Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การฝึกงานแห่งความทรงจำ~ดี๊ดีย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ฉันต้องมาฝึกงาน หาที่ฝึกงานไม่ได้เลย หื้ออตอนแรกเซ้งมาก จนมีร้านชาบูร้านหนึ่งจะมาเปิดแถวบ้าน คือแยกบางขุนนนท์ ช่างที่ทำงานให้ร้านนั้นมาซื้อของที่บ้านฉัน แม่ได้คุยกับช่าง ทำให้ฉันได้ไปฝึกงานที่ร้านชาบูนั้น หูววนั้นคือจุดเริ่มต้นเล็กๆที่ทำให้ฉันได้ไปเป็นพนักงานที่ร้านชาบู




เย้เย้ดีใจมากรอมานานมากกว่าจะได้มาทำงานที่ร้านนี้ เย้ยนี่อะไรเนี้ย หื้อเข้าไปวันแรกพร้อมกับความเอ๋อ หื้อฉันทำอะไรไม่เป็นเลยอะ เห้อวันแรกๆที่เข้าไปต้องไปนั่งล้างจาน นานมากเห้อ จริงๆอยากทำไร มากกว่านั้นนะแต่แบบหื้อไม่กล้าทำนุ้นทำนี้ เพื่อนที่มาทำงานด้วยทำไมทำได้ทุกอย่างเลย โครตจะน้อยใจตัวเองอะ แบบทรมารสุดๆเห้อ ต้องบอกคนอื่นว่าโอเครทั้งๆที่ไม่โอเครอะ แต่ก้อลองทนไปก่อนละกัน ซักพักวันเวลาผ่านไป ฉันเริ่มทำได้แล้วค่อยๆทำที่ละอย่าง ทำนู้นทำนี่เริ่มสนิทเริ่มที่จะกล้าทำอะไรบ้างแล้ว โหวในที่สุดวันของเราก็มาถึง หื้อฉันทำงานในร้านได้เกือนครบทุกอย่าง เวลาตอนนี้ก้อผ่านมาประมาณสามเดือนเท่ากันเวลาที่ร้านเปิด ดีใจมากเลยอะที่ร้านเกิดมาพร้อมกับเรา ยิ่งได้อยู่นานๆไปพี่ๆเขาดีกับเรามาก ชวนเรากินนู้นกินนี่ เป็นร้านชาบูที่เหมือนเป็นครอบครัวมากเลยยิ่งเปิดนานไปยิ่งทำให้ผูกพันธ์มากมากเลยยย แถมในวันที่ไม่มีลูกค้าเข้าพี่เขาให้รีบปิดร้านอย่างไว ที่เราร้านชาบูจะไปตีแบตกัน พี่เขาก้อช่วยกันรีบทำงาน ตีแบตจับคู่ๆเล่นกันสนุกมากกก บางครั้งพี่เขาก้อพานั่งแท็กซี่ไปหาของกินถึงเจเจกรีน พากันไปหาของกิน ชวนกินนู้นกินนี่ กินขนมนั่งดูเกาหลีอารัยก็ไม่รู้ก็ตลกดีง่า โหววเราทุกคนมีความสุขมาก พักหลังนี่ก้อมีเกมมาเล่น น้องเพื่อนฉันอีกคนนะติดเกมเลยแหละ โหวอารัยนี่เหมือนมอมเมาแต่แบบ ความสุขที่ทำให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ นี่หรือการฝึกงาน ทำไมมีความสุขขนาดนี้เน้




อยากขอบคุณแม่มากๆ ขอบคุณพี่ที่ร้านทุกๆคน มันเป็นความทรงจำที่โครตๆดีเลย เป็นการฝึกงานจบที่ได้ทั้งครบครัว ได้ทั้งเพื่อน ได้ทำงานทุกอย่างจริง ได้เหนื่อยเพราะทำงาน เพราะเล่นกีฬา เพราะเล่นกัน และก็เพราะกิน ตอนนี้ฉันอ้วนมากเหลือเกินของที่ร้านอร่อยมากๆๆๆค่ะ หนูอยากจะบอกหนูกับเพื่อนๆพี่ๆชอบแอบกินของที่ร้านบ้าง หนูก็แอบขอโทษน้ะค้ะ5555555 ผักในน้ำซุบชาบูก้ออร่อยสุดยอด พอดูรวมๆแล้วฟินสุดๆเหลือเกิน




และสุดถ้ายยนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ อยากชวนเพื่อนแวะมากินชาบูกันได้น้า เป็นกันเองที่สู๊ดเลย และอยากขอบคุณพี่ๆอีกครั้งที่คอยดูแลเหมือนน้องคนหนึ่งในครอบครัวชาบู อยู่กันไปนานๆน้ะค้ะขายดีดีขึ้นเรื่อยๆและรวยไวๆโลย




~ขอบคุณณค่าา~

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

UKNI 15 ก.ค. 59 เวลา 07:13 น. 2

อ่าวน้องคนนั้นนิ ลงกระทู้เลย ร้านนี้ดีมากครับกันเองสุดๆๆ  

น้องขยันมากจริงๆ ขอชมเลยครับ 

1