Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว]ปากกาหมึกเจลที่มีในครอบครอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า จากกระทู้รีวิวดินสอกดคราวที่แล้วนะคะ(แอบบอกไว้นิดว่ากระทู้นั้นตอนนี้เพิ่มMonoไปอีกยี่ห้อนะคะพึ่งถอยมากันสดๆ 555)

ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน มาแชร์และเม้นกันนะคะ ตอบไปแทบทุกคอมเม้นเลย 5555555

ดีใจมากจริงๆที่ผลตอบรับเกินความคาดหมายมากค่ะ TvT

สำหรับรอบนี้คิดอยู่ซักพักว่าจะเขียนดีไหมเพราะว่าคนเขียนถึงปากกาในนี้ก็เยอะแล้วแถมก็เคยเขียนลงบล็อกไปแล้วด้วย(ใครอยากลองเข้าไปดู จิ้ม ค่ะ)

แต่ด้วยความที่ว่าเนื้อหาในนั้นไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่เพราะจำได้ว่าตอนพิมพ์รีบมากต้องแข่งกับเวลาเพราะถ้าทิ้งไว้นานเกินไปแล้วเว็บเน่ากดอัพไม่ได้ จำได้ว่าวันแรกนี่พิมพ์จนเสร็จแล้วนี่คืออัพปุ๊บล่มปั๊บไอที่พิมพ์ไว้ไม่ได้สำรองไว้เลยหายโหม้ดดดด /คว่ำโต๊ะ

ดูเหมือนจะบ่นมาเยอะเกินไปแล้วเข้ารีวิวกันดีกว่าค่ะ ^^"


ป.ล.สำหรับใครที่อาจจะเข้าไปอ่านในบล็อกบอกเลยว่ากระทู้นี้เนื้อหาต่างกันแน่นอนค่ะไม่ต้องห่วง(แต่รูปเดิม)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Zebra Sarasa clip


ยี่ห้อแรก คิดว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีค่ะ

พูดได้ไม่เต็มปากซะทีเดียวว่าถูกแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าเกินราคาค่ะ ถ้ารุ่นธรรมดานี่เห็นมาราคาราวๆ 26-30กว่าบาทค่ะ แต่ถ้ารุ่นลิมิเต็ดลายต่างๆก็มีตั้งแต่ 40 - 120 บาทแล้วแต่ร้าน(ซึ่งแนะนำว่าถ้าไปซื้อตามB2SหรือLoftจะถูกกว่าตามร้านในเน็ตค่ะ :3)

เรื่องการเขียนคือลื่นดีค่ะไม่มีสะดุด มีบ้างที่แอบเขียนไม่ออกเวลาเผลอไปโดนบนลิขวิดที่ไม่แห้งบ้างแต่ก็น้อยครั้งและแปปเดียวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว

ซึ่งส่วนตัวว่าก็ยังแอบรู้สึกว่ามันลื่นไปบอกไม่ถูกนะคะ 55555555 แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่ปัญหาเนอะ

ข้อเสียนิดๆหน่อยๆคงมีตรงที่เก็บไว้นานๆแล้วหมึกแตกและเยิ้มค่ะ ไม่เคยเจอเองแต่เห็นตามร้าน ซึ่งก็ไม่รู้นะว่าร้านเขาเก็บไว้นานขนาดไหนแต่เท่าที่เราใช้มาหลายเดือนแล้วทุกอย่างปกติดีค่ะไม่มีด้ามไหนแตกเลย

(คอลเล็คชั่น(ไม่)ทั้งหมด)

แต่ที่ทำให้ชอบมากและซื้อเก็บไม่หวันไม่ไหวเลยคือรุ่นนี้ออกลายต่างๆมาเยอะมากกกก แถมออกค่อนข้างบ่อยเสียด้วย ใครที่จะซื้อมาสะสมเฉยๆก็สนุกไปอีกแบบนะคะ

