Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อนักวอลเลย์ญี่ปุ่นถูกถามว่าเพราะอะไรถึงชนะทีมไทยได้ #วอลเลย์บอลโอลิมปิก2016

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เมื่อนักข่าวสัมภาษณ์นักกีฬาวอลเลย์บอล มิยุ นะงะโอะกะ , ซะโอะริ ซะโกะดะ และซะโอะริ คิมุระ
ถึงการพลิกกลับมาชนะไทยได้นั้นล่ะ คลิปนี้แปลมาตามซับนะจ๊ะ





สุดท้ายเหมือนก็ไม่ได้ตอบคำถามข้อนี้นะ







 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Codelock 26 พ.ค. 59 เวลา 13:23 น. 3

ญี่ปุ่นโกงตรงไหน ที่ไทยเสียคะแนนเป็นเพราะโค้ชทำตัวเองนิครับ
ด่าได้ แต่ต้องดูคลิปนี้ก่อน ไม่งั้นหน้าแหกนะครับ
https://www.facebook.com/thairathtv/videos/1197409646959560/

13
i-TooD_meuk 26 พ.ค. 59 เวลา 13:43 น. 3-1

ก่อนจะพูดอะไรดูตอนการแข่งขันรึเปล่าคะ ได้ดูตอนถ่ายทอดสดหรือเปล่า ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ มีการฮั้วกับกรรมการที่ตัดสินในแมตช์ ที่ว่าโค้ชไทยทำทีมเสียแต้มเป็นข่าวที่FIVBเขียนขึ้นเอง ไปเสพข่าวมาให้ดีๆก่อนนะคะ ค่อยมาโพสต์เรื่องนี้เค้ารู้กันทั้งประเทศค่ะ แหมมมม ใครกันแน่ที่หน้าจะแหกคะ ถถถถถถถถถถถถถ

0
มัณทนา 26 พ.ค. 59 เวลา 15:20 น. 3-3

แล้วคนไทยพวกไหนล่ะจ๊ะ
ที่ไปด่าเหมารวมคนญี่ปุ่นที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยและคนญี่ปุ่นไม่เห็นด้วยกับการโกงครั้งนี้
จนทำให้คนไทยที่เหลือถึงกับอับอายขายขี้หน้าจนไม่อยากจะบอกคนชาติอื่นว่าเป็นคนไทย
ด่าเรื่องการการโกงได้
แต่ควรจะแยกแยะด้วยว่าควรด่าเรื่องไหน ไม่ควรด่าเรื่องไหน
คนที่ไม่ชอบญี่ปุ่นจริงๆแยกแยะออกว่าควรด่าอะไร ไม่ควรอะไร
ส่วนพวกคุณไม่ชอบญี่ปุ่นตามกระแส พอเห็นคนอื่นเกลียดก็เกลียดตาม
ถ้าจะเกลียดญี่ปุ่นก็ถามตัวเองดูว่าทำไมถึงเกลียดญี่ปุ่น ไม่ใช่มัวแต่ตามกระแสคนอื่น

0
luvmailuvna 26 พ.ค. 59 เวลา 15:20 น. 3-4

ก็นี่ไง ไม่ตามข่าว ไม่ตามอะไร
แถมยังไม่อ่านหนังสือด้วย กระทู้นี้มีคำไหนบอกว่าญี่ปุ่นโกง?

แค่นักข่าวสัมภาษณ์ว่ากลับมาชนะได้ไง
ไหนตรงไหนบอกว่าญี่ปุ่นโกง มันไม่ตอบคำถามที่ตัวเองถูกถามด้วยซ้ำ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

ฉันก็ชอบญปนะเหวย 26 พ.ค. 59 เวลา 17:10 น. 3-8

นี่ไปอยู่ไหนคะ คนเค้ารู้กันทั่วโลก เราก็ชอบปท.ญป.นะ แต่แยกแยะหน่อยเถอะ ไม่มีอะไรเพอร์เฟกไปซะทุกอย่างหรอก ทั่วโลกที่เค้าดูอยู่ก็ให้กำลังใจทีมไทยกันทั้งนั้น คนญปบางคนยังดูออกเลย ถึงส่วนมากเค้าจะโทษว่าเป็นความผิดของโค้ช ก็เพราะว่าสื่อบ้านเค้านำเสนอแต่มุมมองแบบนั้นไง อีกอย่างคือบ้านเค้ามีความเป็นชาตินิยมสูงด้วยแหละ ไปเสพข่าวเยอะๆมาให้เยอะกว่านี้หน่อยเนอะ อย่าดูจากแหล่งเดียวมาตีความแบบมั่วๆ สู้ๆนะ! อย่าติ่งไม่ลืมหูลืมตา
สู้สู้

