Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนแพทย์ประเทศนอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าสนใจเรียนแพทย์ที่ต่างประเทศต้องสอบคัดเลือกเพื่อสอบเข้ามั้ยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ลาฮี 3 มิ.ย. 59 เวลา 17:18 น. 1-1

เห็นด้วยกับคห.1เลยนะ ต่างประเทศส่วนมาก จะเปิดเป็นหลักสูตรอินเตอร์ รับเด็กต่างชาติที่อยากเรียหมอ ไม่ต้องสอบเข้า การเรียนต่างกับแพทย์ในประเทศที่เข้มกว่ารับเฉพาะเด็กที่มีสัญชาติเขา มาสอบแข่งกันเองเช่นจีน ปินส์ อื่นๆ จะเหมือนกับสมัครสอบ กสพท.ในบ้านเรา ที่รับแต่เด็กที่มีสัญชาติไทยเหมือนกัน เด็กต่างชาติมาสมัครไม่ได้
ถ้าอยากไป เพราะกลัวการสอบ ควรต้องหาข้อมูลให้มากที่สุดไว้ก่อนเช่น แพทยสภารับรองหรือไม่ ระยะเวลาในการรับรอง หลักสูตรการเรียนในชั้นปรีคลีนิค และในชั้นคลีนิค รพ.ที่จะเรียนมีเคสเรียนเพียงพอหรือไม่ ที่สำคัญ เรียนจบกลับมาจะเป็นหมอได้ต้องมาสอบศรว.ให้ได้ผ่านครบทั้ง3ขั้นตอนและต้องสมัครอบรมเป็นแพทย์ฝึกหัดอีก1ปีจึงได้ใบว.ไปประกอบอาชีพแพทย์ได้ การสอบศรว.ไม่ใช่ง่าย ในแต่ละปีี่ที่เรียนจบมาจากต่างประเทศ เวลานี้สอบผ่านทุกขั้นตอนได้น้อยมากๆ
อยากเรียนหมอจริงพยายามสอบเมืองเรา แพทยรัฐ.ที่ไหนก็ได้ ให้ได้ดีกว่า หรือถ้ามีต้นทุนอยู่แล้วพยายามสอบเข้าแพทย์รังสิตให้ได้ เห็นข่าวว่าปี60 อาจเปิดสอนเพิ่มรพ.นพรัตน์ราชธานี ต่อจาก รพ.ราชวิถี รพ.เลิดสิน เป็นทางเลือกได้เลยถ้าสามารถสอบได้ ดีกว่าไปเรียนเมืองนอกเยอะ

0
ผ่านมาแล้วผ่านไป 3 มิ.ย. 59 เวลา 16:50 น. 2

เห็นมีที่หนึ่งนะค่ะ ญาติเราเคยไปเรียน จบมาแล้ว
ชื่อ Davao Foudation สักอย่าง เห็นเค้าบอกว่าต่างชาติ
ไม่ต้องสอบนะ แต่มีสัมภาษณ์อ่ะ เค้าบอกว่ารพ.ใหญ่มาก
ฝึกงานคนไข้เยอะ แล้วก็ติดแอร์ทุกห้อง อุปกรณ์ทันสมัย
เห็นบอกว่าดี แต่ไม่รู้ว่าดีจริงไม๊นะ เรียน5ปีครึ่ง เตรียมก่อนแล้วค่อย
ต่อแพทย์ อะไรนี่แหละ ลองหาข้อมูลดูค่ะ เผื่อเป็นประโยชน์ค่ะ ตั้งใจ

0
Gentwa 3 มิ.ย. 59 เวลา 20:13 น. 3

เคยรู้มาว่าแพทยสภาเค้าไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ถ้าเรียนจบกลับมาก็ต้องดิ้นรนนิดนึง

