Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายวิทย์แต่ชอบภาษา เรียนคณะอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ เราอยู่ห้องพิเศษวิทยาศาสตร์แต่ชอบเรียนภาษา ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองแค่พอมีความสามารถทางภาษา เพราะตอนสอบเข้ามาเราได้คะแนนอังกฤษสูงสุด (ตอนสอบเข้าต้องสอบวิชาวิทย์ คณิต อังกฤษ) แต่ก็คิดว่าไม่ได้ชอบภาษาอะไรขนาดที่คิดจะเรียนต่อคณะสายนี้ แต่พอมาแลกเปลี่ยนแล้วเราต้องเรียนทั้งภาษาดัตช์ ฝรั่งเศส สเปน แล้วก็เยอรมันในเวลาเดียวกันแล้วเรารู้สึกว่ามันยากแต่เราก็มีความสุขที่จะเรียน อยากรู้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เวลาไปเที่ยวหลายๆประเทศละอ่านพวกป้ายรู้เรื่องหรือคุยกับคนในประเทศนั้นๆได้มันทำให้เรารู้สึกดีมากๆ แต่เราก็ยังไม่แน่ใจอยู่ดีว่าถ้าเราเข้าคณะที่เป็นภาษาล้วนเลยมันจะใช่จริงๆหรือเปล่า เพราะเหมือนเราเรียนวิทย์มาตั้งแต่ต้น เทียบกับคนที่เรียนสายภาษามาเลยเราก็สู้เค้าไม่ได้อยู่แล้ว อีกอย่างคือวิชาวิทย์ตอนอยู่ไทยเกรดก็พอใช้ได้อยู่ (3.5-4) แต่มันเหมือนว่าเราต้องใช้ความพยายามมากกว่าในการทำความเข้าใจวิชาพวกนี้ถ้าเทียบกับเวลาเรียนภาษา แต่ถ้าจะให้ทิ้งมันไปเลยก็รู้สึกเสียดายค่าเรียนพิเศษฟิสิกส์เคมีชีวะที่เรียนมาหลายๆปี แล้วเราก็ชอบวิชาคณิตด้วยค่ะ ได้ 4 เกือบทุกเทอม (เป็น 4 แบบครูถีบให้ รู้สึกว่าเรียนรู้เรื่องแต่ไม่ได้เก่งน่ะค่ะ) ตอนนี้เลยไม่รู้เลยจริงๆว่าควรเลือกคณะอะไร แล้วก็เราไม่อยากเรียนหมอค่ะ เพราะเป็นคณะที่เพื่อนเกือบทั้งห้องเลือกจะเรียน แค่นี้บุคลากรหมอก็จะล้นประเทศแล้วค่ะ อีกอย่าง สำหรับเราหมอเป็นอาชีพที่ยิ่งใหญ่และแบกรับชีวิตคนอื่นมากๆซึ่งคนกากแบบเรารับไม่น่าไหว55555 รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ เราอับจนหนทางจริงๆค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ

ปล. ขอพูดไว้ล่วงหน้าเพราะคิดว่าอาจมีคนมองว่าเราแลดูเหมือนอวดเกรดหรืออะไรหรือเปล่า ไม่ใช่นะคะ เหตุผลที่ใส่มาเพราะว่ามาตรฐานของคนเราไม่เท่ากัน สมมติพูดแค่ว่าเกรดพอใช้ได้มันก็ยากสำหรับคนมาอ่านว่าพอใช้ได้นี่คือขนาดไหน เราเลยคิดว่าอาจจะง่ายกว่าถ้าแค่บอกเกรดไปเลย ถ้ามันดูอวดหรืออะไรต้องขอโทษจริงๆนะคะ แล้วก็ขอโทษถ้าพิมพ์วกไปวนมาหรือถามผิดบอร์ดนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านด้วยค่ะ ;_;

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

nppy_baby 30 มิ.ย. 59 เวลา 01:48 น. 1

แนะนำได้แค่ชอบทางไหนก็เรียนเรียนทางนั้นเลยครับ หรือถ้ายังไม่มั่นใจยังไงก็เลือกอันที่คิดว่าอยากเรียนไปก่อนก็ได้ครับ แล้วถ้าเรียนไปแล้วรู้สึกไม่ชอบหรือไม่ไหวยังไงค่อยซิ่วก็ได้ เสียเวลาไปปีนึงก็ยังดีกว่าอดทนอยู่กับสิ่งที่เราไม่ชอบไปทั้งชีวิตเนอะ ลองดูครับ สู้ๆ

0