Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว:| สอบตรงรังสิตรอบ 2.5 วันแรก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จริงๆเหมือนตั้งกระทู้บ่นมากกว่าค่ะ
เนื่องจากการสอบถูกยกเลิก และเลื่อนมาเพราะมีเด็กกลุ่มหนึ่งโกงข้อสอบ ทุกวันนี้จขกท.ก็ยังสาปส่งคนพวกนั้นไม่หาย คือเห้ยย คนอื่นเค้าอ่านหนังสือตั้งใจไปสอบทั้งๆที่เค้าก็ขี้เกียจเหมือนกันอ่ะ แต่เค้าก็อ่านเองไง ไม่ได้ก็ไม่ได้ไง ไม่ดีเลย ตั้งใจอ่านหนังสือแล้วเอาเงินที่ไปโกงไปเที่ยวรอบโลกยังได้เลย หรือถ้าอยากเรียนจริงๆเอาเงินนั้นไปเรียนพิเศษซิ่วก็ได้ โว้ย สมงสมอง จริงๆอาทิตย์นี้จขกท.จะได้ไปเที่ยวรอผลแอดแล้วนะ พวกเด็กขี้โกงงงงง

อ่ะกลับเข้าเรื่อง เนื่องจากคราวที่แล้วมีการโกงเกิดขึ้น คราวนี้เค้าเลยบอกว่าคุมสอบมาตรการเข้มงวดแน่นอน -.,- ซึ่งวันนี้จขกท.ก็ไปค่ะ และกลับบ้านด้วยความอารมณ์...

(ทำตามค่ะ) หรี่ตา จิกปาก จมูกบานๆหน่อย

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า จขกทเป็นเด็กซิ่วค่ะ ปีที่แล้วก็มาสอบ คือถ้าใครเคยมาสอบก็สังเกตใช่มั้ยคะว่าการคุมสอบที่ผ่านมาน้านนนนน ตรวจกระเป๋าหน้าโรงหนังยังเข้มกว่าเลยค่ะ T^To

ไม่รู้ว่าจขกทเจอมาคนเดียวหรือเปล่า แบบ...กระปงกระเป๋าก็ไม่ตรวจ เอาเข้าไปในห้องเลย นาฬิกาก็ไม่ตรวจ หลายคนใส่ดิจิต้อลไปยังเข้าได้ ส่วนตัวคิดว่าเพราะที่ผ่านมาเป็นแบบนี้แหละ คนที่โกงมันถึงเหิมเกริมกล้าใช้อุปกรณ์โดเรมอนเข้าไปโชะแชะชึ้บคำตอบกันได้ขนาดนั้น แต่มาถึงวันนี้..เอาตั้งแต่มาถึงสนามสอบเลยดีกว่า

วันนี้เรามาถึงเกือบเก้าโมงค่ะ เราสอบตึกที่ใหม่ๆสูงๆ สอบกันหลายชั้น เรามาคนเดียวเพราะวันนี้วันธรรมดา พ่อกับแม่ทำงาน มาถึงจนท.ก็บอกว่าให้ฝากกระเป๋า รับบัตรที่มีเลขมา เขียนชื่อ ตอนนั้นคนน้อยเพราะใกล้ถึงเวลาสอบแล้ว เราก็รีบฝากค่ะ เค้าไม่ให้เอาอะไรขึ้นไปเลย ดินสอมีให้ มีหน่วยเก็บกู้ระเบิดมาคอยตรวจแว่น แล้วก็ขึ้นลิฟท์ไป สอบวิชาแรกก็โอเค ไทย สังคม อังกฤษ ข้อสอบอังกฤษรีดดิ้งเยอะสุดค่ะ ตาลายกันไปข้าง ไทยสังคมจะออกแบบข้อสอบเอนท์เก่าค่ะ ถ้าทำวนมาทำได้ชัวร์ (ปล.อาจารย์คุมสอบห้องจขกท.โหดด้วยค่ะ ทำหน้าตึงเสียงเข้มตลอดเวลาเลย กลัวว...)

พอสอบช่วงเช้าเสร็จ เรื่องราวมันเพิ่งจะเริ่มค่ะ...

