Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิต ว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราชื่อหมิว อยากจะเล่าบางเรื่องที่ตอนนี้หมิวก้ยังไม่รู้ว่ามันคือเรื่องอะไรเหมือนกัน หมิวรู้สึกไม่มีตัวตน ไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิต ว่างเปล่า ชีวิตไม่มีอะไรเลย ไม่ใช่ว่าไม่พยายามะองหานะคะ แต่มองแล้วมันไม่มีเลยตามความคิด ถึงในโลกความเป็นจริงยังมีครอบครัว ยังมีเพื่อน แต่บางครั้งที่อยู่คนเดียวมานั่งคิดนั่งทบทวน มันเหมือนกับ เห้ออ ว่างเปล่าจังชีวิต ใช้ชีวิตไปวันๆในหอ ไปเรียน กลับมาหอ ทำงานอ่านหนังสือดูซีรีย์นอนแล้วก้ไปเรียน แค่นี้เองหรอ คือมันเบื่อวงจรเดิมๆ บางครั้งหมิวถึงกลับเบื่อโลก เบื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เบื่อครอบครัว ทำไมต้องมาเจออะไรเดิม มันอยู่แต่ในกรอบ เหมือนหมิวมีความฝัน หมิวพยายาม แต่ความฝันมันกลับนานเกินไป มันไม่เป็นรูปเป็นร่างสักที หมิวป่วยหรือหรือเปล่าที่รู้สึกแบบนี้ ป่วยทางจิต ป่วยทางประสาท แต่หมิวรู้สึกแบบนี้มาบ่อยมาก ยิ่งช่วงปิดเทอม อยู่บ้าน ไม่มีอะไร ยิ่งคิด เหนื่อยค่ะ อยากหยุดมันแล้ว คำตอบในหัวก้ช่างว่างเปล่าจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Jeang 8 ส.ค. 59 เวลา 20:44 น. 1
สวัสดีค่ะคุณหมิว จะบอกว่ามีเพื่อนแล้วเพราะเราก็เป็นคนไร้จุดมุ่งหมายเช่นกัน  อยากแนะนำว่าออกมากิจกรรมอะไรใหม่ๆ  ทำในสิ่งที่เคยตั้งใจจะทำ อาจช่วยได้ เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมอาจไม่ค่อยดีถ้าทำอะไรซ้ำอยู่ในที่เดิมๆเป็นประจำ   ยังไงสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้
0
meเองไง 8 ส.ค. 59 เวลา 21:08 น. 2

คุณลองถามตัวเองว่าอยากทำอะไร บางทีคุณไม่ได้เป็นอะไรหรอกค่ะ คุณเเค่ขาดเป้าหมาย ลองคิดในสิ่งที่สิ่งที่ตนเองอยากทำจริงๆ อาจจะลองไปเข้าค่าย ลองเเบกกระเป๋าเที่ยวต่างจังหวัดเองอะไรพวกนี้ ยังไงก็ขอให้คุณเจอเป้าหมายหรือสิ่งที่คุณอยากทำจริงๆนะคะ

0
i_pichz 8 ส.ค. 59 เวลา 21:25 น. 3

สวัสดีค่าาาาา มีความรู้สึกเหมือนตัวเอง555555 เราเคยเป็นแบบนี้อยู่พักนึงใหญ่ค่ะ คืออย่างแรกเลยนะคะลองเปลี่ยนกิจกรรมของตัวเองที่ทำดู หรือไม่ก็ไปเที่ยวที่สักที่ ถ้าเบื่อเพื่อนคนรอบตัวก็ลองชวนคนอื่นๆที่สนิทใจไปด้วยค่ะ แล้วลองทำตามใจตัวเองดูสักครั้ง มันอาจจะทำให้เรามีจุดหมายขึ้นมาก็ได้ค่ะ หรือไม่อาจจะอ่านหนังสือหรือบทความอะไรสักอย่างเพื่อเป็นแนวทางก็ได้ค่ะ ที่สำคัญคือถ้ามันเหนื่อยก็ไม่ต้องคิดค่ะปล่อยมันไปสักพัก บางครั้งคำตอบที่เราต้องการอาจจะเดินเข้ามาหาเราเองก็ได้

0
toddkung 10 ส.ค. 59 เวลา 00:47 น. 5

ลองทำอะไรใหม่ๆดูมั้ยฮะ ^^ อะไรที่ไม่เคยทำ และไม่คิดว่าจะได้ทำ

ผมก็เคยเป็นแบบจขกท.ฮะ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อดี หนักสุดคืออยากหายไปจากโลกที่น่าเบื่อแบบนี้ แต่พอได้ลองทำอะไรใหม่ๆอย่างหัดแต่งเมคอัพเอฟเฟคที่ยากๆ ก็เริ่มมีความท้าทายเข้ามา จนลืมเรื่องอยากหายไปได้

