Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิดมากไหม ที่เราเลือกในสิ่งที่เราชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราติดรับตรงของที่ที่หนึ่ง(เป็นคณะที่เราอยากได้สำรองจากที่ต้องการ) แต่เราเลือกที่จะไม่ไปสัมภาษณ์ เพราะ
เราอยากรอแอดในคณะในฝันของเรา ทำให้แม่โกรธเรามากที่เราเลือกไม่เอารับตรงที่นั่น แม่ไม่ยอมคุยกับเราเลยมาหลายวันแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ส่วนพวกมนุษย์ป้าก็ชอบถามเราจังเลยว่าเอาที่ไหน พอเราบอกรอแอด ก็มาว่าเราว่า มัวแต่เล่นโทรศัพท์อย่างนี้เลยสอบไม่ติด เคยรู้บางไหมว่าก่อนหน้านี้เราอ่านหนังสือหนักแค่ไหน ไม่เข้าใจคำว่ารอหรืออย่างไร รอแอดไม่ใช่สอบไม่ติด เราเครียดมากๆเลย ทำไมแม่ไม่เคยฟังเราบ้าง เราอยู่ในบ้านก็เหมือนอากาศที่เดินได้ ไม่สามารถพูดเรื่องนี้กับใครได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

เข้มแข็งนะจ๊ะ 26 พ.ค. 59 เวลา 13:08 น. 1

แม่อาจจะผิดหวังและคงห่วงอนาคตของเรา
เข้าไปกราบขอโทษและบอกว่าเข้าใจที่รักและห่วงใย
แต่เราอยากเรียนอะไรเพราะเราอยากเป็นอะไร
เผลอๆ
แม่จะบอกความรู้สึกว่าที่ไม่พูดด้วยเพราะงอน
ที่เราไม่เชื่อฟังเขาแล้ว
แต่แม่จะเข้าใจเองว่าเราเริ่มโตแล้ว
มีแผนและความฝันของเราเอง

สู้ๆนะ

1
เด็กรอแอด 26 พ.ค. 59 เวลา 13:54 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ จะพยายามค่ะ จริงๆเราก็อยากจะเข้าไปพูดเหมือนกันนะคะ แต่เขาไม่พูดกับเราเลย เดินหนีอีกต่างหาก

0
เด็กแอด59 26 พ.ค. 59 เวลา 13:22 น. 2

เหตุการณ์นี้จะดีขึ้นหลังจากผ่านวันที่ 5 มิย.ไปแล้ว ท่านเป็นห่วงเราและหวังดีกับเรา แต่เรื่องมันผ่านไปแล้ว รอวันที่ 5 มิย. ขอให้ท่านได้ชื่นใจกับคณะที่แอดได้น่ะ ขอให้โชคดี

1
PuFF PiG 26 พ.ค. 59 เวลา 14:35 น. 3

สู้ๆนะครับ ยังไงแม่ก็ยังรักคุณ ตอนนี้บรรยากาศมันกำลังมาคุ หลังประกาศแอดผมคิดว่ามันจะดีขึ้นครับ สู้ๆ ผมก็รอแอด 

1
เด็กแอด 26 พ.ค. 59 เวลา 15:24 น. 4

อารมณ์ เดียวกัน แต่เป็นพ่อเรานะ
เราติดที่หนึ่งแต่ไม่เอา แต่นั้นมา นางงอลแรง ไม่ เซ เซด เซด
ด้วยเลย คุยนอกจากนั้นคือบ่นของนาง

1
เด็กรอแอด 26 พ.ค. 59 เวลา 15:29 น. 4-1

งั้นก็คล้ายๆกันเลยค่ะ ของเรานี่หน้ายังไม่อยากจะมองเลย แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ รอแอดหรือเปล่า

0
PearJJ 26 พ.ค. 59 เวลา 21:45 น. 5

สู้นะ เป็นกำลังใจให้ เราก็ติดรับตรง แต่ไม่เอา บางที่ปวกป้าๆน้าๆอาๆ ข้างบ้านก็อยากรู้ว่าเราติดที่ไหนมากกว่าบุพการีของเราอีกกก 5555 เจอะประจำ 
 พยายามหาทางคุยกับแม่ คุยดีๆน้าา ขอให้แม่เข้าใจในสิ่งที่คุณเลือก อิอิ

1
Nudee98 26 พ.ค. 59 เวลา 23:54 น. 6

เราก็รอแอดเหมือนกันนะ แต่คณะที่อยากได้ไม่ค่อยถูกใจกับครอบครัวเท่าไร แต่เราก็คุยกันแบบใช้เหตุผลเข้าสู้ แต่แม่ก็เป็นห่วงเราจริงๆๆนั่นแหละยังไงเราก็เป็นลูกอยากลูกพบในสิ่งที่ดีๆขอให้คุยกับแม่อธิบายให้ท่านฟังด้วยเหตุผลยังไงแม่ก็รักเรานะขอให้คืนดีกับแม่ไวๆๆนะ
สู้ๆๆๆๆนะ

