Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาเปลี่ยนไปหรือเฉยฉากับเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากับแฟนคบกันมาจะปีแล้วค่ะ ปกติแฟนเป็นคนไม่แสดงออก แต่เค้าก็จะมีบอกรักเราบ้างโพสในโซเชี่ยวแสดงความรักบ้าง แต่หลังๆตอนนี้ กลับกลายเป็นเราที่บอกรักเค้าก่อนตลอด แบบไม่ได้เจอกันแปปเดียวเราก็บอหเค้าว่าเราคิดถึงเค้า เค้าก็บอกว่า พึ่งห่างกันแปปเดียวเอง ทั้ฃที่เมื่อก่อนอย่างน้อยเค้าก็จะพูดว่าคิดถึงตอบกลับมา ทะเลาะกันบ่อยมากเลย แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน แล้วเพื่อนๆของเค้าก็พูดนะค่ะว่า เค้าเป็นคนที่งี่เง่าเองแล้วไม่ค่อยฟังเหตุผลคนอื่นเอาตัวเองเป็นหลัก เราต้องอธิบายหลายๆครั้ง จนน้ำตาไหลหรือแม้กระทั่งกรี๊ดสติแตกออกมา จนวันนี้เราก็เลื่อนไปเจอโพสเพื่อนในเฟส เค้าบอกคิดถึงแฟน เราเป็นคนตรงๆแล้วคอลกับแฟนอยู่ เลยบอกเค้าว่าอยากให้โพสบ้าง เค้ากลับพูดว่าเว่อร์ แต่แบบมันแค่เรื่องเล็กน้อยเอง เรามีแฟนแต่กลับมานั้งอิจฉาคนอื่น เราก็รู้สึกแย่นะค่ะ แล้วก็เค้าเป็นคนที่หวงศักศรีดิ์ตัวเองพอตัวเลย ทะเลาะกันทีเลยไม่ค่อยยอมกัน เราก็แค่รู้ว่าอะไรถูกผิดและเค้าใจเค้าที่อธิบายทุกอย่างนะ แต่อยากเห็นเค้าอ่อนลงบ้างเท่านั้นเอง เค้ายังคงเป็นตัวของตัวเองไม่ยอมเปลี่ยน หรือปรับเข้าหากัน แต่เค้ามีดีข้อนึงคือรักเดียวใจเดียวค่ะ ไม่เคยมองใครเลย เราอยากรู้ว่าแบบ เค้าจะยอมเพื่อเราบ้าฃไหม อยากรู้ว่าถ้าขาดเราไปจะเป็นไง เพราะปกติเราจะทำให้ทุกอย่างเลยค่ะ เมื่อก่อนเค้าค่อนข้างเกเร แต่คนอื่นลอกพอคบกับเราก็ดีขึ้น ที่คิดไว้คือหรือจะลองห่างกันดู ถ้าเค้ารักเราเค้าจะต้องกลับมาหาเรา แต่ไอ่เราเยี้ยจะทนไหวไหมเท่านั้นเอฃ แล้วถ้าคำตอบมันออกมาคือเค้าไม่รักเราล่ะ กลัวไปหมดเลนค่ะ หนือเพราะเค้าเคยชินรึกเปล่าค่ะ อย่กให้เค้ารู้เหมือนที่เรารุ้ว่าอนาคตมันไม่รู้ว่าขะเป้นยัง อยากให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อยากให้เค้าแสดงออกมากกว่านี้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 2 ก.ค. 59 เวลา 04:05 น. 1

สวัสดีค่ะ

เขาเปลี่ยนไปหรือเฉยฉากับเรา



เข้ามาเป็นเพื่อนคุยค่ะ

จากที่คุณเล่ามานะคะ คุณอาจจะคิดมากไปก็เป็นได้ค่ะ แต่ก็อาจจะไม่ใช่ความผิดของคุณที่คุณต้องคิดมาก เพราะตามที่คุณเล่ามาแฟนคุณเขาเป็นคนที่ไม่แสดงออก นั้นจะเป็นสาเหตุทำให้คุณคิดมากได้เป็นธรรมดาเข้าใจค่ะ

อยากแนะนำว่าอย่าคิดมากไปเลยค่ะ คุณก็บอกมานะคะว่า...เขา..."แต่เค้ามีดีข้อนึงคือรักเดียวใจเดียวค่ะ ไม่เคยมองใครเลย"...ตรงนี้ทีสำคัญเหนือสิ่งใดค่ะสำหรับคุณและเขาตอนนี้นะคะ ตราบใดที่เขาและคุณยังคงเป็นแฟนกัน คุณและเขามีกันและกันเป็นหนึ่งเดียวนั้นเป็นเรื่องที่คุณน่าจะสบายใจได้นะคะ

