Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] 3 เครื่องดื่มใหม่จาก Starbuck ไอเดียมาจากขนมหวาน 3อย่าง~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวเด็กดี ทุกคนอีกครั้งนะคะวันนี้เราจะมารีวิวเครื่องดื่มร้านที่เป็นที่นิยมกับหลายๆคน นั่นคือ Starbuck นั่นเองค่ะ เห็นตอนนี้มีกิจกรรมประกวดรีวิวด้วย ขอแจมหน่อย


โดยส่วนตัวชอบทานอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่แค่ว่าร้านนี้ร้านเดียวเท่านั้น แต่วันนี้ที่เราจะมารีวิวกับเครื่องดื่มใหม่ 3 ตัวนั้น เนื่องจากทางบ้านสนับสนุนค่ะ 555555 ส่วนเครื่องดื่มใหม่ 3 ตัว นั้นคือ Roasted Marshmallow S’more, Key Lime Pie และ Summer Berry Panna Cotta Frappuccino… พูดถึง S’more แล้ว เราก็มาทำความรู้จักกันดีกว่าค่ะ ว่ามันคืออะไร~ S’more เป็นกิจกรรมที่นิยมมากสำหรับชาวอเมริกันและแคนาดา เกิดขึ้นครั้งแรกในค่ายเนตรนารี  ในปี 1927 โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมขณะที่ออก-ป์ และเมื่อเด็กคนนึงกินแล้วรู้สึกติดใจในรสชาติ จึงพูดออกมาว่า Gimme Some More จึงกลายเป็นชื่อ S’more ในทุกวันนี้ค่ะ สำหรับ S’more วัตถุดิบหลักที่ขาดไม่ได้มีแค่ 3อย่างคือ บิสกิต ช็อคโกแลต และ มาร์ชแมลโล่ค่ะ ณ ปัจจุบัน S’more ก็ยังเป็นที่นิยม ไม่ใช่แค่ชาวอเมริกันเท่านั้น แม้แต่คนไทยเองตอนนี้ก็เริ่มรู้จักเจ้าตัว S’more นี้มากยิ่งขึ้น เป็นที่นิยมขนาดมีวัน S’more แห่งชาติ ในวันที่ 10 สิงหาคม ของทุกปีอีกด้วยล่ะ... กลับมากับการรีวิวเครื่องดื่มกันต่อเลยค่ะว่า รสชาติ ทั้ง 3ตัวนั้นเป็นอย่างไรบ้าง..
มาที่เครื่องดื่มตัวแรก S’more นั่นเองค่ะ... ขอเรียกเป็นชื่อสั้นๆนะคะ เครื่องดื่มตัวนี้ เราเองค่อนข้างชอบ เพราะเราไม่ดื่มกาแฟ อันที่จริงตัวนี้เค้าใส่ช็อตกาแฟด้วย แต่สามารถสั่งพนักงานเพื่อไม่ให้ใส่กาแฟได้ค่ะ
ก้นถ้วยจะเป็นวิปครีม กับ ช็อคโกแลตซอส ทำให้แก้วนี้มี texture ที่แตกต่างจาก เครื่องดื่มตัวอื่นค่ะ พอเทเครื่องดื่ม พนักงานจะเทเจ้าตัว crumble คือ บิสกิตป่น ก่อนจะบีบวิปครีม แล้วโรยด้วยบิสกิตป่นอีกครั้งบนวิปครีมค่ะ
มาสรุปรสชาติโดยรวมนะคะ อย่างที่บอกเพื่อนไปแล้วว่า วัตถุดิบหลักของ S’more นั้นมี 3อย่างด้วยกัน สำหรับเครื่องดื่มนี้ประกอบด้วยวัตถุดิบหลัก คือ วิปครีม ซึ่งแทนมาร์ชแมลโล่ อย่างแน่นอน เพราะหากใส่เป็นมาร์ชแมลโล่ไป อาจจะทำให้ทานลำบากไปสักนิด ส่วนช็อคโกแลตจะอยู่ในส่วนของซอสตัวล่าง ส่วนตัวเครื่องดื่มนั้นไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นช็อคโกแลตด้วยหรือไม่ เพราะรสชาติไม่ได้ออกขนาดนั้น รสชาติเครื่องดื่มจางๆ บอกไม่ถูก แต่ว่าโอเคไม่ได้แย่มากนัก และกับตัวครัมเบิล ที่โรยมานั้น รสชาติเค็มๆตัดกับรสชาติของวิปครีมหวานอ่อนๆ ได้อย่างลงตัวมาก ทำให้ทุกครั้งที่สั่งจักินวิปครีมให้หมดก่อนเสมอ เพราะกลัวคนอื่นมาแย่งกิน 55555555
ราคา            : 170 บาท
รสชาติ         :  3.5/5
ความลงตัว  :  4/5
     
