Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแปลให้หนูหน่อย T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ๆค่ะช่วยหนูแปลภาษาอังกฤษให้หน่อย พอดีจะทำการบ้านส่งอาจารย์หนูลองแปลเว็บอื่นๆ มันไม่ตรงความหมายบางทีมันแปลไม่ได้ พี่ๆๆช่วยหนูหน่อยนะค่ะ
1.In 1997 photographs of a sheep called Dolly appeared no the front page of newspapers around the world.She looked quite ordinary but Dolly was different from other sheep. She was an identical copy of another adult sheep.In other words she was a clone. Before Dolly scientists had only been able to clone large animals using cells taken from embryos.They had tried to do it using cells from adult animals but it hadn't worked-until now.That's why Dolly was so special.
2.Lots of animals have been cloned since then including cows monkeys and cats.Cloning technology is also being used to try to keep some animals from becoming extinct.But we still don't understand the technology very well. The scientists who created Dolly tried 276 times before they were successful.Many cloned animals die soon after they are born and those that survive often become ill later.
3.Since Dolly's arrival some people have suggested that humans might also be cloned one day.The idea is very controversial.A lot of people think it would be wrong including some of the scientists who created Dolly. But others think it would be okary in some situations such as helping scientists to find a cure for a disease. Whether it's right or wrong cloning humans will be possible one day. It's up to us to decide what happens next.ช่วยหน่อยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Blue angel 25 มิ.ย. 59 เวลา 15:43 น. 1
1. ในปี 1997 รูปภาพของแกะชื่อดอลลี่ได้ปรากฏขึ้นบนหน้าหนังสือพิมพ์ทั่วโลก ดอลลี่ดูเหมือนจะเป็นแกะที่ธรรมดาตัวหนึ่ง แต่จริงๆแล้วเธอไม่ใช่ เธอเป็นแกะที่เกิดจากการลอกเลียนแบบแกะอีกตัวที่โตแล้ว หรือเรียกอีกอย่างว่าการโคลนนั้นเอง ก่อนที่ดอลลี่จะเกิดขึ้นมานั้น นักวิทยาศาสตร์สามารถโคลนสัตว์ใหญ่ได้โดยใช้เซลล์จากตัวอ่อนเท่านั้น พวกเขาได้พยายามโคลนโดยใช้เซลล์จากสัตว์ที่โตแล้ว แต่ก็ไม่เคยสำเร็จจนกระทั่งดอลลี่ได้เกิดขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมดอลลี่ถึงมีความพิเศษ

2. สัตว์มากมายหลายชนิดได้รับการโคลน รวมทั้ง วัว ลิง และแมว เทคโนโลยีการโคลนนิ่งถูกใช้เพื่อเป็นการพยายามอนุรักษ์สัตว์บางชนิดไม่ให้สูญพันธ์ แต่พวกเรายังไม่สามารถเข้าใจในเทคโนโลยีนี้ได้ดีนัก กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ได้สร้างดอลลี่ขึ้นมาก็ได้พยายามทำการทดลงถึง 276 ครั้งกว่าจะเกิดผลสำเร็จ สัตว์ที่ถูกโคลนส่วนใหญ่เกิดและตายอย่างรวดเร็ว ส่วนที่อยู่รอดก็มักจะมีอาการป่วยในภายหลัง


3.การเกิดขึ้นของดอลลี่ทำให้คนบางกลุ่มแนะนำว่ามนุษย์ก็สามารถได้รับการโคลนได้ในวันหนึ่ง โดยความคิดนี้ก็ได้สร้างความขัดแย้งขึ้น คนจำนวนมากรวมถึงนักวิทยาศาสตร์ที่สร้างดอลลี่บางท่านต่างคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผิด แต่ก็ยังมีคนอีกกลุ่มที่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่สมควรในบางสถานการณ์ เช่น การช่วยนักวิยาศาสตร์รักษาโรค โดยความคิดเรื่องการโคลนมนุษย์จะเกิดได้จริงในอนาคตหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกเรา

ตามนี้เลยจ้าา 
0
พยายามอีกนิด 25 มิ.ย. 59 เวลา 15:50 น. 2

จริงๆการบ้านตัวเอง ควรจะทำเองมากกว่านะคะ ค่อยๆเปิด dict ทีละคำแล้วนั่งเรียบเรียงเองก็ใช่ว่าจะยากอะไร แถมยังได้รู้ความหมายของศัพท์มากขึ้นอีกด้วย ถึงจะแปลผิดไปบ้าง แต่ก็ยังภาคภูมิใจว่าเราทำได้ด้วยตัวเองนะคะ

0