Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิ้วกับรูปหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คิ้ว คือเป็นส่วนที่สำคัญมากของใบหน้า การเขียนคิ้วสวยได้รูปช่วยให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูดีขึ้นได้ในพริบตา วันนี้มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ารูปหน้าแบบเราจะเหมาะกับการเขียนคิ้วแบบไหน


 


>>สาวหน้ารูปไข่<<

วิธีเขียนคิ้ว : ไม่ควรเน้นคิ้วที่เป็นเหลี่ยมมุมหรือเรียวโก่งจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูสูงอายุขึ้นโดยไม่จำเป็น ควรเขียนคิ้วกลางๆ ไม่หนาหรือบางมาก และให้สันคิ้วมีความโค้งมน จะเหมาะกับสาวหน้ารูปไข่มากที่สุดค่ะ
 


 

 
>>สาวรูปหน้ายาว<<

วิธีเขียนคิ้ว : ไม่ควรกันคิ้วให้เรียวโก่ง เพราะจะยิ่งทำให้หน้ายาวขึ้นไปอีก แต่ควรเขียนคิ้วให้ดูตรง มีมิติเล็กน้อย ไม่ต้องถึงขนาดตรงแบบไม้บรรทัดนะคะ จากนั้นจึงค่อยถอนขนคิ้วหรือกันคิ้วตามแนวที่เขียนไว้ เพื่อให้นึกภาพง่ายๆ คิ้วตรงแบบสาวเกาหลีนั่นล่ะค่ะ ใช่เลย เหมาะกับสาวรูปหน้ายาวเป็นที่สุด
 


 

 
>>สาวรูปหน้ากลม<< 

วิธีเขียนคิ้ว : ควรให้สันคิ้วดูโก่งเล็กน้อย และเห็นมุมโก่งชัดเจน ควรหลีกเลี่ยงคิ้วโค้งๆ หรือตรงเกินไปจนไม่มีมุมชัดเจน เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูกว้างออกไปอีกนะคะ
 


 

 
>>สาวหน้าเหลี่ยม<<

วิธีเขียนคิ้ว : ควรเน้นเรียวคิ้วที่โค้งมนและโก่งเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เส้นโค้งเบรคความเหลี่ยมของใบหน้าลง ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานนุ่มนวลขึ้น  และควรหลีกเลี่ยงคิ้วประเภทโก่งสูงชัน เส้นเรียวชัดเปรี๊ยะเพราะจะทำให้ใบหน้าดูดุเกินไปค่ะ
 


 

 
>>สาวหน้ารูปหัวใจ<<

วิธีเขียนคิ้ว : เขียนคิ้วให้โค้ง แต่ไม่เน้นสูง ความโค้งจะช่วยบาลานซ์กับคางแหลม ในขณะที่คิ้วมนๆ และมีระดับใกล้ตาไม่สูงเกินจะทำให้หน้าผากไม่เป็นจุดสนใจจนเกินไป
 


 

 
>>สาวหน้ารูปเพชร<<

วิธีเขียนคิ้ว : เขียนคิ้วให้สันคิ้วดูสูงและโค้งมน จุดสูงสุดของคิ้วจะช่วยดึงสายตา ให้ดูเหมือนว่าช่วงขมับมีความยาวลดลงได้
 
 
เครดิต : KHANPAK

แสดงความคิดเห็น

>