1
เด็กรอแอด 27 พ.ค. 59 เวลา 10:25 น. 6-1

ถ้าแม่เรายอมฟังเราบ้างก็ดีซิะค่ะ เราก็อับจนหนทางแล้ว ยังไงก็ขอบคุณนะค่ะ ขอให้คุณติดคณะที่อยากได้นะคะ

0
Tatan 27 พ.ค. 59 เวลา 12:19 น. 7

ทำในสิ่งที่คิดเราว่าถูกที่สุดชอบที่สุด ส่วนความหวังดีเป็นอีกเรื่องนึง สำคัญคือเราทนอยู่อีก4-5ปีเพื่ออะไรเพื่อใคร น้องทำถูกต้องเเล้ว!

1
เด็กรอแอด 27 พ.ค. 59 เวลา 13:06 น. 7-1

ขอบคุณนะคะ ตอนนี้หนูก็เลือกที่จะทำในสื่งที่หนูชอบค่ะ ถึงแม้จะไม่มีใครยอมรับ แต่หนูเชื่อว่าสักวันเค้าจะต้องเข้าใจในสิ่งที่หนูเลือก

0
ดับเบิ้ลเอส 27 พ.ค. 59 เวลา 15:16 น. 8

เราเข้ามาเป็นกำลังใจให้นะ เราเองก็รอแอดจ้ะ
พ่อกับแม่เราในตอนแรกอยากให้เข้านู่นเข้านี่ แต่เราก็ยังคงยืนยันว่าเราจะเข้าคณะนี้ๆๆ เราก็คอยบอกท่านอยู่ตลอดไม่ว่าอาชีพไหนก็มีเกียรติมีศักดิ์ศรีเท่ากันหมด เพียงสุจริตไม่โกงใคร ยิ่งเป็นสิ่งที่เรารักเราชอบด้วยแล้วจะทำให้เรามีความสุขในทุกๆวันของการทำงาน เราก็พูดบ่อยๆๆๆ จนพวกท่านก็โอเค
เราเชื่อว่า พ่อแม่ทุกคนหวังดีกับตัวลูกน่ะ เธอเพียงต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นในอนาคต ว่าเธอหาเลี้ยงดูแลตัวเองได้ มีความสุขกับมัน อาจต้องใช้เวลานานหน่อยกว่าท่านจะเข้าใจ การพิสูจน์ของคนมันต้องใช้เวลานี่นะ ^^ อดทนเข้าไว้ สู้เขานะ!

1
ใบไผ่ 27 พ.ค. 59 เวลา 16:15 น. 9

เรื่องคล้ายเราเลย เราก็ทะเลาะกับพ่อเรื่องที่เราไม่ยืนยันรับตรงที่เราติดเพราะจะรอแอด ช่วงนั้นพ่อก็ไม่คุยกับเราเลย  เราเฟลมากเลย รู้สึกผิดหวังที่พ่อไม่เชื่อการตัดสินใจของเรา
  แต่เราก็ผ่านช่วงนั้นมาได้แล้ว ..... เจ้าของกระทู้ก็สู้ๆนะ  ตอนนี้เราก็แค่รอวันที่ 5 เท่านั้นทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี ^_^

