Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำเงิน 130 บาท...แล้วออกมาหาอะไรกินกันที่สะพานควาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีจ้า วันนี้เราจะพาทุกคนมาซอกแซกหาร้านน่าลอง ในเวลาเย็น ๆ ใกล้ค่ำกันที่แยกสะพานควาย ตรงถนนประดิพัทธ์นี่เอง ขอบอกเลยว่าสองฝั่งข้างทางนี่สวรรค์ของสายกินอย่างเราเลยล่ะ ที่เราจะพาไปชิมกันในวันนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวทั้งหมด 3 ร้าน 3 สไตล์ด้วยกัน มาดูเล้ย





1.เย็นตาโฟทะเลสด
 


เราเลือกร้านนี้เพราะสะดุดตากับคำว่าทะเลสด มาดูหน้าตากันเลยดีกว่า

 


 


เครื่องเยอะจนไม่เห็นเส้นเลยตอนแรก น่ากินมาก ๆ  มีกุ้งตัวใหญ่ ปลาหมึก กันลูกชิ้นปลาอย่างละหนึ่ง แล้วก็เครื่องอื่น ๆ พวกเกี๊ยวกรอบ แมงกะพรุนอะไรพวกนี้อีกนิดหน่อย ส่วนเรื่องรสชาติเราว่าโอเค แต่ไม่ว้าวค่ะ เหมือนกับเย็นตาโฟทั่วไป รสออกเปรี้ยว ๆ มีหวานนิดหน่อย พวกกุ้ง หมึก นั้นสดและไม่มีกลิ่นคาว ตัวเกี๊ยวกรอบดี โดยรวมเราประทับใจตรงหน้าตาที่น่ารับประทานกับความสดของกุ้งกับปลาหมึกค่ะ 


 

ราคา 50 บาท

ที่ตั้ง ตรงข้ามซอยประดิพัทธ์ 20



 

2.ราดหน้าผัดซีอิ๊ว


 


เดินป่านแล้วกลิ่นหอมเตะจมูกค่ะ เลยแวะลองซะเลย 

 


หน้าตา เหมือนกันราดหน้าปกติทั่วไปเลยค่ะ ให้ปริมาณเยอะอยู่ ส่วนรสชาติเราว่าตัวน้ำราดหน้าเหลวไปหน่อย ถ้าหนืด ๆ กว่านี้น่าจะฟิน ส่วนรสชาตินั้นไม่น่าผิดหวังค่ะ กลมกล่อมดี เนื้อหมูหมักนุ่ม ผักคะน้ากรอบสดใช้ได้เลย โดยรวม เราโอเคกับรสชาติเลยล่ะ ตินิดเดียวที่ความหนืดของตัวน้ำราดหน้าแค่นั้นจริง ๆ ค่ะ 


ราคา 35 บาท

ที่ตั้ง ร้านอยู่ด้านหน้านิติกานต์ คลินิก



 

3.บะหมี่เกี๊ยวกวางตุ้ง
 



เห็นป้ายบอกว่ามีหมี่หยกใบเตยด้วย เราเลยอยากลอง มาดูกันเลย เมนูที่เราสั่งคือหมี่ยกเกี๊ยวแห้ง

 



มาพร้อมหมูแดง ลูกชิ้นปลา เกี๋ยวกรอบและน้ำซุป เครื่องก็อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมกับราคาดีค่ะ หมูแดงสีไม่แดงมากจนน่ากลัว ซึ่งเราชอบแบบนี้ ถ้าจำไม่ผิดร้านให้เกี๊ยวหมูมา 2 ตัว รสชาติดีเลยค่ะ เวลากินซดกับน้ำซุปยิ่งอร่อย ถ้าถามว่าประทับใจอะไรที่สุดก็จะตอบว่าซ้ำซุปค่ะ ส่วนตัวหมี่หยกที่ป้ายร้านเขียนไว้ว่าเป็นหมี่หยกใบเคย เราว่ามันไม่แตกต่างกับหมี่หยกทั่ว ๆ ไปเท่าไรค่ะ ไม่ค่อยได้กลิ่นใบเตย เราว่าถ้าลองทานพวกเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำน่าจะอร่อยเพราะน้ำซุปเด็ดจริงอะไรจริง

ราคา 40 บาท

ที่ตั้ง ร้านอยู่ด้านหน้าเทพทองการแว่นค่ะ




 

ค่าอาหารสามร้านในมื้อนี้เสียไปทั้งหมด 125 บาท กับ 3 ร้าน 3 สไตล์ อิมแปร้ค่ะจุดนี้ เอาจริง ๆ ตอนช่วงเวลาเย็น ๆ แถวนี้จะเต็มไปด้วยร้านอาหารริมทางยาวเหยียดมาก ๆ เยอะแบบเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว และสามร้านที่เราเลือกมาก็เป็นแค่ส่วนเล็ก ๆ เท่านั้นที่ได้ลอง ใครเคยไปลองร้านอื่นในแถบนี้มาแล้ว ช่วยแนะนำเราด้วยนะ เดี๋ยวจะไปลอง วันนี้บ้ายบายจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น