Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

" 4 ประเภท ของ ซอมบี้ "

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับสำหรับชาว dek d ทุกคนวันนี้เราจะมาทำความรู้จักเกี่ยวกับประเภทของซอมบี้นะครับ
เเต่ก่อนอื่นขอลืมมาจาก
คลิปของ นาย halogogo ด้วยนะครับ
ซอมบี้(zombie)เป็นปริสิตที่ทุกคนต่องกลัวกันว่าจะเป็นจริงรึป่าวซอมบี้นั่นมีคนทำหนังชึ่งชื่อว่า night of the living dead ในปี 1968 จากนั้นหนังซอมบี้ก็ดังเเละถูกสร้างเป็นหนังมาเเล้วมากมายวันนี้เราจะมารู้จักเกี่ยวกับประเภทของซอมบี้กันว่ามีอะไรบางถ้าพร้อมเเล้วไปเริ่มกันเลยยยย....
|
|
|
:ประเภทที่ 1 crawler:
หรือกลุ่มนี้จะเรียกได้ว่าเป็นระยะสุดท้ายของซอมบี้นั่นเอง ซอมบี้กลุ่มนี้ร่างกายกำลังเนื่อเปือยเเละกำลังตายอย่างช้าๆๆเเต่ก็ประมาทไม่ได้เป็นอันขาดผู้รอดชีวิตต่างๆๆสังศัยว่าพวกcrawlerนั้นตายไปเเล้วเนื่องจากพวกนี้จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการอยู่นิ่งๆๆทำให้เกิดความสังศัยเมื่อเราเข้าไปใกล้ก็พบว่าพวกcrawlerนั่นยังไม่ตายเเละอาจจะถูกกัดจนติดเชื้อได้...พวกcrawlerนั่นจัดอยู่ประเภทที่มีความอันตรายน้อยที่สุดเนื่องจากร่างกายสึมสลายเเต่ต้องระวังเพราะว่าพวกนี้สามารถอยู่นิ่งๆๆได้เป็นวันเป็นเดือนเมื่อมีผู้เข้าใกล์มันมันก็จะจูโจ่มด้วยทันทีถ้าสามารถเจอพวกcarwlerได้ในหนังต่างๆๆได้หลายเรื่องด้วยกันนะครับ
|
|
|
:ประเภทที่ 2 shambler:
พวกนี้เคลื่อนช้ามากฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะถูกพวกมันวิ่งไล่กัดเอาร่างกายของพวกนี้กำลังอยู่ในระยะเน่าเสียก่อนที่จะกลายเป็นcarwlerในภายหลังเเต่ความสามารถษิเศษของพวกมันคือบางสายพันธุ์ของพวกshamblerนั่นสามารภพ่นของเลวออกจากร่างกายถ้าถูกสารของเลวเข้าไปละก็จะติดเชื้ออย่างทันทีเเละอีกอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวก็คือการเคลื่อนไว้เเบบโยกลำตัวไปมาสร้างคความสับสนให้กับคนที่ใช้อาวุลได้เป็นอย่างมากพวกshamblerมีกล้ามเนื้อที่เเข็งเเรงมากๆๆสามารถทันกระสุนได้หลายสามครั้งเเต่จัดการได้ไม่ยากเเค่ยิงที่หัวของมันในเกม"ผีชีวะ 4"ก็จัดเป็นพวกshamblerเช่นเดียวกัน
|
|
|
:ประเภทที่ 3 walker:
ประเภทนี้เห็นหลายรั้งจนชินตาหลายๆๆคนรูปเเบบของซอมบี้เก่าเเก่ของนั้นเอง(ถ้าผิดขออภัยด้วย)พวกนี้มีอดทนเป็นอย่างมากมักจะอยู่รวมกันเป็นฝูงอัดตราในการตอบสนองกลิ่นไว้มากเก่งในเรื่องตามร่อยสูงสามารถเดินตามเหยื่อได้เป็นอาทิตย์ๆโดยเป้าหมายโดยไม่รู้ตัวบางตัวนั่นสามารถเอาอาวุล,ปืน,หรือสิ่งของต่างๆๆมาเป็นอาวุลได้อย่างเช่นหนังเรื่อง"Land of the dead " พวกนี้ฟังดูไม่น่ากลัวมากเพราะเคลื่อนไว้ช้าเเต่ถ้าถูกจับนี่เป็นความชิป×××เลยทีเดียวเพราะพวกนี้มีกล้ามเนื้อที่เเข็งเเรงมากจึงทำให้สามารถจับอาวุลหรือสิ่งของต่างๆๆได้เเน่นเป็นษิเศษซอมบี้ซี่รีส์ชุดดังอย่าง"thewalkingdead"ก็จัดซอมบี้พวกนี้เป็นพวกwalkerเช่นเดียวกัน
|
|
|
:ประเภทที่ 4 Runner:
ที่นี่มาถึงซอมบี้ประเภททุกคนต่างกลัวสำหรับrunner
ลักษณะของพวกนี้จะคล้ายๆๆอาการพิษสุนัขบ้ามักค่อยๆๆไล่ตามเหยื่อหากหนีลงน้ำส่วนใหญ่เเต่เเค่วิ่งหนีธรรมดาก็จะเหนื่อยเเล้วพวกมันยังวิ่งเร็วเหมือนชื่อเเถมไม่รู้สึกเหนื่อยอีกต่างหากยิ่งใครดวงซวยถูกวิ่งไล่จนทางต้นเเล้วโอกาสรอดนี้มีน้อยมากเเต่มีความสามารถที่มากกว่าการวิ่งถ้าใครถูกกัดจะกลายสะภาพอย่างรวดเร็วประมาก 2-3 นาที เเค่ 10 วินาทีอย่างในเรื่อง"28 week later"จัดเป็นซอมบี้ประเภทหนึ่งที่มีความอันตลายสูงมาก
--------------------------------------------------------------------------
ก็จบไปเเล้วนะครับสำหรับ 4 ประเภทของซอมบี้จริงๆๆมีอีกประเภทหนึ่งชื่อว่า"thriller"อีกนะครับเเต่ข้อมูลนั่นมันยาวมากๆๆถ้ามีโอกาสไรท์จะมาบอกประวัติของซอมบี้ประเภทนี้กันนะครับก็วันนี้ไรท์ขอไปก่อนนะครับ
บายยยยย

