Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควีนส์ทาวน์ มงกุฎแห่งนิวซีแลนด์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศในฝัน….ที่น้องๆส่วนใหญ่อยากไป Internship ที่นี้ และเมืองที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Queenstown… เรามาดูกันซิคะว่า เมืองนี้มีดีอย่างไร?

<!--[if gte vml 1]> ควีนส์ทาวน์มงกุฏแห่งประเทศนิวซีแลนด์

 

เมืองรีสอร์ทชั้นเลิศของนิวซีแลนด์แห่งนี้ งดงามและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกล้วนอยากมาผจญภัยพร้อมเพลิดเพลินไปกับความงดงามที่มิมีที่ใดเสมอเหมือน ไม่ว่าจะเป็นในฤดูร้อนหรือฤดูหนาวก็ตาม ด้วยตั้งอยู่บนชายฝั่งของทะเลสาบวาคาติปู (Wakatipu Lake) ณ เชิงเขา ที่นี่ก็เป็นที่มั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับกีฬาหิมะต่างๆ ด้วยมีเทือกเขาขนาดใหญ่เดอะ รีมาร์คเอเบิล (The Remarkable) และโคโรเนต พีค (Coronet Peak) ที่พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก

การเดินทางในใจกลางเมืองควีนส์ทาวน์นั้นทำได้ไม่ยากด้วยการเดินเท้า ในขณะที่รถ Connectabus ก็เป็นอีกหนึ่งบริการที่ถูกและสะดวกในการออกสำรวจพื้นที่ที่ไกลออกไป โดยรถบัสดังกล่าว จะพร้อมให้บริการตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงดึกดื่น โดยเฉพาะที่โรงแรมและโมเต็ลหลักๆ ในทุกๆ 20 นาที นอกจากนี้ ยังสามารถเช่ามอเตอร์ไซด์ขี่ท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รอบทะเลสาบ และในเมืองได้อีกด้วย

 

 สิ่งที่ห้ามพลาด!!

อิ่มอร่อยดั่งใจนึก ลองเดินเล่นรอบใจกลางเมือง พร้อมมองหาโปรโมชั่นสุดพิเศษจากบาร์และร้านอาหารต่างๆ ซึ่งล้วนแข่งขันที่จะได้ต้อนรับคุณให้เข้ามาลิ้มลองความอร่อย ทั้งพิซซ่า อาหารไทย อาหารเม็กซิกัน เบียร์สด ไวน์ท้องถิ่น และแทบจะทุกเมนูอร่อยที่คุณต้องการก็ล้วนมีให้บริการ และแน่นอนต้องมีเบอร์เกอร์นิวซีแลนด์ที่โด่งดัง อย่าง Fergburger รวมอยู่ด้วย


เลอค่าดั่งทอง จากที่เคยรับรองนักขุดทองในยุคตื่นทองของช่วงศตวรรษที่ 19 ปัจจุบันหมู่บ้านแอโรว์ทาวน์ (Arrowtown) ยังคงเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ เพียงขับรถ 20 นาทีจากควีนส์ทาวน์ ก็จะได้สัมผัสกับผลงานศิลปะ งานฝีมือ บาร์ และร้านอาหารมากมาย อีกทั้งกิจกรรมผจญภัยแบบเอ้าท์ดอร์และโรงภาพยนตร์


สูงเสียดฟ้า วิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการชมเมืองควีนส์ทาวน์ คือ การนั่งกระเช้า Skyline Gondola ไปยังยอดเขาบ็อบส์ พีค (Bob’s Peak) เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของทะเลสาบวาคาติปูที่โอบล้อมภูเขาและเมืองที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งจะทำให้คุณตื่นตะลึงจนแทบลืมหายใจ

พุ่งทะยานไปข้างหน้าด้วยไอน้ำ ด้วยราคา NZ$55 สำหรับผู้ใหญ่หนึ่งท่าน ก็สามารถใช้เวลา 90 นาที ในการนั่งเรือกลไฟเก่าแก่อายุหลายศตวรรษอย่าง TSS Earnslaw ข้ามทะเลสาบวาคาติปูได้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการพักผ่อนและและเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกกิจกรรมทัวร์ฟาร์ม ขี่ม้า ทานอาหารกลางวันสไตล์บาร์บีคิว หรือดินเนอร์ ร่วมด้วยได้เช่นกัน

<!--[if gte vml 1]>
<!--[endif]-->เส้นทางแห่งความเร็ว เมื่อขึ้นมาถึงที่นี่แล้ว ทำไมไม่ลองขับรถลูจจ์บนเส้นทางลูจจ์แทร็ก (Luge Tracks) ดูบ้างในราคา NZ$39 สำหรับผู้ใหญ่ และ NZ$28 สำหรับเด็ก ซึ่งรวมค่าขึ้นกระเช้ากอนโดล่าแล้ว หรือจะเลือกกระโดดบันจี้จัมพ์ เลดจ์ บันจี้ (Ledge Bungy) ที่สูง 400 เมตร เหนือควีนส์ทาวน์ อีกทั้งเล่นพาราไกลด์ดิ้งบนยอดเขาก็ย่อมได้

 น้องๆรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าทำไม ควีนส์ทาวน์ถึงเป็นเมืองในดวงใจของใครหลายๆคน ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะสำหรับการเก็บประสบการณ์การฝึกงานในเมืองสวยๆแบบนี้  ใครที่สนใจไปฝึกงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ก็สามารถติดต่อทาง IEO เข้ามาได้เลยค่ะ (^_^)

แสดงความคิดเห็น