Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไหนๆ ขอเสียงเด็ก59ที่ติดรับตรงธรรมศาสตร์หน่อยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แฮ่มๆ ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่รั้วเหลืองแดงนะคะ 



เราเป็นเด็กรับตรง58 วันนี้ฤกษ์งามยามดี ขอพักจากการอ่านหนังสือสอบไฟนอล มาเล่าประสบการณ์ จุดเริ่มต้นของชีวิตในรั้วมหา'ลัยของเราให้ทุกคนฟังกันนน



เริ่มต้นเลย หลังจากจบม.6 ร่ำลากับเพื่อนจนเสร็จสรรพ ก็เป็นช่วงเวลาของการพักผ่อนอันยาวนานของเด็กม.6ใช่มั้ยคะ ตอนแรกแฮปปี้มากจริงๆ 55555 แต่พอได้พักไปนานๆ ก็เริ่มเบื่อ เริ่มฟุ้งซ่าน คิดนู้นคิดนี่ไปเรื่อย สรุปความคิดหลักๆได้ประมาณนี้



- ปิดเทอมมาตั้งนานแล้ว อยากหาอะไรสนุกๆทำ



- กลัวเข้าสังคมมหา'ลัยไม่ได้



- เพื่อนที่มหา'ลัยเห็นแก่ตัวจริงๆรึเปล่า



- อยากมีคอนเน็กชั่นกับเพื่อนๆพี่ๆต่างคณะต้องทำยังไง



- จะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมอย่างอื่นในมหา'ลัยไหม



และอันนี้สำคัญมาก



- ตอนเปิดเทอมเราจะมีเพื่อนไหมนะ...



ความรู้สึกพวกนี้วนอยู่ในหัวของเราตลอด ซึ่งมันก็คงหยุดไม่ได้ ถ้าไม่ได้มาสัมผัสเองถูกไหมล่ะ คิดได้แบบนั้นเราเลยไปปรึกษาพี่ที่ติดรับตรงมธ. เค้าแนะนำให้เราสมัครค่าย ชื่อค่ายว่ากล้าโดม ตอนปีเรา เป็นปีที่7(ปีนี้ปีที่8) เอาจริงๆคือไม่รู้จักค่ายนี้มาก่อน ไม่รู้ว่ามีค่ายสำหรับเด็กรับตรง ให้มาทำความรู้จักกันโดยเฉพาะด้วย คือเป็นค่ายที่ตอบโจทย์เรามาก เป็นค่ายชิวๆไม่ได้เป็นค่ายวิชาการ มาสันทนาการ มาเรียนรู้ มาสำรวจมหา'ลัย มารู้จักเพื่อน มารู้จักพี่ เราเลยสมัครเลย ไม่รออะไรแล้วว 55555 การสมัครก็ง่ายๆแค่ตอบคำถาม4-5ข้อให้เป็นตัวของเรามากที่สุด พี่เค้าจะประกาศผลผ่านทางเฟซบุ๊ค ซึ่งตอนประกาศแล้งมีชื่อเราคือดีใจมากๆๆๆ



หลังจากนั้นไม่นานก็มีพี่โทรมาบอกรายละเอียดต่างๆ บอกว่าเราอยู่ไลน์อะไร(ในค่ายจะมีแบ่งเป็นไลน์ๆ ทำให้เราสนิทกับเพื่อนได้เร็วขึ้น) มีพี่เลี้ยงประจำไลน์ ที่ถึงแม้จะจบค่ายแล้วยังคอยให้คำปรึกษาเราได้แทบทุกเรื่องเลย พี่เค้าบอกว่าจะต้องเจอกันที่ไหนกี่โมง พอถึงวันค่าย ก็มีพี่มารับ นั่งคุยกัน เล่นเกมส์ ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เหมือนเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ให้อะไรเราเยอะมากๆจริงๆ



ความปังของกล้าโดมมีหลายอย่างมาก อย่างแรกหนีไม่พ้นความปังของสต๊าฟและเพื่อนค่ายค่ะ 55555





พี่คริส เดือนมหาลัย เป็นพี่ค่ายงับบ





พี่นะนู้บ จากlove sick ก็ด้วยฮะ 





น้ำบุษย์ หลีดมหาลัย





เกด ตอนนี้มีผลงานทางช่อง3ด้วยน้า



ดิว เป็นเดือนคณะรัฐศาสตร์



แหนะๆ นี่แค่ส่วนหนึ่งนะ ในค่ายมีอีกเยอะเลยย แต่เดี๋ยวจะยาวเกิน 5555



อย่างที่สอง คือ กิจกรรมให้ค่ายสนุกมากก นี่เคยไปค่ายมาหลายที่นะ ที่นี่ปังที่สุดละ ฝ่ายกิจคือเริ่ดมากก เต้นกันยับเลย นี่เป็นคนขี้อาย แต่ความบ้าของทุกคนทำให้เราสนุกตามได้ ยอมใจจริงๆ 55555 ยังไม่พอกิจกรรมก็สนุก อาหารการกินดี ที่นอนห้องน้ำดี ประทับใจมากๆเหล๋ย



อย่างที่สาม คือ ค่ายนี้ทำให้เราสนิทกันมากกทำให้เรารู้จักเพื่อนๆพี่ๆต่างคณะเยอะมากๆด้วย เรียกได้ว่าตอนเราเดินอยู่ในม.ทักทายกับคนรู้จักจนเพื่อนที่เดินข้างๆต้องพูดว่า รู้จักไปครึ่งมหา'ลัยแล้วมั้งเลยแหละ 555555



แล้วด้วยความที่คอนเน็กชั่นเยอะแบบนี้ ทำให้พวกเราได้ทำงานกิจกรรมของมหา'ลัยบ่อยๆ จากการเชิญชวนของเพื่อนๆพี่ๆกล้าโดม เป็นอะไรที่เราชอบมากกก ชีวิตเด็กมหา'ลัยต้องแบบนี้สิ



คือบอกได้คำเดียวว่าจะรู้สึกพลาดมากๆ ถ้าวันนั้นไม่สมัครกล้าโดมไป



เราเลยไม่อยากให้เด็กรับตรงคนไหนพลาดโอกาสดีๆแบบที่เราเคยได้รับ เลยตั้งใจมาบอกต่อ อยากให้ได้มาสัมผัสกับตัวเองจริงๆ อยากให้กล้า ที่จะเปิดโอกาสให้ตัวเอง จะได้รู้ว่าความจริงมันยิ่งกว่าที่เราเล่าให้ฟังอีก 



ตอนนี้ค่ายเปิดรับสมัครแล้วนะ ถึง 31 พ.ค.นี้ 

ติดตามข่าวสารได้ที่

FB : KLADOME CAMP

สมัครได้ที่นี่ http://goo.gl/forms/ZAT1HgOxMojkaUa22











อยากเป็นคนแรกที่โหวตมั๊ยล่ะ... โหวตเลย!




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น