Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าโรงเรียนกำเนิดวิทย์ รอบ๒ รุ่น๓ KVIS '60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          เย่ สวัสดีครับ วันนี้พี่จะมารีวิวการสอบกำเนิดวิทย์รอบ ๒ ครับ พี่อยู่รุ่น ๓ ครับ ซึ่งความจริงก็สอบไปเป็นชาติ ประกาศผลไปเป็นชาติแล้วแหละครับ แต่นี่มารีวิวก่อน สอบรอบแรกมีคนรีวิวไปเยอะแล้ว นี่มารีวิวแค่รอบ 2 ก็แล้วกัน


         สอบวันที่ 2,3 เมษายนครับ ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ ธรรมศาสตร์รังสิตนะ อยากรู้ว่ามันอยู่ตรงไหนหรอ ก็ search google กันเอาเองก็แล้วกันครับ 

        
ถึงจะสอบวันที่ 2 ก็เถอะ แต่ก็ให้มาตั้งแต่วันที่ ๑ นะ มานอนที่หอ D-LUXX ห้องนอนกัน 2 คน มีเตียงให้ มีทีวี มีตู้เย็น มีแอร์ ห้องดีมากครับ มีลิฟต์ด้วย หอสิบกว่าชั้นแน่ะครับ ข้างหน้าหอมีเซเว่นด้วยครับ

พอมาถึงก็ให้ลงชื่อ รับป้ายชื่อ ให้กุญแจ แล้วบอกว่า 17:00 จะมีรุ่นพี่มาแนะนำกฎระเบียบการเข้าหอต่างๆ


 


นี่บรรยกาศห้องครับ ดีมากกกกก

วันแรก มาถึงตอนบ่ายๆ
นั่งเล่นนั่งนอนอะไรก็ทำไป ชั้น ๑ ของหอจะมี Wi-Fi ฟรีให้


ตอนเย็น( ๑๘:๐๐) มีนัดลงไปกินข้าวเย็น คือแจกข้าวคนละกล่อง แล้วจะเอาไปกินที่ไหนก็เชิญ พี่ก็ไปกินกับเพื่อนพี่นั่นแหละ เป็นข้าวหมูผัดพริกครับ กินอร่อยดี





ที่นี่มีกฎห้ามออกมานอกหอก่อนสองทุ่มนะครับ ก่อนสองทุ่มก็ลงไปเซเว่นซื้อของมาตุนไว้ให้เรียบร้อยซะ


พี่นอนได้สบายๆ ไม่ต้องมานั่งทำโจทย์อะไรหรอก พักสมองไว้ พรุ่งนี้มีสอบวิทย์ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติครับ



วันที่ 2 

ตอนเช้าเค้านัดให้เอาของไป ใส่ชุดนักเรียนให้เรียบร้อย เค้าให้มาตั้งแถวตอนหน้าหอ เดี๋ยวจะสอบกันที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ จะมีรถสองแถวมารับ ทยอยๆกันไป ตอนนั้นเช้าๆอากาศเย็นดีครับ

พอไปถึงก็มีข้าวแจกครับ



คราวนี้เป็นข้าวไก่อะไรซักอย่างนี่แหละครับ กินก่อน แล้วก็เข้าไปสอบ

คราวนี้ไปสอบวิทย์ทฤษฎีครับ บอกให้ได้แค่ว่ามันสอบเกี่ยวกับพวกนี้นะครับ ไม่อยากบอกโจทย์ไปมากกว่านี้ เพราะว่าหน้าข้อสอบมันเขียนว่า ห้ามคัดลอกข้อสอบ บลาๆๆ ก็เลยกลัวโดนตัดสิทธิ์ (โรงเรียนนี้ผมอยากเข้ามากๆ เลยครับ)เพราะฉะนั้นจะบอกแค่ว่าข้อสอบมันออกเรื่องนี้ก็แล้วกันนะครับ เดินเข้าไปห้ามเอาไม้บรรทัดเข้าไปนะครับ เค้ามีให้

http://chemwiki.ucdavis.edu/Textbook_Maps/Physical_Chemistry_Textbook_Maps/DeVoe's_%22Thermodynamics_and_Chemistry%22/13%3A_The_Phase_Rule_and_Phase_Diagrams/13.3_Phase_Diagrams%3A_Ternary_Systems

ต่อไปก็เป็นข้าวเที่ยง



เป็นข้าวหมูผัดพริกไทย


ส่วนตอนบ่าย(13:30)ไปสอบที่โรงยิมที่มีทางเชื่อมกับหอประชุมนั่นแหละครับ

ตอนสอบก็สอบเรื่องเดิมนั่นแหละครับ แต่นี่เค้าจะให้เราหาเส้นแบ่งระหว่างสารละลายเฟสเดียวกับสองเฟซ คือเค้นจะมีน้ำ เฮปเทน โพรพานอลมาให้ครับ มีถุงมือ ผ้าปิดปาก เข็มฉีดยา เครื่องคิดเลขมาให้ครับ ส่วนสอบเรื่องอะไร อย่าไปสนจายยย เพราะว่าห้านคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของข้อสอบครับ ขอให้เข้าใจกันด้วยเนอะครับ


