Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำการเตรียมตัวสอบแกทอิ้ง ฉบับไม่เรียนพิเศษและติดโซเชี่ยล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับน้องๆพี่ชื่อเนมนะครับ ขอแทนตัวเองว่าพี่ละกัน ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า พี่ไม่ได้มีคะแนนแกทสูงมาก แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ถือว่าดี เลยอยากมาแนะนำการเตรียมตัวสอบแกทอิ้งสำหรับน้องๆที่ต้องการศึกษาเองโดยไม่เรียนพิเศษครับ โดยส่วนตัวแล้วพี่เชื่อว่าแกทอิ้งคือตัวแปรสำคัญ เพราะถ้าหากเราทำแกทเชื่อมโยงได้เต็มแล้ว ก็จะวัดกันที่แกทอิ้ง การจะทำแกทอิ้งให้ได้คะแนนสูงๆไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่น้องขยัน ตั้งใจและติดโซเชี่ยลก็พอแล้ว

การเตรียมตัวสอบแกทอิ้ง 

Grammar พี่ขอแนะนำให้น้องซื้อหนังสือมาอ่าน เดี๋ยวนี้หนังสือแกรมม่ามีเยอะมาก เลือกสักเล่มที่น้องอ่านแล้วเข้าใจ แต่บางทีอ่านไปบางเรื่องอาจจะยังไม่เข้าใจ ให้น้องลองอ่านซ้ำดูก่อน หากยังไม่เข้าใจอีกก็ให้หาดูเพิ่มเติมจากกูเกิ้ลหรือยูทูปครับ หาดูวนไปจนกว่าจะเข้าใจ สิ่งที่สำคัญหลังจากการอ่านและดูคือน้องควรจะสรุปลงสมุดสักเล่มครับ จะเป็นการช่วยย้ำความเข้าใจของเราและยังใช้อ่านทวนก่อนสอบได้อีกด้วย โดยเว็ปที่พี่ใช้เรียนเพิ่มเติมคือ สอนศาสตร์ของทรูปลูกปัญญาครับมีครบทุกเรื่องเลย

Vocabulary สิ่งที่น้องจะต้องทำก็คือ ท่องศัพท์ ครับ คำศัพท์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าน้องไม่รู้ศัพท์เลยน้องก็ทำข้อสอบไม่ได้หรอกครับ เทศัพท์=เทคะแนน (มันเป็นแบบนั้นจริงๆ) อยากให้น้องสละเวลาวันละ15-20นาทีมาท่องศัพท์ จะกี่คำ จะท่องแบบไหนก็ได้ครับเอาที่เราชอบ จะท่องจากชีท ท่องจากที่เราจด ท่องแบบแฟลชการ์ด จะยังไงก็ได้ขอแค่ให้ท่อง การท่องแรกๆบางทีมันก็เบื่อครับ น้องต้องทำให้มันเป็นเรื่องสนุก ทำให้มันเป็นกิจวัตรแล้วน้องจะติดนิสัยการท่องไปเอง ศัพท์หนึ่งคำจะทำให้น้องเข้าใกล้คณะที่น้องใฝ่ฝันขึ้นอีกหนึ่งก้าวครับ แล้วจะหาศัพท์ได้จากไหน ขอแบบออกสอบด้วย นี่เลย ศัพท์ หน้าครูสมศรี ท่องหมดคะแนนอัพ และถ้าอยากท่องเพิ่ม ท่องจากท้ายเล่มหนังสือ แนวข้อสอบGAT ของดร.ศุภวัตน์เลยครับ ครอบคลุมดีเลย เจอในข้อสอบเยอะมากด้วย

