Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ฉาก รักเศร้า กระชากน้ำตา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ แฟนกระทู้ Dek-D ที่น่ารักทุกท่าน
 

ช่วงนี้หน้าฝน ไปไหนมาไหนก็ลำบาก บรรยากาศก็ประมาณ ท้องฟ้าครึ่มๆ เมฆหมอกปกคลุม อากาศเย็นๆ เหมือนจะสบายแต่ดูอึดอัด มันช่างน่าโดดเดี่ยวยิ่งนัก

ไหนๆ ก็ออกไปข้างนอกลำบากแล้ว งั้นเราขอเสนอให้ดูหนังอยู่บ้านชิลๆ กันดีกว่า

แต่ !! เราคงไม่มานำเสนอหนังทั่วไป ขอที่เข้ากับบรรยากาศสักหน่อย  งั้นวันนี้เราขอนำเสนอ


(Source: http://img.aceshowbiz.com/images/still/the-fault-in-our-stars-img09.jpg )

 

10 ฉาก รักเศร้า กระชากน้ำตา เคล้าสายฝน เอาให้ชุ่มช่ำกันไปข้างนึงเลยทีเดียว 
งั้นจะรอช้าอยู่ทำไมกัน หยิบผ้าเช็ดหน้า กระดาษทิชชู่ และเริ่มกันเลย
 


    1.    Titanic (1997) 


(Source: http://i.blogs.es/46404a/kate-winslet-confiesa-muerte-final-titanic-noticia/original.jpg )




(Source: http://images4.fanpop.com/image/photos/22200000/Titanic-1997-titanic-22289312-1706-960.jpg



หากพูดหนังรักอมตะ ที่กระชากน้ำตาใครต่อใครหลายคนนั้น คงหนีไม่พ้นหนังเรื่องนี้ Titanic (ในขณะที่กำลังเขียนเปิดเพลงประกอบไปด้วยขนลุกมาก) เรื่องราวของรักแท้เพียงชั่วขณะหนึ่งที่ยากจะลืม แถมสร้างมาจากเรื่องจริงอีกเรื่อง ฉากที่กระชากน้ำตาเราเลยคงเป็นตั้งแต่ฉากที่น้ำเริ่มทะลักเข้าเรือมาเรื่อยๆ แต่มาพีคสุดตรงฉากนี้แหละ ฉากที่แจ็คสนทนากับโรสบนแผ่นประตูไม้เก่าๆ ที่เป็นเหมือนตัวช่วยพะยุงกลางมหาสมุทรว่า

 

โรส : ฉันรักเธอแจ็ค

แจ็ค : อย่าทำอย่างนั้นนะ ห้ามเกล่าคำอำลาโลกอย่าเพิ่งนะ เข้าใจที่ผมพูดไหม 

โรส : ฉันหนาวเหลือเกิน

แจ็ค : ฟังผมนะ คุณต้องไปจากที่นี่ มีชีวิตยืนยาว มีลูกเต็มบ้าน มีหลานเต็มเมือง คุณจะตายตอนชรา เป็นหญิงชราบนเตียงอันอบอุ่น ไม่ใช่ที่นี่ ไม่ใช่ตรงนี้ เข้าใจที่ผมพูดไหม …. และการที่ผมได้ตั๋วเรือไม่ใช่เรื่องบังเอิญนะ …. คุณต้องสัญญานะว่า คุณต้องมีชีวิตรอดเพื่อผม คุณต้องสัญญา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณต้องรับปากกับผมก่อน 

โรส : ฉันสัญญา

สุดท้ายแล้วโรสก็ยังคงรักษาสัญญานี้เอาไว้ และเราก็สะอื้นไปเลยค่า
 



 

    2.    The Fault in our stars (2014) 


(Source: http://s3.favim.com/orig/140805/hazel-romantic-sad-scene-Favim.com-1972210.jpg )



(Source: https://i.ytimg.com/vi/xZ67xQobmMc/maxresdefault.jpg )



(Source: https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/47/0c/3d/470c3d7e9584b442e3be06fd88f2235f.jpg )


 

หนังที่ทำเราตาบวมไปเรียนตอนเช้า ว่าด้วยเรื่อง นางเอกและกระเอกที่เป็นมะเร็งด้วยกันทั้งคู่ มองผิวเผินเหมือนจะไม่ได้ดู perfect เหมือนคู่อื่นๆ แต่เพราะความไม่ Perfect นี้ทำให้เขาทั้งคู่เป็นคู่ที่เข้ากันได้ดีที่สุด ฉากที่กระชากน้ำตาเรานั้นมีหลายฉากเหลือเกิน เอาแบบยาวให้พักยกแค่ 5 นาทีและต่อเนื่องแบบไม่สิ้นสุด (เหมือนจะเว่อร์แต่ถ้าคน sensitive แบบเราคงเข้าใจ) ขออธิบายตั้วแต่ฉาก 1 เลยนะคะ

