Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับ ผญ ที่ทักเฟสไปหา ผช ก่อน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่าาาาา ผช เขาจะคิดว่า ผญ คนนี้ง่าย มาอ่อยงี้ป่าว555555 ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Primthadha 17 ก.ค. 59 เวลา 21:03 น. 1

โดยปกติต้องคิดว่ามีเรื่องอยากคุยด้วยน่ะสิ

เรานี่ทักผู้ชายบ่อยมาก เพราะที่เราเรียนผู้ชายเยอะมาก ทักไปถามไปคุยปรึกษากัน ตามประสาเพื่อน 

3
Primthadha 17 ก.ค. 59 เวลา 22:30 น. 1-2

ผู้ชายหลายๆคนเขาไม่ค่อยคิดมากหรอกนะ แต่พวกภรรยาเขาบางคนคิดดิ

เราเจอหลายครั้งมีครั้งนึง ทักไปจะถามไถ่จะคุยกับเพื่อนที่ทำงาน จบที่เดียวกันแต่อยู่คนละแผนกไม่ค่อยเจอตัว มีเจอภรรยามันแชทมาถาม ว่า

"นี่เธอเป็นใคร มายุ่งอะไรกับสามีเรา "

เราก็แบบ ตอบมันยังไงดีน้อ ก็ค่อยๆตอบไป มีครั้งนี้จำได้ดี

ตอบไปประมาณ เออเพื่อนนะเพื่อน เราไม่ได้คิดอะไร แค่ถามเพื่อนกินข้าวยัง ที่แผนกเป็นไงมั่ง แค่เนี้ย จบมาทำงานที่เดียวกันแต่ไม่ค่อยได้เจอ ไม่ได้คิดมิดีมิร้ายกับสามีของเธอหรอกนะ เราเองก็มีแฟนแล้วรักเดียวเหมือนกัน

...หลังจากนั้นเป็นเพื่อนกันเฉยเลย เพื่อนสายกินด้วย555555

0
Captain...้ 17 ก.ค. 59 เวลา 21:15 น. 2

เห็นด้วยกับ คห.1 นะคะ เราจะทักเขาไปก่อนแสดงว่าเรามีธุระ ยกเว้นแต่อยู่ๆเราทักไปจีบก็ค่อยดูเนื้อผ้าอีกที

1
White Frangipani 17 ก.ค. 59 เวลา 21:23 น. 3

สวัสดีค่ะ


ตามหัวข้อเลยค่าาาาา ผช เขาจะคิดว่า ผญ คนนี้ง่าย มาอ่อยงี้ป่าว555555 ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ


55555 อ่านแล้วต้องหัวเราะ  คุณไร้เดียงสามากเลยค่ะ

ทุกอย่างนะคะมีคำตอบอยู่แล้วในตัวของมันเองค่ะ...เดี๋ยวจะชี้ให้ดูเป็นข้อๆไปนะคะ

ตรงนี้คุณต้องฝึกที่จะใช้วิจารณญาณด้วยตัวคุณเองตั้งแต่นี้ต่อไปเลยนะคะ

1. คุณต้องรู้ว่า...การที่คุณจะส่งข้อความไปทักผู้ชายสักคนนั้นคุณค่ะที่ต้องรู้ตัวว่าแท้จริงคุณต้องการอะไร และคุณต้องเชื่อมั่นด้วยว่าผู้ชายเขาจะต้องรู้จุดประสงค์ของคุณด้วยนะคะ ว่าคุณต้องการอะไร คือคุณต้องเชื่อว่าเขาจะไม่มองคุณไปในทางลบ จากการกระทำของคุณนั้นค่ะ

2. แน่หล่ะเราเป็นผู้หญิงนะคะจะทำอะไรตามอำเภอใจไม่ได้นะคะ...นั้นคือ...อยู่ๆเราส่งข้อความไปหาผู้ชายที่เราอาจจะไม่รู้จักนิสัยใจคอนั้นอันตรายนะคะ ซึ่งเขาจะตีความในจุดประสงค์ของเราในทางลบนั้นคงไม่ดีค่ะ เช่นหากเขารู้สึกว่าเรา หรือคุณอ่อยนั้นไม่ดีค่ะ

