Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ตะลุยกิน 3 ร้านเด็ดที่ศรีย่าน ด้วยงบ 200 บาท!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



จากกระทู้ก่อนหน้าที่พาไปลองกินเครปนายต้นกล้าแถวตลาดศรีย่านกันมาแล้ว คราวนี้เราก็ยังคงอยู่กันที่ศรีย่านเหมือนเดิม เพราะที่นี่ของกินเยอะจริงอะไรจริง เลือกไม่ถูกเลย มาดูกันดีกว่าว่ามีร้านอะไรบ้าง 



1.ศรีย่าน นมสด นิวมล
 



ร้านนี้เป็นร้านขนมปัง + นมสดค่ะ เข้ามาจะได้กลิ่นหอมของขนมปังตลบอบอวล มีทั้งเมนูขนมปังปิ้ง ขนมปังสังขยา และเครื่องดื่ม เมนูที่เราสั่งมาวันนี้คือขนมปังปิ้งแยมสตรอว์เบอรี่ ขนมปังปิ้งเนยน้ำผึ้ง และขนมปังสังขยาชุดเล็กค่ะ มาดูหน้าตากันเลย

 



ขนมปังปิ้ง - เราว่าขนมปังแผ่นหนาพอดีคำ ทาเนยมาให้แบบสะใจและก็ปิ้งได้กำลังดีเลย ขอบกรอบ ๆ เนื้อข้างในนุ่ม ๆ ส่วนตัวแยมสตรอว์เบอรี่กับน้ำผึ้งถือว่าอยู่ในปริมาณที่ไม่ชุ่มจนเกินไป รสชาติเลยไม่หวานเลี่ยนค่ะ สามารถกินได้เพลิน ๆ เลย

 



ขนมปังสังขยา - ดูจากหน้าตาแล้วจะเห็นว่าตัวขนมปังดูหนานุ่มฟูน่ากินมากกก มาพร้อมกันสังขยาที่ราดนมข้นจืดมาด้วย ตัวสังขยามีกลิ่นหอมเบา ๆ และรสชาติก็ไม่หวานมาก เราประทับใจมาก

ราคา

ขนมปังปิ้งแยมสตรอว์เบอรี่ แผ่นละ 12 บาท

ขนมปังปิ้งเนยน้ำผึ้ง แผ่นละ 15 บาท

ขนมปังสังขยา ชุดเล็ก 40 บาท

รวม 67 บาท


 

 

2.ร้านบะหมี่หัวโต



 


เป็นร้านบะหมี่ที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายมากค่ะ บรรยากาศร้านก็น่านั่งใช้ได้เลย สะอาดสะอ้านดี ตอนแรกเราตั้งใจจะลองบะหมี่ไก่ย่างเทอริยากิ กับบะหมี่ซี่โครงหมูอบค่ะ แต่เราไปช้าเกิน ของหมด (ร้องไห้) เหลือแค่บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง 555 มาดูหน้าตากันเลย

 



มาตอนแรกเหมือนว่าไม่มีผัก แต่จริง ๆ แล้วมันซ่อนอยู่ข้างล่างค่ะ แทบไม่เห็นกันเลยทีเดียว



 


เส้น - เป็นเส้นบะหมี่ที่มีขนาดใหญ่และกลมกว่าเส้นบะหมี่ที่เราพบเจอทั่วไป ดูแล้วรู้เลยว่าเป็นบะหมี่ทำเอง เหนียวและนุ่มดีค่ะ



 

หมูแดงและเกี๊ยว - มาในปริมาณที่เหมาะสมกับราคาค่ะ หมูแดงชิ้นไม่หนาไม่บางเกินไป ส่วนเกี๊ยวนั้นเป็นไส้หมูปรุงรสค่ะ ได้มา 2 ตัว ขนาดใหญ่พอดีคำ รสชาติดีเลยทีเดียว

นำ้ซุป - เราไม่ต้องเติมอะไรเลยค่ะ ค่อนข้างกลมกล่อม ซดตอนร้อน ๆ แล้วฟิน

พิกัด สามารถเดินทะลุเข้าไปในตลาดสดศรีย่านได้เลย ร้านจะมีสีส้ม ๆ โดดเด่น


ราคา 30 บาท




3.ร้าน Home Resturant


 



ร้านนี้เดินมาไกลนิดนึงจนถึงแยกร่วมจิตต์ แล้วเลี้ยงไปทางซ้ายมือประมาณ 2 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ร้านนี้ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นน่ารักมาก ๆ อาหารในร้านจะเป็นอาหารจานเดียวเมนูไข่ซะส่วนใหญ่ วันนี้เราจะมาลองชิม ข้าวไข่ข้นกันค่ะ

 


เราสั่งเป็นเมนูข้าวไข่ข้น เพิ่มซอสไก่ และเพิ่มชีสค่ะ มาดูหน้าตากัน

 



ตัวซอสจะคล้ายๆกับซอสสปาเกตตี้อะไรแบบนั้นเลย ราดมาชุ่ม ๆ ทานกับไข่ข้นร้อน ๆ ฟินค่ะ ส่วนชีสที่เพิ่มมานั้นหายากนิดนึง แต่ก็ยืดดดได้ชวนน้ำลายไหลได้อยู่ ตัวไข่ข้นมีความหนานุ่มดีค่ะ

 



ราคา ข้าวไข่ข้น 35 บาท

เพิ่มซอสไก่ 25 บาท

เพิ่มชีส 30 บาท

รวม 90 บาท

 

สรุปการตะลุยกินที่ศรีย่านครั้งนี้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 187 บาท บอกได้เลยว่าอิ่ม อร่อย จุก (แน่ละกินตั้ง 3 ร้าน) คุณภาพคุ้มราคาที่จ่ายเลยค่ะ ผ่านไปแถวนั้นต้องไปลองให้ได้ นี่พูดจริง ๆ วันนี้ขอลาไปก่อนจ้า บ๊ายบาย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น