มาต่อกันที่เครื่องดื่มตัวต่อไป คือ Key Lime Pie ตัวนี้ จากความคิดส่วนตัว ทางร้านน่าจะมีไอเดียมาจาก ทาร์ตมะนาว นั่นเองค่ะ ทาร์ตมะนาว จะมี แป้งทาร์ตเค็มๆ ตัดกับรสเคิร์ดมะนาว หรือ ครีมมะนาว เปรี้ยวๆ และปิดหน้าทาร์ตด้วยเมอแรงค์ไข่ขาวหวานๆ สำหรับเครื่องดื่มตัวนี้ไม่มีช็อตกาแฟผสมนะคะ
texture ของเครื่องดื่มตัวนี้ไม่มีอะไรมาก เทเครื่องดื่มแล้วโรยด้วย ครัมเบิลป่น ปิดท้ายด้วยวิปครีมที่โรยด้วยครัมเบิลเหมือนเดิมค่ะ
สำหรับรสชาติ ส่วนตัวหวังไว้มากว่าจะเปรี้ยวๆ เพราะขึ้นชื่อว่า Lime หรือ มะนาวเขียว แต่ว่าไม่มีความเปรี้ยวสักนิดเลยค่ะ มีแค่กลิ่นของมะนาวเฉยๆ รสชาติออกหวานๆ ครีมๆ นวลๆ เหมือน ไอศครีมมะนาวจะเรียกว่า มะนาว  ก็ได้ค่ะ แต่แค่กลิ่นเท่านั้น ไม่ใช่รสชาติ... สรุปจากไอเดียที่เราคิดส่วนตัวว่า ทางร้านน่าจะมีไอเดียมากจาก ทาร์ตมะนาวนั้น.. แป้งทาร์ต น่าจะแทนด้วย ครัมเบิลป่น และ เมอแรงค์น่าจะแทนด้วย วิปครีม แต่ตัวเครื่องดื่ม ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจ เพราะอาจจะหวังไว้ อย่างที่บอกคือ น่าจะมีรสชาติเปรี้ยวให้สมกับ Lime บ้าง ก็เท่านั้นเองค่ะ....
ราคา            : 170 บาท
รสชาติ         :  2/5
ความลงตัว  : 1/5
มาต่อกันที่ตัวสุดท้าย Berry Panna Cotta ไอเดียวตัวนี้เดาได้ง่ายมากคือมาจากขนมพานาคอตต้า อย่างแน่นอนค่ะ พานาคอตต้า ก็จะคล้ายกับพุดดิ้งนม ซึ่งพานาคอตต้าแบบอริจินัล จะทำมาจาก ครีม วนิลลา และเจลาติน แต่เมื่อเข้ามาไทยคนไทยอาจจะปรับเปลี่ยนผสมนมสดเข้ามาด้วย เพื่อลดต้นทุนหรือให้เนื้อไม่แน่นหนึบ เหมือนกับแบบออริจินัล
ก้นแก้วเค้าจะใส่เนื้อพานาคอตต้าลงไปค่ะ 
ส่วนตัววิปครีมข้างบน จะบีบด้วยซอสเบอรี่
สำหรับรสชาติของตัวเครื่องดื่ม เปรี้ยวๆหวานๆ ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะได้ทานแล้วรู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก ดูดลงไปลึกถึงก้นแก้วก็จะได้ texture ของตัวพานาคอตต้าหนึบๆนวลๆ หอมกลิ่นวนิลลา พอได้ทานเข้ากับตัวเครื่องดื่มแล้วเข้ากันมากกกกค่ะ ส่วนตัวซอสเบอรี่ที่ราดมากับวิปครีมค่อนข้างหวาน เพราะได้ทานไปแล้วรสชาติหวานของซอส กลบความหวานเล็กๆของวิปครีมหมด แต่ว่ายังไงก็อร่อยอยู่ดีค่ะ สำหรับเครื่องดื่มนี้ที่เพิ่งสั่งทานวันนี้ ถือว่าเป็นตัวที่โปรดสุดจาก 3ตัวทั้งหมดนี้ค่ะ
ราคา            : 170 บาท
รสชาติ         :  4.5/5
ความลงตัว  :  5/5 
จบแล้วนะคะกับการรีวิวเครื่องดื่มจากร้าน Starbuck สำหรับเครื่องดื่มจากร้านนี้ก็ออกมามากมายตามฤดูกาล มีทั้งกาแฟ หรือ เครื่องดื่มผลไม้ แถมยังไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มเท่านั้น ที่ร้านก็ยังมีทั้ง แซนวิช ครัวซองค์ เค้ก อีกมากมายให้ได้ลองชิม...  เพื่อนๆคนไหนที่กำลงัตัดสินใจอยู่ว่าจะลองชิมตัวไหน สำหรับ 2ตัวนี้ ก็ลองชิมกันดูนะคะ สิ่งที่เราได้รีวิวไปนั้น เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว เท่านั้นค่ะ เพราะความชอบของคนเรานั้นต่างกัน เราชอบ เพื่อนๆอาจไม่ชอบก็ได้.. ใช่มั้ยล่ะ ^^ และตอนนี้ทาง Starbuck มีกิจกรรมพิเศษ คือ ซื้อเครื่องดื่มปั่นประเภทใดก็ได้ในราคาเพียงครึ่งเดียว จากราคาเต็ม ตั้งแต่เวลาบ่าย2 – 5 โมงเย็น ทุกวันอังคารและวันพุธ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 8 มิ.ย. นี้เท่านั้น นะคะ และวันนี้เราก็ต้องขอตัวลากันไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันในกระทู้รีวิวครั้งต่อไปนะคะ บ๊ายยบายค่ะ ~
pumpyme@hotmail.fr

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น