Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห่อไปอีก! ปากกาพู่กันด้ามใหม่ 60 บาท ได้ทั้งปากกาทั้งหมึกเติม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่าเพื่อนๆ NUGIRL ต้องใช้คำว่าเพื่อนเพราะเราคงอายุไม่ต่างกันมาก (หราา~) หลังจากนั่งวาดแต่รูปในคอลัมน์มาเนิ่นนาน วันนี้เราขอออกมาเห่อของกันบ้าง ช่วงนี้แพรวมีงานอดิเรกใหม่ค่า กำลังฝึกเขียน Calligraphy ด้วยพู่กันและปากกานานาชนิดอยู่ (คิดจริงๆ ชนิดเดียวก็ฝึกได้) แน่นอนว่าสกิลที่มี ไม่มากเท่าอุปกรณ์ที่ซื้อมาแน่นอน (ฮา) มาค่ะ มาดูกันดีกว่า



ปากกาด้ามนี้แพรวได้มาจากร้านเครื่องเขียนแถวบ้านค่ะ 1 ชุดจะมี ปากกาหัวพู่กัน 1 ด้าม และหมึกเติม 1 ขวด สนนราคา 60 บาทถ้วน ถูกไปอี๊กกก สอยมาเลยสิคะ รออะไรอยู่


ตัวด้ามเป็นพลาสติก ด้านบนเป็นจุกปิดปากกาที่เอาไว้เปิดเติมหมึกได้ ซึ่งง เวลาเติมต้องระวังดีๆ นะคะ อย่าเติมให้เกินเส้นที่เค้าขีดไว้ ไม่งั้นหมึกจะล้นทะลัออกมาราวเขื่อนแตกได้ (นี่มือเลอะไปแล้ว เสียใจ)



ส่วนของตัวพู่กันก็อุ้มน้ำหมึกดีระดับนึง ถ้าเขียนไวๆ มีหมึกแห้งนิดหน่อย แต่ส่วนตัวแพรวโอเคนะ สมราคา ใช้มา 2-3 วัน ปลายพู่กันบานนิดหน่อย ไม่รู้ว่านี่ปิดฝาไม่ดีเองรึเปล่า



ลองขีดเส้นให้ดูค่ะ น้ำหนักจากเบาสุดถึงหนักสุดเท่าที่มือเราทำได้



ทดสอบด้วยการวาดรูปเบาๆ 1 รูปแบบไม่ร่าง สนุกมือใช้ได้



สรุป

ความเห็นส่วนตัว ชอบค่ะ วาดและเขียนสนุกมือใช้ได้ เหมาะกับการซื้อมาฝึกเขียนฝึกวาดเล่นๆ ราคาดี เสียอย่างเดียวคือหมึกกลิ่นค่อนข้างเหม็น



ปล กระทู้แรกของเค้าเองง มีอะไรผิดพลาดขออภัยล่วงหน้ามา ณ ที่นี้นะคะ calligraphy ที่พึ่งฝึกมาได้ 3 4 วันอาจจะยังดูหยึกหยักไม่เรียบร้อยอยู่บ้าง ใครมีเทคนิคอะไรแนะนำมาได้ในคอมเม้นเลยนะฮะ

เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บายยย


แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

mypastelgrey Designer 7 พ.ค. 59 เวลา 13:03 น. 7-1

สำหรับเราก็นิดนึงค่า ปกติเราไม่จับพู่กันวาดรูปเลย อยู่แต่กับเมาส์ปากกาก สีไม้ มาร์กเกอร์ :P แต่ถ้าสำหรับคนที่ชินมือกับพู่กันอยู่แล้วน่าจะขีดได้สบายๆ เลยค่ะ ^ ^

0
mypastelgrey Designer 8 พ.ค. 59 เวลา 12:32 น. 10-1

ไม่แน่ใจว่าใน be trend กับ b2s มีมั้ยนะคะ แต่คิดว่าร้านสมใจกับตงเอียงน่าจะมี อันนี้เราซื้อจากร้านเครื่องเขียนเล็กๆ แถวบ้านเลยอะค่ะ
0
mypastelgrey Designer 8 พ.ค. 59 เวลา 12:37 น. 10-2

ไปลองเสิดดูมาเมื่อกี้ เจอเว็บเค้าพอดีเลยค่า ลองเข้าไปดูน้า
http://www.mg.co.th/product_item.php?id=33

0
- ttx 8 พ.ค. 59 เวลา 16:16 น. 10-3

ขอบคุณมากๆเลยค่าา เดี๋ยวตามไปสอยเลยยยย

0
mypastelgrey Designer 8 พ.ค. 59 เวลา 12:36 น. 11-1

ยี่ห้อ m&g ค่า พึ่งเช็คมาว่าสามารถกดซื้อที่หน้าเว็บเค้าได้เลย http://www.mg.co.th/product_item.php?id=33

0
CHFNWF 26 ก.ค. 60 เวลา 13:46 น. 17

ชอบเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าหัวพู่กันค่อนข้างดีเลย เขียนและวาดได้ดั่งใจ สำหรับเรารู้สึกมันอิสระกว่าพวก brush pen ที่เป็นแบบเมจิกทั่วไป แต่ใช้ๆไปหมึกมักแห้งบ่อย หมึกไม่ค่อยลงมา เปิดจุกข้างบนจะช่วยไล่หมึกลงมาได้แต่นำ้หมึกจะหยดเยอะมาก กระดาษเปื้อนตลอด เลยใช้เป็นแบบจุ่มหมึกข้างนอกแทนเร็วทันใจดี หมึกที่ให้มาดำเข้มดีมาก แต่เหม็นไปนิดนึง55 ซึ่งในราคานี้ก็ถือว่าคุ้มดีค่ะ

0