Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนเภสัช???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้แรกเลยยย ตื่นเต้นๆๆๆlaughเขียนผิดเขียนถูกวนไปวนมาก็ขออภัยนะคะ เริ่มเลยละกานนนน อยู่ม.3ค่ะ ตามหัวข้อเล้ยย เราอยากเรียนเภสัช แต่อยู่ที่ว่า เราเรียนคณิตไม่เก่งงงง ใช้เวลาเป็นแรมปีกว่าจะเข้าใจcrying แต่เราชอบวิทย์และอักฤษค่ะ ถือว่าใช้ได้เลย จะเข้าม.4แล้วก็ต้องเลือกสาย อยากเรียนวิทย์-คณิตนะคะ แต่ก็ไม่รู้จะสามารถรึป่าว ไม่รู้จะเขียนไรแล้วง่าาา ตื่นเต้น เรียบเรียงไม่ถูก ยังไงรบกวนช่วยให้คำแนะนำให้หน่อยค่ะheart
ปล.จัดหมวดนี่เราไม่รุ้จะใส่อะไร5555 ขออภัยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 18 มิ.ย. 59 เวลา 21:02 น. 1

สามารถสิคะ ถ้าหาเจอแล้วว่าอยากเป็นอะไร ก็ไฟต์เลยค่ะ อย่าไปกลัวเภสัชไม่ได้เน้นคณิตมากนักหรอกเจอจริงๆก็ไม่กี่ตัว มีคำนวนโดสยาก็ไม่ได้ถึงกับคณิตขั้นสูงอะไร เอาจริงๆ ได้วิทย์กับอังกฤษนี่คือเรียนได้ชิวๆเลยล่ะค่ะ เพราะเรียนเป็นอังกฤษแทบจะทั้งหมด ทั้งหนังสือตำรา ชื่อยา คนเก่งสองวิชานี้มันคือสุดยอดปรารถนาเลย เวอร์ไป555 แม้จะยากช่วงเรียน ม.ปลายที่ต้องเรียนวิทย์คณิต แต่ไม่มีอะไรยากเกินพยายามหรอกค่ะ ถ้าพยายามรอดแน่นอน 

0
suri 22 มิ.ย. 59 เวลา 21:17 น. 2

พี่ก็เป็นคนที่ไม่เก่งคณิตนะคะ แต่พี่ก็เรียนเภสัช คือคณิตพี่จัดได้ว่าไม่รู้เลยว่าข้อสอบง่ายหรือยากอ่ะค่ะ เพราะทำไม่ได้เลยตอนที่สอบแพท1นะคะถถถถถถถถถถ กว่าจะทำได้ข้อนึงก็ชั่วโมงนึงอ่ะค่ะ จริงๆนะไม่ได้โม้ แต่ว่าถ้าลองไม่เกลียดมันลองพยายามทำๆไม่ต้องไปเครียด หรือไม่ก็ฝึกโจทย์ง่ายๆพื้นฐานเรื่องที่น่าจะถนัดก่อน เพราะเภสัชใช้คณิตไม่เยอะขนาดนั้นน้า เหมือนจะใช้แคลเพราะมันเป็นพื้นฐานคำนวนสูตรต่างๆอ่ะค่ะ ซึ่งพี่ว่าแคลไม่ค่อยยากนะ ถ้าเข้าใจก็เข้าใจเลยแต่อาจจะมึนๆหน่อยแต่ก็ใช้ไม่เยอะค่ะ สู้ๆน้า

0