เป็นฉากหลังจากแฮสเซลรู้ว่าเชื้อมะเร็งของกัสได้รามไปทั้งร่างกายแล้ว กัสก็ขอให้แฮสเซลเขียนคำอำลาในงานศพตัวเองให้ เธอบรรยายเกี่ยวกับตัวเลขอนันต์ (0-1) บนโลกเปรียบเทียบกับความรักและความรู้สึกที่เธอได้รับจากกัส

เป็นฉากที่พาสะอื้นสุดๆ ถึงแม้มันแทบจะไม่มีคำพูดอะไรเลยก็ตาม เป็นฉากที่แฮสเซลทราบว่า กัส ได้จากโลกนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ภาพในฉากประมาณว่าเธอพอจะทราบว่าวันนี้ต้องมาถึงสักวันและเธอไม่อยากจะรับรู้มัน

ฉากสุดท้ายเป็นฉากที่แฮสเซลได้รับจดหมายจากแวน นักเขียนคนโปรดของเธอ ที่เป็นจดหมายที่กัสฝากมาให้ เขียนบรรยายคำอำลางานศพของแฮสเซลพร้อมบอกความในใจที่กัสต้องการบอกกับเธอ 


ปล. แนะนำให้ฟังเพลงนี้ไปด้วย https://www.youtube.com/watch?v=nkqVm5aiC28
 






3. The Letter (2004) 

 




ขอไม่บรรยายใดๆ เอาคลิปไปดูกันเลยแล้วกัน 

ปล. ใครดูเต็มเรื่องแล้วไม่ร้องไห้นี่ ใจแข็งมาก หืมมมม !! พวกไม่มีหัวใจ 





ต่อ Comment ด้านล่างนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Chutamas T 13 ก.ค. 59 เวลา 22:50 น. 1

4. Happy Birthday (2013)


(Source: https://www.youtube.com/watch?v=eeCRboa_sJY )

จากชื่อดูเหมือนจะ Happy ending แต่จริงๆ แล้วไม่เลยค่า ร้องไห้ตั้งแต่กลางเรื่องเป็นต้นมา Happy Birthday เป็นเรื่องของคู่รักนักท่องเที่ยวที่มีความชอบเหมือนกัน ในวันเกิดของเต็น  เภาแฟนสาวของเขามีเซอร์ไพร์สวันเกิดให้ แต่ใครมันจะไปรู้ว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เธอจะได้อยู่บนโลกใบนี้ ฉากที่เรานำเสนอนี้เป็นฉากที่เรียกน้ำตาแบบค่อยๆ ไหลออกมา เป็นฉากที่เต็น (อนันดา) เกิดภาพหลอนว่า เภา แฟนสาวที่นอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่บนเตียง มาคุยกับเขาข้างๆ ว่า เธอรู้ว่าเต็นเหนื่อย รู้ว่าท้อ รู้ว่ารักเธอ แต่เธอได้ตายไปแล้ว 


5. Time Line (2014)








เรื่องราวคล้ายๆ กับ The Letter จดหมายรัก แต่อันนี้จะออกแนว intend  คล้ายๆ การเก็บความทรงจำผ่าน Time Line บน Facebook โดยที่ไม่มีใครเห็น เป็นเรื่องราวของจูนและแทน เพื่อนสาวที่แอบรักเขาข้างเดียว มาเป็นเวลานาน โดยฉากที่เราเลือกมานั้นใครที่เคยดูเรื่องนี้คงนึกออก เป็นฉากที่แทนรับแอดจูนเป็นเพื่อนใน Facebook และนั่งอ่านเรื่องราวความในใจผ่าน Timeline ใน Facebook พร้อม-ามในใจของจูน ที่ตัวจูนไม่ได้อยู่แล้ว 



6. If I Stay (2014) 



(Source: http://cynobs.com/wp-content/uploads/2014/08/UD-4.jpg )



เรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่เลิกรากันไป และนางเอกดันประสบอุบัติเหตุนอนสลบ วิญญาณเธอออกจากร่างและเธอได้เห็นอีกมุมหนึ่งที่เธอไม่เคยเห็น ฉากที่เรานำเสนอนี้เป็นฉากที่พระเอกกำลังพูดกับนางเอกบอกให้เธอฟื้นขึ้นมา เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้เธอฟื้นขึ้นมา ทำอะไรก็ได้ 





7. Sweet November (2001)



(Source: http://uncustomary.org/wp-content/uploads/2015/01/in-defense-of-the-manic-pixie-dream-girl-uncustomary-art-2.jpg )




(Source: https://i.ytimg.com/vi/9_kSYe5etqU/maxresdefault.jpg )


เป็นหนังอีกเรื่องที่ดราท่าทั้งเรื่อง เป็นราวของความรักชั่วคราว โดยระยะเวลาแค่ 1 เดือนเท่านั้น 

