Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อควรรู้ก่อนเดินทางไปออสเตรเลีย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     สำหรับน้องๆคนไหนที่กำลังตัดสินใจจะไปฝึกงานที่ประเทศออสเตรเลีย วันนี้ทาง IEO ก็มีเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับประเทศออสเตรเลียมาฝากน้องๆกันค่ะ มาดูกันซิว่า…..จะเป็นเรื่องอะไร

ข้อควรรู้ก่อนเดินทางไปออสเตรเลีย

<!--[if gte vml 1]>

กระแสไฟฟ้า : ใช้กระแสไฟฟ้า 240-250 V, AC50 Hz เหมือนประเทศไทย แต่เป็นปลั๊กแบบ 3 ขา ถ้าจะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าไปจากเมืองไทย ต้องนำ Adapter ไปด้วยนะคะ

 

<!--[if gte vml 1]>  ระบบโทรศัพท์ : รหัสทางไกลระหว่างประเทศของออสเตรเลียคือ 61 ถ้าจะโทรทางไกลจากออสเตรเลียมาไทยให้กด 0011 ตามด้วย 66 และกดหมายเลขโทรศัพท์ของสถานที่ที่ต้องการค่ะ

Emergency call: ถ้าท่านทำสิ่งของสูญหายระหว่างการเดินทาง หรือพบเจอสิ่งของระหว่างเดินทาง ท่านสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข ดังนี้


    000 เป็นหมายเลขสำหรับเรีบก ตำรวจ, ความช่วยเหลือทางแพทย์, และ รถดับเพลิง 

   *112 หรือ 000 เป็นหมายเลขที่ใช้โทรจากโทรศัพท์มือถือ ใช้ได้ทั้งสองหมายเลข 

   131 444 ใช้โทรเรียกตำรวจสำหรับเหตุที่ไม่ร้ายแรง 

   1800 333 000 ศูนย์หยุดยั้งอาชญากรรม 

   1800 123 400 ศูนย์ควบคุมและดูแลความมั่นคงของประเทศ

<!--[if gte vml 1]> ค่าธรรมเนียมการบริการ ( Tip and Service Charge ) 

สำหรับประเทศ ออสเตรเลียนั้น เราสามารถให้ทิปสำหรับการบริการที่ถูกใจได้ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเสริฟ หรือเด็กยกกระเป๋าตามโรงแรม แต่ไม่ใช่เป็นการบังคับให้เหมือนบางประเทศ และร้านอาหารก็ไม่มีการเพิ่มค่าธรรมเนียมการบริการพิเศษลงในบิลอาหาร สบายใจได้เลยอย่างน้อยเราก็จ่ายค่าอาหารแบบสมน้ำสมเนื้อไม่ต้องกังวลว่า ร้านอาหารจะบวกค่าบริกา

<!--[if gte vml 1]>  

น้ำประปาของประเทศออสเตรเลีย 

น้ำประปาของประเทศ ออสเตรเลียมีความสะอาดมาก คุณภาพพอ ๆ กับน้ำดื่มบรรจุขวดที่ขายกันทั่วไปเลยทีเดียว มั่นใจได้เลยว่าสะอาดแน่นอนสามารถดื่มได้ทันที หากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายควรพกขวดน้ำเปล่าไปด้วย เพื่อกรอกน้ำไว้ดื่มก่อนออกเดินทาง

 
ลำดับค่าครองชีพ : ออสเตรเลียมีมาตรฐานการครองชีพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะที่มีค่าครองชีพที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ 

เมืองที่มีค่าครองชีพสูงไปเมืองที่มีค่าครองชีพต่ำ เรียงตามลำดับได้ดังต่อไปนี้

  • Sydney
  • Melbourne
  • Brisbane
  • Perth
  • Adelaide

ข้อแนะนำพิเศษ : การขับขี่ยานพาหนะในประเทศออสเตรเลียจะขับชิดทางด้านซ้ายเช่นเดียวกับประเทศ ไทยค่ะ และกฏหมายจำกัดความเร็วในการขับขี่ยานพาหนะในออสเตรเลีย มีความเข็มงวดมากนะคะ ดังนั้น จึงต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และควรสังเกตป้ายกำหนดความเร็ว ตลอดจนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยค่ะ

การเตรียมตัวที่ดี ศึกษาข้อมูลจะทำให้เรามีชัยไปกว่าครึ่งนะคะ พี่ก็ขออวยพรให้น้องที่เข้าร่วมโครงการฝึกงานที่ประเทศออสเตรเลีย “Hospitality Internship in Australia” เก็บความรู้กลับมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุดนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>