Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับบำรุงผมย้อมสีสำหรับผู้ชาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หนุ่ม ๆ หลายคนมีปัญหาในการดูแลผมย้อมสีอยู่หรือเปล่าคะ ? แต่จะมีวิธีไหนบ้างล่ะที่จะประคับประคองให้สีผมเราบอบช้ำน้อยลงและติดอยู่นานขึ้นกว่าเดิม วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากหนุ่ม ๆกันค่ะ
 
ลดปริมาณแชมพูที่ใช้
 
แชมพูนี่แหละที่เป็นตัวการสำคัญทำให้สีผมจางไว วิธีที่ดีที่สุดคือสระผมให้น้อยครั้งเท่าที่จะทำได้ อาจจะเป็น 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์หรือน้อยกว่านั้นยิ่งดี หรือไม่ก็หันมาใช้แชมพูสำหรับผมทำสี เพื่อไม่ให้สีผมจางไวกว่าเดิม
 
ใช้ครีมนวดผมให้มากขึ้น
 
กว่าจะได้สีผมที่ต้องการมา เส้นผมต้องผ่านการฟอกสี ขั้นตอนนี้แหละเส้นผมจะถูกทำร้ายมาก ถ้าจะจัดแต่งทรงผมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีสารเคมี แทนที่อาการบอบช้ำจะทุเลา แต่จะยิ่งเป็นการเพิ่มความเสียหายแก่เส้นผมไปอีก ดังนั้นการฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดีนั้น ต้องใช้ครีมนวดที่มีส่วนผสมพิเศษที่ช่วยรักษาเม็ดสีบนเส้นผม
 

จัดแต่งทรงผมอย่างถูกวิธี
 
แน่นอนว่าเพื่อน ๆ ต่างไม่อยากให้ผมตัวเองเสีย แต่อยากจะกลับมาจัดทรงได้ตามใจเหมือนเดิมใช่ไหม? แต่คิดใหม่ได้เลย เพราะผมย้อมสีที่ทำมานั้น มักจะมีสีตกค้างอยู่ ควรจะใช้เจลที่มีน้ำหนักเบาและทำจากธรรมชาติ แทนที่จะใช้ตัวที่มีสารเคมีเยอะ เพื่อให้ผมเป็นทรงและมีสุขภาพดีในเวลาเดียวกัน
 
เติมสีเพื่อผมสวย
 
จะผมสีอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ได้มากับเราตั้งแต่เกิด มันก็จะจางเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราต้องเข้าร้านทำผมเพื่อเติมสีทุก ๆ 2-3 อาทิตย์ หากบริเวณโคนผมที่งอกมายาวขึ้น ก็ควรต้องเพิ่มสี ณ จุดนั้น อาจจะมีค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยนะคะ
 
 
เครดิต : KHANPAK
 
 

แสดงความคิดเห็น

>