3. เพราะฉนั้นต้องมีความอดกลั้นที่จะไม่ทักผู้ชายที่เราไม่รู้ใจ หรือที่คุณรู้สึกว่าไว้ใจไม่ได้ ไปก่อนนะคะ หากเขาคิดในทางลบกับการกระทำของเรา...หรือเขาเอาไปพูดเป็นเรื่องติดลบหรือเพื่อความบันเทิง คุณจะเสียใจหรือเสียความรู้สึกได้ค่ะ เป็นผู้หญิงต้องระวังตัวค่ะ

4. แม้ในบางครั้งคุณอาจจะรู้จักเขาข้างในมุมมองของคุณว่าเขาอาจจะเป็นคนที่มีจิตใจดี หรือเป็นกลาง(หรือเป็นสากล) เชื่อมั่นนับถือเขา...คุณก็มีความต้องการสัมพันธ์ไมตรีโดยการส่งข้อความไปทักก่อน แต่เหตุการณ์อาจจะกลับตารปัตรได้ เช่นกัน คือบางครั้งคุณอาจจะดูคนผิด และเกิดเป็นเรื่องที่คุณต้องมาทุกข์กับการกระทำของคุณเอง นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ  เหตุนี้เกิดขึ้นได้  (ตรงนี้คุณต้องฝึกทำใจและปล่อยไปค่ะ)

 5. เชื่อว่าผู้ชายดีๆนั้นก็มีค่ะ และเขาจะไม่คิดอกุศลต่อผู้หญิงอย่างแน่นอนค่ะ เชื่อแบบนั้นค่ะ

เรื่องของความเหมาะสมของผู้หญิงและผู้ชายดูจะมีหลายปัจจัยเนอะ เพราะฉนั้นคุณต้องฝึกที่จะคิดก่อนทำ หรือใช้วิจารณญาณก่อนทำในทุกๆครั้งค่ะ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะหากเกิดเหตุที่ไม่พึงประสงค์จะทำให้คุณเสียใจ เสียสุขภาพจิตค่ะ

ที่ต้องตอบแบบนี้...เพราะครั้งต่อๆไปคุณได้รู้ได้ด้วยตัวคุณเองค่ะ เชื่อว่าคุณจะต้องพบเหตุการณ์นี้ในอนาคตค่ะ ว่าต้องใช้การวิจารณาก่อนที่จะทำ เพราะหากคุณได้วิจารณาและใคร่ครวญก่อนนั้นดีแล้ว และรู้จุดประสงค์ของคุณเองที่มีต่อเขา หากเกิดเหตุผิดพลาด คุณได้ไม่โทษตัวเองหรือไม่เสียใจมากมายในภายหลังการกระทำนั้นค่ะ

จะทำให้คุณเกิดความเชื่อมั่นในตัวคุณมากขึ้นด้วยค่ะ

สรุป...หากคุณเพียงมีความประสงค์เพียงต้องการเป็นเพื่อนหรืออยากรู้จักพูดคุยกับเขาเท่านั้น นั้นเป็นความบริสุทธิ์ใจของคุณ  เขาจะคิดอย่างไร คุณอย่าได้กังวลเลยค่ะ


2
Tenppor 17 ก.ค. 59 เวลา 22:00 น. 4

ถ้าทักไปจีบนี่มันแล้วแต่คนอ่ะครับ ส่วนตัวผมเฉยๆนะ แต่ชอบทักไปก่อนมากกว่า แต่ถ้ามีผู้หญิงน่ารักๆทักมาก็ชอบนะ5555555 แต่เพื่อนผมบางคนก็ไม่ชอบอ่ะ เค้าบอกผญ.พวกนั้นง่ายอ้ะครับ มันแล้วแต่คนจริงๆ และที่สำคัญคนทักต้องน่าตาดีครับ555555