ปล.แอบขำชื่อกระทู้ "ประเทศนอก.. 555555555555+

1
ศรว... 3 มิ.ย. 59 เวลา 21:53 น. 3-1

ดิ้นรนไม่นิดนะ ในเรื่องการสอบnlให้ผ่านทั้ง3ขั้นตอน และยังต้องสมัครอบรมเป็นแพทย์ฝึกหัดอีก1ปี รพ.ที่จะรับแพทย์ฝึกหัด ก็เหลือที่นั่งน้อยลงไปเรื่อย เช่นรพ.เลิดสินเขาก็จะมีนศพ.รังสิตขึ้นมาเรียนในชั้นคลีนิคแล้วปี59นี้ หรือรพ.นพรัตน์ อีกไม่นานเขาก็ ผลิตแพทย์ร่วมกับม.รังสิต กำลังตรวจรับรองจากแพทยสภาน่าจะขั้นท้ายแล้วมั้ง ถ้ารับรองทันอาจเปิดรับปี60เลยก็ได้ เพราะเซนต์mou กันเรียบร้อยหมดแล้วรวมทั้งรพ.สมทบด้วย เมื่อถึงเวลาเขาก็ต้องสอนในชั้นคลีนิค จะเหลือรพ.ที่รับแพทยฝึกหัดที่จบจากต่างประเทศน้อยลง ต้องหาข้อมูลตรงนี้ด้วย

0
เมกา 4 มิ.ย. 59 เวลา 00:03 น. 5

แนะนำเรียนเตรียมแพทย์ที่เอ็มไอที แล้วต่อแพทย์ฮาร์วาร์ดเลย แพทย์สภาจะว่ายังไงเรื่องของเขาแต่ประกอบอาชีพแพทย์ทั่วโลกยอมรับแน่นอน สยามประเทศ (ราชอาณาจักรไทย)สมัยก่อนคนเก่งๆก็มีจบที่นี้เหมือนกัน

3
น้อง ex คนเดิม 5 มิ.ย. 59 เวลา 11:06 น. 5-1

อันนี้เรียนที่ไหนก็ได้ครับ ถ้าผ่าน usmle ได้ ยังไงเเพทย์สภาก็ยอมรับ อะไรๆ มันจะง่ายขึ้นอีกเยอะ หาที่ลงฝึกปีนึง อย่างชิว /แต่บังเอิญ-ที่มันมีปัญหาอยู่ มันได้มีใบนี้ติดมือมาไงครับ -.- คิดว่า ถ้ามีปัญญาสอบเรียนได้ในประเทศ คนจะดิ้นรนไปเรียนต่างประเทศมั้ยครับ ไม่นับ พวกนักเรียนทุนต่างๆที่ถ้าสอบเมืองไทยก็ติด

0
นัองนุ่น 5 มิ.ย. 59 เวลา 11:36 น. 5-2

พี่ex คะ usmle ผ่านยากนะคะ แล้วที่รพ.รามา ทำไมไม่มี รับอบรมแพทย์ฝึกหัด ที่เรียนจบมาจากต่างประเทศบ้างคะ เข้าไปอ่านในเวปแพทยสภา เห็นมีแต่ รพ.เลิดสิน รพ.นพรัตน์ รพ.ตำรวจ และอีกบางที่เองทำไมมีน้อย
ที่พี่บอกมันก็ใช่ ถ้ามีปัญาญาสอบเรียนได้ในประเทศ คนจะดิ้นรนไปเรียนต่างประเทศทำไม พี่ex fixward อยู่ที่รพ.รามา อยู่ward อะไรหรือคะ

0
น้อง ex คนเดิม 5 มิ.ย. 59 เวลา 13:02 น. 5-3

ไม่ได้ fix ที่รามา ครับ เเต่ปีหน้ากลับไป แพทย์4 1ปีเเรกออกมาข้างนอกครับ มี รพ. mou ของรามา ขอสงวน ชื่อ รพ. กับ แผนก ไว้นะครับ ว่า รพ.ไหน /เพราะ รรพ. ไม่มี intern ครับ ขนาด แพทย์4 ยังต้องไปintern ข้างนอกเลยครับ เเล้วคนอื่นจะมา practice ยังไงอะกั๊บ ในเมื่อมันไม่มี intern ให้เป็น extern ทาง รรพ.ต่างๆ ก็ไม่รู้ว่า จบมาเป็นไงใช่มั้ยครับ เพราะเด็กรามาเอง ถ้าจะเป็น extern ได้ก็ต้องผ่าน comple คณะ ซึ่งยากกว่า NL2 อีก

0