0
LyricDude 26 พ.ค. 59 เวลา 20:57 น. 3-9

ก่อนจะพูดอะไร กลับไปดูเกมส์การแข่งขันทั้งหมดก่อนนะลูก ว่าเราเจออะไรมาบ้าง ข่าวนี้ไม่ใช่ทอล์คอ็อฟเดอะทาวน์เฉพาะในเมืองไทย มันไปไกลไปกระจายทั่วโลก เพราะถ่ายทอดสดใน youtube ทั่วโลกเห็น -โดนใบแดงเนี่ย มันเป็นไปได้ แต่-ไปเพิ่มคะแนนให้เขาเฉยๆเนี่ย ไม่มีใครเขาทำกันนะลูก แล้วมันมีเรื่องราวบังเอิญอีกหลายเรื่องเหลือเกินที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันกับเราและญี่ปุ่น แต่กับชาติอื่นกลับปกติ แล้วก็บังเอิญที่ญี่ปุ่นเป็นผู้สนับสนุนหลัก บังเอิญที่ตารางการแข่งขันถูกจัดวางมาแบบเหมือนมีการเตรียมการมาเรียบร้อย ช่างบังเอิญเหลือเกิน นักกีฬาอาจจะตอบคำถามไม่ได้ แต่ที่แน่นอนคือพวกเธอรู้อยู่เต็มอก ว่าชัยชนะได้มายังไง ไม่อย่างนั้นพวกเธอคงตอบไปแล้วว่า เพราะความมุ่งมั่นของพวกเธอ อย่างที่ซาโอริเคยให้สัมภาษณ์นักข่าว หลังจากจบเกมส์ นักกีฬาอาจจะไม่ได้มีส่วนในเรื่องนี้ แต่เชื่อเหอะ พวกเธอรับรู้ ดูจากการปัดการตอบคำถามก็รู้แล้ว แต่ชื่นชมนักข่าวญี่ปุ่นที่กล้าถามแบบนี้ แต่ผมก็ยังชอบประเทศญี่ปุ่นอยู่ดี ถามว่าโกรธมั๊ยตอนนั้น เพราะผมก็ดูถ่ายทอดจนจบ ลุ้นจนจบ โกรธมาก โกรธสุดๆ ปนความผิดหวังด้วยว่าเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นโดยคนญี่ปุ่นได้ยังไง ได้ยังไง แต่ผมก็ไม่เคยด่าเหมารวมนะ ผมมีเพื่อนเป็นญี่ปุ่น 2-3 คน เราไม่พูดเรื่องนี้ นี่อุตส่าห์ log in เข้ามาตอบโดยเฉพาะ

0
haruuta 26 พ.ค. 59 เวลา 23:48 น. 3-10

เค้ารู้ทั่วโลก มีเม้นนี้ไม่รู้อยู่คนเดียวตกใจ

0
unino 27 พ.ค. 59 เวลา 13:00 น. 3-11

3-3 แล้วในนี้มีใครมาด่าอะไรแบบนั้นด้วยหรอ ตกใจ

0
RinP. 28 พ.ค. 59 เวลา 23:19 น. 3-13

นางอยู่ที่ถ้ำเหรอถึงไม่รู้ช็อค เขารู้กันเกือบทั่วโลกแล้วนะจ๊ะ

0
Vousvoyez1 26 พ.ค. 59 เวลา 17:35 น. 5

ทำไมเค้าจะไม่ได้ตอบคะ เค้าก็บอกอยู่ว่าเพราะกองเชียร์และผู้ร่วมทีมถึงทำได้ เรื่องมันผ่านมาแล้วก็อย่าจุดประเด็นดราม่าให้คนอารมณ์เสียเลยค่ะ จริงอยู่ที่ว่ามีการโกงกันเกิดขึ้น นักกีฬาญี่ปุ่นเค้าก็เล่นตามความสามารถเค้าเหมือนกัน ดูกีฬาให้เป็นเรื่องสนุกเถอะนะคะ ตอนนี้มีหลายคนพาลอารมณ์เสียจนด่าญี่ปุ่นไปหมดแล้ว คำว่าแยกแยะแทบจะไม่มีเลย เราก็ไม่พอใจกับแมทซ์นั้นเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเอาอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลก็ประสาทเสียเปล่าๆ ผ่านมาแล้วก็เป็นกำลังใจให้นักกีฬาวอลเล่บอลสาวไทยที่จะแข่ง wgp เร็วๆนี้ดีกว่าเนาะ หวังว่าคนไทยที่ไปเชียร์ตอนแข่งกับญี่ปุ่นจะไม่โห่จนน่าเกลียดเกินไป ก็เชียร์คนไทยให้กระหึ่มๆไปเลยสมกับเป็นเจ้าภาพที่ดีดีกว่าเน้อ

