Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[]อาชีพต่างๆในโลกแฟนตาซี[]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     มุ~ สวัสดีครับทุกๆท่านที่หลงเข้ามา ณ ที่นี้ กระผม EarthZ มือใหม่หัดเขียนกระทู้ 
     และ ณ จุดๆนี้ผมมาทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่(?) สิ่งที่เรียกว่ารวบรวมทุกๆอาชีพที่อยู่ในโลกแฟนตาซีมาให้ทุกๆท่านได้รับชม(เท่าที่ผมรู้อะนะ?) แล้วผมก็จะพยายามอัพเดทเรื่อยๆนะ

//แล้วข้อมูลที่ผมเขียนนี้เป็นสิ่งที่ผมสมมุติขึ้น และนำเอามาจากที่ต่างๆมารวมๆกันไว้ ไม่เป็นความจริง และอาจไม่ตรงกับสิ่งที่ท่านเข้าใจ

//ข้อมูลอาชีพต่างๆจะอยู่ในช่องคอมเมนต์นะจ๊ะ(?) ^^

//อัพเดทเรื่อยๆ


          ♧EarthZ♣

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

m2jard4z2 26 ก.ค. 59 เวลา 17:51 น. 1

=============================

อาชีพ: นักดาบ
สาย: โจมตีระยะประชิด
อธิบาย: อาชีพส่วนใหญ่ที่เหล่าๆผู้ชายใฝ่ฝัน เป็นอาชีพพื้นฐานของโลกแฟนตาซี โดยอาชีพนี้ใช้ดาบเป็นอาวุธหลัก เพราะอาชีพนี้เน้นไปที่การใช้ดาบเป็นอาวุธ
     จุดเด่นอยู่ที่ความรวดเร็ว ความพริ้วและความต่อเนื่องในการโจมตี เป็นกระบวนท่าต่างๆมากมาย
     จุดอ่อนอยู่ที่ความเปราะบางเพราะว่ามักเน้นในการใช้ชุดเกราะเบา เพื่อไม่ให้เกะกะ และน้ำหนักมากไปเพราะอาจเป็นอุปสรรคในการออกกระบวนท่า
     เป็นตัวทำดาเมจสำคัญของกลุ่ม เป็นตัวสำคัญหลักอีกหนึ่งอาชีพของทีม เป็นตัวก่อกวนในระดับหนึ่ง จะต้องฝึกฝนกระบวนท่า ความแข็งแกร่งทางร่างกาย และอื่นๆเพื่อความคล่องตัว ความเร็ว พลังโจมตีในการออกกระบวนท่าต่างๆ

          ♣EarthZ♧

26/7/59

=============================
0
m2jard4z2 26 ก.ค. 59 เวลา 18:13 น. 2

=============================

อาชีพ: นักเวทย์
สาย: สนับสนุนโจมตี
อธิบาย: เป็นอาชีพอีกอาชีพที่เป็นพื้นฐานในโลกแฟนตาซี มีความหลากหลายพลิกแพลงสถานการณ์ได้ด้วยเวทย์มนต์ต่าง เป็นอีกอาชีพที่มีความสำคัญ แต่เวทย์มนน์ที่ใช้นั้นเป็นเพียงแค่ละอองเวทย์มนต์ที่ไร้เจตจำนงค์(ไร้ธาตุ) ไม่สามารถควบคุมพลังแห่งธรรมชาติได้
     จุดเด่นคือความพลิกแพลงของเวทย์มนต์ที่ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ เช่น บอลเวทย์ ลูกศรเวทย์ โล่เวทย์ หรืออื่นๆแล้วแต่ความชำนาญ ใช้เวลาในการร่ายที่น้อย และรวดเร็ว แต่ประสิทธิภาพจะไม่ค่อยดีเท่าเวทย์ธาตุต่างๆ
     จุดด้อยคือความเปราะบาง และมานาที่จะหมดเรื่อยๆ จึงเป็นอีกอาชีพที่ต้องลงทุนสูงในการซื้อโพชั่นมานา และเครื่องประดับเพิ่มมานา
     จะต้องฝึกฝนให้ชำนาญ ต่องเป็นคนที่อ่านสถานการณ์ออก และใช้เวทย์มนต์ในสถานการณ์ที่ถูกต้อง บริหารการใช้เวทย์มนต์ จึงจะมีประโยชน์สูงมากในทีม

          ♧EarthZ♣

26/7/59

=============================
0
m2jard4z2 26 ก.ค. 59 เวลา 18:33 น. 3

=============================

อาชีพ: นักธนู
สาย: โจมตีระยะไกล
อธิบาย: เป็นอาชีพพื้นฐานอีกอันในโลกแฟนตาซี เป็นอาชีพที่ใช้ธนูเป็นหลักในการซุ่มยิงจากระยะไกล ผู้ที่เลือกในอาชีพนี้ต้องมีสายตาที่แม่นยำ การกะระยะ แรงลม โดยที่สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญในการที่จะยิงธนูออกไป ต้องเป็นคนที่กล้าตัดสินใจ เพราะว่าเมื่อลูกธนูถูกยิงออกไป จะต้องจัดการที่จุดอ่อน หรือสกัดกั้นการโจมตีของมอนสเตอร์ เป็นสายก่อกวนชั้นดีและต้องตัดสินใจยิงออกไปโดยที่ไม่ให้ไปขัดแข้งขาคนในทีมเข้า
     จุดเด่นเป็นคนที่คอยก่อกวน โดยการสกัดการโจมตี หรือโจมตีที่จุดอ่อนต่างๆของมอนสเตอร์
     จุดอ่อนคือความเปราะบางที่ต้องใส่เกราะเบาเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนไหว และโจมตี ทำให้ค่อนข้างเปราะ 
     อาชีพนี้จะต้องฝึกฝนบ่อยๆเพื่อความแม่นยำ และการไม่เป็นอุปสรรคต่อทีม ต้องอ่านสถานการณ์เป็น และเลือกโจมตีให้ถูกที่ถูกเวลา จึงจะทำให้อาชีพนี้มีประโยชน์มากๆในทีมเลยทีเดียว

          ♣EarthZ♧

26/7/59

=============================
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น