เป็นเรื่องที่นางเอกเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและรับรู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ไม่นาน เธอจึงผันเวียนเปลี่ยนคู่และคนรู้จักทุกเดือน เดือนละครั้ง เพื่อเธอจะได้รับรู้ความรู้ผู้คนและช่วยเหลือเขาเหล่านั้นจากความเหงาหรือปัญหา จนมาเจอกับพระเอก ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนปัน ฉากที่จะนำเสนอนั้นมี 2 ฉากด้วยกัน 

ฉากที่ 1 ได้แก่ฉากที่พระเอกพยายามที่จะทำเซอร์ไพร์สนางเอกก่อนที่นางเอกจะกลับบ้านไปพักรักษาตัว โดยการให้ของขวัญเธอย้อนหลัง 12 ชิ้น ทุกสิ่งเป็นของที่เธออยากได้ทั้งสิ้น

ฉากที่ 2 เป็นฉากที่นางเอกบอกลาพระเอกโดยปิดพระเอกเพื่อไม้ให้พระเอกเห็นว่าเธอเดินหนีไปทางไหน พร้อมเดินจากไป ทิ้งไว้เพียงคำถามมากมายในหัวและรักที่ค้างคา T^T 




ติดตาม 3 ฉาก สุดท้ายที่ Comment ด้านล่างนะคะ

0
Chutamas T 13 ก.ค. 59 เวลา 22:57 น. 2
8. กวน มึน โฮ Hello Stranger (2010) 




คนไทยแทบทุกคนต้องรู้จักหนังชูโรงของค่าย GTH ในอดีตเป็นแน่ ไม่มีใครคงไม่รู้จักหนังเรื่องนี้จริงไหม ดูเหมือนจะเป็นหนัง โรแมนติก คอมเมดี้ แต่ใครว่าจะไม่มีฉากปลุกอารมณ์ซึ้งกันเล่า 

ฉากนี้เป็นฉากที่เราพูดได้เลยว่าเป็นใคร ใครก็ต้องร้อง ฉากที่ว่าคุณจะรักฉันได้ยังไง ขนาดชื่อฉันคุณยังไม่รู้เลย ผมรู้แค่ว่า เวลาอยู่กับคุณ ผมแม่งโครตมีความสุขอ่ะ อย่างนี้เค้าเรียกว่ารักรึเปล่า” 

(พรากไปเลยจ้า)



9. One Day (2011) 







ฉากกระชากใจคนดูทั่วสารทิศ หนังว่าด้วยเรื่องราวของคู่ชายหนุ่ม รักไม่มีพันธะที่ยาวนานมากกว่า 10 ปี เขาทั้งคู่จะมาเจอกันทุกๆ วันที่ 15 กค ของทุกๆ ปี จนในปีสุดท้าย เขาทั้งคู่เลือกที่จะทำตามหัวใจตัวแต่ แต่สุดท้ายมันก็สายไปเสียแล้ว 



10. Love Other Drugs 




เรื่องราวของความรักของหญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคพากินสันและปิดกั้นความรักทุกรูปแบบ และ ดีเทลล์ยาหนุ่มที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเธอ ฉากที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ ถ้าใครกลัวนึกภาพตามไม่ออกลองดูแบบคลิปกันเอา เป็นฉากที่พระเอกขับรถตามนางเอกเพื่อจะบอกกับนางเอกว่า เขาอยู่ไม่ได้โดยไม่มีเธอและเขาพร้อมที่จะดูแลเธอไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไรก็ตาม 

จบแล้วค่าาา น้ำตานองหน้าไหมละ >< 
ถ้าใครมีซีนไหนที่แนะนำนอกเหนือจากนี้แชร์ได้เลยนะ 





ขอบคุณนะคะ ที่รับชมกัน


0
♥OrioNyanXX♥ 16 ก.ค. 59 เวลา 23:13 น. 3

The fault in our stars สำหรับเรา มันโคตรบีบหัวใจสุดๆเลยอ่ะ เรายิ่งร้องไห้ใหญ่เลยพอถึงฉากที่พ่อแม่นางเอกมาบอกว่าพระเอกตายแล้ว รู้ทั้งรู้ว่ายังไงพระเอกก็ต้องตาย แต่เรากลั้นน้ำตาไม่ได้จริง คืออินมาก5555 ส่วนTimelineเรานี่ปล่อยโฮออกมาใหญ่เลย ขนาดพ่อเราเป็นนิ่งๆใจแข็งยังน้ำตาไหลได้อ่ะ

1
Chutamas T 20 ก.ค. 59 เวลา 18:16 น. 4-1

เรื่องนี้เราเคยดูค่าาาาา เศร้าเหมือนกัน ฮือออ เศร้าจัง

0
Calara. 20 ก.ค. 59 เวลา 19:24 น. 5

Timeline เป็นอะไรที่เศร้ามาก ไม่ใช่แค่แบบน้ำตาไหลนะ แต่สะอื้นไม่หยุดยันนั่งรถกลับบ้านเลย T^T ไม่รู้เป็นเพราะเราติ่งเต้ยด้วยรึเปล่าเลยยิ่งอิน55555

1