1
Tae Suparat 27 พ.ค. 59 เวลา 16:49 น. 10

เป็นธรรมดาค่ะน้อง พี่เองผ่านช่วงนั้นมาแล้ว 

ในช่วง ม.6 เป็นช่วงที่นักเรียนอย่างน้องๆกดดันที่สุด เพราะเราต้องสอบอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะมากมายเพื่อไปยื่นคะแนนแอดมหาลัย เสียเงินไปมากมายกับค่าสมัคร ค่าเดินทางไปสอบ สิ่งที่ตามมาก็คือ ความคาดหวัง ใช่ไหมคะ? ทั้งตัวเราเอง พ่อแม่ของเรา เมื่อท่านรู้ว่าเราติดรับตรง ท่านจึงโล่งใจที่ลูกน้อยมีทีเล่าเรียนศึกษา แต่พอน้องปฏิเสธเลือกที่จะไม่ไปสอบสัมภาษณ์ รอคณะที่ใฝ่ฝัน คุณแม่น้องจึงเกิดอาการไม่พอใจ เหมือนพ่อพี่ 555 สาเหตุหลักที่จริงๆที่คือคาดหวังทุกครั้งที่ควักเงินให้เรายื่นใบสมัคร แต่พอเราปฏิเสธ จึงเกิดอาการสงสัยว่า...ถ้างั้นเราจะสมัครไปทำไมให้เสียเงิน คำถามที่2 คือ แล้วรอบแอดมันคือทั่วประเทศใช่ไหม? ถ้าลูกฉันแอดไม่ติดฉันจะทำยังไง ลูกฉันจะเป็นยังไง เรียนที่ไหน  ประมาณนี้ล่ะค่ะน้อง ท่านเป็นห่วง พี่ก็อึมครึมกับพ่ออยู่นาน งอนกันเองทั้งคู่ เค้าไม่เข้าจเรื่องความชอบความต้องการของเราหรอกค่ะ เพราะเค้าจะคิดว่าเรียนอะไรก็เหมือนๆกัน เรียนๆไปเถอะ แบบนั้นอ่ะจ้ะ พี่อยากให้น้องเข้มแข็ง เข้าใจคุณแม่ท่านหน่อย ช่วงนี้เป็นช่วงอ่อนไหว พูดอะไร ทำอะไร มันกระทบจิตใจกันง่าย ถ้าน้องแอดติดเมื่อไหร่ค่อยคุยถึงเรื่องวันนี้ว่าทำไมเราถึงทำแบบนั้น บอกเหตุผลเค้าไปค่ะ เค้าจะเปิดใจรับฟังเราเอง ส่วนเรื่องป้าๆคนอื่น น้องอย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะ คนพวกนั้นเค้าไม่ได้สนใจอะไรเราจริงๆแค่อยากหาเรื่องชวนคุยเพื่อเอาไปเม้าท์ต่อ หรือไม่ก็อยากอวดว่าลูกว่าหลานฉันมีที่เรียนแล้วเฉยๆ ยิ่งตอนน้องขึ้นมหาลัยไปพี่มั่นใจว่าน้องจะเบื่อกับคำถามนี้แน่นอน "เรียนจบไปทำงานอะไรหรอ?" "เรียนเกี่ยวกับอะไร?" พี่มักจะตอบกลับไปแค่ว่า "หนูเรียนยังไม่จบเลยค่ะ เลยยังไม่รู้ว่าจะทำงานอะไร ไว้จบเมื่อไหร่ จะมาบอกอีกทีนะคะ ถ้าป้ายังอยากรู้" 

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ อย่าเพิ่งร้องไห้ค่ะ เก็บไว้ตอนแอดติดแล้วโผเข้ากอดแม่ร้องไห้ไปด้วยกันดีกว่านะ อย่าน้อยใจไปเลย แม่เค้ารักน้องนะคะ ^^

2
DararaSami 27 พ.ค. 59 เวลา 21:39 น. 11

เธอควรจะขำพวกมนุษย์ป้ามากกว่าเก็บมาเครียด เพราะพวกนั้นไม่รู้อะไร แล้วยังอวดฉลาดอีก

และไม่มีทางที่พ่อแม่จะทิ้งเรา เมื่อไหร่ที่เธอติดแอด เค้าไม่ส่งเธอเรียนก็ให้มันรู้ไป

สู้ๆ //แอดคณะอะไร


1
felisty 29 พ.ค. 59 เวลา 14:30 น. 12

น้องทำถูกแล้วค่ะ ที่เลือกสิ่งที่เราชอบ มันจะอยู่กับเราตลอดชีวิต ไม่ใช่คุณแม่หรือป้าข้างบ้านที่ต้องมาเรียน  ตอนนี้พี่เสียใจกับสิ่งที่พี่เรียนอยู่มาก แต่พี่หันหลังกลับไม่ได้

สำหรับคนอื่นหรือขี้ปากชาวบ้านไม่ต้องสนใจ ส่วนคุณแม่ ค่อยๆคุยกัน คุณแม่อาจจะเป็นห่วงน้อง อยากให้ได้สิ่งที่ดีในสายตาเขา น้องลองเอาสิ่งที่น้องชอบไปเล่าให้ฟัง ให้คุณแม่รู้จักไปกับเรา หาข้อมูลเยอะๆ ให้เขาเห็นว่าเราสนใจจริง รักจริงชอบจริง มีลู่มีทางในอนาคต เดี๋ยวคุณแม่ก็เข้าใจค่ะ

1
tonworchon 29 พ.ค. 59 เวลา 16:59 น. 13

มารอผลวันที่5 กันท่องไว้ว่าเหลืออีก 7 วัน ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วครับ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ผมก็แอด59เหมือนขอให้ติดไปพร้อมกันนะครับ[jj-013]

1
AewJJR 30 พ.ค. 59 เวลา 14:52 น. 14

สู้ๆนะ เมื่อปีที่แล้ว พี่ก็เป็นแบบนี้ละ ทะเลาะกับแม่ไม่คุยกัน3เดือน แทบจะหนีออกจากบ้าน ผ่านมันไปให้ได้นะ พี่เป็นกำลังใจให้ ✌

0