินไปเรียบร้อย เกือบ 300k หายไปต่อหน้าต่อตา T^T
...ได้ไปดูคณะแพทย์ละก้เจอรุ่นพี่ พ่อแม่เราก้ถามๆรายละเอียดไป เรื่องของ NL ที่สอบเป็นปีแรกถ้าเราจำไม่ผิด ใน 48 คน ผ่าน 31 คน ไม่ผ่าน 17 คนค่ะ พอเรารู้ก้เลยเอามาแชร์ เผื่อมีใครอยากรู้นะคะ :)


0
กัลย์ 18 พ.ค. 59 เวลา 10:12 น. 15

ขอบคุณมากๆ ที่เอาข้อมูลดีๆมาฝากผู้ปกครองและเด็กที่สนใจเรียนแพทย์

สรุป แพทย์ มฟล.รุ่นแรก สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 รวม 32 คน ผ่าน 28 คน ไม่ผ่าน 4 คน
แพทย์สยามรุ่นแรก สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 รวม 48 คน ผ่าน 31 คน ไม่ผ่าน 17 คน
ส่วนแพทย์รังสิตยังไม่มีข้อมูล ถ้ามีข้อมูลสอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 ของแพทย์รังสิตทั้งราชวิถี และเลิดสิน ก็ยิ่งดีมาก จะครบถ้วนสมบูรณ์ และจะเป็นประโยชน์ต่อรุ่นน้องด้วย เพราะมีหลายคนสนใจข่าวมาก จะรอฟังข่าวแพทย์รังสิตต่อไป หวังว่า คิดว่าอาจจะมีคนใจดีนำข่าวดีมาบอกก็ได้

ส่วนที่บอกกันว่า นศพ.สยาม สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59ได้ลำดับที่ 3 ที่ 5 ของประเทศ นั้น ในเฟสบุคของ ม.สยาม ได้มีการแสดงความยินดีกับผู้บริหารคณาจารย์และนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม พร้อมเปิดเผยคนที่ได้เปอร์เซ็นไทลที่ 80-100 แต่ไม่ได้บอกว่าได้ลำดับที่ 3 ที่ 5 ของประเทศ อาจจะเพราะว่า สถาบันอื่นๆก็มีคนได้เปอร์เซ็นไทล์ที่ 98-99 จุดกว่า อีกหลายคน
ที่มา https://www.facebook.com/SiamUniversityBangkok/

คุณนักอ่านนิยาย ไปรายงานตัวเข้าเป็น นศพ.สยาม ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ถ้าทางบ้านมีเงินเพียงพอที่จะสนับสนุนให้เรียน เรียนเลย ดีกว่าไปเรียนแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน แพทย์ต่างประเทศ เช่น จีน ฟิลิบปินส์ ฯลฯ และปีนี้แพทย์สยามเสียชื่อเสียงมาก ในเรื่องที่โรงพยาบาลตำรวจยกเลิก ไม่ร่วมมือผลิตแพทย์ ทำให้ นศพ.ชั้น 4-6 จะไม่มีที่เรียนแพทย์ชั้นคลินิก แทนที่่แพทย์สยามควรจะรีบแถลงข่าว ยืนยันและรับรองว่า นศพ.ใหม่ปี 59 มีที่เรียนชั้นคลินิกชั้น 4-6 แน่นอน กลับไม่ยืนยัน เหมือนประกาศลอยแพ จึงทำให้ผู้ปกครองและเด็กที่ติด กสพท.ปี 59 ของแพทย์สยาม ที่จะต้องจ่ายเงินค่าเรียนจำนวนมาก ถอดใจ กังกลใจ เกิดความไม่มั่นใจในอนาคต จะมีปัญหา เหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นแบบนี้อีกหรือไม่ จึงสละสิทธิ์กันจำนวนมาก โดยเลือกสอบ กสพท.ใหม่ดีกว่า โชคดีอาจจะติดแพทย์ ม.รัฐในปีหน้าก็ได้

ฉะนั้น จึงเป็นโชคดีของเด็กที่ได้คะแนนน้อยกว่า มีโอกาสติดแพทย์สยามได้ง่าย และคิดว่าการเรียนชั้นคลินิกปี 4-6 ของแพทย์สยาม จะไม่เกิดปัญหาแบบเดิมขึ้นอีกแล้ว เพราะ ม.สยามได้ทำ MOU กับกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานราชการระดับกระทรวงแล้ว ให้โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นนทบุรี เป็นที่เรียนแพทย์ชั้นคลินิกของ ม.สยาม ชั้นปี 4-6 ถือว่า มั่นคงถาวร เชื่อถือได้มากกว่าโรงพยาบาลตำรวจมาก ถ้าไม่เข้าแพทย์สยามปีนี้ ปีหน้าแพทย์สยามไม่มีปัญหาเรื่องโรงพยาบาลที่จะเรียนชั้นคลินิก ปี 4-6 เหตุการณ์ปกติแล้ว จะเข้ายากมาก รองจากแพทย์รังสิต