"แต่คนอื่นลอกพอคบกับเราก็ดีขึ้น"...แท้จริงเรื่องของคุณและของแฟนนะคะ จะดีหรือไม่อย่างไร แนะนำว่าอย่านำคำพูดของคนอื่นๆมาเป็นตัวตัดสินนะคะ(ชักศึกเข้าบ้าน) ไม่ดีค่ะ

คนอื่นนั้นแท้จริงไม่รู้ความจริงว่าคุณกับแฟนนั้นเป็นอยู่กันอย่างไรในทุกๆวัน แท้จริงไม่มีใครรู้ได้เท่ากับตัวคุณนะคะ หากคุณนำคำพูดของผู้อื่นมาตัดสินจะเป็นการผิดสมการ จะทำให้คุณสับสนและพลอยคิดมากไปเรื่อยเปื่อยได้ไม่ดีค่ะ

คุณสิคะต้องเข้าใจ รู้จักแฟนคุณมากกว่าใครๆ...เพราะฉนั้นเชื่อใจตัวคุณเองในการที่จะมองเขาเพื่อคุณได้เชื่อมั่นในตัวเขาด้วยตาและใจของคุณองค่ะ

"เค้าเป็นคนที่งี่เง่าเองแล้วไม่ค่อยฟังเหตุผลคนอื่นเอาตัวเองเป็นหลัก"....5555จริงแล้วผู้ชายที่ดีต้องมีหลักการเป็นของตัวเองนะคะจึงจะเป็นผู้นำที่ดีได้ คนที่มีหลักการกับคนงี่เง่าคนละคนกันนะคะ คุณต้องแยกแยะค่ะ นี่ไงคะฟังจากเพื่อนมาแล้วคุณก็สับสนเห็นได้ชัดๆค่ะ

สำหรับเรื้องที่ว่า..."เราอยากรู้ว่าแบบ เค้าจะยอมเพื่อเราบ้าฃไหม"...คุณอยากรู้ก็ดูที่การกระทำของเขานะคะ ผู้ชายที่ไม่พูด ไม่แสดงออกนะคะดูง่ายๆค่ะ คือเขาจะแสดงทุกอย่างออกทางการกระทำ

"แล้วถ้าคำตอบมันออกมาคือเค้าไม่รักเราล่ะ กลัวไปหมดเลนค่ะ"...
แท้จริงความรักที่คนเรามีต่อกันนั้นจะดูให้เห็นชัดเจนได้จาการระทำหรือการที่เขาทั้งสองปฎิบัติ ส่งมอบให้กันและกันค่ะ คุณจะเห็นได้หากคุณตั้งใจดูสิ่งที่เขาแสดงออกต่อคุณค่ะ

"หนือเพราะเค้าเคยชินรึกเปล่าค่ะ"...คงจะไม่ใช่ความเคยชินนะคะ คือไม่ใช่อาการที่เขาได้มาจากการติดมาจากการเรียนรู้ แต่ดูๆจากที่คุณเล่ามา ดูท่าทีเขาเป็นตัวของตัวเองมาก ทั้งหมดคงเป็นอุปนิสัยที่แท้จริงโดยธรรมชาติของเขาค่ะ

เพราะฉนั้นอยากแนะนำคุณว่า...คุณต้องไม่คิดมากค่ะ ทั้งหมดคุณอาจจะคิดไปเองค่ะ เขาก็อยู่ของเขาเฉยๆ เป็นเช่นที่เขาเป็น ดีสิคะ คนเงียบๆเฉยๆ สงบดี(คุณไม่ชอบหรือคะ)

ขอแนะนำคุณด้วยค่ะว่า...อย่าได้ทดลองตีตัวห่างคนเช่นเขาเพื่อทดลองใจ เพราะคุณอาจจะเสียเขาไปโดยไม่ได้เขากลับมาก็เป็นได้ค่ะ เพราะส่วนมากคนเช่นที่คุณเล่ามาคือแฟนคุณนะคะ ดูเงียบๆ คนเช่นเขาส่วนมากจะชอบคนเงียบๆเฉยๆ หนักแน่นแต่หนุ่มนวล(คือเขาเหล่านี้อาจจะชอบสไตล์เดียวกันค่ะ) อะไรแบบนั้นค่ะ

คุณลองเข้มแข็งที่จะปรับตัวคุณเองยอมรับเขาในรูปแบบที่เป็นเขา เชื่อมั่นในตัวเขาศรัทธาเขาให้มากขึ้นดูนะคะ นั้นอาจจะทำให้เขาหันมาใส่ใจใกล้ชิดคุณมากขึ้นก็เป็นได้ค่ะ

