Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิดนัดกับเพื่อนเพราะสาเหตุจำเป็น เลยถูกเพื่อนเลิกคบทั้งกลุ่ม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมเรียนมหาลัยปี 3
ผมมีเพื่อนกลุ่มสนิทอยู่กลุ่มนึงซึ่งเป็นกลุ่ม ม.ปลายมีกันอยู่ประมาณ 10 คนและก้ได้ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมาตอนปี 1 ซึ่งแรกๆผมก็เข้าไปคุยอยู่บ่อยๆ แต่หลังๆมานี้ ช่วง 2 ปี หลังๆผมแทบไม่ได้เข้าไปคุยเลย ทั้งที่เพื่อนก็คุยกันในไลน์ปกติ มันก็นัดกันไปสังสรรค์ต่างๆมากมาย ไปร้านเหล้า ไปนั่งบรา นั่งร้านกาแฟประมาณนี้ และผมก็ไม่ได้ไปกับพวกมันเพราะผมไม่ชอบเที่ยวกลางคืนและบ้านผมก็ไม่ได้ฐานะดีมากผมจึงไม่อยากเสียตังไปกับเหล้าเบียร์ บวกกับผมเริ่มมีเพื่อนกลุ่มใหม่ในมหาลัยและเรื่องเรียนก็หนักขึ้น ผมเลยแทบไม่มีเวลาให้เพื่อนเก่าเลย และบางครั้งผมไปเที่ยว ไปกิน ไปที่ต่างๆกับเพื่อนใหม่และเพื่อนก็ได้เช็คอินลงรูปบ้าง ก็เลยทำให้เพื่อนเก่าเห็นแล้วก็แค็ปรูปไปพูดแขวะ กัดจิกผมบ้างละ
ผมเข้าไปอธิบาย แก้ตัวยังไงมันก็รุมว่าผมกลับมาตลอด

จนมาถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องคิดมากจนถึงทุกวันนี้
คือวันนั้นเพื่อนเก่ามันก็ชวนผมในไลน์ไปนั่งกินร้านเหล้า ผมก็เลยตอบไปว่า ไป โทรมานัดอีกทีน่ะ เพื่อจะซื้อใจเพื่อนบ้างที่เราไม่ได้ไปเจอมันมานาน ทั้งที่ผมก็รู้ว่าวันนั้นคณะผมมีงานบายเนียร์แต่ผมก็ตอบไปอย่างนั้น จนถึงเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่ม ซึ่งผมอยู่ในงานบายเนียร์แล้ว เพื่อนเก่าในกลุ่มคนนึงโทรมาชวน ผมก็เลยปฏิเสธไปแล้วก็บอกเหตุผลว่ามางานบายเนียร์ ขอโทษน่ะ ไว้วันหลังนัดมาชวนใหม่นะเพื่อน แล้วก็วางสายไป จนผมเลิกงานบายเนียร์มา แล้วมาเปิดดูในกลุ่มไลน์ ซึ่งผมถูกลบออกจากกลุ่มแล้ว ผมก็เลยทักเพื่อนในกลุ่มนั้นคนนึงไปว่า ลบทำไมละเพื่อน ซึ่งมันก็อ่านไลน์ผม แต่ไม่ตอบกลับผม และคนอื่นๆก็อีกเช่นกันที่เป็นแบบนี้ ผมก็คิดว่าเพื่อนคงอยากเลิกคบผมทั้งกลุ่มแล้วละ ผมควรจะทำยังไงดีครับ หรือจะเลิกคบไปเลย เพราะอย่างไงผมก็ไม่ค่อยได้เจอพวกมันบ่อยอยู่แล้ว แล้วผมก็มีเพื่อนใหม่แล้วด้วย ใครก็ได้ช่วยให้คำตอบผมหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

B' 19 พ.ค. 59 เวลา 08:57 น. 1

เท่าที่อ่าน เราว่าคุณไม่ควรรับปากเพื่อนไปงั้นนะคะ แบบรู้ทั้งรู้ว่ามีงานของมหาลัยแต่ยังรับปากเพื่อนอีก งี้ก็ไม่สมควรอ่ะค่ะ(หรือถ้ามารู้ทีหลังควรรีบยกเลิกนัดทันที) เพราะบางทีเพื่อนเค้าอาจใช้เวลารวมตัวกันเพื่อมาพบคุณก็ได้(ก็ไม่รู้อีกนั้นแหล่ะค่ะ เพราะเห็นบอกว่าเพื่อนคุณชอบสังสรรค์)หรือไม่ก็ลองหาโอกาสคุยกันตัวๆเลยจะดีกว่า ทางข้อความที่พิมพ์ตัวอักษรแบบนี้เพื่อนเค้าไม่มีทางรู้หรอกว่าคุณรู้สึกยังไง รู้ผิด หรือแก้ตัวไปงั้นๆ แต่ถ้าคุณอธิบายแล้วเค้ายังไม่เข้าใจหรือไม่รับฟังเหตุผลอีก เราว่าควรเลิกคบไปเลย เพื่อนกันจริงๆเค้าไม่ทำกันแบบนี้ แบบนี้เค้าเรียกเพื่อนชั่วคราว แล้วล่ะค่ะ 

สู้ๆนะคะ เคยผ่านประสบการณ์เพื่อนไม่คบมาแล้วค่ะ พอเข้าใจ5555555555

2
คนในเงา 19 พ.ค. 59 เวลา 09:16 น. 1-1

ขอบคุณมากค้าบ แต่นี้คือ เลิกคบทั้งกลุ่มแล้วเป็นกลุ่มที่สนิทด้วย หรือว่าควรจะเลือกเพื่อนใหม่ในปัจจุบัน
เพราะตอนนี้สำหรับเพื่อนใหม่ก็ยังเจอกันอยู่ แต่เพื่อนเก่าคือไม่เจอแล้ว

0
B' 19 พ.ค. 59 เวลา 11:06 น. 1-2

ในแง่มุมของเรา ถ้าโอกาสที่เจอกับเพื่อนใหม่บ่อยกว่าก็ควรอยู่กับพวกเขามากกว่านะคะ ส่วนเพื่อนเก่าที่เขาลบเราออกจากกลุ่มแล้วไม่สามารถกลับไปสนิทใจได้เหมือนเดิมก็เลิกดีกว่าค่ะ อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจและเป็นทุกข์ก็อย่าไม่ยุ่งดีกว่า ปวดหัวเพราะเรื่องแค่นี้เปล่าๆ

ปล. มองในมุมกลับอย่างน้อยในไลน์กลุ่มควรตอบหรือทักทายเพื่อนบ้างก็ดีนะคะ ไม่ใช่ถ้าไม่ว่างก็ไม่คุยเลย โทรศัพท์ก็ติดมือเราตลอดถูกไหมค้ะ? เข้าเฟสแท้คเพื่อนบ้างไรบ้าง
ปล2. ถ้าเกิดว่าคุณเคลียร์กับพวกเพื่อนได้ ควรหาเวลาสักนิดไปสังสรรค์กับเพื่อนบ้างนะคะ ถึงคุยจะไม่ชอบดื่มหรือแฮงค์เอ้าท์ ก็สั่งพวกโค้กหรืออะไรที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์แทนก็สิ้นเรื่องค่ะ เพื่อนชวนก็บอกปัดไป

0
เข้าใจใช่ไหม 19 พ.ค. 59 เวลา 09:48 น. 2

เขาเลิกคบ เพราะน้องดันไปตบปากรับคำทั้งๆที่ไปไม่ได้

ผิดเต็มประตู จะมีเพื่อนใหม่อีกกี่คน ก็เหมือนเดิม ถ้าน้องยังทำตัวแบบนี้

พี่ก็มีเพื่อน ชวนไปร้านเหล้า ร้านกาแฟ สำหรับร้านเหล้าพี่ไม่ไปแน่นอน ไม่ได้กินเหล้า ส่วน ร้านกาแฟ จะไปถ้าวันนั้นมีเงินเก็บวำหรับค่าขนมเยอะพอ ถ้าไม่ไปก็จะบอกไม่ไปนะ จบ เพื่อนไม่เห็นเลิกคบ

1
Wrath 20 พ.ค. 59 เวลา 02:27 น. 3

เพื่อนทำถูกแล้ว คนที่ปากพล่อยรับปากส่งๆมันไม่น่าคบ
นี่ถ้าเขาลำบากจองโต๊ะจองอะไรเผื่อด้วยยิ่งแย่ใหญ่ นิสัยเสีย เลิกซะนะนะครับ
โกรธแล้วนะ

0
ดดด--- 21 พ.ค. 59 เวลา 20:10 น. 4

มันก็ผิด แต่เพื่อนคุณก็ทำเกินไปที่เลิกคบคุณ ถ้าสนิทจริงๆก็ควรให้อภัยบ้าง ผมก้เคยมีเพื่อนมาชวนไปงานเลี้ยง แต่ผมไม่ว่างเลยไมม่ได้ไป พวกมันก็เลิกคบผมละ อันนี้พอเข้าใจความรู้สึกครับว่าเป้นยังไง

0