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

icc | ingcomics 26 มิ.ย. 59 เวลา 20:54 น. 1-1

ขอขอบคุณมากครับเพิ่มอันนี้เป็นอันที่หกเลยฮ่าๆๆๆเเล้วเเต่พวก usain bolt นี้ความสามารถมันคืออะไรเหรอครับ

0
Maya_Ratisia 27 มิ.ย. 59 เวลา 20:49 น. 1-2

Usain Bolt เป็นนักวิ่งจากจาไมกาค่ะ เขาได้ฉายาว่าเป็น The Lightning Bolt ด้วย เพราะพี่แกวิ่งไวมากกกกกก

0
icc | ingcomics 27 มิ.ย. 59 เวลา 20:51 น. 1-3

เหมือนพวก runner เลยฮ่าๆๆฟเเต่เเปลกตรงที่วิ่งเร็วกว่า runner อีก

0
Gaster [Just do it] 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:12 น. 2

ประเภทที่สี่ ฟังแล้วนึกถึงซอมบี้ในเกม Dying Light เลยครับ (ฮา)

ถ้าวิ่งปากัวร์ได้นี่ คงเป็นอะไรที่น่ากลัวมากเลยทีเดียว ถถถ+

1
icc | ingcomics 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:42 น. 2-1

คือผมจะมีอะไรบอกนะ(พวกประเภทที่สี่ในเรื่อง28 week later มันวิ่งปากัวร์ได้นะ)

0
Taengss 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:14 น. 3

ตั้งแต่ดูหนังหรืออ่านนิยายมา ไม่เคยกลัว ซอบบี้ประเภท 1 2 3 เลย ต่อให้จะแต่งเละหรือบรรยายน่ากลัวขนาดไหนก็ไม่ค่อยกลัว แต่ไอ 4 นี่ออกมาทีไรนั่งดูไม่เคยติดเก้าอี้ ต่อให้หน้าตาไม่เละหรือหน้าตาเหมือนมนุษย์ก็กลัวมัน 55555555555 

แต่ถ้าหน้าเละด้วย+วิ่งได้ด้วยอย่างใน Maze Runner 2 กลัวมาก ทั้งลุ้นทั้งกลัว ถ้าอยู่ในโลกแบบนั้นขอตายคนแรก 

1
icc | ingcomics 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:18 น. 3-1

ใช่ครับผมก็คิดอย่างนั่นถ้าประเภทสี่มาผมขอตายดีกว่า(เพราะไรท์วิ่งช้า T T)

0
CallMeYuukie 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:51 น. 4

ปกติเป็นคนชอบหนังแนวซอมบี้มากๆ เลย รู้สึกมันไม่น่ากลัวเหมือนหนังผี แต่เจอตัวที่วิ่งได้นี่แทบช็อกค่ะ T0T ไม่ไหวจริงๆ เดินช้าๆ ก็พอเถอะ วิ่งได้แถมกลายพันธุ์แบบในผีชีวะ ลาก่อนนนนนน 

0
K.W.E. 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:57 น. 5

ซอมบี้วิ่งนี่มันน่ากลัวตรงที่มันเหนื่อยไม่เป็น ไม่ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อด้วยนี่สิ...
แถมถูกจับได้นี่โดนแท็กล้มทันทีด้วย

