Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วอนพี่ๆช่วยแนะนำการเตรียมตัวสอบเข้า คณะวิทยาศาสตร์ สาขาธรณีวิทยา มช. หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูชื่นชอบคณะนี้เป็นพิเศษอยากสอบติดมาก เลยอยากทราบว่าถ้าจะเรียนนี่ ต้องเตรียมตัวยังใงบ้างคะ? แล้วต้องเน้นวิชาไหนเป็นพิเศษรึป่าวคะ?  แล้วปีนี้59คะแนนแอดลดลงจาก58 จะเป็นผลดีรึเสียคะ.? วอนพี่ๆช่วยตอบหน่อยนะคะ...หนูเด็ก60ค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Celestia 14 ก.ค. 59 เวลา 18:14 น. 1

สวัสดีครับ พี่dek59 ได้ ธรณีวิทยา มช.ครับ อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ 5555 
เรื่องคะแนนแอดลด ส่วนตัวพี่ว่าผลเสียนะ คนจะแห่เข้า เพราะเหมือนปีพี่จะฟลุคที่ธรณีแยกกับอัญมณีปีแรก ทำให้ไม่มีคะแนนแอดปีก่อนๆ คนเลยไม่ค่อยกล้าเลือกกัน(มั้ง) แต่ปีนี้เหมือนเค้าจะปรับให้ข้อสอบง่ายลงแต่ก็ไม่แน่นอนน้องต้องดูคะแนนส่วนใหญ่ก่อน ถ้า pat2เฟ้อเหมือนปี58 นี่เตรียมขนลุก 5555แต่ก็ยังไม่มีะไรแน่นอนต้องไปสอบก่อนครับ 
คำแนะนำ อ่านหนังสือหนักๆ...จริงๆ คือเราต้องตั้งเป้าหมายไว้สูงๆ เพราะอะไร ถ้าน้องไปดูคะแนนสูงต่ำของปีก่อนๆ สาขานี้คะแนนสูงมากนะถ้าเทีนบกับสาขาอื่น พี่ขอแชร์คะแนนตัวเองเป็นแนวทางนะครับ ได้ 169xx นี่ยังเสี่ยงหลุดเลย ปีพี่ต่ำสุด 164xx แนะนำให้เอาโอเน็ตเยอะๆ รวมทุกวิชาให้เกิน300/500 มันช่วยเยอะจริงๆ จากใจ
ส่วนแกทแพท ขอให้ทำครั้งแรกให้ได้เยอะๆ รอบสองแม่ง... เสียตังฟรี 555  
แกทก้ถ้าอิ้งปังเชื่อมโยงปังก้โอเค ส่วนใหญ่มันจะไปเฉือนกันที่ pat2 มากกว่า pat1 เทๆไป #ผิด พี่มามาเอาดีทาง pat2 กับ gat ดีกว่า. เพราะพี่รู้สึกเสียดายเวลาที่อ่านแพท1ไป 55555 แต่อย่างไรก็ตามต้องดูเกณฑ์คะแนนคนทั้งประเทศก่อนจริงๆแหละครับ ตอนนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้นอกจากตั้งใจอ่านหนังสือ สู้ๆนะครับ มาเป็นลูกช้างด้วยกันเย้ๆ

0