จขกท.สอบชั้นสูงมากกกกกก ลิฟท์ก็คนแน่น เดินลงสิคะ คราวที่แล้วเราก็เดินลงบันไดชิวๆ แต่พอคราวนี้ทำไมมันไม่ชิววววว ติดอ่ะ คนลงบันไดเยอะมาก การจราจรติดขัดแบบว่าต่างคนต่างยืนนิ่งๆบนบันได มองหน้ากันไปมองหน้ากันมาได้หลายจังหวะ นึกถึงถ้ามีเหตุฉุกเฉินอะไรแล้วคนต้องลงบันไดหนีไฟแล้วติดแบบนี้คงสิ้นหวังแน่ๆ จนมาถึงข้างล่าง...โอ้โหหหหหคลื่นมหาชนยืนแออัดกันอยู่หน้าประตูค่ะ ยืนรออะไรกันคะ รอเอากระเป๋าไงลืมไปแล้วหรออออ กรี๊ด ตอนเช้าต่างคนต่างมา แต่ตอนพักคือทุกคนลงมาตู้มเดียวไง แต่ละคนก็อยากได้กระเป๋า บางคนดีที่ผปคมาก็เชิดใส่กระเป๋าเลยค่ะ ไปกินข้าวกับแม่เลย แต่คนที่มากันเองแบบเราก็ต้องง้อไง ไม่มีตังกินข้าว T-T เราก็ยืนต่อแถวกันไป แถวก็ยาวมาก กระเป๋าก็เยอะมาก ส่วนตรงที่ฝากก็มีแค่จุดเดียว รอนานเท่าไหร่ไม่รู้ก็ได้กระเป๋าค่ะ เย้ ไปซื้อข้าวกล่อง เดินกลับมาเค้าก็ประกาศให้ขึ้นได้

เดี๋ยวนะ...ขะ ข้าวยังไม่ได้กิน

มองนาฬิกาเหลือเวลาพักอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมงค่ะ เดี๋ยวน้าาาา ToT บางคนยังไม่ได้กินข้าวด้วยซ้ำค่ะ เราก็รีบกินๆๆฝากกระเป๋าแล้วขึ้นไปเข้าห้องน้ำ บ่ายของวันแรกสอบเลขค่ะ

ข้อสอบคณิตก็...จะว่ายังไงดี เราอ่อนเลขอยู่แล้วค่ะ 555555 ถ้าทำข้อสอบเอนท์เก่าๆมาน่าจะทำได้ค่ะ แต่มีข้อนึงที่เราสงสัยมาก ข้อที่39.จำได้ ที่มันบอกประมาณว่าสมพงศ์สมชายไรซักอย่างทอยลูกเต๋า มีหน้าไม่มีหน้า

แล้วถามว่าพี่ชายสมพงศ์อายุเท่าไหร่....


เดี๋ยววววนะ แล้วจะเปิดตัวมาให้สมพงศ์นี้ทอยลูกเต๋าเพื่อออออ เราอ่านทวนแล้วก็ยังไม่เข้าใจโจทย์อยู่ดี เราจะหาอายุพี่ชายเค้าจากการทอยลูกเต๋าได้ไง จะต้องทำอย่างไร ถามสมพงศ์เลยได้มั้ยว่าพี่ชายนายอายุเท่าไหร่ หรือเราโง่เองคะ ใครทำข้อนี้ได้อธิบายให้เราฟังหน่อยนะ เราพลาดตรงไหนไป TOT

แถมตอนสอบไฟดับด้วยค่ะ
คราวที่แล้วก็ดับ แต่เป็นตอนเช้า
หรือว่า...มีปฏิบัติการลับเกิดขึ้น ในหัวจขกท(ขณะกำลังหาความน่าจะเป็นของฉลาก25ใบ)นึกถึงพวกสปาย เจมส์บอนไรพวกนี้เลยค่ะ -.- ตัดสัญญานไฟซะ ทราบแล้วเปลี่ยน

พอไฟมาอจที่คุมสอบบอกว่าจะต่อเวลาให้ด้วย แต่เอาจริง...หมดเวลาค่ะวางดินสอ เดี๋ยววววววว ต่อเวลามั้ยไม่รู้

พอสอบเสร็จก็ลงมาข้างล่างค่ะ บันไดอีกเช่นเคย...แต่คราวนี้ไม่ติดเหมือนตอนเที่ยงแล้ว เย้ มาลงมาถึงเท่านั้นแหละ กองทัพซอมบี้หลายร้อย(นึกถึงวอร์คกิ้งเดธไว้ค่ะ)ไปออกันอยู่หน้าจุดฝากกระเป๋าค่ะ โอ้ยยยยยยยยยยยยยย หน้าแต่ละคนก็แบบเหนื่อย มึน อยากได้กระเป๋าแล้ว กระเป๋าาาา แต่ก็ต้องอดทนค่ะ ทุกคนมีความอดทนในการรอมาก จนท.ทุกคนก็ทำงานหนักมาก ตะโกนเรียกเบอร์กระเป๋ากันเสียงแหบแห้ง เหล่าวอร์คเก้อฝูงใหญ่ก็ยืนเหงือกแห้ง กว่าจะได้ออกจากตึกก็ห้าโมงกว่าแล้วค่ะ

แล้วขณะนี้ 06.30 น. จขกทนั่งแท็กซี่ยังไม่ออกจากเมืองเอกเลยค่ะ รถติดมาก T-T ถึงตั้งกระทู้บ่นซะยาวยืด

