Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นผู้ตรวจการขนส่งต้องเรียนอะไรบ้างครับ จบแล้วขั้นตอนต้องสอบอะไรบ้างงง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมกำลังขึ้นม.6 รู้สึกว่าผู้ตรวจการขนส่งอาชีพนี้เหมาะดีเลยจะอยากถามผู้มีความรู้ว่าต้องเรียนสายอะไร สอบอะไรบ้าง ความก้าวหน้าของหน้าที่การงานน้ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

DedManU 1 พ.ย. 59 เวลา 21:55 น. 4

ผู้ตรวจการขนส่งก็คือข้าราชการของกรมการขนส่งทางบกตั้งแต่ ระดับ 2 ขึ้นไปโดยการแต่งตั้งของรัฐมนตรีมอบอำนาจให้อธิบดีแต่งตั้งอีกทีครับซึ่งอำนาจผู้ตรวจการก็คือผู้ตรวจการตาม พรบ.รถยนต์และ ผู้ตรวจการตาม พรบ.ขนส่งทางบก ในการเรียก ตรวจ จับ ปรับ ส่งดำเนินคดีตาม พรบ.ที่กล่าวมา ซึ่งส่วนมากถ้าในส่วนกลางจะมีในกองตรวจการเท่านั้นแต่ถ้าสำนักงานขนส่งจังหวัดก็มักจะได้บัตรตรวจการทุกท่านเพราะต้องทำงานในส่วนตรวจการมากในจังหวัดนั้นๆ...คำถามคือจะเป็นได้อย่างไรก็คือน้องต้องสอบและเข้ารับราชการในกรมการขนส่งทางบกให้ได้และหรือเป็นข้าราชการสังกัดอื่นและโอนย้ายมาครับ.อยากได้อยากเป็นก็ต้องเรียนจบ ถ้าสายกฎหมายจะไปง่ายเพราะต้องทำงานใช้กฎหมายและโอกาสก้าวหน้าในอาชีพนี้สูง..แต่สาขาอื่นก็สามารถเป็นได้ถ้ากรมการขนส่งเปิดสอบในตำแหน่งสาขาอื่นที่น้องเรียนจบมา...พอจบสอบภาค ก. ของกพ. และสอบแข่งขันครับ สู้ๆครับน้อง

1
ผู้ตรวจการฯ 6 ธ.ค. 59 เวลา 17:24 น. 5

ต้องบรรจุเป็น ข้าราชการในสังกัดกรมการขนส่งทางบก
โดย เข้าตามสายงาน อธิเช่น จพง.การเงิน ต้องจบทางดานการเงิน นายช่างตรวจสภาพรถ ต้องจบช่างยนต์ เป็นต้น
ส่วนการรับสมัครสอบนั้น ไม่สามารถระบุได้ จะมีรับสมัครเรื่อยๆ ตามอัตราที่มีการว่างลง ติดตามได้ที่เว็บไซด์ www.dlt.go.th
โกรธแล้วนะ

2
Joy 7 ต.ค. 63 เวลา 14:36 น. 7

สอบเข้าทำงานที่กรมการขนสางทางบกหรือสำนักงานขนส่งจังหวัดทัาวประเทศที่เปิดรับสมัครค่ะ ส่วนใหญ่จะเปิดรับสมัครที่กรมการขนส่วทางบก (อยู่ตรงข้ามสวนจตุจักรค่ะ) โดยต้องสอบ กพ. ภาค ก. ให้ผ่านก่อนค่ะ แล้วสอบภาค ข. เข้ากรมการขนส่วทสงบกค่ะ ติดตามข่าวสมัครงานที่ www.dlt.go.th ได้เลยค่ะ

0