Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห้ามพลาด! กับกิจกรรมที่รอคอยเพื่อนใหม่ชาวธรรมศาสตร์ '59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1.       วันแรกพบ
 

            ทุกคนที่สนใจอยากเป็นเด็กธรรมศาสตร์คงจะเคยได้ยินชื่องานกิจกรรมวันแรกพบกันมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะ คราวนี้เรามาดูกันดีกว่าวันแรกพบสำคัญยังไง และมีอะไรในงานนี้บ้าง
 


 

            งานวันแรกพบเป็นกิจกรรมแรกที่นักศึกษาธรรมศาสตร์ทุกคนจะได้เข้าร่วม โดยในงานน้องๆเฟรชชี่จะได้ทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัย คณะ รุ่นพี่ในคณะ และสำหรับบางคณะนั้น น้องๆก็จะได้รู้จักกับกลุ่มของตัวเอง (หรือที่เรียกกันว่าโต๊ะ) ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่น้องๆจะได้ร่วมทำกิจกรรมด้วยกันตลอด 4 ปีของชีวิตมหาลัยนี้ ดังนั้นจึงเรียกได้ว่างานแรกพบเป็นงานสำคัญที่จะเปิดโอกาสให้น้องๆได้ทำความรู้จักกับเพื่อนและพี่ใหม่ๆมากมาย (และขอบอกว่างานนี้คนหน้าตาดีเพียบบบบ)
 


 

            งานนี้จะจัดขึ้นตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าถึงเย็น มีการแนะนำการใช้ชีวิตในมหาลัย กิจกรรม ชมรมต่างๆให้น้องๆเฟรชชี่ได้รู้จัก แต่ไม่ต้องกังวลว่างานนี้จะน่าเบื่อนะคะ เพราะขอบอกว่าตลอดทั้งวันน้องๆจะถูกเอนเตอร์เทนโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นกองสันทนาการแห่งมหาลัยธรรมศาสตร์ ผู้นำเชียร์ของมหาวิทยาลัย ผู้นำเชียร์ของคณะ

            สำหรับปี 2559 นี้ งานวันแรกพบจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 นี้นั่นเองค่ะ



 

2. งานรับเพื่อนใหม่
 


 

            ถ้าน้องๆเฟรชชี่ยังรู้สึกว่าแค่การทำความรู้จักกับเพื่อนๆหรือพี่ๆในคณะตัวเองที่พบกันในวันแรกพบมันยังไม่พอ ยังอยากลองรู้จักเพื่อนคณะอื่นๆบ้าง ยิ่งพลาดงานรับเพื่อนใหม่ไม่ได้เลยล่ะค่ะ เพราะในงานนี้มีการทำกิจกรรมที่รวมทุกคณะเข้าไว้ด้วยกัน และเปิดโอกาสให้น้องๆได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนใหม่ และได้ทำความรู้จักสนิทสนมกัน นอกจากนี้แล้วในงานยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินให้น้องๆได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย
 

วง Mild มาแสดงคอนเสิร์ตในงานรับเพื่อนใหม่ ‘56 ที่มหาวิทลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

3. งานปฐมนิเทศน์มหาวิทยาลัย
 

            งานนี้เป็นงานที่จัดโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยปกติแล้วทุกปีจะจัดที่ท่าพระจันทร์ เป็นเวลาตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ ซึ่งไฮไลท์ของงานนี้จะอยู่ที่ช่วงที่เย็นของงานปฐมนิเทศน์ ซึ่งรวบรวมจิตวิญญาณธรรมศาสตร์เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ งิ้วธรรมศาสตร์ล้อการเมือง  การเล่าประวัติเหตุการณ์ทางการเมืองสำคัญที่เคยเกิดขึ้นจริง ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และการได้รับประทานข้าวธรรมศาสตร์ที่ปลูกโดยนักศึกษาธรรมศาสตร์เองด้วย

            และความพิเศษสำหรับปีนี้คือ เป็นปีแรกที่เพื่อนใหม่ในงานปฐมนิเทศน์จะได้รับประทานข้าวพันธ์ธรรมศาสตร์ที่แท้จริงที่ถูกดัดแปลงให้ดีขึ้นจากข้าวหอมมะลิพันธ์ 105 ซึ่งจะให้รสชาติที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ในขณะที่ปีที่แล้วๆมาข้าวที่เพื่อนใหม่ได้รับประทานในงานนั้นคือพันธ์ปทุมธานี1ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกันมาอย่างยาวนาน เราขอรับรองเลยว่าข้าวธรรมศาสตร์ปีนี้หอมอร่อยคุ้มค่าการรอคอยแน่นอน




สามารถติดตามข่าวสารข้าวธรรมศาสตร์เพิ่มเติมได้ที่ : เพจ Facebook ข้าวธรรมศาสตร์

https://www.facebook.com/Thammasat
Rice

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น