อื่นๆ
- หัวปากกา : มี 0.4,0.5,0.7,1.0

Dong-A U-Knock


จำได้ว่าตอนนั้นซื้อมาใช้แก้ขัดค่ะเพราะกระเป๋าดินสอหาย(สมัยนั้นยังไม่บ้าสะสมนะคะ55555
) ซื้อที่สหกรณ์ที่มอราคา 16 บาท!! ซึ่งถือว่าถูกมากสำหรับปากกาหมึกเจล(สมใจถ้าจำไม่ผิดประมาณ 22 บาทค่ะ)

ซึ่งใช้ไปแรกๆคือลื่นมากเลยค่ะ กำลังคิดว่าคุ้มเกินราคาดีนะแต่นั่นแหละค่ะพอใช้ไปได้ซักเดือนกว่าๆสองเดือนนางก็เริ่มงอแงค่ะ จนกระทั่งดับไปในที่สุด... แล้วคือเป็นแทบทุกด้ามที่ซื้อมาด้วยสิ

แต่ส่วนตัวที่ยังทำให้รู้สึกชอบอยู่คือสีหมึกค่ะ โดยเฉพาะสีชมพูรู้สึกว่าสีสก๊อยดี(...)

(รูปมืดไปหน่อยขออภัยนะคะ)

ซึ่งเอาเป็นว่าแนะนำไหมเอาตรงๆคือไม่แนะนำอย่างแรงค่ะที่สุดของความไม่คุ้ม 5555555 แต่ถ้าอยากได้ของแก้ขัดที่ราคาไม่แรงมากก็ถือว่าโอเคอยู่


Pilot Frixion erasable gel pens
(รูปจาก http://static2.jetpens.com/)

อันนี้ของจริงไม่ได้ใช้มาปีกว่าๆได้แล้วค่ะ เห็นชื่ออาจจะงงๆแต่ถ้าพูดว่าปากกาลบได้น่าจะอ๋อกันหลายคน ซึ่งเจ้าที่เด่นๆก็คือไพลอทนี่แหละค่ะ(เจ้าแรกรึเปล่าไม่รู้นะ)

คุณสมบัติจริงๆไม่ต้องอธิบายก็ได้นะว่ามันเป็นปากกาที่ลบได้(...) ซึ่งถามว่ามันลบได้ยังไงคือคุณสมบัติของหมึกคือจะทนความร้อนได้แค่ถึงจุดนึง เวลาเราเอายางลบของมันถูไปจะทำให้เกิดความร้อนระดับนั้นบนกระดาษที่หมึกนั้นไม่สามารถทนความร้อนนั้นได้แล้วจะทำให้หมึกนั้นจางหายไปค่ะ

และก็เพราะคุณสมบัตินั้นแหละค่ะจึงทำให้เกิดเป็นข้อเสียไปด้วยในตัว จำได้ว่าเคยเอาไปใช้จดเลคเชอร์แล้วพอทิ้งไว้ในหอนานๆกลับมาเปิดอีกทีคือที่จดไว้ซีดไปจนอ่านไม่ได้เลยค่ะ

ที่สำคัญคือหมดไวมากกกก ปากกาหมึกเจลที่ทั่วไปว่าหมดเร็วแล้วอันนี้คูณร้อยเลยค่ะหรือจะให้พูดว่าแค่หายใจที่เดียวก็หมดด้ามแล้ว

แต่ถ้าแง่ดีก็คือในเรื่องของความสะดวกนั่นแหละค่ะ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาใช้ลิขวิดลบแล้วรอให้แห้ง หรือจะพกไปจดอะไรก็ทำให้ไม่ต้องพกของเยอะดี

แต่เนื่องจากว่าปกติเป็นคนใช้ดินสอกดมากกว่าหลังๆมาเลยไม่ได้ใช้แล้วค่ะ(แต่ก็ไปเจอพวกลายลิมิเต็กก็คิดอยู่ว่าจะกลับไปใช้ดีไหมนะ)