สรุปก็คือ เข้มงวดมากจริงๆ แต่ก็วุ่นวายด้วยค่ะ เห็นใจอาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรังสิตจริงๆนะคะ ที่ต้องมาจัดสอบใหม่ และหามาตรการมาจัดการ (เราว่าน่าจะให้เอากระเป๋าไปไว้หน้าห้องเลย รวมๆกัน จะได้ไม่ต้องรอนานแบบนี้) แล้วก็เห็นใจเพื่อนๆทุกคนที่มาสอบด้วย

พรุ่งนี้ก็สู้ๆ
จขกท.ว่าจะไม่เอากระเป๋าอะไรมาเลยค่ะ จะมาตัวเปล่า แต่จะเอาเงินเก็บไว้ตรงไหนเนี่ยสิ
เหน็บไว้ในเสื้อจะดูน่าสงสัยไปมั้ยนะ T-T

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ชนชล 31 พ.ค. 59 เวลา 21:31 น. 2

คนเยอะมวากกกกก 
ดีว่าเรา ผปค มาด้วย สบายไป

เราจำสมพงษ์ได้ สมพงษ์ทอยลูกเต๋า 0,5,6 อีก 3 หน้าว่าง A B C แทนนู่นนี่นั่น ... แล้วพี่สมพงษ์ซึ่งยังมีชีวิตอยู่มาจากไหน !?!

0
nutt 31 พ.ค. 59 เวลา 23:27 น. 3

ข้อนั้นมันต้องตอบ ที่ความน่าจะเป็นเท่ากับศูนย์อ่ะ รู้สึกว่าจะเป็น P(A^C)

1
uักo่าuuิยาย 2 มิ.ย. 59 เวลา 23:00 น. 3-1

ใช่ๆ ตอนแรกเราก้งงว่าให้หาความน่าจะเป็นที่พี่ชาย(ซึ่งมีชีวิตอยู่)จะมีอายุมากกว่า มันคือไรรร ละพอตั้งสติเลยคิดได้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ซึ่งก้คือ ความน่าจะเป็นเท่ากับ 0 นั่นเอ๊งงงงง

0
baifern_beauty 1 มิ.ย. 59 เวลา 20:50 น. 7

ข้อนั้นมันไม่ตอบเซตว่างก็ตอบ0อ่ะค่ะเราไม่แน่ใจ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่พี่จะมีอายุมากกว่าน้อง เราตอบข้อที่เป็นเซตว่างไปอ่ะค่ะ

0
ลุ้นพรุ่งนี้ 1 มิ.ย. 59 เวลา 22:32 น. 8

พรุ่งนี้น่าจะก่อนเที่ยง ประกาศข้อเขียน มีใครพอรู้ไหมว่าในรอบแรก+รอบกสพท.
รพ.ราชวิถีรวมแล้วมีกี่คน เหลือที่นั่งว่างอีกกี่คน รพ.เลิดสินรวมแล้วมีกี่คน เหลือที่นั่งว่างอีกกี่คน
ปกติเขาจะรับรวมหมดทุกรอบ ราชวิถี100คน เลิดสิน30คน

1
Sgappy Mizu 2 มิ.ย. 59 เวลา 07:25 น. 9-1

ชีวะอะเหรอ ที่ยากเพราะไม่ได้ถามปุ๊บตอบเลย โจทย์ข้อหนึ่งจะเป็นแบบให้เนื้อหามา ก ข ค ง จ ... ข้อใดถูก/ข้อใดผิด คือได้คิดหลายต่ออ้า และบางทีก็แบบใช้เนื้อหาต่อไปนี้ตอบคำถามข้อ 1-5 ไรงี้ พอคิดออกป้ะ รอบนี้เน้นออกระบบในร่างกายซะส่วนใหญ่ + มีความถนัดวิชาชีพที่แทรกมาก (ยากมาก ถามอาหารของภาคใต้ หอยส่วนที่เป็นเนื้อ 100 g หอยไหนมีแคลเซียมสูงสุด มีถามสมุนไพรสรรพคุณ มีถามเกี่ยวกับผักเม็กถามแบบข้อใดผิด ช้อยบอกประโยชน์ สรรพคุณ ลักษณะของมัน บลาๆ ) ชีวะออก ระบบประสาทเยอะมาก ถามเชิงลึก เป็น10 ข้อ ถามเรื่องกระดูก 5+ ข้อ ที่จำได้พันธุศาสตร์คำนวณไม่ออกเลย สังเคราะแสงไม่มี หายสจระดับเซลล์เหมือนไม่เห็น ถามหน้าที่เซลล์ ออแกแนลต่างๆ ถามการทำงานของเม็ดเลือดขาว อิมมูโนโกบูลินอ้ะ Ig... ทั้ง4 ข้อใดบอกหน้าที่ผิด ประชากรเห็นข้อหนึ่ง ถามเกี่ยวกับการทำงานใน vein ถามโรคอะไรสักอย่าง แบบถามโรคนี้ใช้อุปกรณ์อะไรตรวจ บลาๆ ถามอุปกรณ์วัดความดัน ถามการทำงานทำงานยังไง จำได้ประมาณนี้ ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วย พูดเลยรอบบนี้ออกข้อสอบแวกแนวจากรอบก่อนจะโกงมาก ความยากมันเทียบกันไม่ได้เลย รอบนี้สุดๆ ทั้งไทย สังคม ไทยก็รอบแล้วหลักภาษาออกน้อย รอบนี้หลักภาษามาเต็ม สังคม จำได้ว่าภูมิศาสตร์ 5-6 ข้อ ประวัติศาสตร์ 15 ข้อได้ สังคมจำแม่น 17 ข้อ เศรษฐศาสตร์ 6 ข้อ พระพุทธ 7 ข้อ
เคมีรอบนี้ทฤษฎีมาเต็ม คำนวณก็เยอะ + พอลิเมอร์ก็ออก