1
เซ็ง 27 พ.ค. 59 เวลา 23:06 น. 5-1

เราก็อยากดํกีฬาให้สนุกนะ แต่การโกงเพราะอยากชนะคงจริงจัวมากกว่าคำว่าสนุกนะคะ เอาemotion and grudgeมาเหล่อเองผลหรอคะ ก็จะทำไงได้ละ ก็คนทำผิดไม่ได้any consequencesเลย อยากให้เกมเป็นเรื่องสนุกเหมือนกันคะแต่มันไม่สนุกแล้วเพราะแค่อยากชนะจนไม่มีpride หลงเหลือยู่เลย

0
มัณทนา 26 พ.ค. 59 เวลา 17:48 น. 6

ถ้าสาวๆนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยมาเห็นคนไทยที่คอยเชียร์พวกเธอเป็นคนแบบนี้
พวกเธอคงจะเสียใจมากเลยนะที่ต้องมาเห็นคนไทยไปอันธพาลใส่คนญี่ปุ่นเหมารวมทั้งประเทศ
ทั้งๆที่คนญี่ปุ่นด้วยกันเองและคนประเทศอื่นๆก็ไม่เห็นด้วยกับผลการแข่งขันของแมทซ์นั้น

1
IloveThailand 27 พ.ค. 59 เวลา 23:12 น. 6-1

I think they would be happy tho. They know that we care and love our country as much as they do. They know that we support them. Plus whoever that did sth wrong must receive consequences. We have the rights to say whatever we want.

0
yohimika 26 พ.ค. 59 เวลา 18:59 น. 9

ถึงยังไงเราก็ชอบญี่ปุ่นนะ เพราะการ์ตูนเอย ของใช้เอย ก็มีมาจากญี่ปุ่นบ้าง เรื่องอย่างนี้เมื่อมันนานมาแล้วเราก็ไม่สนอยู่แล้วล่ะ!!

0
แล้วแต่เลยค่ะ 26 พ.ค. 59 เวลา 20:33 น. 10

เรื่องนี้เป็นความผิดของ FIVB ค่ะ ถ้าทีมญี่ปุ่นไม่เข้าก็จะเสียรายได้มหาศาล ดังนั้นเขาจึงต้องทำทุกทาง แต่ไม่ได้บอกว่าญี่ปุ่นไม่ผิดนะคะ เคยเห็นแว้บๆว่าโอนตังให้ใครไปก็ไม่รู้ 200 ล้าน ที่เกี่ยวกับโอลิมปิกปี 20 ตอนนี้กำลังสอบสวนอยู่ ผลออกแล้วมั้ง ไม่ได้ไปหาอ่าน กับ ข่าวที่ FIVB ลงในเว็บว่าประเทศเราขาดวินัยอะไรสักอย่างก็นักข่าวจากญี่ปุ่นเขียน ( อันนี้เราไม่ค่อยแน่ใจนะ เห็นผ่านๆ ) ใครๆตอนนี้ก็ไม่พอใจทีมญี่ปุ่นรวมทั้งกรรมการทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะเรื่องตั้งแต่ครั้งที่แล้ว โอลิมปิคปีนู่น กับปีนี้ก็โดนแบบนี้ เราเลยเสียโอกาสไป

ปล.ไม่ค่อยชอบความเห็นของคห.สามเลยค่ะ แมทนั้นกรรมการแกล้งเอาหูไปนาเอาตาไปไร่มาก แล้วก็แอบสงสารทีมไทย ถ้าคู่แข่งเอาชนะได้เพราะผลประโยชน์มันเสียกำลังใจนะคะ ต่อไปใครจะมีกำลังใจเล่นเพราะต่อให้เล่นเต็มที่ขนาดไหน เงินก็ยังชนะอยู่ดี (คหสต. นะคะ)

ปล 2. คุณคห.6 จะด่าจะว่าอะไรคนไทยก็ด่าก็ว่าไปเถอะค่ะ อย่าเอานักกีฬาไทยมาอ้างเลย

0