Zebra Prefill


เริ่มแปลกออกมาจากอันอื่นแล้วเพราะเป็นปากกาประกอบร่างค่ะ

จำได้ว่าตอนแรกลังเลระหว่างยูนิกับพรีฟิวว่าจะเอาอันไหนดีและด้วยความที่ปลอกลิมิเต็ดราคาค่อนของอันนี้มาพอดีแล้วราคาไม่แพงมาก(89รึ99นี่แหละจำไม่ได้)เลยเอามาลองก่อน

ปรากฎว่าไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ค่ะ(...) ในส่วนของหมึกนี่ติดดีนะคะไม่มีสะดุดเลยแต่มามีปัญหาตรงหัวมากกว่า

ไม่รู้สิแบบเขียนแล้วมันโยกๆยังไงก็ไม่รู้(นึกถึงดินสอกดราคาถูกๆน่ะค่ะประมาณนั้น) แล้วช่วงที่ได้มาใช้ใหม่ๆคือเอาไปใช้สอบด้วยซึ่งต้องเขียนบนกระดาษโรเนียวค่ะเลยยิ่งทำให้คิดว่าเราคงไม่เหมาะกับมันเท่าไหร่(...)

แต่ข้อดีอย่างนึงก็คือมีไส้แบบหัวใหญ่ให้เลือกค่ะ(ขนาดใหญ่สุดขนาด 0.7 แต่ยูนิมีถึงแค่ 0.5)ซึ่งถ้าใครที่ชอบใช้ปากกาหัวใหญ่หน่อยก็แล้วอยากได้แบบพกพาง่ายๆก็แนะนำค่ะ

ป.ล.ส่วนปัจจุบันขายต่อไปแล้วเรียบร้อยค่ะ...

อื่นๆ

- ปลอก : มี 1(ขายพร้อมไส้),3,4 ไส้ 5 ไม่แน่ใจมีไหมหาไม่เจอ

- ไส้ปากกา : มีขนาด 0.4,0.5,0.7

- มีแกนดินสอกดสำหรับประกอบด้วยมีสำหรับไส้ 0.3 และ 0.5

Uni style fit
(โปรดอย่าสนใจลายมือ อุบาทว์มาก..)

สุดท้ายของวันนี้แล้วค่ะ คิดว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันอยู่ค่ะ

เนื่องจากว่าพึ่งจะผิดหวังกับพรีฟิวไปเลยคิดนานอยู่เหมือนกันว่าจะลองดีไหมแถมราคาแพงมาก(ซื้ออันแรกมาเป็นลายเอลโม่พร้อมไส้เบ็ดเสร็จหมดไปเกือบ300 TT) สรุปคือกู้คืนความประทับใจกลับมาได้ค่ะ(ฮา)

ด้วยความที่ว่าเขียนแล้วไม่มีความรู้สึกโยกๆแบบพรีฟิวแล้ว(เย่) อีกทั้งเขียนลื่นมากซึ่งเป็นลื่นแบบพอดีค่ะ ไม่ได้แบบลื่นปรี๊ดจนลายมือแอบเละแบบSarasa

แล้วที่สำคัญเหมือนหัวปากกาจะซับพอร์ตมาสำหรับวาดรูปด้วยค่ะ อย่างSarasaงี้ถ้าจะใช้วาดรูปนี่ต้องมานั่งเล็งๆองศาหน่อยค่ะถ้าเอียงมากนี่เส้นตวัดไม่ออกเลยแต่กับตัวนี้แล้วคือวาดมุมไหนเส้นก็ออกหมดค่ะ

ก็สมแล้วที่เป็นปากกาที่มีนักวาดภาพประกอบแนะนำมาน่ะนะคะ 5555



ซึ่งข้อเสียเล็กๆน้อยๆที่เจอเวลาไปเขียนบนพวกกระดาษมัน(หนังสือเรียนบางคนอาจจะเป็นแบบนั้น)แล้วบางทีมันเขียนไม่ค่อยออกค่ะ เส้นขาดๆหายๆไปบ้างอาจจะเป็นเพราะปริมาณน้ำหมึกที่เขียนมันออกมาน้อยกว่าพวกตระกูลม้าลาย

แล้วเห็นมีคนเล่าให้ฟังว่าปลอกนางบอบบางมากค่ะ บางทีเปลี่ยนๆไส้ไปแล้วปลอกนี่แหลกคามือเลย เฮอเรอร์มาก...