ลองดูนะ ถ้าตัวคนเดียวเปลี่ยนความคิดแบบนี้ไม่ได้ ก็ยังมีคนใกล้ตัวอยู่ฮะ

0
ying2547 19 ก.ย. 61 เวลา 17:03 น. 6

เราอยากให้รู้นะคะว่าคุณน่าจะโชคดีกว่าเราเราเป็นคนไม่ได้เรียนมาตั้งแต่เด็กๆไม่มีเพื่อนค่ะถามว่าทำไมไม่ได้เรียนไม่มีเพื่อนก็เพราะว่าตอนเด็กพ่อเราป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะเลยไม่ได้เรียนต่อผ่านไปหลายปีตอนนั้นก็ไม่มีเพื่อนเลยค่ะจนตอนอายุ11เราไปเข้าโรงเรียนแต่ว่าครูจับเราไปเรียนกับเด็กป.1อ่ะคะเขาบอกเขาจะโดดชั้นเรียนให้ถ้าเราเรียนไปเราเรียนจนขึ้นป.3ค่ะไม่มีไรเกิดขึ้นป.3เราเลยออกจากโรงเรียนมาเรียนก.ส.นค่ะตอนเรียนโรงเรียนปกติมีเพื่อนรุ่นน้องเด็กๆอยู่นะคะจนตอนนี้กลับไปเยื่ยมโรงเรียนกว่าเพราะน้องชายเรียนที่นู้นเขายังจำเราได้อยู่นะคะจลอดเวลาที่เรียนที่นั้นเราเป็นหัวหน้าห้องทั้ง2ปีค่ะตอนนี้อายุ13ตอนนี้เราก็๋เรียนยุค่ะตอนนี่รอรับวุฒิของก.ส.นป.6ยุค่ะเพื่อต่อม.ต้นเราไม่รู้จักใครเลยนอกจากครูเราไม่สนิทกับเพื่อนรุ่นพี่ส่วนมากมีแต่อายุ15ขึ้นค่ะเราเด็กสุดในห้องนั้นแล้วตอนนี้เรากลับมารู้สึกไม่มีเพื่อนไม่มีใครในชีวิตเลยเราไม่ค่อยสนิทกับครอบครัวค่ะครอบครัวก็ทะเลาะกันเกือบทุกอาทิตย์ค่ะเรื่องเล็กๆน้อยๆแต่กลับเป็นเรื่องใหญ่โตเครียกันไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่ก็ไม่ยอมเลิกกันค่ะห้ามไม่ให้ทำร้ายกันมาตลอดเวลาเป็นปีค่ะรู้สึกอยากเรียนต่อมากนะคะแต่ตอนนี้ที่บ้านมีหัญหาเรื่องเงินค่ะท่านบอกให้เรียนก.ส.นต่อไปซึ่งเราอยากกลับไปเรียนโรงเรียนปกติอ่ะค่ะเพิ่งมาคิดได้ว่าไม่น่าออกจากโรงเรียนเก่าถึงจะเรียนช้าก้ตามตอนนี้วันๆยุแต่บ้านไม่มีเพื่อนไม่มีไรเลยค่ะรอรับวุฒิก็ต้องรอ1ปี5เดือนค่ะ

ตอนนี้เรา14นะคะเหลืออีกปีนึงที่เราต้องรอว่าจะออกไปเรียนปกติโดยเอาวุฒิไปเข้าค่ะแต่เราต้องเรียนช้า2-3ปีค่ะเพราะต้องไปต่อป.6หรือม.1นี่แหละค่ะเรานับทั้งม.1เข้าแรกๆยันจบม.2นะคะเพราะเรา14ถ้าไปต่อก็ช้า2-3ปี

ไม่มีสายเรียนคิดไรไม่ออกรู้แค่ว่าอยากกลับไปเรียนจริงๆจังๆเต็มๆอ่ะคะตอนนี้มันมีแต่ความรู้สึกเหนื่อยไปหมดเพราะแม่ค้านบอกก.ส.นไวกว่าแล้วไปต่อปวชหรือไรนั้นแหละค่ะเรากลัวเราเรียนไม่ได้ค่ะ

เราอยากเรียนปกติจริงๆนะอยากมีเพื่อนอยากมีความรู้เรารู้นะว่ามันเหนื่อยเรารู้ว่าเข้าไปมันจะต้องยากจริงๆเพราะไม่เคยมีพื้นฐานเลยยุๆมาเข้าแต่เราก็จะพยายามอ่ะค่ะ

ถ้าใครอ่านมาถึงก็คอบคุนที่อ่านจนจบนะคะ

2