ระหว่างเรียนแพทย์รังสิต แพทย์สยาม ปี 1 ก็เห็นมีหลายคนลองสมัครสอบ กสพท.ใหม่กันเป็นจำนวนมาก เหตุผลสงสารพ่อแม่ ถ้าโชคดีสอบติดแพทย์ ม.รัฐ จะได้ประหยัดเงินค่าเรียนให้พ่อแม่ ไม่เสียดายเวลา 1 ปีที่เสียไป ถ้าไม่ติดก็เรียนที่เดิมต่อไป ไม่เสียหายอะไร

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

1
uักo่าuuิยาย 18 พ.ค. 59 เวลา 12:56 น. 15-1

เท่าที่คุยกับเพื่อนของเพื่อน เป็นdek58 เหมือนเรา ได้ยินว่านักศึกษาแพทย์สยามรุ่นที่ 3 (เข้า 58) มีซิ่วติดไป 7 คน และลาออกเพื่อมาซิ่วต่ออีก 3 คน รวมที่ออกมา 10 คน จาก 48 คนค่ะ (แต่คนที่จบปริญญาตรีแล้ว สามารถเทียบหน่วยกิต เข้า 59 แต่เป็นปี 2 ได้ค่ะ ก้คือไปอยู่รุ่นที่ 3)

ส่วนเพื่อนของเพื่อนเรา(จริงๆคนนี้ บ้านค่อนข้างมีฐานะ คิดว่าจบที่ไหนก้เป็นแพทย์เหมือนกัน ไม่ได้อะไรเรื่องตัวมหาลัย) เหตุผลที่ลาออกคือ ช่วงที่ทางคณะ ไม่สามารถให้ข้อสรุปได้ซักที เลยตัดสินใจลาออก แต่หลังจากลาออกได้ 1 วัน ทางคณะก้ได้ข้อสรุปเรื่อง รพ.พระนั่งเกล้า เพื่อนของเพื่อนเราก็ขี้เกียจกลับเข้าไป อ่านหนังสือสอบ กสพท ต่อ ติดแพทย์ มศว คะแนนประมาณ 63-64 จากที่ปีที่แล้วได้ประมาณ 59-60

ส่วนเราก้อยากสอบอีกค่ะ เพราะบ้านไม่ได้มีฐานะอะไรมากมาย ถ้าถึงตาน้องสาวแล้วติดเอกชนอีก เรียนแบบนี้ 2 คน พ่อแม่คงส่งไม่ไหว -0-

อมยิ้ม

0
กัลย์ 21 พ.ค. 59 เวลา 12:34 น. 16

รอฟังข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์รังสิตเพิ่มเติมที่ขาดหายไปหลายวันแล้ว ยังไม่มีผู้ใดเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเลย

แพทย์ มฟล.รุ่นแรก สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 รวม 32 คน ผ่าน 28 คน ไม่ผ่าน 4 คน

แพทย์สยามรุ่นแรก สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 รวม 48 คน ผ่าน 31 คน ไม่ผ่าน 17 คน

แพทย์รังสิต(ราชวิถี) สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 รวม.....คน ผ่าน.....คน ไม่ผ่าน.....คน
แพทย์รังสิต(เลิดสิน) สอบ ศรว.ขั้นตอนที่ 1 ครั้งที่ 1/59 รวม.....คน ผ่าน.....คน ไม่ผ่าน.....คน(ถ้ามี) เพราะเพิ่งเข้าร่วม กสพท.ปี 57

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเลือก 4 อันดับ กสพท.ปี 60 ใครรู้ข้อมูลแพทย์รังสิต ช่วยกรุณาเข้ามาให้ข้อมูลที่ขาดหายไป ก็จะยิ่งดีมาก จะได้มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ และเป็นประโยชน์ต่อรุ่นน้องด้วย เพราะมีหลายคนสนใจข่าวนี้มาก กำลังรอฟังข่าวดีของแพทย์รังสิตต่อไป

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
เพิ่งมาเจอ 24 เม.ย. 61 เวลา 15:18 น. 17

ผลสอบจำพวกนี้ของสภาวิชาชีพต่างๆ ส่วนใหญ่ เขาไม่พึงเปิดเผยและเอามาใช้ประชาสัมพันธ์สถาบันของตัวเองครับ


การตกหรือผ่าน ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากหลักสูตรและอาจารย์ ถ้าเป็นด้วยเหตุนี้ก็จะสอบตกกันเป็นหลักหลายสิบเปอร์เซนต์ ซึ่งทุกสถาบันก็ไม่ตกมากมายขนาดนั้น


ดังนั้น สาเหตุก็น่าจะมาจากตัวนิสิตนักศึกษาเองมากกว่า บางคนก็ประมาท คนที่กลัวตกต่างหากที่มักจะผ่าน บางคนกลัวตกมาก อ่านหนัก คะแนนพุ่งปรี๊ดไปเลยก็มี


ส่วนการจะได้คะแนนมากหรือน้อย เท่าที่เห็นนักศึกษาแพทย์จำนวนมากเอาแค่ "ผ่าน" แบบมั่นใจก็พอแล้ว โดยเฉพาะสถาบันเก่าๆ หลายคนไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องทำให้ได้คะแนนเยอะๆ

0