Reading  อยากให้น้องโหลดข้อสอบเก่ามาทำ ข้อสอบส่วนนี้วัดเวลาเป็นเรื่องสำคัญและที่สำคัญคือต้องเข้าใจโจทย์ว่าต้องการอะไร เน้นหาคำตอบในตัวเรื่องเอาก็พอ การจะทำส่วนนี้ให้ได้คะแนนน้องต้องฝึกทำบ่อยๆ ไม่อ่านบทความทั้งหมดแต่ให้เน้นอ่านในส่วนที่มีใจความสำคัญอยู่ซึ่งมักจะอยู่ที่ต้นและท้ายบทความ จะทำให้น้องพอจะคาดเดาได้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร และถ้าน้องฝึกทำไป จะรู้ว่าคำถามในแต่ละบทความจะคล้ายๆกัน จะรู้ว่าควรจะหาคำตอบของคำถามไหนก่อน ต้องฝึกทำเยอะๆครับ


แค่ติดโซเชี่ยลก็ทำให้คะแนนอัพได้? น้องๆอาจจะสงสัยว่าเล่นโซเชี่ยลแล้วได้คะแนนยังไง  จริงๆแล้วโซเชี่ยลทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter หรือ Youtube มันไม่ได้ให้แค่ความสนุกหรือผ่อนคลายเท่านั้นนะ แต่มันยังเป็นแหล่งรวบรวมความรู้อีกด้วย พี่จะมาแชร์เพจดีๆที่ทำให้น้องๆได้ความรู้ง่ายๆแค่เข้าไปดูและในช่วงใกล้สอบนี้พี่อยากให้น้องๆมาเปลี่ยนหน้าฟีดให้มีความรู้แทรกเข้ามาบ้าง แถมยังเป็นการเล่นโซเชี่ยลให้เกิดประโยชน์อีกด้วยนะครับ

GAT Eng & Connect Thailand By P'Non  ดูแลโดยพี่นนท์ จะมีโจทย์วันละข้อยากบ้างง่ายบ้างให้ลองทำ ใครที่ Error ยังไม่แน่นต้องเข้ามาฝึกทำลองทำจากเพจนี้บ่อยๆ แถมช่วงใกล้สอบจะมีการแจกข้อสอบวัดความพร้อมก่อนสอบอีกด้วย ดีงามมากเลย

GAT Community เป็นเพจที่รวมชีทคำศัพท์ไว้อย่างมหาศาล มีเทคนิคต่างๆและยังมีโจทย์พาร์ท Vocabulary ให้ทำอีกด้วย ตอนเตรียมตัวสอบพี่ก็ท่องศัพท์จากเพจนี้แหละ ช่วยได้เยอะมากๆ

อังกฤษมัธยมปลาย by ครูปลา ถ้าน้องๆอยากได้ความรู้แกรมม่าก็เข้ามาเก็บจากเพจนี้เลย และใครที่สงสัยแกรมม่าเรื่องอะไรก็สามารถส่งข้อความไปถามในเพจได้ ครูใจดีเหมือนเป็นติวเตอร์ส่วนตัวเลยครับ

Sound Shake อยากทำพาร์ท Conversation ให้ได้คะแนนเยอะๆ อยากได้ phrasal verb ต้องเข้ามาเก็บจากเพจนี้เลยมีเยอะมากจริงๆ

Surpass English มีศัพท์น่ารู้ที่รวบรวมไว้เป็นหมวดหมู่และสำนวนต่างๆที่ออกข้อสอบบ่อยๆ น้องๆสามารถเข้ามาเก็บศัพท์จากเพจนี้ได้อีกเช่นกัน

พี่เชื่อว่าถ้าน้องๆสละเวลาส่วนหนึ่งที่แชทกับเพื่อนๆหรือเลื่อนฟีดหน้าจอไปมา แล้วเข้ามาดูเพจเหล่านี้ น้องจะได้รับความรู้ใหม่ๆเยอะมาก ความรู้เหล่านี้แหละครับที่จะทำให้น้องๆเข้าใกล้คณะในฝันมากยิ่งขึ้น J

แนะนำหนังสือเตรียมสอบ 

แนวข้อสอบ GAT ภาษาอังกฤษ ของ ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ เป็นหนังสือที่มีแนวข้อสอบใกล้เคียงกับข้อสอบจริงมากๆ ต้องมีไว้ฝึกทำนะเล่มนี้ แถมศัพท์ท้ายเล่มพี่ท่องไปเจอในข้อสอบเยอะมากๆ หลายสนามเลย 