8
White Frangipani 17 ก.ค. 59 เวลา 22:17 น. 4-1

สวัสดีค่ะ

คุณเข้ามาและนำหลักฐานมาให้เห็นได้แบบชัดเจนดีมากเลยทีเดียวค่ะ

ตามที่คุณบอกมานี้นะคะ "แต่เพื่อนผมบางคนก็ไม่ชอบอ่ะ เค้าบอกผญ.พวกนั้นง่ายอ้ะครับ"...ผู้ชายเช่นเพื่อนของคุณนี้หล่ะที่ผู้หญิงต้องระวังตัว เพราะผู้หญิงหลายๆคนนั้นเธออาจจะเพียงมิตรภาพ หรือไมตรีจิตคิดดีๆ เพียงความเป็นมิตรหรือเป็นเพื่อน นั้นก็มีอยู่มากมายค่ะ

ผู้ชายอกุศล อคติ มีความคับแคบตื้นเขินภายในจิตใจนั้นมีอยู่จริงด้วยตามที่คุณบอกมานี้นะคะ และที่สำคัญเป็นผู้ชายกล้าคิดแบบนั้นกับผู้หญิงเพียงเธอทักมานี้นะคะ ผู้ชายแบบนี้มีอยู่จริงด้วยสิ แย่นะคะ

มันแล้วแต่คนจริงๆสินะคะ


ตกใจ

0
White Frangipani 17 ก.ค. 59 เวลา 22:24 น. 4-3

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้

"นกไป"...แปลว่าอะไรคะ ไม่รู้นะคะอยากรู้ค่ะ




0
White Frangipani 17 ก.ค. 59 เวลา 22:35 น. 4-5

ฮ้าาาาาา....คุณไปอ่อยเขา...หรือตั้งใจส่งข้อความไปอ่อยเขาหรือคะนี่!!!!!...

และนี้..."ตามหัวข้อเลยค่าาาาา ผช เขาจะคิดว่า ผญ คนนี้ง่าย มาอ่อยงี้ป่าว555555 ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ"...ทั้งที่คุณรู้แต่คุณก็ทำ เพื่อ....?????

และที่แปลกตรงที่ ทั้งที่คุณรู้...แล้วจะต้องตั้งกระทู้ถามทำไมคะ????????

เศร้าจัง

0
White Frangipani 17 ก.ค. 59 เวลา 22:44 น. 4-7

อ่อยก็คืออ่อยสิคะ...ดิฉันเข้าใจค่ะ

และ...คุณสิคะที่ต้องอธิบายในมุมของคุณ เพราะคุณบอกมาว่า..."นก คือ อ่อยแต่เขาไม่เอาค่ะ5555555555555 "

ตอบเร็วๆด้วยนะคะ อยากรู้ค่ะ ดิฉันต้องออกจากเว็บไปแล้วค่ะ
เศร้าจัง

0
Blossumcherry 18 ก.ค. 59 เวลา 08:46 น. 5

คิดว่าแล้วแต่สถานการณ์ในการทักนะคะ หมายถึงแบบเรื่องที่เราทักไป ถ้าเราทัดไปคุยเรื่องงานหรืออะไรอื่นๆที่จำเป็นก็คงไม่คิดอะไรหรอกค่ะ แต่ถ้าทักไปแบบให้รู้โจ่งแจ้งว่าจีบ อันนี้ก็แล้วแต่คนเลย แต่เอาจริงๆ สมัยนี้ผู้หญิงเป็นฝ่ายรุกก็เยอะ ถ้าทักไปก่อนมันก็ไม่ได้ดูน่าเกลียดหรอกค่ะ

0
toddkung 18 ก.ค. 59 เวลา 10:16 น. 6

ทักไปก่อนนี่ต้องดูเนื้อหาและสาเหตุที่ทักไปฮะ ถ้าทักเรื่องงาน ก็ปกติ เพราะผมทักกันบ่อยมาก 555 ในกลุ่มทำงานต้องทักจี้กันเป็นปกติไปแล้ว

แต่ถ้าทักคุยเล่น ก็เหมือนกัน ดูเนื้อหาที่ทักไป ส่วนใหญ่ผมก็ทักนะ ฝากซื้อมังงะ ไซโคให้ดูอนิเมะเรื่องนั้นเรื่องนี้ แนวๆนั้นมากกว่า แต่แฟนของคนที่ทักไปก็คงหึงแฟนตัวเองนะ เคยโดนว่ามาด้วย - -;

0