ตอนกลางคืนง็ไปนอนเช่นเดียวกัน พี่นั่งดูทีวีเล่นจนดึกเลยแหละ

ตอนเช้าเค้านัดให้เอาของไป ใส่ชุดนักเรียนให้เรียบร้อย ให้เก็บกระเป๋าเดินทาง เพราะว่าจะไม่ย้อนกลับมาหออีกแล้ว เค้าให้มาตั้งแถวตอนหน้าหอ เดี๋ยวจะสอบกันที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ จะมีรถสองแถวมารับ ทยอยๆกันไป ตอนนั้นเช้าๆอากาศเย็นดีครับ

สอบเลขก็มีโจทย์พีชคณิต มีเรขาข้อนึงครับ แต่เรขาง่ายหน่อย



พาร์ทแรกเค้าจะถามว่าวันที่นี้ๆ ของปีนี้เป็นวันอะไร ถ้าเป็นวันอาทิตย์ก็ตอบ 0 วันจันทร์ก็ตอบ 1 วันอังคารก็ตอบ 2 วันพุธก็ตอบ 4 บลาๆๆ แต่ที่โหดกว่านั้นก็คือ ถ้าตอบผิดแม้แต่ข้อเดียว จะไม่ได้คะแนนทั้งตอน (โหดชรี้บบบบบ) ซึ่งพี่จำไม่ได้ว่าวันจักรีคือวันี่เท่าไหร่ จนตอบผิดไป คงอดได้คะแนนทั้งตอนสินะ



แต่ก็ช่างมันเถอะครับ ทำ Portfolio ให้ดีๆหน่อยก็แล้วกันครับ



ก็ขอให้น้องๆทุกคน โชคดีในการสอบนะครับ 







ปล. ประกาศผลออกมาแล้ว พี่ได้ติดตัวสำรองครับ ได้อันดับที่เกือบ 80 จาก 108 คนครับ (-ที่ติดตัวจริงทำไมมันเก่งจังวะครับ)
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ลาล่ะKVIS 27 มิ.ย. 59 เวลา 13:41 น. 1

70กว่า ไม่น่าเรียกถึง
ไปขอดูคะแนนยัง
เราได้คะแนนPortfolio. ต่ำกว่าคะแนนสอบอีก555

รุ่น4 รีบเตรียม Portfolio. ด่วนเลย 5555

2
ijiryu2001 27 มิ.ย. 59 เวลา 19:29 น. 1-1

รุ่น 2 ตัวสำรองได้ทุกคนนะ ไปเตรียม' กับ มหิดล กันหมด

0
รอลุ้นๆ 27 มิ.ย. 59 เวลา 20:16 น. 1-2

จริงดิ
ตอนสอบรอบ2 พึ่งเรียกรุ่น2ถึง65เอง
แต่ว่า ไป mwlt. tu. ก็น่าสนกว่า

0
Chubby Teacher 16 ต.ค. 59 เวลา 14:13 น. 3

เราติดตัวจริงกำเนิดวิทย์นะครับ
ก็ตอบวันจักรีผิดเหมือนกัน ก็หายไปเลย 15 คะแนน โคตรเสียจายย T_T
ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าติดละมั้ง แต่ติดมาได้ ก็น่าจะเพราะเป็นเด็กระยองละมั้ง เลยมีโควตา แต่เขาบอกให้ 3 คนนะ แต่ติดรอบสองมาคนเดียว ติดรอบแรก 3 คน
พอสอบติดนะครับ เขาจะเชิญเราไปเข้าค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษ หรือค่าย EMC เขาจะเชิญอาจารย์จากมหาลัยอื่นมาเป็นพิธีกร (พิธีกรคนเดียว) เข้าค่าย 7 วัน ช่วงปิดเทอมเดือน ต.ค.
ค่ายนี้มีคนมาค่อนข้างน้อยนะครับ ปีผมก็มี 21 คน แต่วันสุดท้ายเหลือ 17 คน เพราะส่วนใหญ่จะติดค่ายสอวนครับ บางคนก็โรงเรียนเปิดแล้ว ผมก็ติดสอวน แต่ก็ทิ้งมา
ช่วงแรกๆ ผมก็อยากไปเข้าค่ายสอวน. นะครับ แต่พ่อบอกให้ลองดู วันแรกๆก็น่าเบื่อนะครับ เพราะคนน้อย ไม่มีเพื่อน แต่พอวันสุดท้ายไม่อยากกลับครับ สนุกมาก เพื่อนแต่ละคนก็ดีๆทั้งนั้น รายละเอียดกิจกรรมก็ขอไม่บอกนะครับ แค่นี้แหละ ยาวเกิน
ปล. สต๊าฟค่าย เป็นพี่เควิสกับนักศึกษาจากม.เอแบค เป็นคนภูฏาน 1 อิห- 1 ซิมบับเว 2 คน และค่ายนี้ พูดภาษาอังกฤษ 24 ชม. ครับ ยกเว้นคุยกับเพื่อนเยี่ยม

3
Chubby Teacher 16 ต.ค. 59 เวลา 14:18 น. 3-1

มีคำแนะนำคือ ยัด Port ให้ครบครับ เขาขอ 6 ด้าน ด้านละ 5 ผลงานมั้งครับ จำไม่ได้ ก็นั่นแหละครับ เอาให้ครบ 30 อัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น