สปอยซะยาว ฝากไว้ให้รุ่นหลัง

0
Noeysss 2 มิ.ย. 59 เวลา 11:41 น. 11

ผลออกมาไม่ติดอ่าาา เสียใจเหมือนกัน
แต่ปี60 เราจะต้องทำให้ติดให้ได้สู้ๆนะทุกคนน

2
ตั้งหลักใหม่ 2 มิ.ย. 59 เวลา 11:52 น. 11-1

ปี60 สู้เต็มที่อีกทีครับ อีกไม่นานกสพท.ก็เปิดรับสมัครแล้ว อยากเรียนแพทย์รังสิต เลือกไว้อีกที หรือ สมัครสอบรับตรงรอบแรกหรือรอบ2อีกที ก็ไม่แน่อาจสอบได้ ถ้ามีความเพียรนะครับ

0
ชนชล 2 มิ.ย. 59 เวลา 13:52 น. 12

ดูผลกันรึยังคะ เราไม่ติดแพทย์ แต่ผ่านข้อเขียนเภสัชบริบาลอ่ะ กรี๊ดลั่นบ้าน 55555 ใครไม่ผ่านไม่เป็นไรเนอะ ปีหน้าเอาใหม่ ^^

0
ลุ้นสัมภาษณ์ 2 มิ.ย. 59 เวลา 16:37 น. 13

มีใครได้ไปดู ประกาศรายชื่อ คนสอบผ่านข้อเขียน แพทย์ทั้งหมดหรือเปล่าคะ ว่ามีกี่คนทั้ง2โรงบาล หรือรุ่นพี่ที่เวลานี้ กำลังเตรียมงานรับน้องอยู่ ช่วยเดินไปดูที่ตึก1 มาบอกหน่อยได้ไม๊คะ
รุ่นพี่ที่รร.บอก เขาจะประกาศเผื่อคัดออก ไว้เยอะพอควรด้วย ต้องมาลุ้นสัมภาษณ์อีกที หวาดเสียวจังเลย

1
ผ่านมาบ่นแล้วก็ไป 3 มิ.ย. 59 เวลา 17:24 น. 15

มาเห็นด้วยว่า ถ้าโกงขนาดนั้น ยังิยากจะเป็นหมออยู่อีกหรอ
คือสมมุติ คนโกงแบบนั้นได้เป็นแพทย์ขึ้นมาจริงๆ
คนไข้คงน่าสงสารน่าดู เพราะแพทย์เป็นอาชีพที่เกี่ยวกับชีวิตคน
แล้วถ้าแพทย์โกง โกงการทดสอบความรู้ แล้วจะเป็นแพทย์ที่ดีได้หรอ?
งง จริงจัง เสียเวลาคนอื่นด้วย ต้องมานั่งสอบอีก แล้วเคยคิดถึงคนที่
มาจากต่างจังหวัดไกลๆบ้างไม๊ กลับมาสอบอีกรอบ!!! เหนื่อยนะ หรือจะตามพี่สาวไปเรียนที่ฟิลิปปินส์ดี เครียดจัง ภาษาอ.ก้ไม่ได้ มีคนให้ไปเรียนที่จีน ไปเรียนภาษาจีนเพิ่มอีกปี คือแล้ว ภาษาอ.เรียนมา12ปี เกือบชั่วชีวิต ยังใช้ให้ดี ให้เป็นไม่ได้ ให้ไปเรียนภาษาจีนคงดับอนาถ สงสัยต้องไปเรียนภาษาอ.เพิ่มรอละ 555 ถอดถอนใจ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น