Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่ฝึกภาษาอังกฤษ แต่โดนหาว่ากระแดะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราอยู่ ม.ต้น โรงเรียนหนึ่งห้องโปรแกรมคณิตวิทย์นะคะ เราเป็นคนหนึ่งเลยที่ฝึกภาษาอังกฤษแทบตลอดเวลา(เพราะเราไม่ได้เรียนโปรแกรมอังกฤษ) แล้วเรามีเพื่อนอยู่หนึ่งคนเค้าก็พูดอังกฤษเก่งเหมือนกันค่ะ คนนี้เก่งที่สุดในห้องเลยก็ว่าได้ เรากับเพื่อนคนนี้ก็เลยตกลงกันว่าจะสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษกันทั้งวัน จากหนึ่งวันเริ่มเยอะขึ้นค่ะ เพราะเราทั้งสองชอบมันมากค่ะ มันสนุกมาก ล้อกันก็เป็นภาษาอังกฤษจนบางครั้งเกือบจะหลุดไปพูดกับคนอื่นแล้ว (เรากับเพื่อนพูดกันสองคน)

เรื่องมันมีอยู่ว่าเรานั่งข้างเพื่อนสนิทของเรา แล้วเพื่อนสนิทของเราจะชอบแกล้งคนที่เราพูดอังกฤษด้วย แกล้งเยอะมากเลย หรือด่าว่าแรงๆก็มีแต่เพื่อนคนนั้นก็ไม่โกรธ(เขาแม่พระมาก) และก็เป็นสไตล์ของเพื่อนเราอยู่แล้ว แล้วตอนนั้นเพื่อนร่วมอุดมคติของเราก็มาถามเราเป็นภาษาอังกฤษว่า ทำไมตุ๊กแกถึงแบ่งกระดาษให้สุดหล่อแต่ไม่แบ่งให้ติ๊งต๊อง(ชื่อสมมุติทั้งหมด)[สุดหล่อเป็นแฟนเขาค่ะ ตุ๊กแกจะมาแย่ง ติ๊งต๊องเป็นเพื่อนสนิมตุ๊กแก] แต่ประเด็นนั้นมันไม่ทำเราตกใจเท่าเพื่อนสนิทเราพูดขึ้นมาว่า ทำไมต้องพูดภาษาอังกฤษด้วย กระแดะ

เราฟังแล้วรู้สึกโกรธอย่างบอกไม่ถูก คือรู้ว่าไม่ได้ด่าเรา แต่เราก็พูดด้วยไหม แล้วมันก็คือการฝึกไหม เพราะตอนนี้เรากับเพื่อนที่พูดภาษาอังกฤษกับเราสามารถสื่อสารกับต่างชาติได้คล่องแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

YuuYi 29 ก.ค. 59 เวลา 21:54 น. 2

เขาถึงว่าไงคะ หมาเห่าอย่าเห่าตอบ ถ้าเรามัวแต่เห่ากลับ ก็ไม่ต้องทำไรกันค่ะ สู้ๆค่ะ คนพวกนี้ก็คิดได้แค่นี้แหละเนอะ ฝึกของเราให้ดีงามเอาเป็นว่าก็โอเคแล้วค่ะ 

0
say4968 31 ก.ค. 59 เวลา 11:14 น. 3

ถือว่าดีนะคะเป็นการฝึก รรเราคนไทยก็พูดอังกฤษกันเป็นธรรมดา เราเองก็พูดไทยบ้างไม่พูดบ้างบางทีก็ดูกระแดะจริงๆเพราะนึกคำภาษาไทยไม่ออกเป็นบางครั้งหรือคำภาษาอังกฤษที่เราใช้เราไม่รู้ว่าจะแปลเป็นไทยว่าไรรู้แค่ว่าเข้าใจ ภาษาอังกฤษสำคัญขึ้นทุกวันรู้ไว้ดีที่สุด นับถือจขกท.มากค่ะที่พยายามฝึกตลอดจนทำได้คล่อง

0
overcastprince 26 ต.ค. 59 เวลา 22:39 น. 4

เป็นเหมือนกันครับโดนหาว่ากระแดะมั่งอวดเก่งทําเป็นออกสําเนียงนู่นนี่นั่นคือก้รู้สึกไม่ดีเหมือนกันครับเคยคิดว่าทีหลังเราจะไม่พูดแล้วมันดูเสียความมั่นใจไปเลย

0
overcastprince 26 ต.ค. 59 เวลา 22:41 น. 5

เป็นเหมือนกันครับโดนหาว่ากระแดะมั่งอวดเก่งทําเป็นออกสําเนียงนู่นนี่นั่นคือก้รู้สึกไม่ดีเหมือนกันครับเคยคิดว่าทีหลังเราจะไม่พูดแล้วมันดูเสียความมั่นใจไปเลย

0