Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่หอ ม.1คิดถึงบ้าน ทำไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่หอที่จภ.ค่ะม.1 คิดถึงบ้านค่ะ แรกๆไม่ค่อยอยากกลับ พอหลังกลางภาคมาคิดถึงบ้านอ่ะ ทำไงดีคะ ไม่อยากบอกพ่อแม่ กลัวท่านเป็นห่วง555 ช่วยกน่อยค่ะ นอนร้องไห้ทุกคืน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เสภารันดร์ / Sepa-Run 3 ส.ค. 59 เวลา 10:10 น. 2

อืม พี่ขอแนะนำแบบนี้ละกันครับน้อง เอามาจากประเด็นอื่นแต่ก็พอเอามาปรับใช้กันได้ลองฟังดูนะครับ

คือ น้องเก่งนะครับ ม.หนึ่งก็ย้ายมาอยู่ข้างนอกแล้ว บางคนขึ้นมหาลัยแล้วยังอยู่บ้านอยู่เลย(พี่ล่ะหนึ่ง5555) แต่พี่ก็มีเพื่อนทีาเป็นแบบน้องนะ เขาก็เศร้าแหละซักพักก็ทนได้ แล้วก็สนุกกับเพื่อนไปอิ๊กกกก

เอาเป็นว่าพี่จะแนะนำวิธีคิดไว้ละกัน จริงๆอันนี้เอาไว้สำหรับใช้กับคนรัก กับ แฟนนะ แต่คิดๆดูมันก็ใช้กับความรักได้ทุกแบบแหละ "ให้น้องคิดว่าความรักเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต" คือถ้าเป็นความรักแบบหนุ่มสาวประโยคนี้จะเหมาะมาก แต่ความรักพ่อแม่ก็ใช้ได้นะ ประโยชน์ของประโยคนี้คือทำให้ทุกน้อยลงครับ คนที่คิดถึงความรักมากๆมันก็จะทุกข์มากครับ ย้องต้องแบ่งเวลา แบ่งความคิดไปทำอย่างอื่นเยอะๆ ไปเล่นกับเพื่อน เที่ยวกับเพื่อน อ่านหนังสือ อ่านนอยายนู่นนี่นั่น แล้วความเศร้า ความคิดถึงก็จะพอหายไปได้เองครับ อย่างน้อยๆก็ช่วยลดไปได้ แล้วบางครั้งก็โทรไปหาท่านก็ได้ ถ้ากลัวท่านห่วง ไม่ต้องบอกท่านก็ได้ครับ โทรไปเล่ากิจกรรมต่างๆที่เราทำ กิจกรรมนู่นนี่นั่นทีาพี่บอกน่ะแหละครับ แบบนี้เราก็จะหายเหงาด้วย แล้วแม่ก็จะไม่กังวนด้วยดีไหมครับ ^^

สู้ๆนะครับ น้องมีอะไรถามได้ พี่เป็นกำลังใจให้

0