Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

++++เกร็ดความรู้ในการไปเรียนต่อเมืองนอก บทที่2.1 : วีซ่านักเรียนอังกฤษ (ประเภทวีซ่า)++++

ตั้งกระทู้ใหม่
เชื่อว่ามีน้องๆหลายคนคงอาจจะกลัวการขอวีซ่านักเรียนอังกฤษ แต่จริงๆแล้วการขอวีซ่าของประเทศอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แต่ผู้ยื่นจะต้องเตรียมข้อมูลทุกอย่างที่ทางสถานทูตขอให้ครบถ้วน เช่น ประวัติการศึกษาขอผู้เรียน, ข้อมูลทางการเงินที่นักเรียนจะนำไปใช้ในการศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ แค่เตรียมหลักฐานให้พร้อมและปฏิบัติตามขั้นตอนก็ได้วีซ่าสมใจแล้ว..... วันนี้พี่ๆ SOC เลยอยากมอบความรู้เล็กน้อยในการทำวีซ่านักเรียนให้น้องๆศึกษาดู โดยจะโพสโชว์วันละจุดๆๆสำหรับคนที่ยังไม่รู้นะจ๊ะ
 
ประเภทของวีซ่านักเรียนอังกฤษ แบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ

#Student Visitor Visa-วีซ่าท่องเที่ยวแบบนักเรียนไม่เกิน 6 เดือน
เป็นวีซ่าสำหรับน้องๆนักเรียนที่จะลงเรียนในหลักสูตรเต็มเวลา ที่มีระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน และวีซ่าประเภทนี้ไม่สามารถขอต่อวีซ่าหรือเปลี่ยนวีซ่าเป็นแบบ Tier 4 visa student ที่ประเทศอังกฤษได้และไม่สามารถทำงานระหว่างที่เรียนได้
 

#Extended Student Visitor Visa-วีซ่าสำหรับนักเรียนที่มีความประสงค์เรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ 6 – 11 เดือน
เป็นวีซ่าสำหรับน้องๆนักเรียนที่จะลงเรียนในหลักสูตรเต็มเวลา ที่มีระยะเวลาไม่เกิน 6-11 เดือน และวีซ่าประเภทนี้ไม่สามารถขอต่อวีซ่าหรือเปลี่ยนวีซ่าเป็นแบบ Tier 4 visa student ที่ประเทศอังกฤษได้ และไม่สามารถทำงานระหว่างที่เรียนได้
 

#Tier 4 Student Visa-วีซ่านักเรียนด้วยระบบการให้คะแนน
เป็นวีซ่านักเรียนที่ใช้ระบบการให้คะแนนเป็นหลักเกณฑ์ในการพิจารณาวีซ่า หรือ Points Based System (PBS)  ซึ่งนักเรียนจะต้องทำคะแนนให้ได้ 40 คะแนนเต็ม วีซ่าจึงจะได้รับการอนุมัติ สามารถใช้ทำงานที่ประเทศอังกฤษได้ หลักสูตรที่สามารถยื่นขอวีซ่าชนิดนี้นั้น จะต้องเป็นหลักสูตรการเรียนแบบเต็มเวลา ในสถาบันที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานของ UK Border Agency หรือ UKBA โดย Tier 4 Student Visa แบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท

Tier 4 (#Child) Form VAF 9
วีซ่าชนิดนี้สำหรับผู้สมัครที่มีอายุระหว่าง 4-17 ปีเท่านั้น  ถ้าผู้สมัครมีอายุระหว่าง 4-15 ปี ผู้สมัครจะต้องเรียนในโรงเรียนเอกชน (secondary or high school) เท่านั้น และต้องเรียนเต็มเวลาเท่านั้นอีกด้วย
Tier 4 (#General)
วีซ่าชนิดนี้สำหรับผู้สมัครที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป และจะต้องเรียนเต็มเวลาเท่านั้น  เช่น A-levels , AGCE , College, University

 

แสดงความคิดเห็น

>