นึกสภาพว่ามีนักรักบี้ หรือ อเมริกันฟุตบอลวิ่งสับกวดมาจากทางด้านหลังสิ ทั้งถึก ทั้งไว แถมมาเต็มที่อีก

เป็นผม ถ้าไม่เหลือทางเลือกนี่ หากหาที่กำบังไม่เจอ ก็ขอสู้ตายทั้งที่ยังไม่เหนื่อยดีกว่า

1
icc | ingcomics 27 มิ.ย. 59 เวลา 22:12 น. 5-1

จริงๆๆเเล้วซอมบี้ทุกประเภทยกเว้น carwler มันขาเป้นะครับเเต่ประเภท RunneR ขามันไม่เป้พวกrunnerมันจึงสามารถวิ่งได้นั่นเอง(มั่วเอา)

0
icc | ingcomics 27 มิ.ย. 59 เวลา 20:43 น. 6

ผมจะขอเสริมนะครับพวกrunnerนั่นมันเหมือนยักษ์เขียวเเบบซอมบี้นั่นเเละครับถ้าหาที่กังบังมันต้องเลือกที่มีเหล็กที่หนามากๆๆถ้าไม่หนาซอมบี้ก็จะสามารถเข้ามาได้ถ้าคิดว่าอยู่บ้านปลอยภัยสุดคงไม่เเล้วนะครับเพราะประตูบ้านทำมาจากไม้พวกrunnerก็จะทุบจนประตูบ้านเเตกเเละเข้ามาได้ผมเเนะนำว่ามีสองทางเลือกคือ1.หนีอย่างเดียวกับ2.หาที่กังบัง สองวิธีมันจะช่วยได้มากๆๆนะครับ

0
5CD081 28 มิ.ย. 59 เวลา 09:00 น. 7

ชอบซอมบี้ใน 28 Days later (original ของ 28 Weeks later) 
คือน่าจะเป็นเรื่องแรกที่ซอมบี้วิ่งตับแลบขนาดนั้น

0
no one know 28 มิ.ย. 59 เวลา 12:03 น. 8
RE4 นี่ไม่ใช่ซอมบี้นา... 

แต่เป็นร่างพาหะของเชื้อปรสิต Las plagas ต่างหาก  จุดเด่นและข้อแตกต่างของร่างพาหะกับซอมบี้คือพวกแรกแม้จะติดเชื้อแล้วก็ยังมีสติรับฟังคำสั่งรวมถึงทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อีก  ต่างกับซอมบี้ที่โหยหาอาหารอย่างเดียวและควบคุมได้ยากกว่ามาก (re ภาคแรกคือ T-virus ส่วนภาคสองมี G-Virus เพิ่มขึ้นมา  ซึ่งพวกไวรัสนี่แหละที่ทำให้เป็นซอมบี้  ต่างกับปรสิต)
1
Nemuri Hime 28 มิ.ย. 59 เวลา 20:27 น. 9

ประเภทที่ 6 ซอมบี้แบบในเรื่อง 

Kore wa Zombie Desuka

เพราะเป็นซอมบี้จึงดึงศักยภาพทางร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิ์ภาพ ???
3
icc | ingcomics 28 มิ.ย. 59 เวลา 21:37 น. 9-1

ขอบคุณข้อมูลมากๆๆครับเเต่ ??? คือไม่รู้เหรอครับ

0
Nemuri Hime 29 มิ.ย. 59 เวลา 13:33 น. 9-2

??? ในที่นี้คือพิมลงท้ายไปอย่างนั้นเอง
แต่เอาจริงๆมันไม่น่าจะเรียกว่าซอมบี้แล้วละมั้ง...เพราะมันแพร่เชื้อซอมบี้แบบชาวบ้านเขาไม่ได้ (เป็นเพราะโดนสั่งไม่ให้ตาย) แต่ที่เสนอเพราะมันน่าคิดอยู่ว่า ถ้าซอมบี้มีความคิดอยู่ มันจะน่ากลัวขนาดไหน เพราะอย่างที่บอก...เนื่องจากไม่ต้องสนใจสภาพร่างกายตัวเองจึงสามารถดึงศักยภาพทางร่างกายออกมาได้อย่างสูงสุด (ระดับที่เข้าขั้นการทำลายตัวเอง)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

คนทั่วไป 10 พ.ค. 61 เวลา 06:42 น. 12

การวิ่งซิกแซกจะทำให้ซอมบี้runnerตามเราได้ช้าลงนิดนึงครับเพราะถ้าวิ่งมาเร็วๆแล้วไม่รู้ว่าต้องเลี้ยวทางไหนแล้วหักเลี้ยวทันทีมันทำให้ล้มหรือถะไหลได้ครับเนื่องจากยังมีแรงเฉื่อยอยู่...เป็นแนวทางการเอาตัวรอดจากซอมบี้runnerครับ(เพื่อใช้ได้จริง)

0