คนแบบนี้(จากที่เห็นๆมานะคะ) ชอบความเงียบสงบ เพียงมองหน้าก็รู้ใจกันอะไรประมาณนี้ค่ะ

และที่สำคัญที่สุดคุณและเขาต้องมีเวลาให้กันและกันมากๆค่ะ เวลาจะช่วยทุกอย่างได้เป็นอย่างดีค่ะ คุณได้รู้จักเขามากขึ้นคุณได้เกิดเชื่อมั่นในตัวเขา จะทำให้คุณไม่สับสนคุณจะไม่คิดมากจนเกิดเป็นความเครียดค่ะ  (ที่บอกแบบนี้เพราะตามที่อ่านมานั้นคุณนะคะที่สับสนในตัวเขาในหลายๆเรื่อง)

ความรักกับความเครียดอยู่ด้วยกันไม่ได้นานๆนะคะ

มีความรัก มีคนรักนั้น ในบางครั้งต้องยอมรับให้ได้ในบางครั้งที่ต้องทุกข์บ้างเป็นธรรมดาคุณต้องหนักแน่นเข้าไว้ในบางครั้ง  คุณอย่าคิดมากไปเลยค่ะ

ปล.ทั้งหมดนี้แนะนำเพียงเพื่อเป็นเพื่อนคุย และเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ แต่ที่สุดทุกอย่างในเรื่องของความรักนะคะ คุณนะคะที่ต้องตัดสินด้วยตัวคุณเอง นั้นสำคัญอย่างยิ่งยวดค่ะ เพราะ หากมีเหตุผิดพลาดหรือพลั้งไปคุณได้ไม่เสียใจมากเพราะได้ตัดสินทุกอย่างด้วยใจของคุณเองต่อคนที่คุณรักค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ สู้ นะคะ



2
Tanya 2 ก.ค. 59 เวลา 12:08 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่ะ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย บางทีเราเหมือนแค่เห็นผญคนอื่นที่ผชทำตัวน่ารักๆบอกคิกถึงในโซเชี่ยลเลยคิดอิจฉาบ้างเท่านั้น จริงๆแฟนเราขี้อ้อนนะค่ะบางครั้ง และส่วนใหญ่จะตอดเกมมากๆ

0
White Frangipani 2 ก.ค. 59 เวลา 16:37 น. 1-2

5555...แฟนเราก็มีไปอิจฉาคนอื่นๆเขาทำไมคะ เขาไม่บอกคิดถึงเรา เราก็บอกคิดถึงเขาเองเลยก็ได้นี่คะ ก็แฟนเราจะทำอะไรน่ารักๆนั้นเป็นเรื่องดี เรื่องน่ารักจะเกิดเป็นความผูกพันธ์ที่ดีและลึกซึ้งตามมาด้วยเป็นผลที่ดีค่ะ

อย่าไปใส่ใจเรื่องของคนอื่นเลยเนอะ ใส่ใจเรื่องของคุณและแฟนดีกว่าค่ะ

เขาขี้อ้อนอยู่แล้ว บางครั้งเขาไม่อ้อนคุณ คุณก็อ้อนกลับไปบ้างก็ดีนะคะ เขาคงเหนื่อยอ้อนค่ะบางครั้ง(คนนะคะเหนื่อยเป็นเช่นกันมั้งนะ)5555 รักกันแฟนกันต้องยืดหยุ่นได้อยู่แล้วค่ะ

"และส่วนใหญ่จะตอด(ติดหรือเปล่าเอ่ย)เกมมากๆ"...บางครั้งปล่อยให้เขาทำอะไรๆในสิ่งที่เขาชอบบ้างเป็นความสุขส่วนตัว(แม้เขาจะเป็นแฟนคุณ) ก็ดีนะคะ คนที่เรารักได้มีอิสระที่จะทำอะไรๆด้บ้างเป็นเรื่องดีค่ะ

แต่หากรู้สึกว่าเขาติดมากจนงอมแงมก็ไม่ดีนะคะ เดี๋ยวสติสตังเสียหมด แบบนั้นหากคุณรู้สึกได้ก็ช่วยๆเยียวยาด้วยวิธีการให้เพาๆหรือห่างๆไปบ้างก็ดีค่ะ (อะไรๆที่มากเกินไปก็ไม่ดีโดยเฉพาะการติดไม่ดีจริงนะคะ) แต่ต้องช่วยเขาด้วยหัวใจที่รักและศรัทธานะคะ เพื่อทั้งเขาและคุณค่ะ

ชวนไปเที่ยวพักผ่อนในที่ต่างๆบ้าง หรือวิธีอื่นๆเพื่อห่างๆเน็ตและคอมฯให้มากๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ สู้ สู้นะคะ

ตั้งใจ

0