สรุปเข้มไวยากรณ์เตรียมสอบ ของคุณสุธีรา มิตังหรือครูปลา เล่มนี้อ่านง่ายดีครับสรุปแกรมม่าไว้ทุกเรื่องเลย มีแบบฝึกหัดทุกบทที่เฉลยได้แบบละเอียดมากๆ มีแจกบทสนทนาที่ออกข้อสอบด้วยนะ ท้ายเล่มมีคำศัพท์แบบหมวดหมู่อยู่ด้วย

Vocab-AX ของครูพี่แนน Enconcept ถ้าอยากฝึกรีดดิ้งและสะสมคำศัพท์ควรจะเก็บจากเล่มนี้เลย มีข้อสอบเยอะเฉลยละเอียดมากๆ แถมใช้ได้ทุกสนามสอบเลย ควรมีไว้นะ

Gramm-AX ของครูพี่แนน Enconcept รวมข้อสอบแกรมม่าไว้อย่างเยอะ ใครทำเล่มนี้หมด พี่รับรองเลยว่าน้องต้องเก่งขึ้นแน่นอน ใครอยากเก็บแกรมม่าควรจะมีเล่มนี้ไว้นะ ใช้ได้ทุกสนามสอบเลยเช่นกัน

ถ้าน้องๆอยากได้กำลังใจหรือแรงผลักดันในการอ่านหนังสือพี่ขอแนะนำให้ติดตาม เพจเฟสบุ๊ค/แอคเคาท์ทวิตเตอร์ เหล่านี้เลยครับแล้วไทม์ไลน์และทวิตของน้องจะมีสีสันมากยิ่งขึ้นครับ J

Aj Klui/@ajklui
คลินิกการศึกษา :::พาราเซตามอล+/@parasopaul
MATH by NUTTY/@syntaxplus


สุดท้ายนี้ถ้าน้องๆอยากได้คำแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็แอดไลน์เข้ามาคุยกันได้นะ ไอดี INTERVRAA  พี่ยินดีช่วยครับ และพี่ขอยืมคำพูดหนึ่งที่พี่ชอบมากๆ ของพี่ณัฐ อุดมพาณิชย์ เอามาฝากน้องๆกันครับ

ทุกอย่างที่คุณกำลังจะเลือกและกำลังจะทำ จะกำหนดอนาคตของคุณไปตลอดชีวิต

เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะครับ Fighting!

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

zanookhere 6 พ.ค. 59 เวลา 12:45 น. 2

กำลังจะขึ้นม.6ปีนี้ค่ะ จะลองเอาวิธีของพี่ไปทำตามดูนะคะ ธรรมดาติดทวิตหนักมากกก แต่ชอบอ่านพวกโควทภาษาอังกฤษ ทวิตคำคมของฝรั่งไรงี้ เลยช่วยให้ได้ศัพท์กับแกรมม่าไปในตัว ขอบคุณที่แบ่งปันกระทู้ดีๆค่ะ

0
Beam 6 พ.ค. 59 เวลา 19:14 น. 4

ว้าววว ขอบคุณมากเลยค่ะพี่ที่มาเเชร์ประสบการณ์ เพราะหนูกะว่าจะไม่เรียนพิเศษ ะอยากอาศัยอ่านเอง กับช่วยพ่อแม่ประหยัดตังค์บ้างอ่ะค่ะ ขอถามพี่หน่อยนะคะว่าพี่ ซื้อหนังสือ gramma-ax, vocab-ax ที่ไหนอ่ะคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะะะะ

1
Schoenen'Tag 6 พ.ค. 59 เวลา 20:54 น. 4-1

ขอตอบแทนนะคะ
สามารถสั่งซื้อได้ที่เอนคอนเซปเลยค่ะ สั่งซื้อออนไลน์ในเว็บก็ได้ แต่ถ้าไม่สะดวกเคยเห็นวางขายใน B2S ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter