Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่องรับตรงพิเศษ วิทยาฯ จุฬาฯ ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกทเป็น #dek60 ค่ะ ปีนี้จะยื่นรับตรงพิเศษโควตานักเรียน วมว. ของภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ 
เห็นว่าเวลายื่นคือแค่สมัครแล้วไปสัมภาษณ์ เลยอยากถามพี่ๆ ที่ผ่านประสบการณ์ตรงนี้มาแล้วว่าบรรยากาศตรงนั้นเป็นยังไงคะ คนสอบเยอะขนาดไหนต่อ 1 ภาควิชา แล้วเวลาสัมภาษณ์นี่คำถามประมาณไหนคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

genetic 20 พ.ค. 59 เวลา 02:14 น. 1

ภาคธรณีคนจะเยอะหน่อยค่ะ แต่น้องสามารถเข้าไปดูจำนวนรับกับรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาของปี59ได้ ส่วนมากจะได้ทุกคนนะคะ ยกเว้นว่าเป็นภาคที่มีคนลงเยอะจริงๆ เช่น เคมี ฟิ คณิต วิทย์คอม ธรณี ค่ะ บรรยากาศไม่ค่อยเครียดนะคะ จะเป็นแบบเราไปนั่งรอหน้าห้องสัมภาษณ์ แล้ว อ.จะออกมาเรียกให้เข้าห้องไปทีละคน แต่ตอนนั่งรอคือนั่งต่อแถวกับเพื่อนเยอะหลายๆสาขาค่ะ สนุกดี ตอนที่ อ. สัมฯพี่ อ.จะถามว่าทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ จบไปแล้วจะทำอะไร คิดอย่างไรกับคำว่างานวิจัยขึ้นหิ้ง คิดว่าสาขาเราทำอะไรบ้าง รู้ไหมว่าสาขานี้เรียนอะไร ส่วนมากจะเป็นคำถามธรรมดาค่ะ เราต้องแสดงความจริงใจว่าอยากเรียนไป แล้วเรารู้อะไรเกี่ยวกับสาขาที่เลือกบ้าง มีแรงบันดาลใจทำไมอยากเรียน อะไรประมาณนี้ค่ะ อ.ใจดีมาก สู้ๆนะคะน้อง
ปล. พี่ใช้โควตา สอวน. ลงสาขาพฤก/พันธุ มาค่ะ

3
EchelonSom. 20 พ.ค. 59 เวลา 12:49 น. 1-1

ขอบคุณมากๆ ค่ะพี่ คือตอนนี้แบบว่า กังวลว่าเค้าจะถามเกี่ยวกับประวัติคณะ ประวัติมหาลัย อะไรแบบนั้นมั้ย จะได้อ่านเผื่อไปค่ะ

0
genetic 21 พ.ค. 59 เวลา 01:17 น. 1-2

ตอนพี่เขาไม่ถามนะคะ แต่อาจจะถามก็ได้ จำๆไปบ้างนิดหน่อยคะ แบบว่าตอนเราเดินเข้าไปเราเจออะไรบ้าง ไรงี้ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะ สู้ๆจ้าออออออออออออออออออออออออ

0
happycat 20 พ.ค. 59 เวลา 08:45 น. 2

พี่โควต้าสอวนเลือกเคมี คนมาสอบสัมภาษณ์138คน
รับ30คน พี่ไม่มีport แล้วที่เลือกเคมีอ่ะ ก็ไม่ได้ชอบนะแต่แม่เนะนำ ความจริงกากมาก อาจารย์เค้าก็จะถามความรู้เคมี แบบในบทเรียนอ่ะ พี่ก็ตอบไม่ได้เลย555พี่มาจากค่ายคณิต
แต่สุดท้ายดันติดงงมากกก น้องไม่ต้องเครียดหรอกเลือกอะไรเค้าก็จะถามความรู้นิดหน่อย ถามว่าทำไมเลือก จบไปเป็นไร พ่อแม่ทำอะำร ครอบครัวเป็นไง เท่าทีพี่จะได้อะนะคะ

1
EchelonSom. 20 พ.ค. 59 เวลา 12:47 น. 2-1

หูยยยย ขอบคุณมากๆ ค่า พี่พอจะรู้จักคนที่เข้าด้วยโควตา วมว บ้างไหมคะ อยากฝากไปถามว่าถ้าได้เหรียญทองฟอรั่มแล้วโอกาสติดเกือบ 100% จริงเหรอคะ

ปล ที่เครียดเพราะธรณีวิทย์ฯ โควตา วมว รับ 4 คนเองค่ะ 5555555

0