Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dek60มีปัญหาโลกแตกมาถามค่าา จะเรียนที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูเป็นdek60นะคะ จริงๆแล้วหนูคิดเรื่องมหาวิทยาลัยมาตั้งนานแล้วค่ะว่าอยากเข้าที่ไหนคณะอะไร ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่มช. แต่มีอยู่วันนึงหนูเห็นโฆษณาของมฟล.จากในทีวี หนูเกิดสนใจมหาวิทยาลัยนี้ขึ้นมาเพราะมีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ตรงเสปคหนูมากค่ะเพราะชอบภาษามาแต่ไหนแต่ไร เลยลองหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต โหพอยิ่งอ่านยิ่งอยากเข้าค่ะฮึดมากตอนนั้นกะจะเอาที่นี้แหละวะ พอตอนนี้อยู่ม.6จริงๆต้องตัดสินใจแน่วแน่จริงๆกลับตัดสินใจไม่ได้ว่าถ้าเกิดติดขึ้นมาจะเอาที่ไหน จากที่หนูหาข้อมูลมามช.ก็เก่าแก่มาก มีผลงานวิจัยต่างๆมากมายและเป็นที่ยอมรับ ส่วนมฟล.นั้นถึงจะไม่ได้เก่าแก่อะไรมากมายแต่ถ้าคิดจากปีที่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบันนี้ก็ถือว่าเจริญเติบโตและมีการพัฒนาที่ไวมากๆเช่นเดียวกันค่ะ
คณะที่หนูอยากเข้า คือ คณะมนุษยศาสตร์ การท่องเที่ยว มช. ส่วนของมฟล.อยากเข้าการจัดการ บริหารธุรกิจบัณฑิต การท่องเที่ยวและการโรงแรมหรือไม่ก็อุตสาหกรรมบริการค่ะ หนูเลยอยากได้คำแนะนำจากพี่ๆว่าถ้าหากมองถึงการทำงานในอนาคตสถาบันไหนจะเป็นที่ยอมรับมากกว่ากัน หนูอยากได้ภาษาอังกฤษแบบมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะมีได้หนูควรเลือกที่ไหนคะ ถ้าเป็นพี่ๆจากมช.หรือมฟล.มาตอบหนูยิ่งขอบคุณมากๆเลยค่ะ สุดท้ายนี้หนูอยากทราบบรรยากาศระหว่างเรียนว่าเป็นยังไง โอเคมั้ย อยากให้พี่ๆโน้มน้าวหนูว่ามอนั้นๆมีดียังไง พูดโน้มน้าวหนูมาเลยค่ะทำยังไงก็ได้ให้หนูรู้สึกตัดสินใจเลือกได้อย่างเด็ดเดี่ยวสักที5555555555

หนูไม่ได้ต้องการให้เกิดการเปรียบเทียบนะคะว่าที่นั่นที่นี่ดีกว่ากันยังไง และก็ทราบดีค่ะว่าเรียนที่ไหนจบมาก็เหมือนๆกัน การจะมีงานทำหรือไม่มีนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเรา แต่ก็นั่นแหละค่ะทุกคนก็ต่างมีมหาวิทยาลัยในใจอะเนอะ^^ แต่หนูดันชอบสองที่แล้วตัดสินใจไม่ได้แค่นั้นเอง5555555

คิดแล้วคิดอีกว่าจะตั้งกระทู้ดีมั้ยเพราะกลัวมีคนเข้าใจในสิ่งที่ต้องการจะสื่อผิดไป แล้วก็นั่งพิมพ์นานมากเพราะไม่รู้จะใช้คำพูดแบบไหนให้ไม่เข้าใจผิดค่ะ5555555 ถ้าใช้คำพูดไหนไม่ถูกต้องก็ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยนะค้า TT

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

nppy_baby 30 มิ.ย. 59 เวลา 01:35 น. 1

ลองสอบดูก่อนครับ สอบไปทั้งสองที่เลย
แต่ถ้าน้องสนใจในเรื่องของภาษาต้องยกให้มฟล. เลยครับ เพราะเขามีปรับพื้นฐานเป็นภาษาอังกฤษโดยเขาจะแบ่งเป็นระดับๆ(วัดจากคะแนน o-net วิชาภาษาอังกฤษ)

เอาเป็นว่าสู้ๆนะครับ เวลายังพอมีเหลืออยู่ ตัดสินใจดีๆละกันครับ

0