อื่นๆ

- ปลอก : มี 1,3,5 ไส้

- ไส้ปากกา : มีขนาด 0.28,0.38,0.5 **เพิ่มเติมมี 0.7 ด้วยนะคะแต่แพงกว่าหน่อย

- มีแกนดินสอกดประกอบในชุด เหมือนจะมีแค่สำหรับไส้ขนาด 0.5

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายแล้วก็เช่นเดิมจากมู้ก่อนค่ะ ไม่ได้มีอันไหนที่ดีที่สุดซะทีเดียวขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนนั่นแหละค่ะ แล้วก็อาจจะมีความชอบในบางส่วนแตกต่างกันไป(แบบที่เราบ่นเรื่องพรีฟิวไปน่ะค่ะแต่หลายคนก็ใช้ปกติดี)

ยังไงก็ขอให้สนุกกับการเลือกใช้นะคะ หวังว่าจะช่วยเป็นแนวทางแบบกระทู้ก่อนนะคะ :3

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

karin<f>e Community Master 24 พ.ค. 59 เวลา 11:54 น. 2

Uni style fit มีไส้ 0.7 เน้อ เป็นไส้รุ่น jet steam ราคาแพงกว่าไส้ปกติ 5 บาท แต่มีแค่น้ำเงิน ดำ แดงค่ะ  (ไม่รู้สีอื่นมีไหมนะ เห็นสามสีนี้อะ) 

อ่านทุกบรรทัด ชอบปากกามาก อยากซื้อตามทุกแบบ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยใช้มือเขียนอะ ทำไงดี 55555 

1
black-sola 24 พ.ค. 59 เวลา 21:42 น. 2-1

ขอบคุณนะคะไว้เดี๋ยวไปเพิ่มติมให้><

ไม่เป็นไรค่ะบางทีซื้อมาก็ไม่ได้ใช้หมกไว้ดูเล่นเอา--- /เปลือง

0
เค้าเอง 25 พ.ค. 59 เวลา 20:33 น. 3-1

ถ้าไม่ใช่ลายลิมิเต็ดต่างๆ ทั้งตัวปากกา ตัวไส้ซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียน และแผนกเครื่องเขียนห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลย มันมักจะมีตู้เล็กๆ ชั้นเฉพาะนิดนึง เพราะว่าราคา + การมีปลอก มีแท่งเสริม แอบแพงนิดนึง

มันดีนะ เพราะหมึกเขียนบนลิควิกได้ด้วยแหละ พอแห้ง (แห้งค่อนข้าเร้ว) จะไม่เปื้อน ไม่เลอะ ไม่ไหล


0
black-sola 26 พ.ค. 59 เวลา 00:04 น. 3-2

มาเพิ่มเติมให้นิดนึง ถ้าเกิดอยากได้พวกลายลิมิเต็ดนี่หาตามเว็ปอย่างshopee ร้านตามไอจีจะค่อนข้างชัวร์ค่ะ มีลายให้เลือกเยอะแต่ราคาจะแพงหน่อย แต่ถ้าอยากดูหน้าร้านก็จะมีB2Sกับloftน่ะค่ะซึ่งอาจจะมีให้เลือกไม่เยอะเท่าไหร่แต่จะถูกกว่ามาก ร้านเครื่องเขียนบางร้านก็มีนะคะแต่หายากหน่อย

0